โทนสีทาบ้านภายนอก

Posted on
exterior house paint colors
โทนสีทาบ้านภายนอก

โทนสีทาบ้านภายนอก ทาสีไหนดี

โทนสีทาบ้านภายนอก โทนสีสำหรับ ตัวบ้านภายนอก ก็มีความสำคัญไม่แพ้โทนสี ที่ใช้ตกแต่งบ้านเลย เพราะเหตุว่าสีข้างนอก ก็เทียบได้เปรียบเสมือน เช่นตัวตนของเรา ที่แสดงออกมาผ่าน ที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นหัวใจหลักซึ่งสามารถ จะช่วยยั่วยวนใจ คนที่จะเข้ามาหา โดยเหตุนี้เพื่อคุณ เลือกใช้สีจางแต่ง ภายนอกได้อย่างเหมาะสม ควรจะคู่ควรกับบ้าน และสามารถจะ ดึงตัวตนออกมา ได้มากที่สุด ก่อนที่จะเลือกซื้อสี ที่ใช่สำหรับตัวบ้าน ก็มาดู รายละเอียดที่คุณน่าจะรู้ สำหรับนำ ไปปรับใช้กันก่อน ดีมากยิ่งกว่า ทาวน์โฮม 3 ชั้น

สีทาฝาผนังด้านนอก เลือกยังไงให้เหมาะสมกับฝาผนังบ้านของพวกเรา

โทนสีทาบ้านภายนอก

ประเมิน ลักษณะบ้าน การคาดหมาย ลักษณะตัวบ้าน ก็คล้ายกับการเลือก ออกแบบเครื่องตกแต่งบ้านให้ กับสไตล์ของคุณนั่นเอง โดยไตร่ตรอง จากสภาพแวดล้อม ลักษณะของพื้นที่ กับมองดูจากไลฟ์ สไตล์ของตนเองเป็นหลัก

เพราะ โทนสีจางแต่งภายนอก เป็นตัวสะท้อนให้ แลเห็นถึงชีวิตความ เป็นอยู่ภายในได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเหตุผลดังกล่าว ไม่ว่าคุณจะเลือกโทนสี ใดมาใช้เพื่อสำหรับ สำหรับการตกแต่ง จะเป็นสีแก่ สีอ่อน หรือสีแปลกๆที่ ไม่เหมือนกับบ้านปกติ ก็ขอแค่เพียง ให้โทนสีที่คุณเลือกมาใช้ เป็นไปตามภาพ และก็ความรู้สึกที่ คุณต้องการจะแสดงออก มาก็พอเพียง

ตริตรอง จากองค์ประกอบต่างๆของบ้าน บ้านจะสวยไหม นั้นไม่ได้ขึ้น กับการดีไซน์ เพียงอย่างเดียว แต่ยังอยู่ที่องค์ประกอบต่างๆที่ถูกเอามารวมกัน เป็นตัวบ้านด้วย ด้วยเหตุดังกล่าว ถ้าเกิดต้องการจะ ให้ภายนอกของบ้าน ตกแต่งด้วยสี ที่เหมาะรวม อีกทั้งกลมกลืน

กลายเป็น เอกลักษณ์ที่ ทำให้บ้านของ คุณสะดุดตาออกมา ก็อาจจะ ไตร่ตรองเลือกโทนสี ที่อยู่ในเฉดเดียวกัน กับรายละเอียดอื่นๆของตัวบ้าน ดังเช่น ถ้าหากบ้านของคุณเป็นบ้านเก่า หรือบ้านสบายๆสไตล์ รีสอร์ต ก็บางครั้งก็อาจจะ ดึงสีขาวของหาดทราย สีส้มแบบแสงอาทิตย์ สีฟ้าหรือสีเขียว ราวกับวันที่ อากาศแจ่มใสก็ได้

ใช้โทนสีเดียวกับโทนสีเดิมของตัวบ้าน ถ้าหากบ้านของคุณเป็นบ้านเก่าที่ผ่านการตกแต่งมาแล้ว และก็เป็นบ้านมีคุณค่าควรจะแก่การอนุรักษ์และรักษาไว้ ได้แก่ บ้านไม้ที่ตกแต่งด้วยไม้เนื้อแข็งทรงเรือนไทยเริ่มแรก หรือบ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์หรูแบบวิกตอเรีย แบบห้องนอน เรียบๆ

หรือมีการผสมกับสถาปัตยกรรมจากจีน ก็บางครั้งก็อาจจะใช้โทนสีเดียวกับสีเดิมของบ้านที่ถูกตกแต่งเอาไว้แล้วหลังจากนั้นก็ได้ เพราะว่าบ้านกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์และก็สไตล์ที่สะดุดตาเป็นของตนเองอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ก็เลยไม่ต้องใช้โทนสีอื่นเข้าไปเพิ่มเติมอีกความน่าดึงดูดใจเลยก็ได้

เลือกโทนสีที่เป็นกลางแล้วก็ล้ำสมัย ในเรื่องที่คุณไม่ต้องการจะเปลี่ยนสีข้างนอกเสมอๆก็ควรที่จะทำการเลือกสีที่เป็นกลางแล้วก็มองล้ำยุค เพื่อทรงสภาพตัวบ้านให้น่าดึงดูดแล้วก็สามารถสะกดสายตาได้ครั้งใดก็ตามแลเห็น ฉะนั้นโทนสีประเภทสีขาว สีเทา หรือสีครีม ก็สามารถทำให้ตัวบ้านมองเด่นแล้วก็น่าดึงดูดได้สิ่งเดียวกัน โดยยิ่งไปกว่านั้นบ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติหรือสวนที่ถูกตกแต่งอย่างงดงามอยู่แล้ว

เทียบธรรมชาติรอบบ้านให้เป็นเบื้องหลัง สภาพแวดล้อมรอบกายบ้านที่พวกเราบางทีอาจไม่ทันพอใจ เชื่อไหมค่ะว่าสามารถแปลงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับในการพิเคราะห์เลือกโทนสีที่จะประยุกต์ใช้ตกแต่งด้านนอกได้ด้วย เป็นต้นว่าในเรื่องที่รอบๆหน้าบ้านของคุณตกแต่งด้วยสวนหย่อมที่มีพืชดอกไม้ประดับหลายประเภทอยู่แล้ว

ก็ไม่สมควรเลือกโทนสีจัดจ้านหรือเข้มกระทั่งเหลือเกินนัก แต่ว่าเหมาะสมกับโทนสีกลางแบบสีขาว สีเทา หรือสีงามากยิ่งกว่า เนื่องจากแนวทางลักษณะนี้สามารถจะก่อให้ตัวบ้านมองสะดุดตา แล้วก็มีเสน่ห์ น่าดึงดูดเพิ่มมากขึ้น

ครีเอตโทนสีจากตอนที่น่าประทับใจ มีเจ้าของบ้านจำนวนหลายชิ้นเลยที่ได้แรงจูงใจสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านจากการเดินทางในแต่ละครั้ง เพราะฉะนั้นขณะนี้ให้ท่านทดลองทวนระยะเวลาหรือสถานที่ที่ทำให้ท่านรู้สึกติดอกติดใจมาสักที่สองที่

แล้วนำจุดนั้นมาใช้เป็นแรงดลใจสำหรับการเลือกสี อาทิเช่นถ้าหากว่าคุณรู้สึกติดอกติดใจเกาะแห่งหนึ่งมากๆก็ให้ท่านนำสีสันพวกนั้นมาตกแต่งข้างนอกบ้าน ดังนี้ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นสีฟ้าขาวแบบบ้านธีมสมุทรเสมอ บางครั้งอาจจะเป็นสีสันผ่องใสของฝูงปลา ต้นปะการัง หรือธีมงานงานเลี้ยงที่คุณรู้สึกชื่นชอบก็ได้

เลือกโทนสีจากของตกแต่งข้างนอก อีกหนึ่งแนวทางที่จะสามารถช่วยให้ท่านสามารถเลือกโทนสีที่เหมาะสมกับการตกแต่งข้างนอกได้ก็คือ เลือกโทนสีจากอุปกรณ์หรือของตกแต่งที่ประยุกต์ใช้เป็นส่วนประกอบนอกบ้าน เป็นต้นว่า สีอิฐ วงกบของประตู ขอบหน้าต่าง ชายคาบ้าน

รวมถึงฝาผนังคอนกรีต โดยเลือกสีจากอุปกรณ์ชิ้นที่คุณถูกใจชิ้นใดชิ้นหนึ่งเพียงแค่นั้น แนวทางลักษณะนี้นอกเหนือจากที่จะช่วยแสดงไลฟ์สไตล์ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณได้แล้ว ยังกับสิ่งแวดล้อมรอบๆดังกล่าวมาแล้วข้างต้นได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

เทียบเคียงจากสีหลังคาบ้าน สำหรับบ้านที่ใช้กระเบื้องหลังคาสีแก่ ได้แก่ สีดำหรือเทา เกือบจะไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลเลยเพราะเหตุว่าจับคู่กับฝาผนังสีอะไรก็งามหมด แต่ว่าหากว่าเป็นหลังคาโทนสีอื่น เป็นต้นว่า สีแดงเข้ม สีเขียว ควรจะเลือกสีทาบ้าฟ้ายนอกให้อยู่ในโทนเดียวกัน แต่ว่าสีอ่อนกว่านิดหน่อย แม้ยังคลุมเคลือจะพาเลตสีมาทดลองเปรียบดูกรก็ได้

อย่าลืมพิจารณากับแสงตะวัน แสงตะวันก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับเพื่อการเลือกสีทาข้างนอก เมื่อได้สีที่ชอบแล้วควรจะเลือกเฉดสีเข้มขึ้น 1-2 เฉด ด้วยเหตุว่าในช่วงกลางวันแดดจะมีผลให้สีมองซีดเผือดกว่าความจริง ถ้าหากเลือกสีที่เข้มขึ้นมาอีกนิด ก็ได้เฉดสีที่พอดิบพอดีจากที่ปรารถนา

ใช้สีสันจากธรรมชาติมาทำให้ดูดีขึ้น ถ้าหากคุณยังหาแรงดลใจสำหรับการเลือกใช้โทนสีมิได้ ก็ทดลองมองดูให้ทั่วบ้านของคุณ รวมทั้งนำของสิ่งนั้นมาเป็นไอเดียสำหรับการประดิษฐ์โทนสีสำหรับตกแต่งบ้านด้านนอก ดังนี้

การเลือกสีนั้นมิได้จำกัดอยู่แค่เพียงสีสันจากดอกไม้หรือต้นไม้ที่รายล้อมรอบข้างบ้านเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นรวมถึงของตกแต่งอื่นๆที่คุณประยุกต์ใช้ด้วย หรือถ้าหากอยากแนวทางที่ง่ายยิ่งกว่านั้นก็ถ่ายรูปมุมที่คุณถูกใจ แล้วค่อยนำไปหารือนักจัดสวนหรือผู้ที่สามารถให้คำปรึกษาได้

เลือกใช้โทนสีเดียวกับบ้านใกล้เคียง คนไม่ใช่น้อยบางครั้งอาจจะมีความคิดว่าการเลือกโทนสีเดียวกับบ้านในรอบๆใกล้เคียงอาจก่อให้บ้านของคุณกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมเยอะเกินไป ซึ่งจริงๆ

แล้วแนวทางนี้ก็สามารถทำให้บ้านของคุณงามรวมทั้งสามารถแสดงเอกลักษณ์ความเป็นคุณออกมาได้ โดยบางทีก็อาจจะเลือกเฉดสีที่แตกต่างกัน หรือสีที่จัดอยู่ในโทนสีเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น แม้บ้านใกล้เคียงใช้สีขาว คุณก็บางทีก็อาจจะแปลงมาใช้สีเทา หรือสีครีม ฯลฯ

แบบอย่าง โทนสีทาบ้านภายนอก

โทนสีทาบ้านภายนอกทาสีไหนถึงจะเข้ากับตัวบ้าน
  • สีขาวนวล : เฉดสีอ่อนที่เป็นกลาง เข้ากันได้กับทุกสี จะเลือกใช้หลังคาแล้วก็ประตูเป็นสีสันต่างๆก็มองพอดี
  • สีเหลือง : ให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่แจ่มใส สดชื่น เด่น และก็เป็นสีโทนสว่าง ทาแล้วทำให้บ้านมองใหม่อยู่ตลอด
  • สีฟ้าอ่อน : ให้ความรู้ความเข้าใจสึกแจ่มใสแล้วก็สงบเงียบ เสมือนได้พักริมหาด
  • สีเทา : เป็นโทนสีกึ่งกลาง ที่มองสุภาพเรียบร้อยและก็เคร่งขรึม เมื่อทาแล้วทำให้บ้านมีกลิ่นวินเทจอีกด้วย
  • สีน้ำเงินเทา : ให้ความรู้ความเข้าใจสึกแจ่มใส ถ้าหากจับคู่กับสีขาว จะยิ่งเพิ่มความสวยสดงดงามรวมทั้งทำให้บ้านมองมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
  • สีเหลืองอ่อน : สีกลางระหว่างสีขาวแล้วก็สีเหลือง เข้ากันได้กับสีน้ำตาลเข้มแล้วก็สีเทา ให้ความรู้ความเข้าใจสึกโล่งเตียนเหมาะสมกับการคลายอารมณ์
  • สีเขียว : เสนอแนะให้เลือกเฉดสีที่ผสมระหว่างสีเขียวและก็สีเทา เพื่อไม่ให้บ้านของคุณกลมกลืนไปกับธรรมชาติเท่าไรนัก รวมทั้งเพิ่มความน่าดึงดูดใจด้วยการทาพื้นจุดอื่นๆอาทิเช่น ประตู ด้วยโทนสีที่แตกต่าง
  • สีขาว : เรียบหรู มองมีสไตล์ จับคู่กับสีอะไรก็งาม โดยยิ่งไปกว่านั้นคู่สีตรงกันข้ามอย่าง สีดำ
  • สีน้ำตาล : ให้ความรู้ความเข้าใจสึกมั่นคง หนักแน่น แล้วก็สามารถเลือกใช้สีขาวหรือครีมเพื่อตัดความเข้มลงได้
  • สีแดง : ถ้าหากอยากได้บ้านที่ดึงดูดสายตาและก็เด่น จำเป็นต้องลงสีนี้เลย เนื่องจากไม่ว่าบ้านจะอยู่ลึกเพียงใด ต้นไม้เยอะแยะแค่ไหน หากใช้สีนี้ทาบ้าฟ้ายนอก ก็จะเห็นได้แต่ไกลเลยล่ะ

3 แนวทางการเลือกสีทาข้างนอกให้ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

โทนสีทาบ้านภายนอกทาสีไหนถึงจะเข้ากับตัวบ้าน

อกจากการเลือกเฉดสีที่ปรารถนาแล้ว จะต้องให้ความเอาใจใส่สำหรับการเลือกจำพวกฟิล์มถ่ายรูปสี คุณลักษณะที่เด่น รวมถึงเทคโนโลยีสีที่เพิ่มเข้ามา เพื่อสีบ้านของคุณออกมางามตอบปัญหา

เลือกจำพวกฟิล์มถ่ายรูปสีทาข้างนอกที่สื่ออารมณ์ การเลือกประเภทของฟิล์มถ่ายรูปสีทาด้านนอก จะมีผลต่อผิวสัมผัสของตัวบ้านที่ไม่เหมือนกันออกไป โดยแบ่งฟิล์มถ่ายรูปสีทาด้านนอก ออกเป็น 2 ประเภท เป็น

ฟิล์มถ่ายรูปสีจำพวกด้าน ช่วยทำให้ตัวบ้านมองเรียบง่าย สบายตา แล้วก็ช่วยปกปิดรอยร้าวบนผิวได้อย่างยอดเยี่ยม ฟิล์มถ่ายรูปสีจำพวกครึ่งเงา ช่วยทำให้ตัวบ้านมองงามละมุน สะดุดตา แต่ว่าไม่กำเนิดความเงาจนถึงก่อกวนสายตามากจนเกินความจำเป็น

ฟิล์มถ่ายรูปสีประเภทเนียน เป็นจำพวกฟิล์มถ่ายรูปสีที่อยู่ระหว่างประเภทครึ่งหนึ่งเงารวมทั้งด้าน ช่วยทำให้ตัวบ้านมองเนียนงามละมุน มีความเงาน้อยมาก แต่ว่ายังคงความแจ่มใสของเนื้อสี และก็ขัดล้างชำระล้างได้

เลือกสีทาด้านนอกที่มีคุณลักษณะเด่น คุณลักษณะของสีทาด้านนอกที่ดี ต้องทำให้ตัวบ้านสวยสดงดงามได้นาน ไม่มีปัญหากวนประสาทเกี่ยวกับทุกปัญหาสี อย่างเช่น

มีฟิล์มถ่ายรูปสีที่แน่น ยึดเกาะกับผิวเจริญ จะช่วยทำให้สีติดแน่นทนนาน แข็งแรงต่อทุกลักษณะอากาศ ไม่ว่าจะฝนตก ลมพายุ แดดร้อน เนื้อสีก็ยังไม่ลอกร่อนหรือซีดเซียวจางได้ง่าย ฟิล์มถ่ายรูปสีไม่อมน้ำ ป้องกันไม่ให้กำเนิดความชุ่มชื้นด้านในองค์ประกอบ สีทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย คุ้มครองป้องกันการยึดตัวของฝุ่นละออง ทำให้บ้านมองใหม่อยู่ตลอด ปกป้องการเกิดเชื้อรา และก็ตะไคร่ได้อย่างมีคุณภาพ

เลือกเทคโนโลยีสีทาด้านนอกที่คุณถูกใจ สินค้าสีทาข้างนอกแต่ละรุ่น จะมีการใส่เทคโนโลยีให้ท่านได้เลือกใช้ตามสิ่งที่มีความต้องการ ดังเช่นว่า เทคโนโลยีสีชำระล้างตนเองได้ ทำให้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกไม่ฝังลึกบนฟิล์มถ่ายรูปสี หรือเทคโนโลยีกันร้อนสะท้อนแสงอัลตราไวโอเลตรวมทั้งรังสีอินฟราเรด ที่ช่วยปกป้องไม่ให้ความร้อนผ่านไปสู่ฝาผนังบ้านได้ ฯลฯ

*มองเห็นไหมค่ะว่า การเลือกโทนสีให้เหมาะสมกับการตกแต่งตัวบ้านด้านนอกไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ทดลองเลือกสักหนึ่งแนวทางจากแนวทางทั้งผองนี้ไปใช้ก็สามารถได้โทนสีที่สมควรแล้ว ในเวลาเดียวกันโทนสีที่ได้มานี้ยังเป็นสีซึ่งสามารถบอกถึงตัวตน ไลฟ์สไตล์ และก็ทำให้บ้านของคุณมองสะดุดตาสะดุดตา สวย มีเอกลักษณ์ในตนเองด้วย

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต