ห้องนอน มินิมอล

Posted on
bedroom minimal
ห้องนอน มินิมอล

ห้องนอน มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่

ห้องนอน มินิมอล ❝ เมื่อพูดถึงการออกแบบบ้าน คนเป็นจำนวนมากมาย ถูกใจคิดถึงการตกแต่งรวมถึงก่อสร้างบ้านแบบ “ Minimal ” หรือ Minimal Style การตกแต่งบ้านที่กําลังเป็นที่ชื่นชอบอยู่ในขณะนี้ เป็นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ถึงแม้มากมายก่ายกองด้วยผลในด้านที่ดี รวมทั้งการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระบบระเบียบเรียบร้อย มีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆสร้างความสมดุล และความผ่อนนั่นเอง ❞ แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์

Minimal กลายเป็นสไตล์ การแต่งบ้าน ยอดนิยม ในตอนนี้ที่ ย้ำให้ความสำคัญ กับความธรรมดา เป็นหลัก ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ ไม่มีสีสรรบาดตา จำนวนมาก มีจำนวนเครื่องประดับบ้าน กับของตกแต่ง ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมากมาย เอาเพียงที่พอดี

อะไรไม่มี เหตุจำเป็น ก็ไม่ต้องใส่ เข้าไปในห้อง นอกเหนือจากนั้นยังย้ำ ความสว่างจาก แสงสว่างธรรมชาติเป็นหลัก หรือใช้หลอด กระแสไฟฟ้าที่มีสีสรรไม่บาดตา ย้ำความง่ายๆในทุกองค์ประกอบ ปัดกวาดดูแล ความสะอาดได้ง่าย สไตล์การ ตกแต่งบ้านแบบ

ห้องนอนน่าจะเป็น Comfort Zone ของคนอีก จำนวนมาก ด้วยเหตุว่าใช้ เวลาจำนวนไม่ใช่น้อย ของวันอยู่ที่ห้องนี้ โดยเหตุนี้จะไม่สนใจไม่ได้ คงจะจัดระเบียบ และตกแต่ง ให้ดีอยู่เสมอ เพื่อความไม่กังวลใจ เรานั่นเอง

และหนึ่ง ในกระบวนการจัดห้องนอนที่ เป็นที่นิยมที่ สุดตอนนี้ก็ เป็นสไตล์ Minimal (Minimalist) ซึ่ง Minimal เป็นไอเดียที่จะให้ละเลย สิ่งที่ไม่มี ความต้องการออก ไปทั้งหมด ให้เหลือเฉพาะสิ่ง ที่ใช้งานจริง เท่านั้นเอง แต่ในยุคนี้ Minimal ถูกเอามารวม กับความโมเดิร์นรวมทั้ง Cozy

ให้บรรยากาศ มองดูมีความอบอุ่น น่าอยู่มากมาย มากขึ้น วันนี้ KKday มี ไอเดียทางแต่ง ห้องนอนแบบ Minimal สไตล์ประเทศเกาหลีราวกับ ห้องนอนนางเอก ในซีรีส์ประเทศเกาหลี แถมยังดูเพลินตา เหมือนคาเฟ่ ประเทศเกาหลี อีกด้วย และอีกอย่าง เป็นไม่ว่าจะเป็น ห้องนอนเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถ เอาไอเดียนี้ไปปรับใช้ ได้ทั้งสิ้น

Minimalist ได้รับความนิยม อย่างล้นหลาม ไม่ใช่เฉพาะแค่เพียง การตกแต่งบ้านเท่านั้นเอง แม้กระนั้นยัง ไปในวงการบังกะโล โฮสเทล ร้านขายกาแฟ แล้วก็ร้านขายของคาเฟ่ต่างๆก็ นิยมตกแต่งด้วย สไตล์เรียบง่าย แบบงี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะเหตุว่า แก่นหลักเป็น ความธรรมดา ทำให้แนวทาง สำหรับเพื่อการเลือกซื้อ เครื่องตกแต่งบ้าน จึงควรไตร่ตรอง พินิจพิเคราะห์จาก สถานที่เหตุว่า ควรที่จะต้อง เลือกซื้อเครื่องประดับบ้าน แบบไหน

จุดเด่นของการตกเเต่ง สไตล์ Minimalist

ห้องนอน มินิมอล
  • มีพื้นที่เหลือกินเหลือใช้เยอะแยะ เนื่องจากว่าสไตล์ Minimal มีการใช้เครื่องเรือนน้อยชิ้น เน้นย้ำการเลือกใช้แต่ว่าสิ่งจำเป็น แล้วก็ของตกแต่งพวกนั้นควรจะมีความง่ายๆ ทำให้การตกแต่งสไตล์นี้ มีพื้นที่ว่างหลงเหลืออยู่มากมาย เป็นเป็นอัตราส่วนคร่าวๆ Space 60%, Decoration 40%
  • ใช้สีน้อยๆหรือสีโมโนโทนสำหรับการตกแต่ง สไตล์ Minimal จะใช้โทนสีสำหรับเพื่อการตกแต่งไม่เท่าไรนัก และก็ส่วนมากจะเป็นสีพื้นที่ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง โทนสีที่ใช้สำหรับบ้านสไตล์ Minimal ต้องเป็นสีออกโมโนโทนหรือสีอ่อนๆอย่างเช่น สีขาว, เทาอ่อน, เทาเข้ม, น้ำตาลอ่อน
  • เครื่องเรือนน้อยชิ้น แม้กระนั้นจำเป็นจะต้อง และก็มีดีไซน์เฉพาะบุคคล เครื่องเรือนในแบบ Minimal สไตล์ แม้ว่าจะมีความราบเรียบ ไม่ย้ำรวดลาย แม้กระนั้นวางแบบจะต้องมองนำสมัย หรือมีทรงที่น่าดึงดูด อาทิเช่น โคมเรียบหรือวางแบบบางยอด เก้าอี้พื้นๆที่ไม่มีลวดลาย แต่ว่ามีทรงที่มองมีคอนเซ็ปต์ ตัดทอนความมาก และไม่ต้องให้เหลือแค่ความธรรมดาที่มองเด่นในแบบของตน
  • ประสิทธิภาพ สำคัญกว่าจำนวน การตกแต่งบ้านสไตล์ Minimal ควรมีระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความสะอาด แล้วก็ความเรียบร้อย ด้วยเหตุนี้การออกแบบห้อง ชอบดีไซน์ให้ถูกหลบซ่อนอย่างกลมกลืนไปกับตึก หรือเครื่องตกแต่งบ้าน ได้แก่ การออกแบบฝาผนัง พื้นที่ใต้บันได หรือมุมต่างๆให้สามารถแอบซ่อนตู้ หรือลิ้นชักเก็บของได้ โดยวางแบบหน้าบานต่างๆให้กลมกลืนไปกับฝาห้อง ฯลฯ

กระบวนการตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ Minimalist

ห้องนอนมินิมอลเรียบๆเเต่น่าอยู่

ตกแต่งไปครั้งละห้อง การจะตกแต่งบ้าน หรือห้องคอนโดทั้งสิ้นพร้อมเพียงกันบางทีก็อาจจะยากเหลือเกิน ดังนั้น ทดลองเริ่มจากการตกแต่งห้องเพียงแต่หนึ่งห้องก่อน ดังเช่น ห้องทำงาน หรือห้องรับแขก ที่คุณถูกใจใช้เวลาอยู่ในนั้นเป็นประจำทดลองเบาๆตกแต่งไปทีละน้อยจนถึงพึงพอใจ เสร็จแล้วก็ใช้ห้องที่คุณเพิ่งจะตกแต่งเสร็จนี่แหละ เป็นแรงดลใจสำหรับในการตกแต่งห้องต่อๆไป แต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

เลือกเครื่องเรือนให้สมควร แน่ๆว่าสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับการทำให้ห้องสักห้องมองสวยสดงดงาม น่าอยู่เป็นเครื่องเรือน สำหรับบ้านสไตล์ไม่นิมอล คุณควรจะเริ่มจากการตัดทอน (Simplify) ห้องสักห้อง ด้วยการใช้เครื่องเรือนให้น้อย น้อยในที่นี้

มิได้แสดงว่าแทบไม่มีเครื่องเรือนเหลือให้ใช้เลย ทดลองเลือกเครื่องเรือนที่ไม่สำคัญจริงๆทิ้งไป โดยที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อความสบายสบายสำหรับการดำเนินชีวิตทุกวัน สำหรับเครื่องเรือนที่คุณควรจะเลือก เป็นพวกเครื่องเรือนที่มองเรียบง่าย แม้กระนั้นมีดีไซน์ที่งาม ในโทนสีแก่ หรืออ่อนก็ได้สุดแท้แต่ความพอใจ

เลือกเฉพาะเครื่องเรือน และก็ข้าวของที่มีสาระจริงๆเวลาเลือกซื้อเครื่องเรือน ให้ถามตนเองว่าของสิ่งนี้มีความสำคัญที่จะควรจะมีหรือไม่ เหมือนกันกับเวลาจัดบ้านใหม่ หากมีเครื่องเรือนชิ้นไหนที่คุณคิดว่าก็อยู่ได้โดยที่ไม่มีมัน

โน่นก็มีความหมายว่าคุณควรจะกำจัดมันออกไปซะ อย่าลืมว่าหัวใจหลักสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านสไตล์ Minimalหมายถึงการมีเครื่องเรือน รวมทั้งสิ่งของสอยต่างๆที่เป็นประโยชน์แล้วก็มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตจริงๆ

ใช้สีโทนธรรมชาติ ห้องนอน มินิมอล

ห้องนอนมินิมอลเรียบๆเเต่น่าอยู่

เลือกลงสีห้องนอนรวมทั้งของตกแต่งด้วยสี Earth Tone ที่ไม่บาดตา เป็นต้นว่า สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีเขียวตุ่นๆฯลฯ คู่กับสีขาว จะมีผลให้ห้องนอนมองอบอุ่นเยอะขึ้น ใช้ที่นอนหมอนมุ้งแบบเรียบง่าย ได้แก่ ผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนแล้วก็ผ้าห่มนวมสีขาวเรียบเพิ่ม Tuexture หมอนอิงหรือด้วยผ้าโยน (throws) ลายถักสีครีมซักผืน

ก็จะได้เรื่อง Minimal รวมทั้งเพิ่มลูกเล่นให้กับเตียงได้ ลงสีห้อง และก็เลือกใช้เครื่องเรือนที่เป็นสีเดียวกันอีกทั้งห้อง (Monotone) เป็นต้นว่า สีขาวล้วน หรือสีโมโนโทนเทา แล้วก็ใช้ความเข้มของสีและก็ texture ที่ไม่เหมือนกันเพื่อเพิ่มมิติให้กับห้องนอน

อุปกรณ์ที่บอกถึงความเป็น Minimal Style มีหลายสิ่งหลายอย่างร่วมกัน แต่ว่าคุณลักษณะเด่นของอุปกรณ์พวกนั้นที่จะทำให้การตกแต่งโดยรวมออกมาเป็น Minimalเป็นควรมีความธรรมดา จับไปวางที่ไหนก็ทำให้ห้องมองสบายตา ไม่กระโดดออกมาจากภาพรวมมากจนเกินความจำเป็น ตัวอย่างเช่น

พื้นไม้ (Wood Flooring) ทำจากอุปกรณ์ธรรมชาติ ที่หาได้ง่าย ปลูกชดเชยได้ ไม้ที่นิยมประยุกต์ใช้ทำพื้นเป็นไม้เนื้อแข็ง ดังเช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้สัก ฯลฯ สามารถประยุกต์ใช้ได้อีกทั้งบ้านไม้ และก็บ้านปูน กรณีเป็นบ้านไม้ใช้แนวทางตอกยึดกับคานไม้ แต่ว่าตอนนี้นิยมก่อสร้างบ้านปูนกันมากมาย

โดยการทำการเทพื้นคอนกรีตก่อน แล้วหลังจากนั้นปูพื้นไม้ทับไปอีกครั้งด้วยกาวสำหรับงานปูพื้น แก่นไม้จะให้ผิวสัมผัสที่สบายเท้า สีสันอบอุ่น มองหรูหราอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ว่าขณะนี้ไม้เริ่มหายากก็เลยราคาแพงที่สูงมากมาย บ้านที่นิยมนำไม้มาเป็นสิ่งของปูพื้นก็เลยมักเป็นบ้านหรู Luxury หรือบ้านราษฎรที่นำไม้ปลูกเองในชุมชนมาใช้งาน ส่วนบ้านทั่วๆไปนิยมใช้สิ่งของตอบแทนไม้ หรือไม้เทียมนั่นเอง

พื้นไม้ลามิเนตเป็นพื้นไม้ที่ถูกทำขึ้นด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยมีไม้เป็นองค์ประกอบเพียงแค่เล็กน้อย ในตอนนี้พื้นจำพวกนี้กำลังเป็นที่ชื่นชอบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าความคงทน สวยราวกับไม้จริง และก็จัดตั้งง่าย

ทั้งยังมีระบบระเบียบล๊อกที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นไม้ การเปลี่ยนจากการเชื่อมต่อด้วยกาวมาเป็นการเชื่อมโดยใช้กลไกนิดๆหน่อยๆก็ทำให้การตำหนิดตั้งเป็นได้อย่างราบรื่น รวมทั้งเร็วทันใจ

*แล้วคุณล่ะ มีความรู้สึกว่า Minimal ของคุณเป็นแบบไหน ทดสอบแชร์ความคิดเห็นกันได้ ไม่มีถูกหรือเปล่าถูก มันอยู่ที่ศีรษะหัวใจเราล้วนๆรวมทั้งถ้าถามว่า เท่าไร ถึงจะ Minimal คำตอบก็คือ… หากหัวใจเรา Minimal มันก็ Minimal

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต