ห้องนอนงบ 2 หมื่น

Posted on
ห้องนอนงบ 2 หมื่น
ห้องนอนงบ 2 หมื่น

ห้องนอนงบ 2 หมื่น ทำได้ด้วยหรอ มีวิธียังไง

ห้องนอนงบ 2 หมื่น ทำได้ด้วยหรอ มีวิธียังไง ไปชมการตกเเต่งห้องนอน ให้สวยเเละมีสไตล์ในงบเเค่เพียง 2 หมื่นบาททำได้ยังไง ไปชมกันเลยดีกว่า

รีโนเวทห้องนอนบ้านไม้ ห้องนอนไม้ขนาดเล็ก 3×4 เมตร ห้องนอนงบ 2 หมื่น ทำเองทุกขั้นตอน

เมื่อโรงเรียน ปิดภาคเรียน คุณครูอย่าง สมาชิกเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม ก็มีเวลาว่างเพิ่มมากขึ้น งานนี้เขาเลยตกลง ดวงใจรีโนเวทบ้าน ไม้ด้านบนที่ไม่มีคนอยู่ Pool villas

กันโซนด้วยฝาผนังบ้านค่อยยิปซัม แล้วทำเป็นห้องนอน ใหม่ด้วยตัวเองตั้งแต่วางแบบ ตราบจนกระทั่งตกแต่งเสร็จ แม้เป็นห้องนอน ที่ไม่ติดแอร์ และไม่มีเตียงก็ น่านอนได้ ใช้เวลาไปแค่เพียง 8 วัน Pool Villa

กับงบประมาณ 21,150 บาท ถ้าเกิดกำลังมองหา ไอเดียรีโนเวทห้องนอนราคา ถูกอยู่ ตามไปดูรีวิวแต่งห้องนอน จากเขากันเลย Sale Villas Phuket (RU)

สวัสดีขอรับ วันนี้ผมจะ มารีทิวภาพการรีโนเวทบ้านไม้ เก่าอายุ 30 ปี แบ่งเป็นห้องนอน สไตล์อบอุ่น เรียบง่าย สบายตา ทำเองคนเดียวเกือบ 100% (มีลูกมือช่วยยกแผ่นยิปซัมตอนติดฝ้า) ใช้เวลาสำหรับ เพื่อกระบวนการทำ 8 วัน อ่อนล้าสุดๆ วิลล่าภูเก็ตป่าสัก

ประการแรกจำเป็นจะต้องบอกก่อนว่า ผมไม่ใช่ช่างก่อสร้างรวมทั้ง มิได้มีความรู้และมีความเข้าใจ ทางงานเพิ่มมากมาย จำนวนไม่ใช่น้อย ด้วยเหตุว่าผมจบการ ศึกษาครุศาสตร์เครื่องจักร แม้กระนั้นก็เพียงพอมี เบื้องต้นช่าง นานัปการอยู่บ้าง จำหน่ายขายบ้านภูเก็ต

งานที่ออกมาก็เลยบาง ครั้งก็บางทีก็อาจจะแตกต่างกันกับ ช่างเฉพาะทาง เวลานี้ผมมา รับราชการ อาจารย์อยู่แถว รังสิต (พักอยู่หอ) วันหยุดก็จะกลับไปนอนบ้านบ้าง Villas Phuket

เนื่องจากว่าบ้านไม่ได้ไกลมาก อยู่คลอง 14 อำเภอหนองเสือ จังหวัดจังหวัดปทุมธานี ซึ่งห่างจากสถานที่เรียนประมาณ40 กิโลเมตร แต่แถวนี้การเดินทางไม่สะดวกมากไม่น้อยเลยทีเดียว เลยเลือกที่จะอยู่หอดีมากกว่า เวลานี้ปิดภาค เรียนก็มีเวลากลับไป อยู่บ้านเยอะขึ้นเรื่อยๆหน่อย เลยต้องการจะทำห้องนอน ไว้ที่บ้าน

บ้านผมเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ข้างล่างเพิ่มเติมอีก เป็นห้องปูนหมดแล้ว ทุกคนในบ้านจะอาศัยอยู่ ข้างล่างกันหมด บนบ้านก็เลยไม่มีคน อยู่มายาวนานนับเป็นเวลาหลายปีแล้ว Luxury Villas for sale

เวลาผมกลับไป อยู่บ้านก็จะนอนบนบ้าน แค่เพียงคนเดียว แต่สไตล์บ้านไม้เป็นตอนช่วงกลางวันร้อนมาก ผมทนความร้อนไม่ไหว ก็เลยอยากทำ ห้องติดแอร์ไว้บนบ้านเลย ดีมากกว่า วิลล่าภูเก็ต

ตอนแรกจะ หาช่างแถวบ้านมาทำ ถึงแม้ว่าหาไม่ได้เลย ทำเองดีกว่า เหน็ดเหนื่อยหน่อย แต่ก็ออมไปเยอะมาก #แต่งตัวไม่เรียบร้อย ต้องขออภัย อากาศมันร้อนขอรับ

#ผมออกแบบและก็ลงมือกระทำเอง ถ้าหากบางสิ่งไม่ตรงตาม หลักงานสถาปัตยกรรม หรืองานวิศวกรรมจะต้องขอประทานอภัยครับ POOL VILLA PHUKET

1. นี่เป็นบริเวณที่จะกันห้อง มีขนาดไม่ใหญ่ เพียงแต่ 4×3 เมตร จะกันห้องโดยใช้ฝาค่อยยิปซัม

ห้องนอนงบ 2 หมื่น

เริ่มงานโดยการ ทิศเหนืออยต่อของแผ่นไม้ ผนังทั้งปวง ทั้งหมดด้วย ซิลิโคนเพื่อ คุ้มครองปกป้อง น้ำซึมตอนหน้าฝน เนื่องจากเวลา ลมแรงๆฝนตกหนักๆน้ำจะซึมเข้าฝาผนัง ขายวิลล่าภูเก็ต

ต่อไปก็เริ่มขึ้นโครงอย่างคร่าวๆฝาบ้านค่อยใน ข้างๆรวม อีกทั้งด้านหน้าห้อง พร้อมรวมกลุ่มกบประตู ระยะห่างโครงตัว ซีแนวตั้ง ซื้อวิลล่า ภูเก็ต

เป็น 60 เซนติเมตร และเสริมตัวตรอก ตรงกลางเพื่อเพิ่ม ความแข็งแรง ด้านหน้าประตู เสริมตัวซี ตามติดคู่ตรงวงกบ เพื่อรองรับการเขย่ารวม อีกทั้งแรงชนตอนเปิด-ปิดประตู

#โครงอย่างคร่าวๆรวมทั้ง ก็ยิปซัมผนัง ค่อยทั้งปวง ผมสั่งจากร้าน เฟอร์ริ่งไลน์ สาขาลำลูกกา และก็ให้มาส่งที่บ้าน อำเภอหนองเสือ (ไม่ได้เป็น ผู้ให้การสนับสนุนครับ ผมซื้อเองล้วนๆ555) ร้านขายของนี้ของ ครบสบายดีครับผม ไม่ต้องการที่จะอยากวิ่งซื้อหลายๆร้านรวงมารวมกัน SALE VILLA

ติดแผ่นยิปซัมทั้ง 2 ด้าน (นอก-ใน) ของฝาบ้าน บริเวณฝาผนังบ้าน บ้านเกิดเมืองนอน จะเสริมโครงตัวซี และก็ติดยิปซัม ด้านเดียวเป็น ด้านในห้อง แผ่นยิปซัมฝาผนังด้านโดนแดด/ฝน ผมใช้แบบทนความชุ่มชื้น (สีเขียว) ราคาจะแพงกว่า แบบปกติ

2. เมื่อฝาเสร็จก็ถ่ายระดับน้ำหาระยะ 4 มุม

ห้องนอนงบ 2 หมื่น

แล้วต่อจากนั้นเริ่มขึ้นโครงฝ้า ใส่ฉากขอบ ใส่ตัวซีไลน์ตัวหลัก รวมทั้งตรอก ระยะห่างตัวหลักใช้ 60 เซนติเมตร

ตัวตรอกใช้ 40 เซนติเมตร และใส่ชุดแขวน โครงฝ้าปรับโครง ให้ได้ระดับเท่าๆกัน (ความสูงของฝ้าจากพื้นเป็น 230 เซนติเมตร) POOL VILLA PHUKET

3. ติดแผ่นฝ้า ผมใช้ยิปซัมแบบกันความร้อน

ห้องนอนงบ 2หมื่นสวย

(ด้านหนึ่งจะมีฟอยล์สะท้อนความร้อนออก) ราคาจะเท่าๆกับแบบทนความชื้น

พอเพียงติดฝ้าเสร็จก็ โป๊รอยต่อแผ่นและก็ ก็รอยสกรูอีกทั้งฝาห้องและจากนั้นก็ฝ้า เป็นจำนวน 2 รอบ พร้อมขัดด้วย กระดาษ ทรายให้เรียบเสมอกัน PHUKET VILLA

พอเพียงลงสี ฝาแห้ง เสร็จก็เดินไฟไปตามจุดที่ต้องการ ในห้องเดินไฟเต้ารับไป 3 จุด พร้อมสวิตช์ ไฟตรงกลางห้อง ด้านหน้าห้องด้านนอกเดินสวิตช์ไฟไป 1 จุด ใช้เดินสายแบบ ในราง pvc สายแบบ THW ขนาด 2.5

ตอนหลังระบบไฟ เสร็จก็เริ่มตกแต่งห้อง โดยติดขอบฝา ฝาผนังด้านล่าง และขอบฝ้าด้วยวอลเปเปอร์ ลายอิฐขาว พื้นใช้เสื่อน้ำมัน ช่วงต้นจะขัดพื้นแล้วหลังจากนั้นก็ฉาบเงา ขายบ้านภูเก็ต

แต่ไม่ค่อยมีเวลา เลยเลียนแบบงี้ ไปก่อน ใช้ไปนานๆเบื่อแล้วพอเพียงภายหลังจาก นั้นก็ค่อยขัดฉาบคราว ข้างหลังขอรับ ตอนนี้ยังไม่ ได้มีเครื่องตกแต่งบ้านตกแต่งอะไรมากมายก่ายกอง มีเพียง ที่พักผ่อนหย่อนใจ ชั้นสำหรับวางของ ไฟกะพริบ ติดม่าน รวมทั้งติดรูป บ้าน

ส่วนขั้นตอนสุดท้าย เป็นรอติดแอร์ ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่ได้ ติดขอรับ รอช่างกลปรับอากาศว่าง

อ่านเพิ่มเติม: POOL VILLA PHUKET. SALE VILLA. Villas Phuket. Phuket Property. Pool Villa.