สวนอังกฤษจัดเอง

Posted on
custom english garden
สวนอังกฤษจัดเอง

สวนอังกฤษจัดเอง จัดง่ายๆมือใหม่ก็ทำได้เพียงทำตามขั้นตอนนี้

สวนอังกฤษจัดเอง สำหรับคนที่ถูกอกถูกใจสวนสวยๆบรรยากาศ เชิญฝันแบบในนิยาย ต้องการจะทดสอบสร้าง สวนสไตล์อังกฤษเองที่บ้านบ้าง หากแม้ยังงง ไม่เคยทราบว่าจะเริ่มจัดอย่างไรดี ต้นไม้ประเภทใด ที่เหมาะสมกับสวนอังกฤษ จะเลือกของตกแต่ง สวนอย่างไรให้ถูกกัน วันนี้ ทางพวกเราได้เก็บหนทาง จัดสวนสไตล์อังกฤษด้วยต้นไม้ แล้วก็ของแต่งสวนยอดนิยม มาฝาก ตกลงว่าถ้าว่าคนไหนกันแน่ต้องการทราบว่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง ก็ตามไปดูกันได้เลยจ้ะ แบบบ้านแฝด ฟรี

นอกจากนั้นแล้ว รูปแบบของการ จัดสวนสไตล์อังกฤษ ยังแบ่งออกเป็นหลายแบบอย่างด้วยกัน อันยกตัวอย่างเช่น 

  • Formal Garden (สวนแบบสมมาตร)
  • Country Garden (สวนชนบท)
  • English Cottage Garden (สวนกระท่อม) 
  • และก็ Modern Vintage Garden (สวนสมัยใหม่ในบรรยากาศวินเทจ) อื่นๆอีกมากมาย

และเนื่องมาจากวิถีชีวิตขณะนี้ในสังคม แนวทางในการเลือกซื้อ ที่พักอาศัยที่อยู่ศูนย์กลางเมือง นั้นตอบปัญหาความสบายสบาย ของผู้คนในสมัย นี้เยอะที่สุด ซึ่งก็เปลี่ยนมา ด้วยการได้พื้นที่ของที่ อยู่ที่อาศัยในขนาด ที่จำกัด

ด้วยเหตุฉะนี้ สวนสไตล์อังกฤษแบบ English Cottage Garden หรือสวนกระท่อม (ให้อารมณ์ทำนองเดียวกัน กับสวนต่างจังหวัด แต่ใช้พื้นที่ค่อนข้างจะเล็ก มากกว่า) ดูเหมือนจะตอบ ปัญหาสูงที่สุด วันนี้ทางเว็บไซต์บ้านแล้วก็ ก็สวนก็เลยได้นำ ไอเดียจัดสวนสไตล์ อังกฤษในพื้นที่จำกัด มาฝากแฟนๆ พลเมืองรวมทั้งสวนกัน จะเป็นอย่างไร นั้นไปดูกันเลย

สำรวจมองดูพื้นที่ บริเวณที่อยู่อาศัยว่ามี ขนาดมากมายสักแค่ไหน? ทรงของพื้นที่เป็นยังไง? เพื่อจะได้เจาะจงแบบ อย่างคร่าวๆได้ ได้แก่ เมื่อมีพื้นที่ว่างด้านข้างของตัวบ้าน เป็นแนวลึกเข้าไป การจัดและตกแต่งสวนใน สไตล์อังกฤษ อาจใช้ซุ้มประตู มาช่วยเพื่อเพิ่มความสะดุดตา ขึ้นมา บ้านไทยประยุกต์

ทางเดิน ในสวนสไตล์อังกฤษ อาจใช้ อิฐมอญ , คอบเบิลสโตน , หินธรรมชาติ แล้วแต่ความพึงพอใจของเรา และก็ขนาดของพื้นที่ที่เหลือ ในที่นี้ค่อนข้างจะเหลือพื้นที่ ก็เลยใช้แผ่นหินธรรมชาติ ปูเป็นแนวฟุตบาทแล้ว โรยก้อนกรวดตามร่องของ แผ่นหินเพื่อความ ใกล้เคียงกับพรรณไม้

รั้วช่วยส่งเสริม สไตล์ของสวนแบบอังกฤษ ให้ดูชัดเยอะขึ้น อีกทั้งยังเป็น การเจาะจงขอบเขตและ วิถีทางของสวน อาจใช้เศษไม้เก่าๆลง สีใหม่มาเพิ่มเติมอีกเป็นรั้วเล็กๆบริเวณสวน ก็เก๋ไม่เลวทีเดียว

บางสถานที่ อาจป่วยหนักที่ จะปลูกต้นไม้ลง พื้นดินโดยตรง การปลูกใส่กระถางก็นับเป็นอีก วิถีทางที่ดี ทั้งไม่ยุ่งยาก ต่อการย้ายที่อีกด้วย สำหรับในการแต่ง สวนสไตล์อังกฤษนั้น ควรย้ำพวกกระถาง ที่ให้อารมณ์ความเป็นวินเทจ อาทิเช่นกระถางจักรสาน กระถางเซรามิก หรือกระถาง อลูมินัมวางแบบเก๋ๆอื่นๆอีกมากมาย

การใช้กรอบไม้ มาลงสีติดฝาผนังบ้านตกแต่ง เป็นหน้าต่างแล้วต่อเติม กระถางไว้ที่ด้านใตน ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับ ฝาด้านข้างของตัวบ้านที่ ร้างได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัดแม้กระนั้น ว่าก็สามารถสร้างมุมนั่งพักผ่อน ในสวนได้ โดยเก้าอี้ที่สมควร กับสวนสไตล์อังกฤษบาง คราวบางครั้งอาจจะเป็นชุดโต๊ะ โครงเหล็กทรงวินเทจ กับเก้าอี้เล็กๆสัก 2 ตัว ก็ช่วยส่งเสริม สไตล์ได้อย่างยอดเยี่ยม PHUKET VILLA

การเลือกใช้พรรณไม้ ก็เป็นองค์ประกอบที่ สำคัญอย่างหนึ่งของ การแต่งสวนสไตล์อังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีพื้นที่ ค่อนจะจำกัด การเลือก ใช้พรรณไม้มาแต่งแต้ม สวนน่าจะพิจารณาถึง ขนาดความสูง และคู่สีสำหรับเพื่อการเลือกใช้ก็เป็นส่วนประกอบ สำคัญที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความสวย เป็นต้นว่าการใช้คู่สี ตรงกันข้ามมา ประกอบกันอย่าง สีฟ้า-ส้ม , เขียว-แดง , เหลือง-ม่วง สีเหล่านี้ก็จะช่วยส่งเสริมกัน แล้วก็กันให้มองดูสะดุดตา มากยิ่งขึ้น

สวนอังกฤษมี ความพิเศษที่การมีลูกเล่น เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ ของสวนกับตัวตึก ได้แก่การปลูกพรรณไม้ ให้เลื้อยไปตามระแนงของตัวตึก รวมถึงไปดูม ของตกแต่งสวน สไตล์อังกฤษ บ้าน

สวนหน้าบ้านสวยๆถือได้ว่าเป็นความสบายที่หา ได้ง่ายๆในบ้าน ถ้าหากเพื่อนๆชาว iHome108 คิดตรงกัน ไอเดียการจัดและตกแต่งสวนในบทความนี้ น่าจะซาบซึ้งใจเพื่อนฝูง ฝูงๆชาวเว็บ โดยวันนี้เราขอพาเพื่อนเกลอๆชาว เว็บไปพบกับ ผลของการทำสวนหนแรก ในชีวิตให้กับบ้านของ คุณYakAo Looknam จัดสวนในจังหวัดอุบล น่าสนใจเช่นไร เราไปดูกัน

1. กุหลาบ

สวนอังกฤษจัดเอง

ไม่มีดอกไม้ชนิด ไหนสมควรจะตกแต่ง สวนสไตล์อังกฤษได้ พอกับดอกกุหลาบอีกแล้ว อีกทั้งรูปร่างสวยงาม สีสันแจ่มใส และกลิ่นอันหอมหวาน บอกได้ว่าเป็นดอกไม้ ที่ช่วยเพิ่มความโรแมนติก ให้กับสวนสไตล์อังกฤษ ได้สุดๆนอกจากนี้ ดอกกุหลาบยังมีมากมายมากมาย สายพันธุ์ให้เลือกปลูกได้ แบบไม่มีเบื่อ สรุปว่าถ้าเกิดยังเลือกไม่ได้ ว่าจะปลูกต้นไม้อะไรบ้าง จำเป็นต้องรีบเก็บดอกกุหลาบไว้ภายใน ลิสต์เลยล่ะ

2. สวนอังกฤษ ดอกไม้หลายสีสัน

สวนอังกฤษจัดเอง

ไม่ใช่แค่ ดอกกุหลาบเท่านั้นเอง รู้ไหมขาว่าการปลูกดอกไม้ หลากสีสัน หลายสายพันธุ์ ได้แก่ ดอกลาเวนเดอร์ แล้วก็ดอกเดลฟินเนียมรวมกัน ช่วยทำให้สวน ของคุณมองดูแจ่มใส น่าชื่นชมตามสไตล์อังกฤษ ขึ้นได้ ยิ่งหากสวนของคนใดกัน ไม่มีตัวอย่างรวมทั้ง ทรงการจัดที่กระจ่างแจ้ง แจ้งด้วยละก็

ยิ่งสมควรจะ ใช้ดอกไม้หลายขนาด หลากสีสัน ต่างสายพันธุ์เข้าช่วยตกแต่ง แล้วก็พรางตาสุดๆโดยดอกไม้กลุ่มนี้ สามารถที่จะสามารถช่วยให้ความงาม แล้วก็ความอุดมสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ดี สำหรับคนที่อยากจัดสวนสไตล์อังกฤษเลยจ้า

3. สวนอังกฤษจัดเอง ไม้เลื้อย

สวนอังกฤษจัดเองสวยๆทำได้ง่ายๆ

เพียงแค่ปลูกไม้เลื้อย ให้เลื้อยปีนป่ายผนัง กำแพง หรือประตู ก็ช่วยปรับสวน ของคุณมองดูโรแมนติก แบบอังกฤษขึ้นได้มากแล้ว แถมยังถือได้ว่าเป็น แบ็กกราวนด์ถ่ายรูปสวยๆได้อีกมุมด้วย อ้อ แต่หากผู้ใดกันแน่ ไม่ต้องการที่จะอยากปลูกไม้เลื้อยใกล้ๆกับฝาผนังบ้านหรือกำแพง

เพราะว่ากลัวจะรักษา รวมทั้งชำระล้างยากละก็ สามารถทำซุ้มหรือโครงเล่ห์กลขึ้น มาเพื่อเหล่าไม้เลื้อยเกาะแทนก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยดึงดูดสายตา เสริมความสวยงาม และไม่ต้องซ้ำ จากซ้ำซากกับการปลูกไม้ยืนต้น แบบเดิมๆแล้วล่ะจ้ะ

4. ต้นไม้ตัดแต่งเป็นทรงพุ่มไม้

สวนอังกฤษจัดเองสวยๆทำได้ง่ายๆ

สำหรับในการ จัดสวนสไตล์อังกฤษแล้ว ต้นไม้ที่ตัดแต่งเป็น ทรงพุ่มถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ที่จะขาดไปไม่ได้ ด้วยความที่ช่วยปรับ ทั้งยังความสุขสบาย งาม สะดุดตา น่าสรรเสริญ แถมยังสามารถเป็น กรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อแบ่งโซนต้นไม้ต่างๆนอกจากนี้เรา ยังสามารถนำต้นไม้มาตัดแต่งเป็นทรงสี่เหลี่ยม เพื่อกันขอบระหว่างทางเดินในสวน ได้อีกด้วยนะ แลเห็นไหมล่ะขาว่าการปลูกไม้พุ่มเพื่อตัดแต่งทรง ดีงามต่อสวนสไตล์อังกฤษ มากมายก่ายกองจริงๆ

5. ทางเท้าในสวน

สวนอังกฤษจัดเองสวยๆทำได้ง่ายๆ

สำหรับเครื่องใช้ไม้สอยที่นิยม เอามาปูพื้นทางเท้าในสวนสไตล์นี้ก็คือ ฟุตบาทหินก้อนกรวด แล้วปลูกไม้พุ่มเรียงไปตาม 2 ริมทาง ส่วนบนสนามหรือที่โล่งก็นำต้นไม้ ปกคลุมดินมาลง แล้วก็คอยหมั่นตัดแต่ง ยอดบ่อยๆเมื่อเริ่มแทงขึ้นมาบนฟุตบาท และก็จะเข้าใจรู้สึกเสมอเหมือนกำลังเดิน อยู่บนทางเท้าซึ่งมีก็เพียงแต่ดอกไม้ อย่างไรอย่างงั้น รับรองช่วยสร้างความซาบซึ้งและก็ให้ความสวยกับผู้คนที่เดินผ่านได้แบบไม่รู้เรื่องลืมเลยล่ะ

*จะมองเห็นได้ว่าปากทางเข้าบ้านนั้นออกจะเป็นแถวยาว ก็เลยมีการปูหินธรรมชาติเพื่อเป็นฟุตบาทไปสู่ตัวบ้าน เพิ่มสีสันแจ่มใสจากพรรณไม้สองริมถนนที่มีการใช้คู่สีตรงกันข้ามกันระหว่าง เหลือง-ม่วง เพื่อมองสะดุดตาเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีการใช้เก้าอี้เล่นออกแบบวินเทจเป็นของตกแต่งสวนพร้อมพรรณไม้ที่เลื้อยไปเรียกตัวตึกก็ให้อารมณ์ความเป็น English Cottage Garden ได้อย่างดีเยี่ยม

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต