กระเบื้องแกรนิตโต้

Posted on
Granito tiles
กระเบื้องแกรนิตโต้

กระเบื้องแกรนิตโต้ นิยมนำไปใช้ส่วนไหน

กระเบื้องแกรนิตโต้ เป็นหลักกระเบื้องชนิดหนึ่ง ที่คนจำนวนไม่น้อย อาจรู้จัก แล้วก็คุ้นชื่ออย่าง บรรเจิด และก็ยัง เป็นที่ชื่นชอบอย่างใหญ่โต ด้วยเหตุว่าเหตุ ว่ามีคุณสมบัติ สะดุดตาหลายด้าน ทั้งมี ลวดลาย ให้เลือกหลายแบบ ใช้ตกแต่ง ได้ตามสไตล์ที่ประทับใจ วันนี้ตะไข้ก็เลย จะขอพาทุกคน ไปรู้จักกับกระเบื้อง ประเภทนี้กันให้ มากยิ่งขึ้นว่า กระเบื้องแกรนิตโต้เป็น ยังไง มีข้อดีอย่างไรบ้าง และไม่ราวกับ กับกระเบื้องหินแกรนิต อย่างไร จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย! PHUKET VILLA

แผ่นกระเบื้องแกรนิโต้ (Granito Tile)เป็นกระเบื้องเซรามิค ที่มีส่วนผสมของ ผงหินแกรนิต แล้วก็ค่อยนำไป ผ่านการเผาด้วยความร้อนสูง จนตราบเท่าเนื้อ กระเบื้องอัดแน่นแล้วก็ขึ้น รูปกลมกลืน มีความแข็งแรงเท่ากัน หินแกรนิต รวมทั้งทรหดอดทนกว่ากระเบื้อง เซรามิคแบบธรรมดา

ทนต่อการ ขีดข่วน เปอร์เซ็นต์ การดูดซึมน้ำต่ำ (<0.1%) สามารถรับน้ำ หนักได้สูง ปูได้อีกทั้ง ข้างนอก ข้างในอาคาร รวมทั้งบริเวณพื้นที่ ที่มีการเดิน ทางธรรมดา กระเบื้อง แกรนิตโต้จัดว่า เป็นกระเบื้องแบบเนื้อเดียว (Homogeneous Tile) ที่มี เนื้อกระเบื้องกลมกลืน อีกทั้งแผ่น เป็นกระเบื้อง ที่ไม่มีการเคลือบสี แต่ผสมสี ลงไปในเนื้อดินเผา ก่อนนำไปเผา หากถูกชน หรือขีดข่วน ผิวหน้ากับเนื้อกระเบื้อง ภายในจะมี สีเดียวกัน

สรุปว่า กระเบื้อง พอเพียงร์ซเลนแล้วก็ กระเบื้องแกรนิตโต้นับได้ ว่าเป็นกระเบื้องเซรามิคประเภทหนึ่ง เพราะเหตุว่าผ่านขั้น ตอนการเผาขึ้นรูปซึ่ง เป็นขั้นตอนเบื้อง ต้นของเครื่อง ฉาบดินเผา หรือเซรามิค แต่กระเบื้อง 2 ชนิดนี้จะ แตกต่างกันตรงส่วน ประกอบหลัก

กระเบื้องเพียงแต่ เพียงพอร์ซเลนมีส่วน ผสมของดินขาว ละเอียด ทำให้เนื้อ กระเบื้องเพียงพอร์ ซเลนนั้นมีความละเอียด และรูพรุนน้อย ส่วนกระเบื้องแกรนิตโต้ มีผงหินแกรนิต ผสมอยู่ เป็นที่มาของชื่อ “แกรนิตโต้” เนื้อกระเบื้องแกรนิตโต้ จะมีความแข็งแรง เสมือนหินแกรนิต จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

กระเบื้องแกรนิตโต้ เป็นยังไง?

กระเบื้องแกรนิตโต้
  • แผ่นกระเบื้องแกรนิตโต้ ( Granito Tile )เป็นกระเบื้อง เซรามิกชนิดหนึ่ง ที่มีส่วนผสมของ หินแกรนิต และจากนั้นจึงนำไป ผ่านกรรมวิธีการเผาที่ อุณหภูมิสูง ก็เลยได้ แผ่นกระเบื้อง ที่อัดแน่นกลมกลืน มีความแข็งแรง ทนต่อรอยขีดข่วน ถูล้างทำความ สะอาดได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยน้ำยา สำหรับทำความ สะอาดธรรมดา ที่สำคัญมี ลวดลายให้เลือกล้นหลาม ตามแต่ผู้ผลิต มีทั้ง กระเบื้องแกรนิตโต้ผิวด้าน ผิวเงา และครึ่งเงา สามารถนำ ไปปูได้ทั้งยัง ในส่วนของพื้นแล้ว ก็ฝาบ้าน มีขนาดตั้งแต่ 12×12 นิ้ว ไปตราบจนกระทั่ง 24×24 นิ้ว ส่วนความครึ้ม จะอยู่ระหว่าง 6-11 มล. HOUSE RENTAL IN PHUKET

จุดเด่นของการใช้งานกระเบื้องแกรนิตโต้?

กระเบื้องแกรนิตโต้

กระเบื้องฝาบ้าน และจากนั้นก็กระเบื้องปู พื้นแกรนิตโต้ เป็นแผ่นกระเบื้อง ที่มีลักษณะเด่นมากมายก่ายกองด้าน ทั้ง คุณสมบัติของ แผ่นกระเบื้องเอง มูลเหตุ ด้านค่าใช้สอยรวมทั้ง การตำหนิดตั้ง โดยมีลักษณะเด่นต่างๆดังต่อไปนี้

น้ำหนักค่อย ตั้งขึ้นง่าย กระเบื้องแกรนิตโต้เป็นกระเบื้อง ที่มีน้ำหนัก ค่อยกว่ากระเบื้องหิน แกรนิตธรรมชาติ ก็เลยตัดแบ่ง ได้รวมทั้งก่อตั้งได้ง่าย ด้วยการปู กระเบื้องแกรนิตโต้ตามปกติ โดยเลือกใช้กาว ซีเมนต์ปกติได้ โดยไม่จำเป็น ที่จะจำต้องมาวิตกกังวล กังวลใจเรื่องรอยเปื้อนขาว วิลล่า

ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย กระเบื้องแกรนิตโต้แพงถูกกว่า กระเบื้องแกรนิต จากธรรมชาติที่ หาได้ยากมากกว่า แล้วก็หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้า ขายวัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้างปกติ

แข็งแรง แข็งแรงต่อรอยขีดข่วน เพราะเหตุว่ากระเบื้อง แกรนิตโต้ มีส่วนผสมของ ผงหินแกรนิต และก็นำ ไปผ่านความร้อนสูง ก็เลยช่วยปรับ แผ่นกระเบื้องมี เนื้อเดียวกันทั้งยังแผ่น ก็เลยช่วยเพิ่มความ แข็งแรงกว่ากระเบื้อง เซรามิกปกติ

ซับน้ำต่ำ กระเบื้อง แกรนิตโต้ เป็นกระเบื้องดูด ซับน้ำต่ำลงยิ่งกว่า 0.1% ก็เลยทนทาน ต่อความชื้น ใช้งาน ได้อย่างนาน ปลอดภัยและไม่มีอันตราย จากปัญหากระเบื้อง หลุดล่อนจากความชื้น

มีลวดลายให้เลือกหลายแบบ ยกเว้นลายหินแกรนิตแล้ว กระเบื้องแกรนิตโต้ยังมีลวดลายให้อีกหลายแบบทั้งหินอ่อน หินขัด กระเบื้องลายไม้ รวมทั้งสีพื้นธรรมดา เหมาะสมกับทุกการตกแต่ง

ได้รู้จะกับกระเบื้องแกรนิตโต้กันมากขึ้นไปแล้ว แม้กระนั้นคนไม่ใช่น้อยบางทีก็อาจจะยังงงงันอยู่ระหว่างกระเบื้องแกรนิตโต้และก็กระเบื้องหินแกรนิตธรรมชาติว่าต่างกันอย่างไรบ้าง จระเข้จะเทียบให้มองดูชัดๆกัน ไปดูกันเลย!

กระเบื้องแกรนิตโต้แตกต่างจากกระเบื้องหินแกรนิตธรรมชาติเช่นไร?

กระเบื้องแกรนิตโต้ทำมาจากอะไร

หินแกรนิตหมายถึงหินธรรมชาติที่มีลักษณะลวดลายเฉพาะไม่ซ้ำกันแต่ละแผ่นเวลาตัดเข้ารูปพร้อมจัดจำหน่ายลวดลายจะขึ้นกับองค์ประกอบทางเคมี แร่ ที่หินนั้นถูกเจอตามธรรมาชาติ นับว่าเป็นสเน่ห์สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งของพื้นประเภทนี้ ช่วยสร้างเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือน ส่วนมากมักเป็นสีน้ำตาล สีส้ม สีชมพู สีขาว แล้วก็สีเทา ทั้งยังนิยมเอาไปใช้เป็นท็อปเคาน์เตอร์ห้องครัว อ่างล้างมือ สามารถเลือกตัดไซซ์ได้ตามอยากได้

ยิ่งไปกว่านี้หินแกรนิตจำนวนมากมักมีผิวสัมผัสมันวับ แต่ว่าสามารถทำให้เป็นผิวด้านได้ด้วยเคล็ดวิธีพ่นทราย คุณลักษณะเด่นก็คือเป็นหินแผ่นเดียวไม่มีรอยตัด แม้กระนั้นราคาสูงกว่ากระเบื้องแกรนิตโต้ ยิ่งไปกว่านี้การนำไปจัดตั้งจำเป็นต้องใช้กับกาวปูนซีเมนต์จำพวกไม่มีคราบเปื้อนขาว เพื่อไม่ให้กำเนิดคราบเปื้อนขาวกับหินแกรนิตซึ่งจะเกิดขึ้นกับหินธรรมชาติในระหว่างใช้งาน บ้านจัดสรร

เพื่อเข้าใจง่ายขึ้น ตะไข้ก็เลยมีตารางเปรียบคุณลักษณะของกระเบื้องแกรนิตโต้แล้วก็กระเบื้องหินแกรนิตธรรมชาติ มาเป็นแถวทางให้กับคนที่กำลังเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านกัน

กระเบื้องแกรนิตโต้มีลายอะไรบ้าง?

กระเบื้องแกรนิตโต้ทำมาจากอะไร

ลายหินธรรมชาติเป็นลายที่ถูกทำขึ้นให้เช่นเดียวกับกระเบื้องหินแกรนิตจากธรรมชาติ และก็ลายหินขัดหมายถึงลายที่เกิดขึ้นมาจากการนำเศษหินหลอมในคอนกรีต และก็ขัดให้กำเนิดความเงาสวย ซึ่งลายหินทั้งสองประเภทนี้จะช่วยเพิ่มความสวยเป็นธรรมชาติให้กับการตกแต่งบ้าน เป็นอีกหนึ่งลายประจำถิ่นแกรนิตโต้ยอดนิยมอย่างยิ่ง

ลายหินอ่อนเป็นอีกหนึ่งลวดลายยอดฮิตที่เหมาะกับคนที่ถูกใจความหรูหราเลิศเลอ โดยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนก็มีให้เลือกนานาประการแบบ หลากสีสัน ตัวอย่างเช่น สีขาว สีครีม สีดำ สีน้ำตาล สีเหลือง และก็สีอื่นๆตามสิ่งที่มีความต้องการ สามารถเอาไปใช้ตกแต่งบ้านได้ตามที่ใจต้องการ

สำหรับใครกันแน่ที่ต้องการตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติเยอะขึ้น รวมทั้งต้องการเลือกใช้พื้นลายไม้ แม้กระนั้นอยากได้ความแข็งแรงแบบพื้นกระเบื้อง สามารถเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ได้เหมือนกัน นอกเหนือจากที่จะงามแล้ว ก็ยังดูแลได้ง่ายดายอีกด้วย

เว้นแต่ลวดลายต่างๆแล้ว กระเบื้องแกรนิตโต้ก็ยังมีสีพื้นทั่วๆไปให้เลือกสิ่งเดียวกัน จะตกแต่งด้วยสีขาว สีครีม สีเทา หรือสีอื่นๆก็มีให้เลือกตามสิ่งที่ต้องการ สามารถใช้ตกแต่งตามสไตล์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไม่นิมอลหรือโมเดิร์น ก็เลือกได้ตามสิ่งที่ต้องการ

อีกหนึ่งลวดลายผิดตาที่กระเบื้องแกรนิตโต้มีให้เลือก สำหรับลายโบราณหรือลายวินเทจ ซึ่งจะย้ำลวดลายผิดตา จัดวางให้เป็นแพทเทิร์นเดียวกับตลอดทั้งห้อง รวมทั้งย้ำใช้สีเรียบเป็นต้นว่า สีขาว สีน้ำตาล สีครีม ช่วยทำให้บ้านมองอบอุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

หรือจะเลือกใช้แพทเทิร์นที่เป็นสีสันแจ่มใสก็ได้เหมือนกัน เพราะว่าคุณลักษณะเด่นหลายประการ แล้วก็ลวดลายให้เลือกนานัปการ ไปดูกันต่อว่าต่อขานกระเบื้องแกรนิตโต้นั้นนิยมใช้ที่ห้องไหนในบ้านกันบ้าง

กระเบื้องแกรนิตโต้นิยมใช้ที่ห้องไหนในบ้าน?

กระเบื้องแกรนิตโต้ทำมาจากอะไร

กระเบื้องแกรนิตโต้นิยมใช้งานได้ทั้งยังกระเบื้องปูพื้นแกรนิตโต้รวมทั้งฝาผนัง แล้วก็ยังคงใช้งานได้อีกทั้งข้างในและก็ด้านนอก ทั้งยังหาซื้อได้สบายที่ร้านค้าขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง หรือร้านค้าขายอุปกรณ์แต่งบ้านทั่วๆไป โดยการเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ในห้องต่างๆของบ้าน สามารถทำเป็นดังต่อไปนี้ ขายบ้านภูเก็ต

ห้องนอน สำหรับคนไหนกันแน่ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการตกแต่งห้องนอนสไตล์ลอฟท์หรือสไตล์โมเดิร์น การเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ลายหิน ลายหินอ่อน หรือลายหินขัด ช่วยเสริมการตกแต่งสไตล์นี้ก้าวหน้า แล้วก็ยังรักษาง่ายอีกด้วย

ห้องรับแขก กระเบื้องแกรนิตโต้มีลวดลายให้เลือกนานาประการ ตัวอย่างเช่น ลายหินอ่อน ลายไม้ รวมทั้งสีพื้นทั่วๆไป ก็เลยเหมาะสมกับพื้นที่รวมกลุ่มของทุกคนในบ้านอย่างห้องรับแขกได้อย่างดีเยี่ยม

ครัว พื้นของห้องห้องครัวเป็นหลักที่ที่ควรที่จะทำการเลือกใช้สิ่งของคงทน เพราะว่าจำต้องพบเจอกับอีกทั้งคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก ความชุ่มชื้น และก็ความร้อน ซึ่งความคงทนถาวรของกระเบื้องปูพื้นแกรนิตโต้นั้นตอบปัญหาข้อนี้ได้ดิบได้ดี

ห้องอาบน้ำ ควรที่จะเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ผิวข้างในส้วม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากอุบัติเหตุพื้นลื่น ทั้งกระเบื้องจำพวกนี้ยังคงทนต่อความชุ่มชื้น และก็ชำระล้างได้อย่างสะดวก

พื้นที่ข้างนอกบ้าน เพราะเหตุว่ากระเบื้องแกรนิตโต้เป็นกระเบื้องซึมซับน้ำต่ำ ก็เลยใช้กับพื้นที่ข้างนอกได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นระเบียงชั้นสอง ระเบียงหน้าบ้าน และก็ลานชะล้าง

*ได้ทราบจะกับกระเบื้องแกรนิตโต้กันไปๆมาๆกขึ้นไปแล้ว แล้วก็เมื่อได้รับรู้ว่ากระเบื้องจำพวกนี้ไม่เหมือนกับกระเบื้องหินแกรนิตอย่างไรบ้าง สมควรใช้งานจำพวกไหน ในฐานะเจ้าของบ้านก็สามารถเลือกซื้อมาตกแต่งบ้านแสนรักของคุณได้อย่างแม่นยำ ตามงบประมาณ รวมทั้งความนิยมชมชอบส่วนตัวกันได้

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต