แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ

Posted on
English style home decoration
แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ ความเรียบง่ายที่คลาสสิค

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ สิ่งหนึ่งที่เจ้า ของบ้านคนไม่ใช่ น้อยขะมักเขม้น คอย เวลามีบ้านด้านหลังใหม่ เป็นการตกแต่งภายในบ้าน ให้มีตัวอย่างและบรรยากาศดัง ที่ตัวเองพึงพอใจ โดยสะท้อนถึงรสนิยม ของเจ้าของบ้านออก มาอย่างยิ่ง ทำให้ทุกก้าวในบ้าน กลุ้มรุมไป ด้วยความอบอุ่น ในบรรยากาศที่พึงพอใจ แล้วก็เป็นการพักอย่างแท้จริง PHUKET VILLA

การตกแต่งบ้าน ในสไตล์อังกฤษเป็นอีก สไตล์ยอดนิยมที่ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเผลอไผล เนื่องจากว่าบรรยากาศของ บ้านสไตล์อังกฤษ จะให้ความรู้ความเข้าใจสึก หรูหราแบบผู้ดี แม้ว่าก็อบอุ่นทุเลา แบบเมืองหนาวในครั้ง ในบทความนี้ก็ได้เก็บ 4 สไตล์ตกแต่งบ้าน แบบผู้ดีอังกฤษที่มี Mood & Tone ต่างกันไป ให้แก่คุณเลือกในแบบ ที่เป็นคุณ บ้าน

1. แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ CLASSICAL BRITISH STYLE

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ

การตกแต่งข้างในบ้านในสไตล์บริทิชคลาสสิก จะให้ความรู้ความเข้าใจสึกของคฤหาสถ์หรือวังแบบยุโรป บางทีอาจกล่าวได้ว่าเป็นสไตล์ “หฝ่าส์” เมื่อเข้าไปในบ้านสไตล์นี้ คุณจะรู้สึกถึงความสวยสง่า หรูหรา ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การวางเป้าหมายแผนผัง (Outline) ของห้องที่สมมาตร ได้สัดส่วนพอดิบพอดี แล้วก็ของตกแต่งที่หรูหรา บ้านและสวน

ถ้าเกิดข้างในบ้านของคุณมีพื้นที่กว้างใหญ่พอเพียง ก็สามารถสร้างบรรยากาศของบ้านด้วยการตกแต่งสไตล์บริทิชคลาสสิกได้ด้วยของตกแต่งแล้วก็ข้อเสนอแนะต่อแต่นี้ไป Phuket

  • ขอบ/กรอบ/บัวทรงหฝ่าส์ เพียงแต่คุณติดบัวประตูและก็เพดานทรงหฝ่าส์ มีกรอบรูปทรงหฝ่าส์ หรือขอบเส้นของเครื่องเรือนต่างๆในทรงหฝ่าส์ บ้านของคุณก็จะดูอย่างกับว่าคฤหาสน์เยอะขึ้นเรื่อยๆ
  • โซฟาเช็ตหนัง/ผ้า ความสมมาตร ความเพียงพอ แล้วก็ความสอดคล้องเข้าชุดเข้ารอยกันหมายถึงจารีตการตกแต่งแบบคลาสสิก การตกแต่งสไตล์นี้ก็เลยเลือกโซฟาเซ็ต โดยเลือกโครงโซฟา (Frame) ที่แข็งแรง ดูโออ่า
  • ตะเกียงระย้า หรือ แชนเดอเลียร์ เป็นอีกไอเทมที่เพียงแต่เอามาตกแต่งก็ทำให้บรรยากาศของบ้านหรูหราราวพระราชวังขึ้นมาได้ โดยแชนเดอเลียร์ให้เลือกเป็นแบบเริ่มแรกที่เป็นโครงเหล็กเป็นช่อ มีแก้วหรือคริสตัล
  • พู่แล้วก็ระบาย พู่แล้วก็ระบายของขอบม่าน ประพรม ปลอกที่เอาไว้ใส่หมอน หรือผ้าที่เอาไว้คลุมเตียง อื่นๆอีกมากมาย จะช่วยเพิ่มเนื้อหาที่หรูหราแล้วก็อ่อนโยนแบบอังกฤษได้
  • Accent Piece หรือข้าวของที่จุดความพึงพอใจให้ห้อง ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้โซฟาที่เป็นคนละชุดกับโซฟา โต๊ะคอนโซล กระจกตกแต่ง เชิงเทียน รูปปั้น หรือภาพวาด เพียงแต่เลือกที่มีเนื้อหาน่าดึงดูดแต่ว่ากลมกลืนกับห้อง บ้านของคุณก็จะมีความน่าดึงดูดใจขึ้น
  • บรรยากาศของบ้านสไตล์บริทิชคลาสสิกที่จริงนั้น เว้นแต่ความสวยหรูแล้ว จากข้อแนะนำข้างต้นคุณอาจมองเห็นแล้วว่า บ้านสไตล์นี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่โค้งมน อ่อนโยน ไอเทมเล็กๆเพียงแค่นำชุดจานกระเบื้อง หรือชุดชา ดอกไม้ โครงเหล็กดัดแต่งแต้มเส้นบางมาตกแต่ง ก็ช่วยเสริมความรู้สึกแบบบ้านสไตล์บริทิชคลาสสิกได้

2. VICTORIAN STYLE TASTE

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษ

สไตล์การแต่งบ้านแบบวิกตอเรียเป็นอีกสไตล์ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหราแล้วก็ “เยี่ยม” ไม่แพ้สไตล์คลาสสิก ทั้งเป็นสไตล์ที่นับว่ามีรสนิยมสูงแบบราวกับเดิม แต่งบ้าน modern classic

ลักษณะสำคัญของการตกแต่งข้างในของบ้านสไตล์นี้ เหมือนสไตล์คลาสสิกเป็นความสมมาตร และก็ประกอบไปด้วยเนื้อหา เพียงเนื้อหาที่ตกแต่งจะให้โทนธรรมชาติรวมทั้งมองบรรเทามากยิ่งกว่า จากอุปกรณ์แล้วก็แนวทางการเลือกจัดวางสิ่งต่างๆดังต่อไปนี้

  • ไม้ เป็นส่วนประกอบที่จำเป็นมากในบ้านสไตล์นี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเรือน พื้นขว้างร์เก้ ตู้บิวด์อิน ประตู-หน้าต่าง ฯลฯ
  • ผ้าทอ ช่วยเพิ่มเนื้อหาที่อบอุ่น บรรเทา เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านมองน่าพักเยอะขึ้นเรื่อยๆ
  • ลวดลายแบบราวกับเดิม เป็นต้นว่า เส้นตรง ลายดอกไม้ ลายเรขาคณิตอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขอบเครื่องเรือน บัวหน้าต่าง-ประตู ลายกระเบื้อง ตลอดจนลวดลายของโซฟา ปลอกใส่หมอน ฯลฯ
  • ของตกแต่งแนวแอนหนค (Antique) ได้แก่ ขอบกระจกเก่าๆโครงเหล็กดัด เก้าอี้ไม้เก่าๆรูปปั้น นาฬิกาวางพื้น หรือจะเป็นโซฟาหนังสีคลาสสิก ฯลฯ
  • จะมองเห็นได้ว่า บ้านสไตล์วิกตอเรียจะลงรายละเอียดที่เรียบกว่าแบบคลาสสิก แล้วก็โทนสีก็มักเป็นสีโทนธรรมชาติหรือเอิร์ธโทน และก็หากคุณสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ธรรมชาติ อาทิเช่น หิน ไม้ ก็จะเพิ่มความบรรเทา เรียบง่าย แต่ว่ามีเสน่ห์แบบวิกตอเรียไว้

3. VINTAGE STYLE

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษความสวยงามในสไตล์ยุโรป

นับว่าเป็นสไตล์ที่คนจำนวนไม่น้อยหลงเสน่ห์เป็นพิเศษ ด้วยเอกลักษณ์ที่ผสมความละมุนละไม ความรัสติก (Rustic) และก็ต่างจังหวัด แถมทุนสำหรับในการตกแต่งชอบไม่แพง คุณสามารถเลือกจ่ายตลาดมือสองมาสร้างบ้านของคุณให้เปลี่ยนเป็นบ้านแบบอังกฤษได้อย่างง่ายดาย

สำหรับหลายคนที่ถูกใจการตกแต่งข้างในบ้านแบบวินเทจ อาจมีภาพบ้านสไตล์นี้ชัดอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าคนไหนกันไม่รู้เรื่องจะเริ่มแต่งบ้านยังไง ทดลองนำข้อแนะนำตั้งแต่นี้ต่อไปไปประยุกต์กันมอง

  • เลือกใช้สีตุ่น (Muted Colours) สีพาสเทล (Pastel) หรือสีที่สบายตา (Neutral Colours) บรรยากาศสบายๆเรียบง่ายเป็นเสน่ห์สิ่งสำคัญของสไตล์วินเทจ ด้วยเหตุนั้น ไม่สมควรใช้สีที่บาดตาที่ดึงความพอใจ หรือกระตุ้นความรู้สึกมากยิ่งกว่าความสบายตา
  • ไม้ สไตล์วินเทจจะเลือกใช้ไม้ที่มิได้ขัดมันให้มองหรูหรา แม้กระนั้นย้ำที่ความดิบ สาก หรือความไม่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ คุณอาจเลือกตู้ไม้มาตกแต่ง ประตูไม้เก่าๆรั้วไม้ลงสีที่หลุดร่อนมาตกแต่ง
  • ของโบราณ สังกะสี รวมทั้งความลอกร่อน นับว่าเป็นเสน่ห์รวมทั้งเอกลักษณ์ที่เด่นจากสไตล์การแต่งบ้านแบบอื่นๆเป็น “เสน่ห์ของวันวาน” ที่คนอีกหลายๆคนหลงใหล ทดลองเลือกถังสำหรับใส่น้ำสังกะสี โต๊ะไม้ที่สีหลุดร่อน กาที่เอาไว้ใส่น้ำสังกะสีเป็นสนิม หนังสือเก่าๆมาตกแต่งห้องของคุณมอง แล้วมองว่าห้องของคุณวินเทจขึ้นไหม
  • เนื้อหาที่อ่อนโยน เว้นเสียแต่ของโบราณๆจะมีผลให้มองมีความวินเทจมากขึ้นแล้ว เนื้อหาอ่อนโยนๆหรือ “ความกระจาย” ก็ช่วยเพิ่มดีกรีความวินเทจขึ้นด้วยด้วยเหมือนกัน ดอกไม้ประดับประดา ภาพวาด ความงอ ความมนของเครื่องเรือนไม้เหลาก็สามารถเพิ่มความละมุนละไมได้
  • ลวดลายเรียบง่าย หรือลวดลายแบบเริ่มแรก ลวดลายเก่าๆแนวย้อนยุค ยกตัวอย่างเช่น ลายเส้น ลายภาพวาด หรือลวดลายเล็กๆที่เพียงแค่เพิ่มความน่าดึงดูดใจให้ข้าวของเพียงแค่นั้น เป็นลวดลายที่เมื่อมองดูภาพรวมแล้ว จะกลมกลืนไปกับการตกแต่งของอีกทั้งห้อง
  • หัวใจของการแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้น เพียงยึด “ความธรรมดา” “ความสบายตา” “กลิ่นของวันวาน” ไม่ว่าจะการใช้สี การเลือกสิ่งของ เครื่องเรือน รวมทั้งลวดลายต่างๆยิ่งกว่านั้น อีกสิ่งที่นิยมเอามาตกแต่งก็คือ พวกก้านไม้แห้ง ดอกไม้แห้ง เพื่อเสริมบรรยากาศความเก่าแก่และก็ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงธรรมชาติ

4. ENGLISH MODERN HOUSE

แต่งบ้านสไตล์อังกฤษความสวยงามในสไตล์ยุโรป

การตกแต่งด้านในภายแบบโมเดิร์นนั้น แน่ๆว่า ย้ำความล้ำยุค เครื่องเรือน และก็สิ่งของเครื่องใช้ ซึ่งซื้อได้ง่ายตามโชว์รูมทั่วๆไป แต่ว่าในการตกแต่งบ้านให้มีความโมเดิร์นแบบอังกฤษนั้น จุดเด่นอยู่ที่ความอบอุ่นแบบเมืองหนาว ความธรรมดาสบายตา รวมทั้งความโปร่งสบายเตียนโล่งแจ่มใส ดังนี้ จะต้องคงจะความนำสมัยด้วย

ส่วนประกอบกล้วยๆด้านล่างนี้เป็นแบบอย่างส่วนประกอบที่ช่วยทำให้บ้านของคุณเสมือนบ้านของคนอังกฤษแสนสบายแบบโมเดิร์นขึ้นมาได้

  • ออกแบบเรียบ แต่ว่าสะดุดตา เลือกเครื่องเรือนและก็ข้าวของข้างในห้องที่เนื้อหาไม่เยอะแยะ แต่ว่าอาจมีทรงหรือเนื้อหาเล็กๆที่น่าดึงดูด กับวางแบบของคุณด้วยความล้ำยุค
  • อุปกรณ์ชนิดเหล็กหรือโลหะชุบ ความเงาของเหล็กรวมทั้งโลหะชุบสีต่างๆด้านในห้อง จะช่วยทำให้ห้องมองนำสมัยมากเพิ่มขึ้น
  • โทนสีแจ่มใสสบายตา บ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นจะคงจะความง่ายๆ สบายตา แต่ว่าจะเพิ่มเติมความสดชื่นและก็ความน่าดึงดูดใจด้วยสีสันที่แจ่มใส ห้องของคุณอาจลงสีเรียบแต่ว่าคุณก็บางทีอาจเพิ่มสีแจ่มใสๆลงไปบนของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยเพิ่มได้
  • มุมอบอุ่นแล้วก็บรรเทา เป็นส่วนประกอบที่จะจำเป็นมากเลยสำหรับบ้านสไตล์อังกฤษ เนื่องจากผู้ดีอังกฤษนิยมนั่งโซฟา ซุกตัวใต้ผ้าที่เอาไว้ห่มพร้อมถ้วยชาในอุ้งมือเพื่อหลบลี้ความหนาวเย็น เมื่อจะตกแต่งบ้านแบบอังกฤษ มุมสบายๆที่มีโซฟานุ่มๆอุ่นๆผ้าที่เอาไว้ห่มทอมือ หมอนปลอกถัก ประพรมรองเท้า อื่นๆอีกมากมาย จะช่วยทำให้บ้านของคุณอบอุ่นรวมทั้งบรรเทาได้แบบบ้านคนกรุงผู้ดี
  • Open Space เนื่องมาจากสภาพอากาศที่อังกฤษ ออกจะหนาวเย็นและก็เซื่องซึม แสงสว่างธรรมชาติและก็อากาศที่ชื่นบานเป็นสิ่งที่พวกเขาหลงเสน่ห์ บ้านสไตล์อังกฤษก็เลยมักมีพื้นที่เปิดโล่งเตียนให้มีอากาศไหลเวียนด้านในภายได้สบาย รวมทั้งเลือกใช้หน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ หรือเจาะหลังคาให้สามารถรับแสงสว่างธรรมชาติ

*ขอบพระคุณทุกคนที่ดูมาถึงนี้นะคะ เผื่อมีอะไรพวกเราก็มาแลกกันนะคะ บางทีอาจไม่ใช่สไตล์อิงลิช คอตเทจ 100% มีแบบไทยๆผสมๆกับของที่หาซื้อได้ในประเทศจ้ะ ถูกใจแนวเดียวกันเผื่อเป็นไอเดียสำหรับการแต่งบ้านได้ ขอบคุณมากทุกคนจ้ะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต