DIY ระเบียง

Posted on
DIY balcony
DIY ระเบียง

DIY ระเบียง จัดเองง่ายๆด้วยงบที่ไม่ต้องเยอะ

DIY ระเบียง พูดถึงเรื่องของ ไอเดียการแต่งบ้าน ในขณะนี้ จะไม่ให้ Clubsister พูดถึง “ ไอเดียแต่งระเบียงคอนโด “ หรือ “ ระเบียงห้องนอน ” บางครั้งก็อาจจะไม่ได้! เพราะเหตุว่าตอนนี้ กำลังเป็นกระแสได้ รับความนิยมชมชอบของหมู่คน #StayHome เป็นที่สุด! จริงอยู่ที่ ก่อนหน้านั้น พื้นที่นอก ระเบียงคอนโด นอกระเบียงห้อง PHUKET VILLA

ในอดีต อาคารแนวสูงสำหรับการพัก อย่างคอนโดจึงควร มีระเบียงเพื่อเป็น การเลียนแบบพื้นที่ ที่โล่งให้ผู้อาศัยได้ใ ช้สอยเป็นของตัวเอง แต่ถ้าหากกล่าวถึงขณะนั้น พื้นที่ระเบียงคอนโด ก็ไม่ใช่สิ่งที่มีความต้องการ อีกต่อไป

เมื่อมีการปรับ การออกแบบต่างๆหรือ การเปลี่ยนผนังปูนด้านนอก เป็นฝากระจก ทำให้แสงสว่างหรืออะไรก็ตามที่เอาอย่างไว้ ไม่จำเป็นต้องออกไป อยู่ที่ระเบียงอีกต่อไป หลายโครงการก็ เลยมีการทวนกันว่า พื้นที่ระเบียง ยังจำเป็นที่จะต้องอยู่ไหม จัด ระเบียง สวยๆ

มักถูกใช้ เป็นหลักที่ล้าง หรือเป็นมุมตากผ้าไปซะ แม้ว่าอันที่จริงแล้ว พื้นที่ในส่วนนี้พอลองมา จัดนั้นแต่งนี่ดีๆบอกเลยว่ามันจะ กลายเป็นมุมโปรดของสตรี เอาไว้พักผ่อนคลายอารมณ์ไปในทันที ถ้ายังคิดภาพไม่ออก ตามมาดูไอเดียกับเราสิจ๊ะ!

แน่ใจว่าผู้คนปริมาณ ไม่ใช้น้อยที่ซื้อคอนโด ถูกใจได้พื้นที่ระเบียง เข้ามาด้วย หากแม้น้อยคน นักที่จะใช้พื้นที่ระเบียงได้อย่างคุ้ม นานๆถึงจะได้ออกไปยืนสูดอากาศรับ ลมสักหนึ่งครั้ง วันนี้ เลยมีไอเดียแต่งระเบียง คอนโดให้แปลงเป็นมุม นั่งพักผ่อนสุดชิล ให้เราได้ออกไปใช้งานบ่อยๆ ซึ่งไม่ใช้แค่เพียงการเอาเก้าอี้ ออกมาตั้ง ไว้เฉยๆเท่านั้น บ้าน

ลองนึกภาพสิขาสิส! หากวันหนึ่ง ระเบียงคอนโด ที่เราไม่เคยให้ ความตั้งใจสักเท่าไหร่ เต็มที่ก็แค่ออกไปยืนตากผ้า สามารถสร้างให้แปลงเ ป็นมุมสวยๆของบ้านได้ ก็แค่หาอินสไปร์รวมทั้งลงมือกระทำ จัดโน่นจัดนี่ Decoration ให้สวยงามเก๋ กลับไปอยู่ที่บ้านมาพักผ่อนหย่อนใจ หรือใช้เวลาในวันว่างกับมุมนี้ได้ มันจะรู้สึก feel good! มากแค่ไหน

1. Cozy ขอบระเบียงสบายๆ

DIY ระเบียง

อย่างกับยกห้องรับแขก มาไว้นอกบ้าน! หาชั้นสำหรับวาง ข้าวของเล็กๆที่เป็นไม้เนื้อเบา น้ำหนักค่อย มาตกแต่งสักอันนึง ปูพรมสักผืน แน่นอนว่าควรมีโต๊ะกลาง วางเอาไว้ราวกับว่าเป็น ห้องรับแขกขอบระเบียงนั่นเอง หากว่าหญิงใคร หาชุดที่นั่งเป็นเซ็ทเล็กๆมาวางได้ก็สรุปว่าตอบปัญหา แม้ว่า สำหรับคนที่ไม่ซีเรียส เน้นไอเท็มใช้งานง่าย การเอาไม้พาเลทมาวาง เรียงกันเป็นที่นั่ง ก็เพียงพอแล้วจ้ะ DIY เฟอร์นิเจอร์

2. DIY ระเบียง ของคนบ้าหมอน

DIY ระเบียง

ในเมื่อรู้ตัวว่า “เป็นสาวเมาหมอน หนักล้นหลาม” โดยเหตุนั้น การจัดระเบียงไอเดียนี้ คงตอบปัญหาคุณที่สุดแล้วนะคะ แล้วก็ไอเดียนี้ ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากล้นหลาม ประทับใจหมอนเยอะๆก็อัดหมอนเข้าไป เยอะมากๆ เพียงเท่านั้นจ้ะ หากแม้ก็ให้หาหมอนที่ buy villa phuketเข้าเซ็ตกันหน่อย หรือถ้าหากว่าอยากได้ จัดหมดแบบ random ก็ย่อมได้นะคะ ก็มองดูเรโทร ไปอีกในลัษณะหนึ่ง

3. ระเบียงต้นไม้สุดที่รัก!

DIY ระเบียง

ไหนคนใดกันแน่เป็น แฟนต้นไม้เยอะมาก! ยกมือขึ้น! เพราะสิสเอง ก็เยี่ยมในคนที่อิน ระเบียงที่เต็มไปด้วย ต้นไม้มากมายก่ายกองๆเหมือนกัน แล้วหลังจากนั้นก็จำเป็นจะต้องยอมรับว่า ไอเดียตกแต่งระเบียง ของชาวคอนโดบ้านเรา โดยมากก็ยอมดวงใจให้ วิลล่าราคาถูกภูเก็ตไอเดียจัดสวนระเบียง ทั้งผองล่ะแรง ก็นะ! เมืองร้อนอย่างนี้ อยู่อาคารสูงๆจะมีอะไรชุ่มฉ่ำหัวใจเท่าการเห็นต้อนไม้ขอบระเบียงไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะตั้งหรือแขวนก็ดูดี เป็นชื่นตาชื่นบานไปหมด

4. ระเบียง bohemian style ในฝัน

DIYระเบียงด้วยตัวเอง

เชื่อมากว่าเพศหญิงคน จำนวนหลายชิ้น ฝันอยากได้มีมุม bohemian style อยู่ในบ้านพัก แบบจัดเต็ม! และก็ด้วยความที่การแต่งบ้าน bohemian style นั้น ยิ่งอยู่ที่โล่งแจ้ง ยิ่งตอบปัญหามากที่สุด ซึ่งการจัดระเบียงแนว bohemian style ยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลายผ้า เก้าอีหวาย เปล ที่แขวนต้อนไม้ dream catcher สารพัดของตกแต่งที่ราคาย่อมเยา ไม่ต้องสิ้นเปลือง งบประมาณมากด้วย

5. Leave a light on!

DIYระเบียงด้วยตัวเอง

ชื่นชอบไฟ! ก็ต้องเล่นกับไฟ! ถ้าหากคุณอินเลิฟ กับบรรยากาศเวลากลางคืน ของวิว ระเบียงคอนโดคุณมาก รวมทั้งเป็นคนที่ใ ช้เวลาทอดกาย ผ่อนคลายอารมณ์ชิลล์ๆพักด้านหลังพระอาทิตย์ลับฟ้า ไปแล้วซะมากกว่า เราชี้แนะ ไอเดียนี้เลยจ๊ะ ทั้งโรแมนติก เป็นส่วนตัว รวมทั้งตอบปัญหาสาวที่ประทับใจ ไฟมัวๆยามค่ำคืนที่สุด! ยิ่งถ้าหากว่าอยู่กับ คุณแฟนนะ บอกเลยมุมนี้จะแปลงเป็น มุมโปรด ที่คุณและฟอแฟน เอาไว้สวีทกันเลยหล่ะ

ยกตัวอย่าง DIY ระเบียง แบบ Halloween

DIYระเบียงด้วยตัวเอง

วันฮาโลวีนใกล้มาถึงแล้ว แม่บ้าน เลยเอาไอเดียตกแต่งบ้านมาฝาก เดี๋ยวนี้เป็นม่านแนว หลอนๆสำหรับคนไหนกันแน่ที่คิดอยาก ประดิษฐ์และจากนั้นก็นำไปตกแต่งประตู หรือระเบียงบ้านก็เอาไป เลียนแบบมองดูนะคะ ค้ำประกันไม่แพง แถมยังทำง่ายอีกด้วย

วัสดุอุปกรณ์ที่จะต้องตระเตรียม

  • เศษผ้าสีขาว
  • แผ่นไม้ความครึ้มราวๆ ¼ นิ้ว
  • ปืนยิงงานแฮนด์เมด
  • กรรไกรหรือมีด
  • เทปวัด
  • กระป๋อง
  • ชาแบบถุง
  • น้ำร้อน
  • กล่องที่เอาไว้เก็บอุปกรณ์แล้วก็เลื่อย

แนวทางการทำ

ตัดผ้าให้ได้เรื่องกว้าง รวมทั้งความยาวที่มุ่งหมาย ตัดไม้เป็นแผ่นให้มี ความกว้างเท่ากับผ้า แล้วหลังจากนั้นนำผ้าไปย้อมชาโดยการต้มน้ำร้อน และหลังจากนั้นก็ให้เทลงในถังก่อน ที่จะใส่ถุงชะตามลงไป ถัดไปแช่ผ้าในกระป๋องทิ้งไว้ข้ามคืน เพื่อผ้าสีขาวมองดูเก่า แล้วนำผ้าออกมาจ้องมอง ไม่กระพริบมประตู ระเบียงเพื่อมันแห้ง

เมื่อผ้าแห้งแล้ว ให้นำไปกางชิดกับไม้แต่ละชิ้นก่อนจะ นำไปตกแต่งในตำแหน่ง ที่เราอยากได้ หากต้องการจะให้ผ้าขาดให้ ใช้กรรไกรหรือมีดทำให้ขาด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ม่าน สไตล์หลอนมาต่อเติมตกแต่งบ้าน ของคุณ

ท้ายที่สุดแล้ว ในการ ตกแต่งบริเวณนี้ ถึงแม้ว่าพื้นที่จะมีหลักเกณฑ์ แต่ก็แน่ใจว่าไม่คือปัญหากับหญิงน้องสิสที่ชื่นชอบ สำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านอยู่แล้วเนอะ

*ที่สำคัญการจัดระเบียง ไม่ได้ยากเหมือนอย่างที่คิดนะจ๊ะ เพียงจำเป็นต้องระลึกถึง หลายกรณีนิดนึง เช่น เรื่องของขนาด น้ำหนัก รวมทั้งทรงของข้าวของ ที่จะเอามาตกแต่ง ไม่ควรเลือก เครื่องไม้เครื่องมือที่ขนาดใหญ่ไป เพราะเหตุว่าจำทำให้เปลืองเนื้อที่ จวบจนกระทั่ง ตกแต่งของใช้ของสอยอื่นลงไปไม่ได้ ส่วนน้ำหนักของ ข้าวของที่ไม่ควรมากเกินไป ก็เพราะเช่นไร มันก็ระเบียงอะเนอะ ถึงเวลาจับย้ายอะไร จะได้ไม่ตรากตรำหนัก ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต.