บ้านสไตล์คันทรี

Posted on
country style house
บ้านสไตล์คันทรี

บ้านสไตล์คันทรี สไตล์ยุโรป

บ้านสไตล์คันทรี สไตล์การแต่งบ้าน แบบคันทรี่ หรือ ตกแต่งบ้าน ให้อบอุ่น สบาย ดูอย่างเป็นธรรมชาติ และมีกลิ่นของความเป็นบ้านต่างจังหวัดนั้นเป็นสไตล์ที่ ดีไซน์เนอร์ตกแต่งบ้าน ของอังกฤษนิยม กันจำนวนมาก

Country นั้นหมายความว่าชนบท ด้วยเหตุนี้ บ้านสไตล์คันทรี ก็เลยซึ่งก็คือ บ้านที่อยู่ในบ้านนอก รุมล้อมด้วยธรรมชาติหรือมีกลิ่นจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวบ้านเอง เครื่องประดับบ้าน การตกแต่ง

หรือแม้แต่สภาพแวดล้อม ด้านนอกบ้านที่มีความเขียว ชอุ่มกลมกลืนกับ ธรรมชาติ และแม้ว่าจะเป็น บ้านสไตล์คันทรีที่ตั้งอยู่ในสิ่งแวดล้อมของ สังคมเมือง ก็ถูกใจดึงเอากลิ่่นอายของ ธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด ของการสร้างแล้วก็ ตกแต่งบ้านเสมอ บ้านสไตล์วิกตอเรียน

ด้วยเหตุผล ดังที่กล่าวถึงมาแล้วองค์ประกอบของ บ้านสไตล์คันทรี ก็เลยมักมี ผลมาจากธรรมชาติ สภาพแวดล้อม ภาวการณ์สถานที่รวมทั้งลักษณะภูมิอากาศในแต่ละประเทศ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความ ต่างกันทั้ง ข้าวของที่ปรับใช้ ใช้งานและทรงของ ตัวบ้านน่ะนะคะ

ตัวอย่างของ ตัวอย่างบ้านสไตล์คันทรี ถ้าเกิดตั้งอยู่ในประเทศทาง แถบยุโรป ซึ่งมีหิมะปกคลุม หลังคาของบ้าน ก็ถูกใจมีความลาดเอียงชันออก จะมากเพื่อไม่ให้ เป็นที่สะสมของหิมะ จนถึงอาจเกิดปัญหา หลังคารับน้ำหนักไม่ไหว รวมถึงมีช่องหน้าต่างน้อยเพื่อ คุ้มครองป้องกันลักษณะภูมิอากาศหนาวจัด และจากนั้นก็เลวทรามนอกบ้าน

สำหรับบ้านสไตล์คันทรีที่อยู่อังกฤษ และฝรั่งเศษ ก็มักมีลักษณะของตัวบ้านที่แตกต่างออกไปจ้ะ เพราะว่าทั้งสองประเทศนี้มีฤดูถึง 4 ฤดู ด้วยเหตุผลดังกล่าวการออกแบบตัวบ้านก็เลยมักเจาะจงให้มีช่องหน้าต่างไม่น้อยเลยทีเดียวเพื่อสามารถมองทิวภาพอันงามภายนอกได้

สำหรับบ้านสไตล์คันทรีในประเทศไทย โดยมากก็จะเป็นบ้านที่มีลักษณะสอดคล้องกับลักษณะอากาศเมืองไทย ได้แก่ เป็นบ้านที่มีลักษณะยกสูงเพื่อไม่มีอันตรายแล้วยังปลอดภัยจากฤดูน้ำหลาก ปกป้องรักษาน้ำหลาก แล้วก็ช่วยปรับมีการระบายอากาศที่ดีในตอนต่อไปร้อน น่ะนะคะ

เครื่องใช้ไม้สอยที่เอามาก่อสร้างเป็นบ้านสไตล์คันทรีถูกใจใช้ข้าวของที่มาจากธรรมชาติจ้ะ ไม่ว่าจะเป็นไม้,หิน,อิฐ ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ดัดแปลงก็ถูกใจไม่ได้รับการปรุงแต่ง แม้กระนั้นเป็นการบอกให้เห็นถึงความสวยสดงดงามตามธรรมชาติของเนื้อข้าวของนั้นๆ

การ ตกแต่งบ้านสไตล์คันทรี นั้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะตกแต่งให้สอดคล้องกับตัวบ้านจ้ะ โน่นเป็นเป็นการดึงเอาธรรมชาติเข้ามาแต่งแต้มความสดใสของบ้าน ดังเช่น นำลวดลายดอกไม้มาใช้กับผ้าม่าน,หมอนอิง,โซฟา มีการเลือกใช้ของใช้สำหรับเพื่อนำมาใช้ตกแต่งบ้านที่สำเร็จสร้างจากอาณาเขต เป็นต้นว่า เครื่องหัตถกรรม,เครื่่องปั้นดินเผา รวมทั้งการเลือกใช้เครื่องตกแต่งบ้านจำพวกเนื้อไม่สุภาพ ที่มีวัตถุดิบจากธรรมชาติ ดังเช่น ไม้,หิน,อิฐ อื่นๆอีกมากมาย

กล่าวโดยสรุปแล้ว บ้านที่วางแบบและตกแต่งสไตล์คันทรีนั้น เป็นบ้านที่เหมาะสมกับคนที่รักธรรมชาติ และก็อยากได้อยู่อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติให้สูงที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ถ้าเกิดมีหลักเกณฑ์ทางด้านสถาปัตยกรรมข้างนอกที่ไม่สามารถหาวัสดุตามธรรมชาติมาใช้สำหรับในการก่อสร้างบ้านได้จริงๆเราก็สามารถที่จะวางแบบตกแต่งบ้านให้มีกลิ่นคันทรีได้อย่างไม่ยากเย็นนะคะ

แล้วหลังจากนั้นก็สไตล์นี้ยังมีเสน่ห์ มีความพิเศษ คลาสสิก ไม่เชย บ้านที่แต่งในสไตล์นี้ ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกอบอุ่น องค์ประกอบต่างๆมีความธรรมดา ทั้งสีสัน ต้นแบบ ผิว ถึงแม้ว่ามองดูมีคุณค่า และจากนั้นก็ได้บรรยากาศของความย้อนยุคอีกด้วย และทางสำคัญสำหรับการแต่งบ้านเพื่อนำเอากลิ่นของสไตล์คันทรี่เข้ามาในบ้านนั้นไม่ยาก

วิธีนำสไตล์คันทรี่มาแต่งบ้าน

บ้านสไตล์คันทรี
  • เริ่มด้วยความบรรเทา ความรู้สึกสบายๆโดยใช้โทนสีธรรมชาติ ดังเช่นว่า สีครีม สีเทา และก็สีพาสเทล เพื่อบ้านมองสว่าง เปิดพื้นที่ให้กำเนิดความรู้สึกสงบ มีความยุติธรรมชาติเข้ามาบรรเทาตัวเรา
  • อย่ากลัวสีแก่ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงสด สีฟ้าสด หรือสีใหม่ๆเข้มๆสีอื่น เพราะเหตุว่าสีกลุ่มนี้ ก่อให้เกิดความน่าดึงดูดใจ ในห้องที่ดูอย่างเป็นธรรมชาติได้ สีสด สีแก่ สามารถสร้างความเด่นให้สไตล์คันทรี่แบบอังกฤษได้
  • ประสมประสานแพทเทิร์น ผิว และก็สีแบบต่างๆเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นผ้าลาย ผิวผ้ากำมะหยี่ สามารถเอามาผสมกันให้กำเนิดเป็นสไตล์สบายๆโก้ๆได้ แถมยังมองมีเสน่ห์ ได้กลิ่นอายของต่างจังหวัดอีกด้วย
  • นำความเที่ยงธรรมชาตินอกบ้านเข้ามาเอาไว้ภายในบ้าน ซึ่งจะเป็นภาพสัตว์ก็ได้ สิ่งที่เกี่ยวพันกับต้นไม้ก็ได้ หรืออุปกรณ์ธรรมชาติอื่นๆก็ได้ สามารถให้ความเป็นคันทรี่ได้ทั้งหมด ต่อให้ผ้านุ่มๆลายดอกไม้ที่หมอนสักใบ ก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน
  • บ้านสไตล์คันทรี่นั้นบ่งถึงบุคคลิกลักษณะของผู้ครอบครองได้อย่างดีเยี่ยม เพราะเหตุว่าแสดงออกถึงความเป็นมนุษย์รื้นเริง รวมทั้งรักบ้านนอก รวมทั้งที่สำคัญเป็น บ้านสไตล์นี้ เป็นบ้านที่แสดงถึงความมีน้ำใจ เปิดรับ ยินดีต้อนรับแขกแขกเสมอ

บ้านสไตล์คันทรี สองชั้น โทนสีฟ้า วางแบบอบอุ่นเรียบง่าย 3 ห้องนอน 3 ห้องอาบน้ำ พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

บ้านสไตล์คันทรีแบบยุโรปสวยอบอุ่น

บ้านสไตล์คันทรี เป็นแบบบ้านในฝันของคนอีกจำนวนไม่น้อย ด้วยความสวยสดงดงาม กลมกลืนกับธรรมชาติ บรรยากาศสงบ อบอุ่น เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ได้กลิ่นอายของความเป็นแคว้นต่างจังหวัด

ซึ่งวันนี้ ในบ้าน มีอีกหนึ่งแบบอย่างของ บ้านสไตล์คันทรี มาเป็นไอเดียให้กับสหายๆที่หลงรักความง่ายๆ รวมทั้งบรรยากาศสไตล์บ้านนอก หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยจ๊า บ้านสีขาว

บ้านข้างหลังนี้ มีการวางแบบที่ได้อิทธิพลจากฝั่งตะวันตก หลังคาทรงจั่ว ตัวบ้านยกพื้นต่ำ ฝาผนังด้านนอกกรุด้วยไม้ตกแต่งโทนสีฟ้าอ่อนแล้วก็สีขาว ให้ความอบอุ่น บรรเทา เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ รอบๆหน้าบ้านมีสนามหน้าสำหรับทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ เหมาะกับการบริหารร่างกาย หรือมีไว้ให้เด็กๆวิ่งเล่น

เมื่อเดินขึ้นบ้านจะเจอกับระเบียงกว้าง มีราวล้อม พร้อมกับชุดต้อนรับแขกสำหรับนั่งพักผ่อน ตากลม ดูทิวทัศน์ธรรมชาติ เปลี่ยนบทสนากับแขกที่มาเลิศบ้านหรือสมาชิกในครอบครัว ประตูบ้านทำมาจากไม้ ให้บรรยากาศเชิญ นอกนั้นยังติดกระจกใส เปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติทำให้พื้นที่ด้านในแจ่มใสเตียนสบาย

ข้างบ้านสามารถหยุดรถยนต์ได้สองคัน ส่วนในบ้านชั้นแรกชั้นประกอบไปด้วยห้องโถง ครัว พร้อมเฉลียงที่ยื่นออกไปสู่พื้นที่เอาท์ดอร์ข้างหลังบ้าน อีกด้านเป็นห้องนอน 1 ห้อง และก็ส้วมข้างบนประกอบไปด้วยห้องนอน 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ ห้องเก็บของ ห้องทำงาน แล้วก็พื้นที่สารพัดประโยชน์สำหรับทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับคนภายในครอบครัว

โดยรวมแล้วบ้านข้างหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องอาบน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน บนพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตรจ้ะ หวังว่าบ้านที่พวกเราเอามาฝากในวันนี้จะชอบใจเพื่อนฝูงๆหลายๆคนหวานใจความชอบธรรมชาติ สามารถเก็บไว้เป็นแรงจูงใจสำหรับในการก่อสร้างบ้านในฝันกันนะคะ ส่วนบ้านข้างหลังถัดไปที่พวกเราจะเอามาฝากจะเป็นแบบไหน คอยติดตามกันได้เลยจ๊า

บ้านชั้นเดี่ยวสไตล์คันทรีคอจเทจ โทนสีฟ้าอมเทา ครบทุกฟังก์ชันการใช้แรงงาน งบประมาณ 950,000 บาท

บ้านสไตล์คันทรีแบบยุโรปสวยอบอุ่น

เมื่อนึกถึงการเป็นเจ้าของบ้านสักข้างหลังแล้ว มั่นใจว่าสหายๆหลายๆคนบางทีอาจจะต้องการมีบ้านที่ให้บรรยากาศแบบบ้านยุโรป ชาติบ้านเมืองนอก ที่ให้บรรยากาศสวยอ่อนโยน วันนี้ ในบ้าน ก็มีไอเดีย บ้านชั้นเดี่ยวสไตล์คันทรีคอจเทจ ไอเดียแบบบ้านแบบยุโรปราคาย่อมเยา ผลงานจาก บ้านคนรวยโฮม มาให้เพื่อนฝูงๆได้ดูกันนะครับ

ลักษณะบ้านชั้นเดี่ยว ฐานบ้านเอาขึ้นสูง ตัวบ้านประสานการออกแบบระหว่างบ้านสไตล์คันทรี แล้วก็บ้านสไตล์คอจเทจได้อย่างพอดี ยิ่งกว่านั้นบ้านข้างหลังนี้ยังดีไซน์ให้มีส่วนประกอบเพื่อการใช้คุณประโยชน์อย่างครบถ้วนทั้งยังพื้นที่ข้างในบ้าน แล้วก็นอกบ้านที่มีทั้งยังระเบียง รวมทั้งโรงหยุดรถยนต์

ในส่วนของหลังคาบ้านนั้นเลือกใช้หลังคาทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว มุงด้วยสิงเกิ้ลรูฟ ฝาผนังข้างนอกตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าอมเทา ที่ประสานไปกับสีขาวได้อย่างสุภาพพอดีพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านมีขนาดที่พอเหมาะพอควร มาพร้อมม้ามั่งแบบมีพนังอิงที่ออกแบบในทรงตัวแอล พื้นระเบียงปูด้วชูระเบื้องลายไม้ธรรมชาติ

โถงหลักของบ้านวางแบบโปร่งเตียนโล่ง เน้นย้ำพื้นที่การใช้แรงงาน ฝาผนังข้างในตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนที่ให้บรรยากาศที่บรรเทา แล้วก็ช่วยทำให้บ้านมองมีมิติ ไม่ไกลจากโถงหลักของบ้าน เป็นหลักที่ครัวขนาดเล็กมีมีบาร์เครื่องดื่มอีกด้วย แล้วก็ที่ชิดกันเป็นห้องทานอาหารที่ตกแต่งด้วยโคมระย้าอย่างงดงาม

ห้องนอนดีไซน์ให้มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างใหญ่ ข้างในตกแต่งด้วยโทนสีชมพูอย่างอ่อนโยน ให้บรรยากาศสำหรับเพื่อการพักได้อย่างบรรเทา สำหรับบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์คันทรีคอจเทจข้างหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องอาบน้ำ 1 ครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมระเบียง พื้นที่ใช้สอยรวม 75 ตารางเมตร ราคาก่อสร้างอยู่ที่ 950,000 บาท

*ปล. งบประมาณสำหรับในการก่อสร้างบ้านแต่ละข้างหลังที่แตกต่างนั้น ขึ้นกับหลายต้นสายปลายเหตุ ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง ประสิทธิภาพหรือเกรดของอุปกรณ์ การว่าว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย เพราะฉะนั้น ข้อมูลของบ้านข้างหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้เรียนรู้เพียงแค่นั้น ไม่สามารถที่จะนำไปเป็นมายี่ห้อฐานสำหรับในการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีภาวะต้นสายปลายเหตุที่ต่างกันได้

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต