บ้านไทยประยุกต์

Posted on
Applied Thai House
บ้านไทยประยุกต์

บ้านไทยประยุกต์ สวยร่วมสมัยมีสไตล์ที่คุณจะต้องชอบแน่นอน

บ้านไทยประยุกต์ ขณะนี้อาจ ไม่ได้พบเห็นบ้านทรงไทย กันหลายทีนัก วันนี้กระปุกดอทคอม ขอชุบมือเปิบนำ แบบบ้านไทยประยุกต์ มาให้มองกัน กับเรื่องเล่าที่ แต่ละคนเคยเจอมา ซึ่งแน่ใจว่าถ้าได้ แลเห็นแล้วน่าจะเป็นบ้านไทย ประยุกต์ที่ช่วยสร้างสิ่งจูงใจดีๆให้กับคนอยากได้มี บ้านสักด้านหลังได้แน่นอน ส่วนบ้านแต่ละด้านหลัง จะมีหน้าตายังไง สวยแค่ไหน ตามไปดูพร้อมเพียงกันเลยจ๊า สวนอังกฤษจัดเอง

ยินดีตอนรับแล้ว ก็สวัสดีชาวเว็บ ไอเดียก่อสร้างบ้าน กลับมาเจอะกัน อีกครั้งวันนี้ทางเว็บ เราก็มีแบบบ้านสวย มาฝากกันอีกอย่างเคย แน่ใจว่าหลายๆคน ยังมีความชื่นชอบบ้าน ทรงไทยกันอยู่ แม้ว่าการจะสร้างก็บางคราว บางทีอาจไม่ใช้ว่าจะง่ายนัก วันเราก็เลยขอนำแบบบ้าน ทรงไทยประยุกต์หรือแนวร่วมสมัย มาฝากเป็นไอเดียหรือทางกัน สำหรับบ้านด้านหลังนี้ นั้นออกแบบเป็นบ้านชั้นครึ่ง บ้านสไตล์รีสอร์ท

องค์ประกอบ ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาบ้านแบบทรงจั่วไทยปรับ ใช้งดงามพอดิบพอดีกับทรงบ้าน มุงด้วยกระเบื้องงามแข็งแรง ฝาบ้าน แบบปูนฉาบเรียบลงสี ประสานกับงานไม้ของประตูแล้วก็ หน้าต่างบางครั้งอาจจะความเป็นเอกลักษณ์ หน้าบ้านแล้วหลังจากนั้นก็ห้องนอนชั้นครึ่ง มีระเบียงสำหรับพัก ติดตามมองความงดงามกันต่อเลย

ด้วยความสวยงาม สะดุดตามีเอกลักษณ์ส่วนตัว ที่ประสานงาน สถาปัตยกรรมไทยแบบเริ่มต้น กับความนำสมัยในเวลานี้ ก็เลยทำให้แบบบ้านไทย ประยุกต์กลายเป็นอีกหนึ่ง แนวทางที่คนอีกจำนวนไม่น้อยใฝ่ฝัน เนื่องจากว่าอีกทั้งตอบปัญหา การใช้ชีวิตได้อย่างเหมาะควรแล้ว ก็สะท้อนความสวย แบบไทยๆได้อย่างพอดิบพอดี

ซึ่งในแต่ละภูมิภาค ของประเทศไทยมีความแตกต่างกัน ทั้งยังสภาพแวดล้อม ภูมิศาสตร์ อากาศ วิถีการดำนงชีพ คติความไว้วางใจและก็ศาสนา ล้วนเป็นองค์ประกอบ ที่มีผลต่อการออกแบบบ้าน ก็เลยนำมาซึ่งการก่อให้เกิดปัญหาที่ว่า จะก่อสร้างบ้านแบบไหน ให้ควรรวมทั้งกลมกลืน กับธรรมชาติบริเวณให้มากที่สุด วันนี้เรามีมาฝากกันจ้ะ

ซึ่งจะเเตกแตกต่างไปด้วยในเเต่หล่ะภาค

  • ภาคเหนือ
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • ภาคกลาง
  • ภาคใต้

ด้วยภาวการณ์พื้นที่ของ ภาคกลางเป็นที่ ราบลุ่มและถูกใจก่อสร้างบ้านติดชายน้ำ เพื่อสบายต่อการเดินทาง เดินทางทางทะเลและการดำรงชีพทำการเกษตร ตัวบ้านก็เลยถูกวางแบบให้ยกใต้ถุนสูง ซึ่งนอกเหนือจากการที่ จะช่วยเรื่องคุ้มครองน้ำ หลากในฤดูน้ำหลากแล้ว ใต้ถุนบ้านที่โล่งจะช่วยปรับให้ ลมพัดผ่านเจริญ อีกทั้งยังสามารถป้องกัน คุ้มครองป้องกันอันตรายจากสัตว์ นานาชนิด

และก็จากอากาศที่ มีทั้งฝนและก็แดด การออกแบบทรงหลังคารูปสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ที่มีองศาความชันสูงจะช่วย หัวข้อการระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว ก็เลยช่วยลดการเสี่ยง จากการรั่วซึมของหลังคา อีกทั้งหลังคาทรงสูงมีผิวที่รับแสงแดดน้อยกว่า ก็เลยนำมาซึ่งการทำให้ภายในบ้านมีอากาศ เย็นสบายคลายร้อนได้อย่างรวดเร็ว

การออกแบบบ้านไทย ประยุกต์ในภาคเหนือ มีแตกต่างออกไปจากภาคกลาง ด้วยขนบธรรมเนียมแล้วก็วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และเรื่องของ อากาศที่ยังแตกต่างกันด้วย ดังต่อไปนี้ภาคเหนือมีลักษณะพื้นที่เป็นที่ราบสูง ทำให้มีอากาศหนาวเย็นกว่าทุกภาค แบบบ้านไทยประยุกต์ถิ่นล้านนา ก็เลยนิยมการออกแบบ หลังคาทรงจั่ว

ชายคาบ้านที่ยื่นออกมา พร้อมยอดจั่วแต่งแต้ม กาแลหรือแผ่นไม้สี่เหลี่ยมขัด กันที่แกะปลายไม้อย่างงอนงามสวย มีหน้าต่างบ้านลักษณะบาน ชนโดยเจาะช่องขนาดเล็ก และแคบเพื่อกันลมเย็น ส่วนใต้ถุนบ้านจะยกพื้น ไม่สูงมากเท่าไรนัก เนื่องจากพื้นดินสามารถช่วยเพิ่ม อุที่เทือกเขาไม่ให้ความอบอุ่น ในบ้านเจริญด้วยเหมือนกัน

แบบบ้านไทย ประยุกต์ของ ภาคอีสาน มักยกให้มีพื้นที่โล่งเตียนใต้ เรือนที่เรียกว่าบ้านใต้ถุนสูง โดยปล่อยโล่งไว้สำหรับเป็นหลัก ที่สารพัดประโยชน์ ซึ่งในแต่ก่อนเป็น ที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ทางการเกษตร แล้วก็ดำรงชีวิตหัตถกรรมนอกฤดูเพาะปลูก ดังเช่นการทอผ้า อื่นๆอีกมากมาย

ส่วนการออกแบบหลังคา รูปสามเหลี่ยมหน้าจั่วจะมีองศา ความชันที่น้อยกว่าภาคตรงกลาง ส่วนประกอบภายนอกและด้านในภายค่อนข้างจะทึบมักมีบานหน้าต่าง เป็นช่องแคบๆ เพื่อช่วยปกป้องลมพัดแรงและก็อากาศหนาวเย็นในฤดูหนาว PHUKET VILLA

ภาคใต้นับเป็น อีกหนึ่งภูมิภาคที่มีความมากมายทางเชื้อชาติ และก็ศาสนา ซึ่งมีชาวไทยพุทธ แล้วก็คนมุสลิมผสมกันจนกลมกลื อยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยการออกแบบ เสาเรือนจะเป็นเสา ไม้บนฐานคอนกรีตหรือ เป็นแบบเสาคอนกรีต ยกพื้นบ้านให้มีความสูงเพียงพอเพียงแต่ เพียงแค่เดินลอดได้ เนื่องจากสาเหตุจากสภาพแวดล้อม ทางธรรมชาติที่มีลมพายุ ใต้ฝุ่นผง พายุฝน ลมแรง บ้าน

ก็เลยจำเป็นต้องดีไซน์ ส่วนประกอบให้มี ความแข็งแรงเป็นพิเศษ ส่วนทรงหลังคานั้นจะแตกต่างออกไป สำหรับบ้านชาวพุทธในภาคใต้จะปรากฏในตัวอย่างหลังคาทรงจั่วแบบไม่มีการตกแต่งรูปสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ส่วนบ้านแบบของชุมชนชาวไทยคนมุสลิมจะนิยมแบบหลังคาทรงปั้นหยา และจากนั้นก็ทรงหลังคามนิลาหรือหลังคาบรานอร์ ที่เป็นการประสานระหว่างทรงหลังคาจั่วกับหลังคาทรงปั้นหยา โดยรูปสามเหลี่ยมหน้าจั่วจะค่อนข้างจะเตี้ยกว่าและจากนั้นก็เพิ่มลายไม้ปรุที่บริเวณส่วนยอด

1. แบบ บ้านไทยประยุกต์ 3 ห้องนอน 3 สุขา

บ้านไทยประยุกต์

มาเริ่มกันที่แบบบ้านไทยปรับใช้ 3 ห้องนอน 3 ส้วม บนพื้นที่ 110 ตารางวาในจังหวัดตาก ที่ คุณ Nimbex สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ตั้งมั่นปลูกเป็นของขวัญให้กับบิดามารดา ใช้งบประมาณไปราว2.8 ล้านบาท

ทั้งยังคงใช้เวลาสำหรับเพื่อการสร้างนานถึง 1 ปี 4 เดือน ซึ่งเขาก็เห็นด้วยว่าเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างยิ่งๆแม้กระนั้นพอใช้ได้มองเห็นรอยยิ้มของบิดามารดาแล้ว ความอ่อนเพลียก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ แบบบ้านไทยประยุกต์ ปลูกให้พ่อแม่ บนพื้นที่ 110 ตารางวา

2. แบบบ้านไทยประยุกต์สองชั้น 4 ห้องนอน 3 สุขา

บ้านไทยประยุกต์

จะต้องบอกเลยว่าแบบบ้านไทยปรับใช้ 4 ห้องนอน 3 ห้องสุขา ที่นี้ เป็นการนำไม้ที่รื้อถอนมาจากบ้านไทยภาคกึ่งกลางโบราณ อายุกว่า 100 ปี มากลับโฉมแล้วก็สร้างเป็นบ้านไทยโมเดิร์นสุดแจ่ม

ด้วยการออกแบบ ของ คุณ วิรัญญา รักประยูรญาติ สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ตกลงว่าเรื่องราวของคุณจะมีความเป็นมาเช่นไร ตามไปดูคุ้นเคยดีมากกว่า แต่ว่ายืนยันได้เลยว่าสวยสดงดงามกระทั่งน่านำไปใช้เป็นไอเดียแน่ สร้างบ้านทรงไทยประยุกต์สองชั้น ชุบชีวิตจากบ้านไม้ร้อยกว่าปี ให้กลับมางดงามทรงคุณค่า !

3. แบบ บ้านไทยประยุกต์ ชั้นเดี่ยว ยกพื้นสูง

บ้านไทยประยุกต์สวยลงตัวร่วมสมัย

ประสบการณ์การผลิตบ้านไทยปรับใช้ โดยยกพื้นสูงเพื่อรับลมและก็หนีอุทกภัยของ คุณ น้องนู๋ซู่ซ่า สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ถือได้ว่าเป็นการแปลงโฉมที่ดินไม่อายุเกือบจะ 20 ปี ซึ่งเคยเป็นหลักที่ทำไร่ทำนาแล้วก็เลี้ยงโคมาก่อน

ให้เปลี่ยนเป็นที่พักอาศัยแสนงามแล้วก็น่าอยู่ ด้วยบ้านทรงไทยภาคกึ่งกลางที่มีความนำสมัย สรุปว่าถ้าหากต้องการทราบว่าบ้านทรงไทยปรับใช้ข้างหลังนี้จะมีเรื่องมีราวราวและก็ขั้นตอนสำหรับในการสร้างยังไง ก็สามารถตามไปอ่านกันได้เลยคะ ปลูกบ้านชั้นเดียวยกสูง สไตล์บ้านไทยประยุกต์

4. แบบบ้านไทยปรับใช้ชายน้ำ

บ้านไทยประยุกต์สวยลงตัวร่วมสมัย

สำหรับผู้ที่พึงพอใจจะก่อสร้างบ้านไทยปรับใช้สักข้างหลัง แต่ว่าไม่อยากที่จะให้บ้านมองเก่ารวมทั้งโบราณเหลือเกิน ลองมองไอเดียแบบบ้านย้อนยุคชายน้ำของ คุณ sg28796 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ที่ได้สงวนความเก่าแก่ ความสวยสดงดงาม และก็ความคลาสสิกแบบไทยๆเอาไว้

แต่ว่าก็มีการปรับใช้ให้มองล้ำยุค รวมทั้งยังมีศาลาพักชายน้ำ กล่าวได้ว่าเป็นแบบบ้านไทยปรับใช้ที่เป็นแรงดลใจให้คนอีกจำนวนไม่น้อย เจริญเลยล่ะ ปลูกบ้านย้อนยุคริมน้ำ กับความงดงามแบบไทย ๆ

5. แบบบ้านไทยปรับใช้สไตล์เรือนโคราช

บ้านไทยประยุกต์สวยลงตัวร่วมสมัย

คุณ Apple Devil สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ได้นำแบบบ้านทรงไทยสไตล์เรือนวัวราช พร้อมเนื้อหาสาระเกี่ยวกับบ้านไม้โบราณมาแชร์ให้พวกเราอ่านกันอย่างระมัดระวัง โดยบ้านทรงไทยข้างหลังนี้เป็นของ บิดาคงจะ โชตินอก ตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งเป็นสไตล์บ้านทรงไทยที่ปรับใช้มาจากเรือนไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและก็เรือนไทยภาคกึ่งกลาง ทำให้มีความสวยสดงดงามรวมทั้งมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แบบบ้านเรือนไทยใต้ถุนสูง “เรือนพ่อคง” สถาปัตยกรรมท้องถิ่นที่ยังคงความงดงามแบบไทย ๆ

จากการผลิตบ้านในลักษณะต่างๆที่ได้พรีเซนเทชั่นไป จะมองเห็นได้ว่า สาระสำคัญของการผลิตบ้าน ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของความสวยแค่นั้น แต่ว่ายังรวมทั้งภูมิศาสตร์ที่ตั้งของบ้านแล้วก็ส่วนประกอบอื่นๆยกตัวอย่างเช่น ภาวะทำเลที่ตั้ง ลมฟ้าอากาศ ทรัพยากรที่หาได้ในเขตแดน แล้วก็ความคิดรวมทั้งคติความศรัทธาต่างมีส่วนสโมสรเกี่ยวเนื่องกัน

*เปลี่ยนเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้การออกแบบบ้านในแต่ละแคว้นมีความต่างกันออกไป แต่ว่าก็จะมองเห็นได้ว่า ในแต่ละแคว้นต่างล้วนพิจารณาถึงความเหมาะสมรวมทั้งสอดคล้องกับวิถีชีวิต พร้อมใส่รับกับธรรมชาติห้อมล้อมอย่างพอดี เพื่อผลดีสูงสุดของผู้อาศัย

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต