บ้านอิฐ

Posted on
brick house
บ้านอิฐ

บ้านอิฐ ทำยังไงดี

บ้านอิฐ อิฐมวลเบา เป็นผลิตภัณฑ์คอนกรีต ประเภทใหม่ ผลิตขึ้นมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ อย่างเช่น ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ทราย ปูน ยิบซั่ม น้ำ แล้วก็สารเกลื่อนกลาดเรี่ยราดเรี่ย ฟองอากาศ องค์ประกอบพิเศษ ในอัตราส่วนที่เป็นสูตรเฉพาะตัว การผลิตส่วนใหญ่ เป็นการนำเทคโนโลยี รวมถึงเครื่องจักรที่นำ เข้าจากต่างประเทศ

ยิ่งกว่านั้น ยังมีการผลิตอิฐมวลค่อยที่มีความครึ้ม หลายระดับเพื่อเลือก ใช้งานได้ตามความอยากได้ และก็การใช้แรงงาน ด้วยเหตุนั้นอิฐมวลค่อยก็เลย เป็นวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในลัษณะของการ ก่อสร้างยุคสมัยใหม่ ที่ย้ำให้กำเนิด คุณค่าสูงสุด จากการนำไปใช้งาน ทุกด้าน บ้านอินเดีย

จุดเด่น ของอิฐมวลเบา

บ้านอิฐ
  • ไม่อมความร้อน ก้อนอิฐมวลเบา จะมีรูพรุน ซึ่งคุณลักษณะนี้ช่วยทำให้คายความร้อนออก ก็เลยทำให้รักษาอุณหภูมิในบ้านเจริญ สามารถรักษาอุณหภูมิข้างในให้เย็นได้ดีมากว่า และก็ยังได้ช่วยลดค่าไฟฟ้าจากการใช้งานเครื่องปรับอากาศลงได้มากกว่า 15%
  • ออมส่วนประกอบ ด้วยขนาดรวมทั้งน้ำหนักของ ก้อนอิฐมวลค่อย มีความค่อย ไม่คือปัญหา ต่อการรับน้ำหนักของคาน เสาเสาหลัก รวมทั้งฐานราก ทำให้สามารถออมส่วนประกอบได้ หรือถ้าหากไม่ลดองค์ประกอบ ก็จะช่วยเพิ่ม safety factor ให้กับตัวตึกได้ ทั้งยังในระยะสั้นและก็ระยะยาวของตัวบ้าน
  • ขนาดมาตรฐานจากการสร้าง เนื่องจาก “ก้อนอิฐมวลค่อย” มีลักษณะ แล้วก็ขนาดที่ตามมาตรฐานการสร้าง ดังนั้นแล้ว การใช้แรงงานกับพื้นที่ ก็เลยถูกดีไซน์มา ซึ่งสามารถคำนวนได้ตามพื้นที่ที่อยาก และก็ตามมาตรฐาน ด้วยเหตุดังกล่าวหมดห่วงเรื่องของพื้นที่ช่องว่าง หรือการก่อฝาผนังได้ไม่เต็มผืนไปได้เลย ทั้งขนาดมิติเที่ยงตรง ที่ให้ความแน่ชัด ได้งานที่เรียบ งดงาม แต่งห้องหรู
  • เก็บกันเสียงเจริญ ตรงข้อนี้ ฝาผนังที่ก่อจากก้อนอิฐมวลค่อย จะเก็บเสียงต่างๆด้านในภาย และก็ตัดทอนเสียงจากข้างนอกบ้านที่เข้ามาในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ก่อกวนเพื่อนบ้านแล้วก็ยังให้ความเป็นส่วนตัว เพราะเหตุว่าส่วนประกอบของก้อนอิฐมวลค่อยมีฟองอากาศจำนวนไม่ใช่น้อยอยู่ข้างในทำให้ซับ เสียงเจริญ
  • ปัญหาเรื่องการร้าวฉานน้อย ก้อนอิฐมวลค่อย มีขนาดรวมทั้งมิติที่แน่ๆ รวมทั้งปริมาณชิ้นสำหรับในการก่อฝาผนังต่อตารางเมตรที่น้อยกว่าทำให้ สามารถ ดำเนินงานได้ง่ายดายยิ่งกว่า ได้ตรงได้ฉากที่ง่ายดายกว่า แล้วก็ตัวสิ่งของมีความยืดหดตัวน้อยกว่าก่อให้เกิดปัญหาการแบ่งแยกน้อย
  • รับแรงกดดันได้ดิบได้ดี ข้อนี้นับเป็นหัวใจหลักของบ้านที่ทำมาจากก้อนอิฐมวลค่อย เพราะเหตุว่า ฝาผนังมีความแข็งแรงมากมายพอเพียง โดยตัวอิฐมวลค่อยเอง สามารถรับน้ำหนัก แรงกดก้าวหน้า เพราะว่าวัตถุดิบที่ใช้เพื่อสำหรับในการผลิตเช่น ซีเมนต์ ทราย ปูน ยิปซั่ม สารกระจัดกระจายฟองและก็เหล็กเส้น ก็เลยแก่การใช้แรงงานเป็นเวลานานกว่า ก้อนอิฐที่ทำจากดิน

รู้จักก้อนอิฐก่อนแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์

บ้านอิฐ

ถึงแม้ว่าการก่อสร้างบ้านในอดีตกาลนิยมใช้ก้อนอิฐมอญเป็นองค์ประกอบหลักของฝาผนังบ้าน หลังจากนั้นก็เลยฉาบปิดทับด้วยปูนซีเมนต์ให้ฝาผนังเรียบเนียนเพื่อความสวยสดงดงาม แต่ว่าในขณะนี้กระแสที่นิยมการตกแต่งบ้านในสไตล์ลอฟท์เป็นที่นิยมมากเพิ่มขึ้น

ก็เลยทำให้การเปิดเผยผิวสิ่งของที่ย้ำความดิบหรูเป็นที่นิยมอย่างมากมาย เพราะว่านอกเหนือจากจะช่วยมอบสัมผัสที่เป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยสร้างมิติให้พื้นที่ข้างในบ้านสดชื่นรวมทั้งน่าดึงดูดอย่างไม่เหมือนใคร

สำหรับงานก้อนอิฐที่ประยุกต์ใช้สำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านคนไม่ใช่น้อยบางทีก็อาจจะมีความรู้สึกว่ามีเพียงก้อนอิฐสีส้มแดงเพียงอย่างเดียว แม้กระนั้นเรื่องจริงแล้วสิ่งของจำพวกก้อนอิฐมีอยู่หลายประเภท ในส่วนของประสิทธิภาพก็จะนาๆประการตามส่วนประกอบของสิ่งของที่ใช้สำหรับในการทำก้อนอิฐ รวมทั้งเวลาและก็อุณหภูมิที่ใช้ในลัษณะของการเผาก้อนอิฐด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก้อนอิฐโดยมากที่นิยมใช้เพื่อสำหรับในการสร้างหรือตกแต่งบ้านนั้นสามารถแบ่งออกได้ ดังต่อไปนี้

ก้อนอิฐมอญ มีลักษณะเป็นก้อนอิฐสีส้มแดง ทำมาจากดินเหนียวผสมแกลบหรือสิ่งของอื่นๆก็เลยนิยมเรียกอีกอย่างว่าก้อนอิฐดินเผา ในส่วนของขนาดรวมทั้งรูปร่างขึ้นกับกรรมวิธีการผลิตของแหล่งผลิตนั้นๆโดยอาจมีอีกทั้งแบบอย่างที่เป็นก้อนอิฐก้อนตันแล้วก็ก้อนอิฐที่มีรูกึ่งกลาง

ก้อนอิฐขาว เป็นก้อนอิฐที่ทำมาจากปูนผสมทราย และก็มีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยสำหรับการผลิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยการอัดด้วยเครื่องจักรที่มีความดัน พร้อมอบด้วยความร้อนสูง ทำก้อนอิฐมีความแน่นมากยิ่งกว่าก้อนอิฐมอญแล้วก็ก้อนอิฐบล็อก ก็เลยสามารถให้ความแข็งแรงและก็คงทนได้ดิบได้ดี ช่วยคุ้มครองป้องกันความร้อน ทนความร้อน ไม่ดูดซับน้ำ แล้วก็มีน้ำหนักค่อย

ก้อนอิฐบล็อก เป็นก้อนอิฐที่ทำมาจากซีเมนต์และก็ทราย โดยนิยมประยุกต์ใช้เพื่อการก่อสร้างเหมือนกันกับก้อนอิฐมอญ เหมาะกับงานที่เน้นย้ำการควบคุมรายจ่าย เนื่องจากราคาไม่แพงแล้วก็สามารถสร้างได้เร็วกว่า ในส่วนของความแข็งแรงบางทีอาจไม่เท่าก้อนอิฐมอญ เพราะว่ามีรูพรุนมากยิ่งกว่า

คอนกรีตบล็อก ทำมาจากซีเมนต์ หิน รวมทั้งทราย นิยมประยุกต์ใช้ตกแต่งบ้านในรอบๆพื้นแล้วก็ปากทางเข้าบ้าน

ก้อนอิฐมวลค่อย เป็นก้อนอิฐที่ได้รับการคิดค้นขึ้นใหม่ โดยการสร้างจากซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ผสมกับทราย ปูน ยิปซัม น้ำ แล้วก็สารกระจัดกระจายฟองอากาศ ด้วยการใช้แนวทางการผลิตที่ล้ำยุค ก็เลยทำให้ก้อนอิฐแต่ละก้อนมีขนาดมาตรฐานที่เสมอกัน แลมีน้ำหนักค่อย ช่วยลดการรับน้ำหนักของส่วนประกอบก้าวหน้า ทั้งยังยังสามารทนความร้อน พร้อมคุ้มครองป้องกันความร้อนแล้วก็เสียงได้อย่างมีคุณภาพ

ก้อนอิฐแต่งแต้ม เป็นก้อนอิฐที่มีลวดลาย โดยการออกแบบอิฐให้มีรูโปร่งลายฉลุ ซึ่งผลิตมาจากหินเกร็ด ก้อนกรวด ทรายซิลิการ์ รวมทั้งปูนซีเมนต์ สามารถใช้เป็นฉนวนกันความร้อนและก็เก็บเสียงได้ดิบได้ดี

ทั้งยังช่วยมอบความสวยเจริญ รวมถึงมีให้ลวดลายรวมทั้งขนาดให้เลือกอย่างมากมายตามความจำเป็นสำหรับคนใดกันที่ติดอกติดใจสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ แล้วก็ยังไม่ทราบจะเลือกก้อนอิฐประเภทไหนมาตกแต่งบ้าน หวังว่าบทความจะมีประโยชน์รวมทั้งช่วยทำให้คุณสามารถตกลงใจสำหรับการเลือกใช้สิ่งของตกแต่งบ้านได้มากขึ้น

เปิดใจให้ บ้านอิฐ เซรามิกสักหนึ่งครั้ง ก่อสร้างบ้านโมเดิร์นที่อบอุ่น

บ้านอิฐสวยคลาสสิกแบบย้อนยุค

การเลือกอุปกรณ์สำหรับในการก่อสร้างบ้าน เป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่เจ้าของบ้านจำต้องเลือกให้ดี เพราะว่าแต่ละจำพวกสิ่งของมีคุณลักษณะ ผิว ราคาที่แตกต่าง การถือจับอุปกรณ์แต่ละประเภทมาใช้ก่อสร้างบ้านนอกเหนือจากที่จะส่งผลต่อการใช้แรงงาน งบประมาณแล้ว รีโนเวทบ้านไม้

ก็ยังส่งผลต่ออารมณ์และก็บรรยากาศของบ้านด้วย ก้อนอิฐ ก็เป็นเยี่ยมสิ่งของที่สมัยหนึ่งนิยมใช้กันทั่วๆไป แต่ว่าในอีกสมัยหนึ่งบางทีอาจจะถูกเมินหน้าเพราะว่ามีสิ่งของใหม่ๆที่ตอบปัญหาได้ดีมากว่ามาให้เลือก แม้ว่าจะเป็นแบบงั้น

ก็จำต้องสารภาพว่าก้อนอิฐมีเสน่ห์ในแบบของตนเองรวมทั้งยังมีคนไม่น้อยรู้สึกชื่นชอบที่จะใช้ก้อนอิฐเป็นหลัก ในตอนนี้อิฐก็มีรูปแบบใหม่ๆมาให้เลือก และก็ได้รับการพัฒนาเพื่อลดข้อเสียลงได้มาก ทดลองเปิดใจให้ก้อนอิฐกันมองอีกสักหนึ่งครั้ง ก็จะได้สัมผัสกับบ้านที่คุ้ยเคยในคุณลักษณะที่ดียิ่งขึ้นและไม่เชยครับผม

ดีไซน์ : Ferri Arquitetura
รายละเอียด : บ้านไอเดีย

การออกแบบ บ้านอิฐ

บ้านอิฐสวยคลาสสิกแบบย้อนยุค

แผนการ Casa Aparente เป็นบ้านบนพื้นที่ 255 ตารางเมตร ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าโชว์ก้อนอิฐสีส้มอมน้ำตาล ได้ผลจากแนวความคิดทางสถาปัตยกรรมที่สืบหาความธรรมดาและก็มัธยัสถ์ โดยใช้สิ่งของแบบเริ่มแรกที่เข้าถึงได้ง่าย แต่งคอนโด

ความท้าหลักของแผนการนี้เป็นการนำคุณลักษณะเด่นของสิ่งของปกติพวกนี้มารวมกันอย่างกลมกลืน ล้ำสมัย ในงบประมาณที่จำกัดและก็จำเป็นต้องตอบปัญหาการใช้แรงงานของบ้านที่มีความต้องการทั่วๆไป มี หอพักสามห้อง ห้องรับแขก ครัว รวมทั้งสุขา

จากภาพรวมตึกเป็นบ้านชั้นเดี่ยว มีสิ่งของหลายชนิด แต่ว่าอุปกรณ์สำคัญๆที่กระจ่างแจ้งจะมีสามประเภท เป็นต้นว่า ก้อนอิฐก้อนใหญ่ แผ่นเมทัลชีทโปร่งแสง แล้วก็ฝาผนังคอนกรีตลงสีขาว ตัดเส้นสายตาด้วยเหล็กเส้น ที่กรองเหล็กฉีกลงสีดำ ทำให้บ้านมีลุคโมเดิร์นขึ้นมาในทันที

ก้อนอิฐสี่เหลี่ยมก้อนใหญ่ที่มองเห็นนี้ เป็นก้อนบล็อกเผาอุณหภูมิกว่าหนึ่งพันองศาเซลเซียส ให้ได้เนื้อมันวับแบบเซรามิก หรือที่เรียกกล้วยๆว่าก้อนอิฐเซรามิก ซึ่งไม่ใช่ก้อนอิฐแบบเริ่มแรกของแคว้น นักออกแบบเอามาเป็นส่วนประกอบของฝาผนังช่องลมในด้านหน้า โดยวางแพทเทิร์นให้มีช่องว่างระหว่างบล็อกหนึ่งกับอีกบล็อกหนึ่ง ทำให้บ้านมีหนทางการถ่ายเทอากาศรวมทั้งรับแสงสว่างตามธรรมชาติ

เว้นเสียแต่อุปกรณ์ที่เรียงกันให้กำเนิดช่องว่างแล้ว คนเขียนแบบยังให้ความเอาใจใส่กับช่องเปิดในบ้านด้วยเช่นเดียวกัน โดยส่วนมากกำหนดให้เปิดระบายอากาศอีกทั้งแนวยาวและก็แนวดิ่ง เพื่อรับกับจังหวะการรับอากาศเข้าแล้วก็การถ่ายเทอากาศออกอย่างสมมาตรกับความจุโดยรวม

การก่อฝาผนังทำอย่างไร

บ้านอิฐสวยคลาสสิกแบบย้อนยุค

ฝาผนังก้อนอิฐบล็อกช่องลม มิได้ช่วยเป็นหนทางให้บ้านได้ระบายอากาศ แล้วก็รับแสงไฟไปสู่พื้นที่ใช้งานในบ้านเพียงแค่นั้น ยังปฏิบัติหน้าที่แยกระหว่างพื้นที่สาธารณะและก็พื้นที่ส่วนตัว ปิดบังสายตาจากบุคคลภายนอกที่ผ่านไปมา รอบๆที่ดำรงชีวิตในบ้านก็เลยมองมีความเป็นส่วนตัว ไม่เป็นอันตรายขึ้น และก็ยังสามารถแลเห็นการเคลื่อนที่ด้านนอกเจริญ บ้านเพิงหมาแหงน

การเพิ่มมิติให้กับบ้านด้วยก้อนอิฐสามารถทำเป็นมากมาย อาทิเช่น การจัดเรียงด้วยแพทเทิร์นต่างๆลูกเล่นของการใช้ผิวของก้อนอิฐที่เรียบหรือมีร่อง หรือการใช้สีของก้อนอิฐให้ตัดกับสิ่งของสีอื่นๆอย่าง ก้อนอิฐตัดกับไม้ ตัดกับเหล็กสีดำ หรือคอนกรีตลงสีขาว ก็จะก่อให้อิฐสี่เหลี่ยมปกติมองเด่นขึ้น กำเนิดเป็นความสวยส่วนตัวที่มีส่วนเสริมภาพรวมของบ้านให้น่าดึงดูดขึ้นได้เหมือนกัน

*จุดเด่นของก้อนอิฐแดงหรือก้อนอิฐมอญทั่วๆไปหมายถึงสามารถยึดเกาะเจริญ มีความหนาแน่นสูง แข็งแรง แข็งแรงต่อสภาพภูมิอากาศในไทย หาซื้อได้ง่าย ราคาแพงไม่แพง เป็นก้อนอิฐที่เกิดขึ้นมาจากแนวทางการผลิตด้วยการเผาตามภูมิปัญญาพื้นเมือง ก็เลยทำให้มีชีวิตชีวาที่มีความคลาสสิค เป็นเสน่ห์ที่หลายๆคนชอบพอ แต่ว่าข้อกำหนดของก้อนอิฐมอญก็มี ยกตัวอย่างเช่น ดูดความชุ่มชื้น สะสมความร้อน ขนาดก้อนเล็ก แล้วก็อาจมีประสิทธิภาพ มาตรฐาน ขนาดไม่บ่อยนัก ส่วนก้อนอิฐเซรามิกหรือที่บ้านพวกเราเรียกว่าก้อนอิฐพันปีนั้น สร้างขึ้นมาจากดินเหนียวขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ทำให้ขนาดตามมาตรฐาน ผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงยิ่งกว่า 1,000°C ทำให้ได้ก้อนอิฐที่แข็งแรง มีความคงทนสูง ไม่ค่อยซับน้ำ ก้อนอิฐเซรามิกบางรุ่นมีตัวเลือกที่ฉาบสีมาด้วย ทำให้สามารถใช้เป็นก้อนอิฐก่อฝาผนังตกแต่งได้ในตัว โดยไม่ต้องปูกระเบื้องอีกครั้ง

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต