ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

Posted on
feng shui one-story house
ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว องค์ประกอบมีอะไรบ้าง

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว การสร้างบ้านหรือ เลือกซื้อบ้านใหม่ สำหรับคนเดินดินทั่ว ไปจะเน้นย้ำเลือกซื้อตามทำเลที่ตั้งที่ ตั้งและก็ราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณ แม้ว่า หากว่านักอ่าน มุ่งหมายบ้านที่ดี อยู่แล้วรวย อยู่แล้วเจริญรุ่งเรือง การเลือกบ้านแบบคนธรรมดาทั่วไปอาจยังไม่เพียงพอ ต่อความอยากได้ แต่จำเป็นจะต้องทำ ความรู้ความเข้าใจศาสตร์ฮวงจุ้ยเพิ่ม เพื่อบ้านเป็นส่วนกระตุ้น โชคลาภให้กับผู้อาศัย

  • ฮวงจุ้ย (อังกฤษ: Feng Shui คำย่อ: 风水 ตัวเต็ม: 風水 พินอิน: fēngshuǐ เฟิงสุ่ย IPA: /fɤŋ ʂueɪ/) คือ สถานการณ์ห้อมล้อม หรือการอาศัยให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม ในคติของคนจีน มีลักษณะใกล้เคียงสถาปัตย์ คำว่า ฮวงจุ้ย มาจากคำว่า ลม(ฮวง)รวมทั้ง น้ำ(จุ้ย) ออกเสียงตามสำเนียง จีนแต้จิ๋ว

ฮวงจุ้ย นี้อาศัยแนว ทางของการไหลเวียน ของพลังงานบนผืนโลก (ชี่)โดยเปรียบ ให้เข้าใจได้ง่ายโดยการเปรียบเทียบ กับธรรมชาติของ ไหลที่เรารู้จักกันดี อาทิเช่นธรรมชาติ ของลมรวมทั้งธรรมชาติ ของน้ำ ซึ่งนักเดาฮวงจุ้ยที่ดี จำเป็นต้องอ่านพลังงานของชี่ แล้วหลังจากนั้นก็ สาเหตุของชี่ ให้ออก เพื่อเสริมการนำเข้า / ทำลายการปิดกั้น ให้ชี่ที่ดีสามารถเข้าได้ แล้วก็ ระบายชี่ที่เสีย / ขวางไม่ให้ชี่ที่เสียสามารถ ไปสู่สถานที่ที่เรา อยู่ได้ PHUKET VILLA

ศาสตร์นี้มาจากจีน โดยเหตุนี้ ผู้ที่เรียนและอาจารย์ ถูกใจมีเครื่องราง ที่มาจากจีนมาใช้เพื่อ สำหรับการแก้ ความเป็นจริงแล้ว การสร้างสภาพแวดล้อมตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ต่างกัน เลยในแต่ละเขต ของโลก ลักษณะของอากาศคนละอย่าง ในเรื่องของพิธีบูชาจีนก็เลยมีบทบาทกับฮวงจุ้ย กับทุกประเทศซึ่ง เกิดเหตุที่จะจำเป็นต้องตริตรองกัน

ในประเทศไทย ที่อยู่อาศัยไทยอดีตสมัย จัดว่าถูกหลักของการ จัดฮวงจุ้ยที่ถูก ในลักษณะอากาศนี้ สำหรับขณะนี้บ้านไทยอาจจะ ไม่เหมาะสม เพราะราคาสูง เพราะฉะนั้นนักเขียน แบบที่มีต้องเปลี่ยน สถาปัตยกรรม

การจัดตามหลัก ฮวงจุ้ยนั้นมีการจัด เพื่อการณ์หลายประเภทตามการ ใช้แรงงานที่ผู้ครอบ ครอบครองอย่างให้เป็น ด้วยเหตุผลดังกล่าวพื้นที่(space) กับอารมณ์(mood) มีส่วนสำคัญกับงานฮวงจุ้ย อารมณ์ของคน มีส่วนกับชะตากรรม วันเดือนปีเกิด แล้วก็ดวงดาวและก็ หลักเชิง จิตวิทยา สระว่ายน้ําในบ้าน

ศาสตร์ฮวงจุ้ย ในมุมมองของ ผู้แต่ง เป็นศาสตร์ที่อิงหลัก สถาปัตยกรรม อิงวิทยาศาตร์ ซึ่งมีตัวแปรต่างๆซึ่ง สามารถพิสูจน์ใส่ความเป็นจริงได้ ทั้งมีผลทางด้านสถิติที่แม่น ก็เลยทำให้ ศาสตร์ฮวงจุ้ยได้เรื่อง ยอมรับสารภาพมานับพันปี อย่างไรก็ดี ช่วงปัจจุบันวงการฮวงจุ้ย ในไทยได้แตกกิ่งก้าน สาขาไปหลายด้าน มีทั้งยังด้าน ที่อิงวิทยาศาสตร์รวมถึงด้าน ความไว้ใจ สำหรับเนื้อหาฮวงจุ้ยทุกๆบทความที่ ท่านได้อ่านบนเว็บไซต์บ้าน ไอเดีย จะย้ำฮวงจุ้ยวิทยาศาสตร์ ทั้งสิ้นนะครับ

1. ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว ดีถนนหนทางเข้าออกได้หลายทาง

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

กฎข้อนี้สามารถใช้ได้ทั้งยังวิธีสำหรับการเลือกซื้อบ้าน ตึกทุกชนิดหรือเลือกซื้อที่ดิน เพราะว่าทำเลบ้านฮวงจุ้ยดี จำเป็นจะต้องมีถนนหนทางปากทางเข้าที่กว้าง ขับรถได้อย่างสะดวก แล้วก็ถ้าเกิดเป็นถนนหนทางซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังสายอื่นๆได้อีกหลายเส้น จะยิ่งสนับสนุนโชคลาภให้กับผู้อาศัย ช่วยเพิ่มจังหวะสำหรับในการทำธุรกิจได้มากเพิ่มขึ้น วิลล่า

จะว่าไปแล้วกฎข้อนี้มิได้มีอะไรสลับซับซ้อน เนื่องจากถ้าหากสามารถเข้าออกได้หลายทาง จะมีผลให้กำเนิดกระแสเวียนมากมาย กระแสที่เป็นสิ่งที่เป็นรูปธรรมหมายถึงฝูงคน กรุ๊ปลูกค้าซึ่งสามารถเข้าถึงธุรกิจของพวกเราได้อย่างสะดวก แต่ว่าแม้ทำเลที่ตั้งดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเป็นทางตัน ซอกซอยแคบ ช่องทางที่ผู้คนจะรู้จักหรือประสบพบเห็นก็จะลดน้อยลงไปๆมาๆก ยิ่งถ้าหากทางตันและก็บ้านอยู่ด้านหลังตรอกให้ดูได้เลยว่า บ้านด้านหลังซอกซอยโดยส่วนมากจะรก ไม่มีผู้อาศัย ซึ่งมีสาเหตุจากการขาดพลังงานที่ดีนั่นเองนะครับ

จากภาพข้างบนนี้ เป็นตัวอย่างภาพรวมของฮวงจุ้ยเมือง จะพินิจได้ว่า ไม่ว่าเมืองใดๆ จุดที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดจะเป็นจุดที่ถนนหนทางหลายๆสายมาบรรจบเข้าพบกัน ในแบบอย่างนี้เป็นเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โซนที่รุ่งโรจน์ที่สุดเป็นโซนคูน้ำ แล้วก็เส้นที่รุ่งเรืองสูงที่สุดในคูน้ำเป็นถนนหนทางราชดำเนิน

หรือเส้นประตูท่าแพนั่นเองครับผม แต่ว่าแม้เป็นบ้านไม่จำเป็นที่ต้องทำเลดีขนาดนี้ครับ คนเขียนเพียงแค่อยากได้ยกตัวอย่างทำเลที่ตั้งใหญ่ๆเพื่อเห็นภาพอย่างเห็นได้ชัด เพียงแค่ให้มีทางเข้าออกสบายก็ช่วยทำให้ฮวงจุ้ยดียิ่งขึ้นรวมทั้ง และก็แม้จำเป็นจะต้องอยู่ทางตัน ให้เลือกแปลงบ้านที่อยู่โซนปากซอยเพียงแค่นั้น ถ้าเกิดอยู่สุดซ้อยย่อมไม่ดีอย่างแน่แท้ขอรับ

2. ฮวงจุ้ยบ้านดี เพราะเหตุว่ามีระยะร่นหน้าบ้าน

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

โดยทั่วไประยะร่นหน้าบ้าน พรบ.ควบคุมตึกจะกำหนดไว้ตามชนิดตึก ซึ่งแต่ละจำพวกจะมีระยะร่นไม่เหมือนกัน โดยเฉลี่ยมีระยะร่นราวๆ 2 เมตร แต่ว่าถ้ามองตามหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ระยะร่นเพียงแค่ 2 เมตร ยังน้อยเกินไปต่อการรับกระแสพลังงานเพื่อมาช่วยกระตุ้นให้กับตัวบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยได้กล่าวไว้ว่า บ้านที่ดีควรมี “เหม่งตึ๊ง” คำว่า เหม่งตึ๊ง แปลง่ายๆก็คือ ลานเก็บกักพลังงาน บางทีอาจเป็นสนามหน้าบ้านหรือลานที่โล่งแจ้ง โครงการบ้าน

กรณีบ้านชั้นเดี่ยว ควรจะเว้นระยะร่นไว้ราวๆ 3-4 เมตรขึ้นไป หรือถ้าหากเป็นบ้าน 2 ชั้น ควรจะเว้นระยะราวๆ 4 เมตรขึ้นไป ยิ่งเหม่งตึ๊งมีความโปร่งสบาย กว้างมากมาย ยิ่งสามารถเก็บกักพลังงานไว้ได้มาก และไม่ควรจะกลบดินหรือเทพื้นในลักษณะลาดเทออกนอกบ้าน แม้กระนั้นให้พื้นเรียบเสมอ กรณีลาดให้เว้นเฉพาะทางขึ้นรถเพียงนิดหน่อยเพียงแค่นั้น ไม่อย่างนั้นจะมีผลให้กระแสไหลออกนอกบ้านได้นะครับ

3. ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว ดีหน้าบ้านจำเป็นต้องโปร่งโล่งเตียน

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียวเป็นอย่างไร

นอกเหนือจากการเว้นระยะร่นเพื่อสร้างเหม่งตึ๊งแล้ว สิ่งที่ควรจะให้ความเอาใจใส่เป็นความโล่ง เตียนโล่ง ไม่มีเครื่องกีดขวางอะไรก็แล้วแต่โดยยิ่งไปกว่านั้นตำแหน่งประตูบ้านจะต้องโปร่งโล่งเตียนสูงที่สุดเท่าที่จะมากมายได้ กรณีมีต้นไม้ต้น เสาไฟ หรือเครื่องกีดขวางอะไรก็แล้วแต่มาบดบัง ให้กระทำการเปลี่ยนที่เครื่องกีดขวางพวกนั้นออก ไม่งั้นจะเป็นส่วนขวางกั้นพลังงาน ทำให้ขัดโชค ขัดโชคขัดลาภ แต่ว่าถ้าหน้าบ้านโปร่ง พลังงานจะเก็บสะสมได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีขัดข้องครับผม กระเบื้องลายหินอ่อน

จุดเล็กๆที่หลายบ้านชอบไม่เอาใจใส่ ตัวอย่างเช่น การตากผ้าหน้าบ้าน การวางรองเท้าเกลื่อนกลาดขวางประตู หรือวางข้าวของเครื่องใช้ขวาง สิ่งพวกนี้ล้วนส่งผลกับฮวงจุ้ยทั้งหมดทั้งปวง ด้วยเหตุดังกล่าว จัดเก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เลือกที่จะตากผ้ารอบๆข้างๆ ข้างหลังบ้าน หรือมีห้องตากผ้าโดยยิ่งไปกว่านั้นจะยิ่งดีเยี่ยมครับผม

4. ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ข้างหลังบ้านจะต้องหนักแน่น

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียวเป็นอย่างไร

สำหรับพื้นที่ข้างหลังบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีควรจะมีความมั่นคงมั่นคงรุ่งเรือง ด้วยเหตุว่าข้างหลังบ้านเป็นตำแหน่งบารมี จำเป็นจะต้องวางแบบในลักษณะเอื้อต่อการเกื้อหนุน ถ้าอิงความเลื่อมใสโบราณของไทยจะนิยมให้ปลูกต้นขนุนไว้ข้างหลังบ้าน ซึ่งเป็นเลิศในพืชที่มีความเป็นสิริมงคลจุดมุ่งหมายถึงการมีผู้ช่วยเหลือ สนับสนุนด้านบารมี แต่ว่าทางฮวงจุ้ยชื่อพืชที่มีความมงคลจะไม่เป็นผลต่อกันครับ บริบทของความมั่นคงรุ่งเรืองสื่อถึงลักษณะทรงสูง ปิดมิดชิดหรือเป็นลักษณะเนิน บ้านและสวน

พื้นดินข้างหลังบ้านควรต้องสูงขึ้นยิ่งกว่าโซนหน้าบ้านบางส่วน มีกำแพงปิดทึบ ข้างหลังบ้านที่ดีควรจะสงบนิ่ง ไม่มีกระแสพุ่งเข้ามา ตัวอย่างเช่น ข้างหลังบ้านไม่สมควรเป็นถนนหนทาง, ข้างหลังบ้านไม่สมควรมีน้ำไหลผ่าน เนื่องจากถ้าเกิดมีกระแสมาจากข้างหลังบ้านจะมีผลให้ผู้อาศัยขาดความเงียบสงบ ชีวิตวุ่นวาย แต่ว่าถ้าเกิดข้างหลังบ้านสงบ หนักแน่น มิดชิด จะช่วยเกื้อหนุนจุนเจือให้มีการสั่งสมบารมี สั่งสมโชคลาภเงินทองได้อย่างดีเยี่ยม

5. ฮวงจุ้ยบ้านดี ทรงบ้านจำต้องสมดุล

ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียวเป็นอย่างไร

ลักษณะบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เป็นบ้านที่มีความสมดุลทุกๆแนวทาง เนื่องจากว่าทุกด้านสามารถตีความตามหลักห้าธาตุและก็ระบบปราณ 8 ด้านได้ หรือถ้าเกิดท่านใดปรารถนาพินิจพิจารณาฮวงจุ้ยบ้านอย่างระมัดระวัง ซินแสจะหาศูนย์กลางของบ้านเพื่อคำนวณองศาแนวทางแต่ละด้าน เพื่อจัดฮวงจุ้ยบ้านให้กำเนิดความสมดุล

บ้านที่หาจุดกึ่งกลางเจริญก็เลยเป็นบ้านลักษณะสี่เหลี่ยม ไม่มีด้านใดแหว่ง เนื่องจากว่าการแหว่งของตัวบ้านจะมีผลให้พลังงานหาย ไม่อาจจะกระจัดกระจายได้ทั่วถึงหรือขาดความสมดุลนั่นเองขอรับ ดังนี้ การแหว่งของตัวบ้านจะมิได้กระทบกับสมาชิกทุกท่านในบ้าน

แม้กระนั้นจะกระทบกับบุคคลที่มีดวงธาตุตรงกับด้านนั้นๆซึ่งบ้านไอเดียจะเขียนมาให้อ่านกันอีกรอบในบทความต่อๆไป นอกนั้น..ทรงบ้านที่ดีไม่สมควรมีทรงและก็ใบหน้าแปลกมากเกินไป เพราะว่าจะก่อให้เสียสมดุลได้ง่ายดายกว่าบ้านทรงกล่องทั่วๆไปขอรับ

*ข้อเสนอแนะอีกทั้ง 5 ข้อนี้ เป็นหลักการฐานรากซึ่งสามารถประยุกต์ได้กับทุกๆตึก ทั้งยังบ้าน ที่ทำการ โรงงานแล้วก็ตึกอยู่อาศัยทุกๆจำพวก นักอ่านสามารถปรับใช้ได้อย่างเหมาะควร หรือในกรณีที่อยากหาซื้อบ้านและก็ที่ดินใหม่ แม้นำวิชาความรู้อีกทั้ง 5 ข้อนี้ไปปรับใช้ บ้านหรือที่ดินที่ซื้อมา จะเป็นทรัพย์สินที่ดีต่อฮวงจุ้ย ย่อมนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการเจริญรุ่งเรืองอย่างแน่แท้นะครับ ในรายละเอียดต่อไป พวกเราจะมาทำความเข้าใจกันว่า “บ้านลักษณะ ฮวงจุ้ยไม่ดี ยิ่งอยู่ยิ่งกระทั่ง” ติดตามอ่านกันที่เว็บบ้านไอเดียครับ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต