บ้านสไตล์คลาสสิก

Posted on
classic style house
บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก ความเรียบหรูที่ลงตัวในทุก lifestyle

บ้านสไตล์คลาสสิก บ้านสไตล์คลาสสิกเป็นบ้าน ที่อาศัยงานฝีมือ ชั้นสูงสไตล์ตะวันตก ที่ย้ำความงามสง่าของทรง มีความงอนสวยของลวดลาย ตกแต่งที่สลับ สลับซับซ้อนงาม องค์ประกอบหลักมักมาจากเส้นของเถาวัลย์ ใบไม้ ดอกไม้ ม้วนเรียงตัวต่อเนื่องกัน ย้ำการใช้โทนสี ขาว ดำ น้ำตาล ครีม เงิน และทอง

จากมุมมองด้านนอก จะแลเห็นความ ใหญ่มโหฬารของตัว สถาปัตยกรรม ที่มีการดึงองค์ประกอบ บางส่วนมาจากงาน สถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ในสมัยโบราณ ที่ประกอบไปด้วย เสาโบราณของสถาปัตยกรรม แบบคลาสสิกที่สวยเรียงตัว เป็นจังหวะ ซึ่งแบ่งออกเป็น เสาดอริก เสาไอออนิก แล้วก็ เสาคอรินเทียน ที่ตัวอย่างการตกแต่ง บริเวณหัวเสาจะต่างกัน สไตล์ บ้านหรู

การตกแต่ง ด้วยงานปูนปั้น บริเวณอาคารที่ถูก ปั้นแต่งแล้วก็อบรมพร่ำสอน ประณีตบรรจง หลังคานิยมทรงจั่ว หรือทรงปั้นหยา ที่มุงด้วยกระเบื้องแบบมีรูปลอน อาจมีหน่อยเดียว ที่ใช้หลังคารูปโค้งทรงโดม บริเวณบริเวณบ้านมี การจัดตกแต่งสวนและ ลานสนามกว้างที่ ตกแต่งด้วยงานประติมากรรม ลอยตัวสไตล์ยุโรป เป็นต้นว่า รูปปั้นเด็กภาษากรีก ม้า บ่อน้ำพุ และก็แลนด์สเคป ที่เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นระเบียบเรียบร้อยงดงาม รั้วส่วนใหญ่ จะนิยมใช้ รั้วเหล็กสไตล์ ยุโรปที่มีรายละเอียดงอนงาม รับกับ ตัวบ้านสไตล์คลาสสิก

สเปซภายใน มีความสวยสง่า ตระการตา ด้วยระดับความสูง ฝ้าที่มากกว่าปกติ มีการตกแต่ง ด้วยของแต่งเติมราคาสูง เฟอร์นิเจอร์ หรูหราอาศัย ความรู้ความเข้าใจช่าง อันประณีต สำหรับในการกลึงแกะ ตกแต่งที่บางคน รู้จักกันดีว่า “ชุดเฟอร์นิเจอร์หฝ่าส์” บุเก้าอี้รวมถึง โซฟาบุเบาะ นุ่มหุ้มห่อด้วยผ้าทอ ที่มีให้ลงคะแนน แม้กระนั้นแบบเรียบง่าย ไปจนกว่า ลวดลายดอกไม้สลับ สลับซับซ้อน PHUKET VILLA

บางส่วน จะมีการดึงหมุด เป็นต้นว่า ส่วนพนักพิงเก้าอี้ หรือแถวๆศีรษะเตียง โต๊ะถูกแต่งแต้ม ตกแต่งด้วยดอกไม้ เชิงเทียน และก็ตะเกียง เพิ่มบรรยากาศ ที่อบอุ่นและ สุนทรีย์ แต่ละห้องก็ มีความพิเศษ สวยไม่แพ้กัน ได้แก่ ห้องน้ำ นิยมใช้อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว และก็อ่างแบบ ขาราชสีห์เพิ่มความสง่าผ่าเผย เครื่องมือเครื่องใช้ ประกอบอื่นๆในบ้านก็มี รายละเอียดน่าสนใจ ได้แก่ ลูกบิดประตูแต่งแต้ม โดยการใช้ลายนูนต่ำ ห่วงเคาะประตูหัวราชสีห์ อื่นๆอีกมากมาย

พื้นนิยมปู ด้วยหินอ่อน กระเบื้องแกรนิโต้ ไม้ แล้วหลังจากนั้นก็งานหินขัด (เทอร์ราซโซ) ที่วาดลวดลาย ซับซ้อน บางพื้นที่จะมีการปู ทับด้วยพรม ทอลายคลาสสิก โปรยขนสัตว์ หรือหนังสัตว์ เติมแต่งงานปูนปั้น แต่งแต้มบนผนัง ไล่ไปจนตราบเท่า ฝ้าเพดาน ที่มีโคมขนาดใหญ่ส่งแสงระยิบระยับ ห้อยระย้าลงมา จากด้านบน บางบ้านจะมีโถง บันไดเวียนขนาดใหญ่ เส้นโค้งงอนนำสายตา แขกจากข้างล่างขึ้นไปสู่ ด้านบน บ้าน

งานวาง แบบสไตล์คลาสสิก ที่มีลักษณะท่าทางของ ความวิจิตร บรรจงงอนงามด้วย งานฝีมือชั้นหนึ่ง หรูหราสง่างาม ด้วยสเปซที่สง่า รวมถึงยังคงเป็น สไตล์ในฝันของคน อีกจำนวนหลายชิ้น จนกระทั่งเดี๋ยวนี้

  • (Classic) ถ้าหากว่าถูกประเด็นหลักหรูหราโอ่อ่า เยี่ยมที่สุดจำเป็นต้อง บ้านสไตล์นี่เลยนะ บ้านคลาสสิกได้รับอิทธิพล จากประเทศฝั่งตะวันตก ตัวอย่างเช่น ภาษากรีก โรมัน เสปะปน ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหรา โอ่โถ่ง อีกทั้งความกว้างของบ้าน แล้วก็วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ มีการประดับด้วยเส้นลายโค้ง มักใช้เสากลมที่มี การประดับตกแต่งหัวเสา แล้วก็ส่วน ประกอบอื่นๆถูกใจแสดง ถึงความโก้หรู ฝามักแต่งด้วยร่องขนคิ้ว หรือ บัว เพื่อสร้างรายให้ กับมุมของบ้าน เวลาสร้างใช้ปูนที่มี ประสิทธิภาพก็จะดีแรง

1. บ้านสไตล์คลาสสิก

บ้านสไตล์คลาสสิก

อย่างที่ เราได้กล่าวไป ช่วงแรกว่าบ้านสไตล์คลาสสิค นั้นจะย้ำการตกแต่ง ที่หรูหราดูหรูหรา โดยเหตุนั้นเครื่องตกแต่งบ้าน ที่ใช้ก็จะย้ำเป็น เครื่องมือที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หินแกรนิต หินอ่อนรวมทั้งยัง รวมถึงหินขัด อื่นๆอีกมากมาย โดยตัวเครื่องประดับบ้าน จะมีลักษณะที่โค้งมนงามสด สวย ไม้ที่ใช้สำหรับ เพื่อแนวทางการทำเครื่องตกแต่งบ้าน จะมีการดัด และลงสีเข้ม เพื่อได้เรื่องรู้สึก ที่งดงาม งอนงามแล้วก็มองดูปราณีต

นอกจากนี้ ในส่วนของหน้าต่าง จะมีการตกแต่ง ด้วยผ้าม่านหลายชั้น เริ่มจากชั้นที่ เป็นผ้าสีขาวผืนบาง เพื่อแดดอ่อนๆส่องเข้ามาในบ้านได้ ไปจวบจนกระทั่ง ผ้าม่านชั้นนอก ที่มีลักษณะของ เนื้อผ้าที่ครึ้มขึ้น ตัวผ้าม่านมักมีความยาว ตั้งแต่เพดานถึงพื้น นิยมใช้ลายหฝ่าส์เพื่อแสดง ให้ความรู้ความเข้าใจ สึกที่หรูหรามากขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ห้าม ให้ขาดเลยเด็ดขาดของ การแต่งห้องรับแขกสไตล์คลาสสิค

เป็น การใช้ตะเกียงระย้าดวงโตห้อยเป็นคุณลักษณะเด่น อยู่กลางห้อง เจ้าตะเกียง นี้เองที่จะเป็นตัวชูโรง ให้ห้องรับแขกของบ้านสไตล์นี้มองดูสวยงาม หรูหรารวมทั้งเป็นเอกลักษณ์ อย่างที่ไม่มีบ้านแบบไหนเสมอกัน แน่นอนว่าการแต่งห้องอย่างนี้ย่อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคน ที่มาเลิศอย่างไม่ต้องสงสัย

2. ห้องรับแขกหรือห้องพักผ่อน

บ้านสไตล์คลาสสิก

แน่ใจว่าสมาชิก ข้างในบ้านจะใช้ เวลาเยอะแยะอยู่ ด้านในห้องนี้สูง ที่สุดแน่นอน เนื่องแต่โดยทั่วไปแล้ว การแต่งบ้านสไตล์คลาสสิค ห้องรับแขกย่อม เป็นห้องที่เด่นในเรื่องที่ เกี่ยวเนื่องกับการใช้ โซฟามาเป็นจุดเด่น ทั้งยังพื้นที่ใช้สอยก็ถูกวาง แบบให้สมาชิกในบ้านสามารถ ใช้เวลาร่วมกันในห้องนี้ได้นั่นเอง

ห้องโน่นเล่น ส่วนใหญ่นั้นถูกใจมี หน้าต่างรอบด้าน เพื่อช่องทางให้แสงไฟ จากภายนอกส่องสว่างเข้ามา ภายในห้องได้โดยไม่จำเป็น ที่จะจำต้องใช้กระแสไฟ ในบ้าน ซึ่งๆหน้าต่างกลุ่มนี้ถูกใจมีผ้าม่านผืนยาวตกแต่ง อยู่ทุกบานเพื่อร้องไห้ส่วนเกินที่ จะส่องเข้ามา

อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ยังคง คอนเซ็ปท์ความหรูหราโอ่อ่า ย้ำเป็นโต๊ะไม้หรือโต๊หฝ่าส์สีทอง มีโต๊กลางที่ ประดับด้วย แจกันดอกไม้สุดหรู เพื่อเอาไว้วางชา หรือของว่างในตอนที่ สมาชิกมีการใช้ เวลาเสวนากัน นอกนั้น หากแม้พื้นที่ข้างๆโซฟาเหลือ สตรีที่ประทับใจให้บ้านแจ่มใสอยู่เสมออาจถ้าเกิดระถางต้นไม้ปูนปั้นแกะมาวางไว้เพื่อทำให้ห้องดูมีชีวิตและเบิกบานใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆก็ได้จ้ะ

3. ห้องทานอาหาร

บ้านสไตล์คลาสสิกสวยในเเบบย้อนยุค

ห้องรับประทานอาหารถือได้ว่าเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีการตกแต่งอย่างงดงามไม่ต่างจากห้องอื่นๆเริ่มจากโต๊ะอาหารตัวยาวที่สะดุดตาเป็นสง่าอยู่ตรงกลางห้อง โต๊ะมากไม่น้อยเลยทีเดียวมักจะทำมาจากไม้ลงสีเข้มเพื่อความหรูหราโอ่อ่า

ในส่วนของเก้าอี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบใจของแต่ละคนเลย ถึงแม้ส่วนมากจะเป็นเก้าอี้ไม้มีเบาะนั่งที่ใช้ผ้าหฝ่าส์ตกแต่ง หรืออาจจะเป็นเก้าอี้หนังอย่างดีเยี่ยม ก็ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหราไปอีกในลัษณะหนึ่ง ดังต่อไปนี้ข้อที่ไม่อนุญาตลืมเป็นตะเกียงระย้าที่ห้อยจากเพดานลงมาเพื่อเลื่อนฐานะของห้องอาหารให้มองดูงดงามขึ้น

สำหรับเพศหญิงคนไหนกันแน่ที่อยากให้โต๊ะอาหารดูมีอะไรมากขึ้น อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ผ้าปูโต๊ะสวยๆมาตกแต่งรวมถึงเพิ่มตะกร้าผลไม้กับแจกันดอกไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศให้อาหารบน โต๊ะดูน่ากินขึ้นด้วยก็ได้จ้ะ

4. ห้องนอน

บ้านสไตล์คลาสสิกสวยในเเบบย้อนยุค

มาถึงห้องในที่สุดข้างในบ้านที่หลายท่านให้ความใส่ใจ เนื่องจากนับว่าเป็นห้องส่วนตัวที่ใครๆต่างๆก็ต้องการตกแต่งให้เหมาะสมกับสไตล์ของตน สำหรับผู้หญิงที่ถูกใจห้องนอนสไตล์คลาสสิค แน่ๆว่าจำต้องหนีไม่พ้นเตียงหฝ่าส์สุดหรู ที่ศีรษะเตียงถูกแกะอย่างงดงาม นอกเหนือจากนั้นสำหรับคนใดที่ถูกใจกการมีโซฟาข้างในห้องก็สามารถเลือกเป็นโซฟาลายหฝ่าส์หรือโซฟาไม้สุดหรูมาแต่งแต้มไว้ปลายเตียงก็ได้

*เป็นไงบ้างค่ะ สำหรับไอเดียการแต่งบ้านที่พวกเราเอามาฝากผู้หญิงกันในวันนี้ หวังว่าจะสามารถทำให้ผู้หญิงมีไอเดียสำหรับในการแต่งบ้านเยอะขึ้นนะคะ การแต่งบ้านทั้งผอง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหนก็ขึ้นกับความพอใจของผู้อาศัยทั้งนั้น ขอเพียงแต่เชื่อมั่นในตัวเอง เอกลักษณ์ความเป็นตัวเองพวกนี้จะสะท้อนออกมาผ่านศิลป์ที่พวกเราจัดแต่ง

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต