บ้านฟาร์มในสวน

Posted on
farm house in the garden
บ้านฟาร์มในสวน

บ้านฟาร์มในสวน เรียบง่ายมีดีไซน์

บ้านฟาร์มในสวน บ้านฟาร์มเกษตร ใช้แนวทางการอาศัย ให้สุขภาพแข็งแรง ร่าเริงแจ่มใส กินอยู่ดี เพิ่มรายได้ โดยให้บริการดีไซน์จัดก่อสร้างบ้านเสร็จ ที่ใคร่ครวญความถูกอนามัย ด้านที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพกาย ดวงใจ ของคนในบ้าน และจากนั้นก็ระบบเกษตรอินทรีย์ยุคสมัยใหม่ ในพื้นที่ส่วนหนึ่ง ของบ้าน ดังเช่น พื้นที่ชั้น1 หรือระเบียงชั้น2 หรืออยู่ภายในรั้วของบ้าน

นอกจากนั้น บ้านฟาร์มเกษตร ยังให้หลักสาระสำคัญ ช่วยเหลือการสร้างรายได้ ด้วย หน้าร้านรวงบ้านฟาร์มเกษตร ตามหลักวิถีพอเพียง เมื่อกินใช้ยังไงก็ไม่หมด ก็เลยเอามาขายสร้างรายได้ บ้านสไตล์โคโรเนียล

เช่นเดียวกัน เมื่อผลิตภัณฑ์ อาหารที่ปลูกเอา ไว้ใน บ้านฟาร์มเกษตร มีมากพอกินในบ้าน ก็เลยเอามาขายหรือปรับเปลี่ยน ให้คนในดินแดน มอบอาหารที่ ไม่มีสารมอบร่างกาย ที่แข็งแรงส่งต่อให้แก่กัน

บ้านฟาร์มในสวน แทรกกลิ่นลอฟท์ลงไปจางๆ

บ้านฟาร์มในสวน

งานของนัก ดีไซน์นั้น ไม่ได้ขายเพียงการออกแบบ สถาปัตยกรรม แม้กระนั้นยังรวมทั้งขาย สภาพแวดล้อมที่สบาย การดีไซน์ฟังก์ชันของบ้านที่ทำให้ ผู้อาศัยมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น ด้วยการสร้างพื้นที่ ที่ช่วยปรับรับแสงไฟได้ง่าย ระบายอากาศได้ดี

หรือออกแบบ ให้ทุกตารางเมตร สอดคล้องกับตัวอย่าง การใช้ชีวิต วิถีชีวิตไปจวบจนกระทั่งการเลี้ยงชีพที่อาจเปลี่ยน ลักษณะการ ชีวิตของคุณให้เปลี่ยนไป อย่างแท้จริง ถ้าว่าเทรนด์บริเวณใบหน้า บ้านจะเปลี่ยนไปใน แต่ละปี ปีนี้ลอฟท์ ปีถัดไป minimal หรืออื่นๆที่ไม่อาจคาดหมาย และก็ข้างใน ภายทุกสไตล์ก็น่าจะยึดหลัก การสร้างสภาพการณ์ สบายในบ้านเอา ไว้อย่างเช่นเดิม บ้านด้านหลังนี้ ในแอฟริกาใต้ก็ด้วยราวกับ กันครับ

  • วางแบบ : Orton Architects
  • รูป : franz rabe | natural photography
  • รายละเอียด : บ้านไอเดีย

การออกแบบ บ้านฟาร์มในสวน

บ้านฟาร์มในสวน

เจ้าของบ้านไม่ได้อยากต้องการบ้านสไตล์ฟาร์มปกติแม้กระนั้นอยากได้หน้าต่างหลายบานซึ่งสามารถดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของกิจกรรม ทั้งยังในร่มและก็ที่โล่งแจ้งได้ นักออกแบบก็เลยตอบสิ่งที่จำเป็นออกมาเป็นตึกสองชั้นที่รุมล้อมด้วยพื้นที่ว่างและก็กระจก

ตื่นยามเช้ามามองเห็นอิมพาลา (Impala) เล็มต้นหญ้าอยู่ด้านนอก แขนงของต้นไม้ Burkea Africana ขนาดใหญ่ที่ข้างหน้าห้องนอนหลัก สร้างความรู้สึกของบ้านต้นไม้ที่ชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวยเขียวชะอุ่ม หน้าต่างและก็ประตูทั้งปวงสร้าง ‘ภาพวาดธรรมชาติในกรอบ’ ซึ่งทำให้ทุกคนสุขใจสบายตาครั้งใดก็ตามดู

Wildesering’ ตั้งอกตั้งใจสร้างความศรัทธามต่อระหว่างขอบเขตของตึกกับสิ่งแวดล้อมให้กลมกลืนกัน นอกเหนือจากสิ่งของหุ้มห่อข้างนอกบางประเภทยังปลดปล่อยให้สึกกร่อนแล้วก็เป็นสนิม เป็นการเอาอย่างเฉดสีและก็สีของพุ่มตามธรรมชาติแล้ว บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ

ยังมีช่องเปิดขนาดใหญ่ ประตูสไลด์ที่ทำให้เข้าถึงกันได้ง่ายสร้างความเกี่ยวเนื่องทางสายตา ใส่แนวความคิดความทนทานผ่านส่วนประกอบแล้วก็สิ่งของศูนย์รวมเป็นตึก สนองตอบอากาศตามธรรมชาติ

เพื่อรักษาอุณหภูมิข้างในให้เย็นในระหว่างวัน และก็อบอุ่นในช่วงเวลากลางคืน องค์ประกอบหลังคาน้ำหนักค่อยปกป้องความร้อนสะสมจากแดด มีระบบระเบียบการเก็บน้ำฝนมาใช้ แล้วก็ดีไซน์ให้เก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้

เฉียงนอกบ้านใช้งานได้แบบสารพัดประโยชน์ ซึ่งก็เป็นหลักที่กิจกรรมคล้ายบ้านเริ่มแรกของแอฟริกา แม้กระนั้นปรับให้ใช้งานได้ง่ายรวมทั้งมองล้ำยุคขึ้น ด้วยวิธีการทำหลังคากันสาดยื่นออกมากว้างๆ

รวมทั้งมีประตูกระจกเรียงยาวตลอดแนว ทำให้บ้านโปร่งดูอย่างกับว่าไม่มีฝาผนังแต่ว่าไม่ร้อน ประตูปากทางเข้าหลักผิดตา เเพราะทำมาจากประตูตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งผลิตภัณฑ์เหล็กเป็นสนิม ทำให้บ้านมองมีเรื่องมีราวราว พอเพียงเลื่อนเปิดออกเปิดเผยให้มองเห็นพื้นที่ใช้สอยหลักด้านใน

ด้านในภาย

บ้านฟาร์มในสวนสวยอบอุ่นเพื่อสุขภาพของคนในบ้าน

“ฉันอยากที่จะให้การเดินผ่านบ้าน รู้สึกเสมือนเดินอยู่บนทางพุ่ม โดยแต่ละห้องจะเปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับแวะพักแล้วก็ยกย่องธรรมชาติ” ข้อสรุปก็เลยอยู่ที่การจัดพุ่มเล็กๆสนาม สลับต้นไม้ใหญ่ ให้เบาๆเดินผ่าน

จากเฉียงแล้วก็ฝาผนังกระจกใสนำพาไปสู่ชั้นของด้านในถูกเผยอย่างช้าๆ มองเห็นพื้นที่ใช้สอยด้านหน้ายาวที่เปิดเตียนโล่งตลอดความยาวของบ้าน แต่ละห้องจะเปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับแวะพักแล้วก็สรรเสริญธรรมชาติ เพราะเหตุว่าความโปร่งสบายใสที่ทำให้บ้านกับบริบทโอบล้อมราวกับเป็นหลักที่เดียวกัน

ด้านในภายเจาะเป็นโถงสูง Double Space และะจัดแบบแปลนแบบ open plan ไม่ว่าจะเป็นหลักที่แนวระดับหรือแนวดิ่งก็เชื่อมต่อกันในทุกแนว คุณลักษณะเด่นของบ้านที่เห็นได้ชัดเป็น ฝาผนังมุมนั่งพักผ่อนที่สูงหลายเมตรโชว์แนวก้อนอิฐหลายสีที่ไม่ฉาบทับ บ้านสไตล์ตะวันออก

ให้กลิ่นสไตล์ลอฟท์เปิดเผยให้มองเห็นผิวของสิ่งของรวมทั้งส่วนประกอบอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของเสา คาน พื้น คอนกรีต และก็การเดินสายไฟ มีความดิบของสัจจะอุปกรณ์ ไม่มีความจำเป็นต้องเนี๊ยบ เพราะว่าความไม่เรียบร้อยกลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของบ้าน

บันไดโปร่งๆที่เอื้อให้อากาศร้อนลอยตัวขึ้นสู่ที่สูงและก็ระบายอออกจากตึกได้อย่างง่ายดายเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับเพื่อการจัดแจงให้กำเนิดสถานการณ์ความสบายในบ้าน ซึ่งผลประโยชน์ทำให้บ้านมองโปร่งแล้วก็สว่าง เหลือพื้นที่สำหรับทำชั้นลอย เป็นห้องรับแขกแบบส่วนตัวกับห้องนอนซึ่งสามารถแลเห็นความสัมพันธ์ระหว่างชั้นได้ง่าย

สร้าง ‘ฟาร์ม’ สุขในรั้วบ้าน

บ้านฟาร์มในสวนสวยอบอุ่นเพื่อสุขภาพของคนในบ้าน

ปลูกผักออร์แกนิคทานเองได้ไม่ยากไม่เป็นอันตราย มัธยัสถ์ค่าใช้สอย หลายคนอาจมีประสบการณ์กินอาหารออร์แกนิคกันใช่ไหมนะครับ ? อย่างที่รู้กันขอรับว่า ของกินออร์แกนิคจะช่วยลดปริมาณของการบริโภคสารตกค้างที่อยู่ในของกินได้

แต่ว่าถ้าหากจำเป็นต้องไปซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วซื้อของกินออร์แกนิคมาทานกันเป็นประจำก็อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งไม่น้อยเลย วันนี้ผมมีไอเดียสร้าง ‘ฟาร์ม’ สุข ปลูกผักออร์แกนิคในรั้วบ้าน มาฝากทุกคนกันด้วยครับผม

เป็นไอเดียที่จะทำให้ทุกคนปลูกผักออร์แกนิคทานได้เองที่บ้าน นอกเหนือจากการที่จะได้ลิ้มชิมรสชาติจากผักสดๆกันแล้ว พวกเรายังได้อีกทั้งความเพลิดเพลิน ความสบายแล้วก็วิชาความรู้ไปพร้อมเพียงกันด้วยครับผม

สำหรับคนใดกันที่ยังไม่เคยทราบว่าจะเริ่มทำสวนผักออร์แกนิคอย่างไร ผมเสนอแนะให้เริ่มจากการว่าจ้างผู้ที่มีความชำนาญมาสร้างหรือวางแบบฟาร์มผักให้ก่อนก็ได้ครับผม เพราะเหตุว่าผู้ที่มีความชำนาญสามารถเสนอแนะกรรมวิธีการดูแลรวมทั้งตกแต่งฟาร์มผักให้มีความสวยงามได้

หรือถ้าหากคนใดต้องการสร้างฟาร์มผักออร์แกนิคด้วยตนเอง ก็สามารถตระเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือ แล้วก็เบาๆสร้างไปครั้งละบางส่วน นำเม็ดหรือพืชพันธุ์สัก 2-3 จำพวก มาทดสอบปลูก การเริ่มสร้างฟาร์มผักด้วยตัวเอง รอดูมันเบาๆเติบโต ก็ทำให้แฮปปี้ไปอีกในลัษณะหนึ่งนะ

อย่างที่รู้กันนะครับว่า การผลิตฟาร์มผักออร์แกนิคนั้นจะไม่ใช้ปุ๋ยเคมีหรือสารกำจัดศัตรูพืช แต่ว่าโน่นก็มิได้แสดงว่าผักที่ปลูกกันนั้นจะปกป้องตัวเองมิได้ครับ ทั้งยังยังมีอีกหลายๆแนวทางที่ใช้ดูแลผักแล้วก็กำจัดศัตรูพืชอีกด้วย

อันดับแรก มาเริ่มกันที่การเตรียมดินกันก่อนนะครับ เพื่อฟาร์มผักออร์แกนิคเห็นผลลัพธ์อย่างดีเยี่ยม จำต้องมั่นอกมั่นใจก่อนขอรับว่า ดินที่ใช้ปลูกนั้นมีคุณภาพมากพอ ผักในฟาร์มจะได้รับแต่ว่าสารอาหารดีๆ

เพราะว่าถ้าเกิดดินที่ใช้ปลูกก็ดีแล้ว ก็จะก่อให้ผักแข็งแรง แม้กระนั้นถ้าหากใช้ดินที่มีส่วนผสมของสารเคมี นอกเหนือจากการที่จะเป็นสารเจือปนในของกินที่ทานกันแล้ว ยังเป็นโทษต่อแบคทีเรียชั้นเยี่ยม หนอน รวมทั้งจุลชีพในดินอีกด้วย

แม้อยากทราบว่าดินที่จะใช้ปลูกผักดีไหม ผู้ปลูกสามารถนำเศษดินมาทดสอบได้ด้วยตัวเอง หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็อาจจะนำไปให้ผู้ชำนาญทดสอบให้ก็ได้นะครับ การทดสอบสำคัญๆก็คือ การตรวจดูค่า pH และก็วัดระดับค่าของสารอาหารนั่นเองขอรับ บ้านที่ดินต่างระดับ

ขั้นตอนต่อไปเป็น วิธีการทำปุ๋ยคอก ปุ๋ยธรรมชาตินับว่าเป็นของกินชั้นเยี่ยมของผักเลยคะนะครับ แล้วทุกคนก็สามารถทำเป็นเองที่บ้านด้วย อย่างที่รู้กันนะครับว่า ปุ๋ยธรรมชาติมีคุณประโยชน์ต่อผักหลายแบบเลย เป็นอีกทั้งสารอาหาร สามารถอุ้งน้ำเจริญ กำจัดสิ่งที่ไม่มีความจำเป็นสำหรับผักออกไป แล้วก็ยังช่วยเก็บกักสารอาหารเอาไว้ในในช่วงเวลาที่แปลงกระถางอีกด้วย

ขั้นตอนนี้ บางทีอาจจำเป็นต้องใช้เวลาสักนิดสักหน่อยสำหรับเพื่อการเลือกพืชพันธุ์ที่ตรงกับความจำเป็น รวมทั้งสามารถเติบโตเจริญในพื้นที่ปลูกที่มีเงื่อนไขเฉพาะ โดยเบื้องต้นแล้ว การเลือกพืชพันธุ์เป็น เลือกพืชพันธุ์ซึ่งสามารถปรับนิสัยรับแสงสว่างในแต่ละขณะได้ดิบได้ดี

มีความชื้น ระบายน้ำก้าวหน้า และก็ปรับภาวะรับกับดินได้ หรือถ้าเกิดคนใดกันแน่จะซื้อต้นอ่อนมาปลูก ก็ควรที่จะทำการเลือกพืชพันธุ์ซึ่งสามารถเติบโตได้ง่ายโดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ปุ๋ยเคมี หรือยากำจัดศัตรูพืชนะ

My Little Farm ทำฟาร์มเล็กๆในบ้านด้วยตัวเอง

บ้านฟาร์มในสวนสวยอบอุ่นเพื่อสุขภาพของคนในบ้าน

ถึงแม้ว่ากระแสบริโภคนิยมจะเปลี่ยนเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตทุกวันของมนุษย์ในช่วงนี้ จนถึงดูเหมือนกับว่าวิถีเกษตรจะหายไปจากบ้านเสียดื้อๆในขณะที่การ ทำฟาร์ม ยุคเก่าผักต่างๆล้วนเป็นสิ่งที่ไม่ต้องซื้อ

เพียงแต่เดินไปข้างหลังบ้านแป็บเดียวก็สามารถทำแกงได้หม้อโต หรือการที่เด็กๆไม่รู้จักต่อให้ว่าผักที่ตนเองรับประทานมีหน้าตาเป็นยังไง เนื่องจากว่าทุกสิ่งทุกอย่างปรุงเสร็จมาอยู่ในจาน ทำให้พวกเขาไม่เคยได้มองเห็นต้นจริงๆเลยสักหนึ่งครั้ง สิ่งกลุ่มนี้ล้วนเกิดเรื่องน่าวิตกกังวลกับสภาวะการสร้างของกินในครอบครัวไทยช่วงปัจจุบัน

แต่ว่าที่บอกมาพวกเรามิได้เหมารวมว่าจะเป็นแบบนั้นไปเสียทั้งสิ้น เพราะเหตุว่าตามบ้านนอกเองก็ยังสามารถพบเจอการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์กันในรั้วบ้านอยู่บ้าง แต่ว่าที่พวกเราหมายความว่าเป็นในสังคมเมืองที่นับวันจะลดลงไปเรื่อย

แม้กระนั้นยังมีผู้คนกรุ๊ปเล็กๆฉุกคิดขึ้นมาว่า จะเป็นอย่างงี้ถัดไปมิได้เสียแล้ว พวกเราต้องทำบางสิ่งบางอย่าง ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยหันมาเริ่มปลูกผัก ปลูกเห็ดรับประทานเอง เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ในรั้วบ้าน เปลี่ยนเป็นฟาร์มเล็กๆบนพื้นที่เพียงแค่ไม่กี่ตารางเมตรที่อัดแน่นไปด้วยอาหารนานาประเภท

หนังสือชุด My Little Farm Vol.1 ปลูกผักแบบชาวเมือง โดย คุณนคร ลิมปลุกปตถาวร หรือ “พระราชโอรสผัก” ที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยรู้จักกันดี ก็เป็นตำราดีๆที่ชี้แนะให้ผู้ที่ต้องการปลูกผักควรมีติดมือไว้ นอกเหนือจากการที่จะบอกเล่าเรื่องราวการปลูกผักแล้ว บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี่

ยังมีสารพัดวิชาความรู้สำหรับเพื่อการทำเกษตรทั้งยังกระบวนการทำปุ๋ยธรรมชาติ สารไล่แมลงจากธรรมชาติ ที่สามารถนำไปประยุกต์กับพืชจำพวกอื่นๆได้ หรือหนังสือ Pocket Garden Vol.3 สวนงามกินได้

ก็เต็มไปด้วยผู้คนที่มาสร้างแรงจูงใจพร้อมแบ่งปันกลเม็ดดีๆสำหรับในการสร้างฟาร์มเล็กๆให้เกิดขึ้นที่บ้าน เมื่อก่อนจะทำฟาร์มเล็กๆขึ้นมานั้นจำเป็นจะต้องเตรียมความพร้อมเช่นไร และก็มีเกร็ดน่าสนใจอะไรให้เอาไปใช้ในสวนบ้าง ตามไปดูและก็ลงมือกระทำร่วมกันเถิด

*กระบวนการดีไซน์บ้านสิ่งที่จำเป็นเป็น จำต้องให้กับลักษณะอากาศเขตแดน ซึ่งการวางแบบบ้านรวมทั้งการเลือกอุปกรณ์จะนึกถึงคุณลักษณะที่ไม่เหมือนกัน ในบ้านแบบร้อนเปียกชื้น เหมาะสมกับสร้างสเปซที่โปร่งขนาดใหญ่ ใช้ประโยชน์จากธรรมชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงสว่าง สวน แล้วก็น้ำ ข้างในมีช่องเปิดขนาดใหญ่ เพื่อบ้านสามารถระบายอากาศได้อย่างมีคุณภาพ สำหรับบ้านที่อากาศเย็น จะต้องมีพื้นที่รับแสงสว่างได้มาก เลือกอุปกรณ์ซึ่งสามารถเก็บกักความร้อนได้มาก ฯลฯ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต