ของตกแต่งบ้าน

Posted on
home decoration
ของตกแต่งบ้าน

ของตกแต่งบ้าน เพิ่มดวงให้ดีขึ้น

ของตกแต่งบ้าน มีมากมายก่ายกองพันอย่าง แต่ว่าถ้าเกิดอยากทราบว่าของต่างๆที่ใช้สำหรับการตกแต่งบ้านชิ้นไหนบ้างที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เป็นข้าวของมงคลนำโชคให้กับชีวิต แล้วของแต่ละชิ้นสื่อความหมายยังไง ตกแต่งด้านไหนถึงจะดี ตามไปดูลิสต์ของใช้สำหรับตกแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยที่เอามาฝากกันในวันนี้ นอกเหนือจากการที่จะทำให้บ้านดูดี งดงาม น่าอยู่แล้ว ยังส่งผลให้ชีวิตแฮปปี้ขึ้นด้วยนะจะบอกให้ แบบบ้าน ชั้นลอย

1. ของตกแต่งบ้าน ประตูบ้านสีแดง

ของตกแต่งบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยนับว่าสีแดงเป็นสีมงคล ก็เลยเหมาะสมกับการตกแต่งประตูที่อยู่หน้าบ้านด้วยเหตุว่าจะช่วยนำโชคลาภมาให้ แม้กระนั้นดังนี้ก็สามารถใช้สีอื่นๆตกแต่งประตูได้เหมือนกัน โดยมีการระบุสีของประตูหน้าตามด้านต่างๆดังต่อไปนี้ PHUKET VILLA

  • ทิศเหนือ เช่น สีดำรวมทั้งสีน้ำเงิน
  • ทิศใต้ เป็นต้นว่า สีแดง สีเหลือง สีม่วง สีส้ม แล้วก็สีชมพู
  • ทิศตะวันออก เป็นต้นว่า สีเขียว สีน้ำตาล และก็สีโทนไม้
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตัวอย่างเช่น สีเบจรวมทั้งสีเหลืองอ่อน
  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตัวอย่างเช่น สีเขียว สีน้ำตาล และก็สีโทนไม้
  • ทิศตะวันตก เช่น สีขาวแล้วก็สีเทา
  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ดังเช่นว่า สีขาวและก็สีเทา
  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ยกตัวอย่างเช่น สีเบจและก็สีเหลืองอ่อน

2. ผ้าลินิน

ของตกแต่งบ้าน

ถึงแม้ผ้าลินินจะไม่ใช่ของใช้สำหรับเพื่อนำมาใช้แต่งบ้านมงคลที่นำโชคลาภมาให้ แม้กระนั้นผลของการวิจัยของ เฟมเก แวน ฮอร์แรน (Femke van Horen) มหาวิทยาลัย VU University แล้วก็ โทมัส มัสไวเลอร์ (Thomas Mussweiler) มหาวิทยาลัย University of Cologne เปิดเผยว่า การตกแต่งบ้านด้วยเครื่องใช้ที่ทำมาจากผ้าลินินหรืออุปกรณ์ที่มีความนิ่มจะช่วยบรรยากาศมองผ่อยคลายรวมทั้งทำให้คนภายในบ้านรู้สึกสบายมากเพิ่มขึ้น วิลล่า

3. ของตกแต่งบ้าน เครื่องหอม

ของตกแต่งบ้านเสริมดวงให้ดีขึ้น

ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่ากลิ่นหอมหวนจากเครื่องหอมสามารถทำให้พวกเราแฮปปี้รวมทั้งเพลิดเพลินใจขณะที่อยู่ภายในบ้านได้ แถมยังมีความเห็นว่า กลิ่นหอมยวนใจๆจะช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากบ้าน แถมยังนำความมีโชคมาให้ด้วยล่ะ ขายบ้าน

หรือแม้วันไหนที่รู้สึกแย่ เครียด ตื่นตระหนก หรือกำลังซึมเซาอยู่ะก็ ทดลองหาเทียนหอม ธูปหอม น้ำมันหอมระเหย หรือสเปรย์ปรับอากาศมาฉีดมองนะคะ หรือทดลองเทียบเคียงราศีของตนกับลิสต์กลิ่นหอมสดชื่นที่เข้ากันก่อนก็ได้นะคะ ไปดูแบบอย่างของราศีต่างๆกัน บ้านใหม่

ราศีเมษ (Aries) าศีเมษเป็นผู้ที่มีความเป็นหัวหน้า ฉลาด มีความอาจหาญ มีความกระตือรือร้น รวมทั้งสามารถพึ่งพาตนเองก้าวหน้า ก็เลยเหมาะสมกับกลิ่นหอมสดชื่นที่ชื่นบาน กระปรี้กระเปร่า แม้กระนั้นก็ควรมีความเข้มข้นแบบกลิ่นไซพูด กลิ่นเกรปฟรุต กลิ่นดอกคาร์เนชั่น ซึ่งล้วนเป็นกลิ่นที่ช่วยกระตุ้นความนึกคิดและก็ความรู้สึกให้กับผู้ที่กำเนิดในราศีนี้ได้ ห้องนอนวินเทจ90

ดังเช่น สเปรย์ปรับอากาศแอมบิเพอร์ เครื่องปรับอากาศ เอ็ฟเฟ็คส์ กลิ่นสวีท สิบอก แอนด์ เซสท์ (ambi pur air effects sweet citrus and zest) หรือสเปรย์ปรับอากาศอัตโนมัติเครื่องปรับอากาศวิค เฟรชเมติก แมกซ์ กลิ่นสปาร์คกิ้ง สิบอก (Airwick Freshmatic Max Automatic Spray Sparkling Citrus)

ราศีพฤษภ (Taurus) ราศีพฤษภเป็นผู้ที่มีความทรหดอดทน มุ่งมัน ซื่อตรง น่าไว้ใจ รวมทั้งชอบเห็นใจคนอื่นอยู่ตลอด ทั้งยังเป็นราศีที่เป็นธาตุดิน คนที่กำเนิดในราศีนี้ก็เลยเหมาะสมกับกลิ่นหอมสดชื่นเป็นธรรมชาติ ที่ให้ผ่อนคลายแบบกลิ่นกุหลาบ กลิ่นดอกไวโอเล็ต กลิ่นพีช อาทิเช่น สเปรย์ดับกลิ่นและก็ปรับอากาศแอมบิเพอร์กลิ่นดาวน์นี่ (Ambipur Spray Eliminates and Air Freshener Downy)

ราศีเมถุน (Gemini) ชาวราศีเมถุนโดยมากจะเป็นคนฉลาดหลักแหลมแล้วก็สุภาพอ่อนโยน แต่ว่าก็สนุกสนานรื่นเริง ผ่องใส สดชื่น ช่างพูดช่างพูด ปรับพฤติกรรมเก่ง รวมทั้งกับคนง่าย ก็เลยเหมาะสมกับกลิ่นหอมหวนแบบอโรม่าจากเกรปฟรุต ส้ม รวมทั้งลาเวนเดอร์ เพื่อช่วยเพิ่มความแจ่มใสให้กับผู้ที่กำเนิดในราศีนี้ ดังเช่น สเปรย์ปรับอากาศแอมบิเพอร์ ลาเวนเดอร์ บรีซ (Ambi Pur Lavender Breeze Air Freshener) หรือสเปรย์ปรับอากาศเกลด (GLADE) กลิ่นไวลด์ ลาเวนเดอร์

ราศีกรกฎ (Cancer) ชาวราศีกรกฎส่วนใหญ่ชอบเป็นเสาหลักของครอบครัวรวมทั้งเพื่อนฝูงๆเนื่องจากว่าเป็นผู้ที่มีนิสัยถูกใจช่วยเหลือแล้วก็ดูแลคนอื่นๆ มีความรับผิดชอบทั้งยังยังเชื่อใจได้ บางทีชาวราศีนี้ก็เก็บเนื้อเก็บตัวและก็หวั่นไหวง่าย เพราะเหตุว่าถูกใจคิดไปเอง เพราะฉะนั้นคนที่กำเนิดในราศีนี้ก็เลยเหมาะสมกับกลิ่นที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสบายๆราวกับอยู่บ้าน อย่างเช่น กลิ่นวานิลลา แตงร้าน ลูกเมลอน และก็มะลิ อย่างสเปรย์ปรับอากาศไม่กซ์ (Mixz) กลิ่นมะลิ

ราศีสิงห์ (Leo) ราศีสิงห์เป็นผู้ที่มีนิสัยมุ่งมั่น มักใหญ่ใฝ่สูง มีความมั่นใจและความเชื่อมั่นออกจะสูง แต่ว่าก็มีความซื่อตรงแล้วก็มีจิตใจที่โอบอ้อมอารี ทั้งยังเป็นคนเบิกบาน ใจมีเมตตากรุณา รู้จักสารภาพและก็ยกย่องคนอื่นๆ แถมยังเป็นจุดสนใจของบุคคลอื่นค่อนข้างจะง่าย

ซึ่งโน่นทำให้กลิ่นที่เหมาะสมกับผู้ที่กำเนิดในราศีนี้ควรเป็นกลิ่นที่เด่นรวมทั้งล่อใจ แต่ว่าก็แอบแฝงความอบอุ่นและก็มีกลิ่นดอกไม้หรือผลไม้อ่อนๆอย่างกลิ่นมะนาว กลิ่นส้ม รวมทั้งกลิ่นดอกส้ม ยกตัวอย่างเช่น สเปรย์ปรับอากาศเกลด (GLADE) กลิ่นเฟรซ เลมอน หรือสเปรย์ปรับอากาศเดลี่เฟรช (Daily Fresh) กลิ่นส้ม

ราศีกันย์ (Virgo) ชาวราศีกันย์เป็นผู้ที่มีนิสัยประหม่า แต่ว่าเฉลี่ยวฉลาด ช่างคิด ตาไว และก็ถ้วนถี่ ถูกใจให้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเป็นไปแบบที่มันจะต้องเป็น เกลียดชังอะไรที่ตื่นเต้น ท้า ทั้งยังเป็นผู้ที่มีความคาดหมายในตนเองสูง

กลิ่นหอมหวนที่เหมาะสมกับคนภายในราศีนี้ก็เลยเป็นกลิ่นแบบธรรมชาติ เอิร์ธโทน อย่างกลิ่นเนย กลิ่นวานิลา กลิ่นต้นหญ้า กลิ่นข้าว หรือกลิ่นลาเวนเดอร์ เป็นต้นว่า สเปรย์กำจัดกลิ่นแล้วก็ปรับอากาศแอมบิเพอร์ เครื่องปรับอากาศ เอ็ฟเฟ็คส์ กลิ่นลาเวนเดอร์ วานิลลาแอนด์คอมฟอร์ท (Ambi Pur Air Effects Lavender Vanilla & Comfort)

ราศีตุลย์ (Libra) คนราศีตุลย์เป็นคนสบายๆมีความยืดหยุ่น นิ่มนวล มีจิตใจโอบอ้อมอารี รู้จักเห็นใจคนอื่น ถูกใจความสงบเงียบ รวมทั้งถือมั่นในอุดมการณ์ ซึ่งธรรมดาแล้วจะเหมาะกับกลิ่นแบบกลางที่มีความหอมเด่น

แต่ว่าก็ไม่มากเกินไป อาทิเช่น กลิ่นดอกไม้คลาสสิก กลิ่นดอกพบราเนียม กลิ่นดอกลิลลี่ กลิ่นดอกกล้วยไม้ อย่างสเปรย์ปรับอากาศเกลด กลิ่นฟลอรัลเพอร์เฟคชั่นส์ (Glade Floral Perfection Scent Air Freshener Spray)

ราศีพฤศจิก (Scorpio) ชาวราศีพฤศจิกนับว่าเป็นฝูงชนที่น่าระทึกใจแล้วก็น่าคลั่งไคล้มากมายๆเพราะว่าเป็นผู้ที่มีนิสัยชอบสังเกต มีความคิดประดิษฐ์ รวมทั้งมีพลังงานดีๆอยู่เป็นประจำ ซึ่งนี่ก็ทำให้บุคคลอื่นหลงรักชาวราศีพฤศจิกได้อย่างง่ายๆ

ไหมไว้ใจให้เป็นที่ปรึกษา เพราะเหตุว่าชาวราศีนี้มีความจริงจังที่จะแก้ไขให้เสร็จจนได้ ฉะนั้นกลิ่นที่เหมาะสมกับคนภายในราศีพฤศจิกก็เลยจะต้องเป็นกลิ่นดอกไม้แบบเข้มข้นผสมกับกลิ่นมัสก์ (Musk) แบบหนักๆเพื่อช่วยเพิ่มพลังให้กับพวกเขา อย่างกลิ่นดอกวิสคราวเรีย กลิ่นดอกลั่นทม หรือกลิ่นวานิลา ได้แก่ แอวิค สเปรย์ (Airwick) สูตรแฟรนจิแพนนิ

ราศีธนู (Sagittarius) ราศีธนู เป็นผู้ที่รักอิสระ รักการเสี่ยงอันตราย มีนิสัยรื้นเริง มองโลกในแง่ดี ขะมักเขม้น ไม่ยอมแพ้กล้วยๆและก็ดำเนินชีวิตอยู่กับปัจจุบันนี้ ก็เลยทำให้คนราศีนี้เหมาะสมกับกลิ่นที่น่าสนใจและก็น่าประทับใจ อย่างกลิ่นดอกไม้สีชมพู กลิ่นดอกไอริส กลิ่นพีช รวมทั้งกลิ่นลูกแพร

ยกตัวอย่างเช่น สเปรย์ปรับอากาศรีนูชิต (Renuzit) กลิ่นไวท์แพรแอนด์ลาเวนเดอร์ หรือสเปรย์ปรับอากาศด้านในภายแอมบิเพอร์ กลิ่นอิงค์ ฟลาวเวอร์ (Ambi Pur Pink Flowers Scent Air Freshener Spray)

ราศีมังกร (Capricorn) ราศีมังกร เป็นผู้ที่มีนิสัยทะมากมายทะยาน เจ้าความคิด ถ้วนถี่ มีระบบระเบียบระเบียบ มีความทรหดอดทน มีความรับผิดชอบ รวมทั้งนึกถึงอนาคตอยู่ตลอด ก็เลยทำให้เกิดอาการชาวราศีนี้เหมาะสมจะเป็นหัวหน้า เนื่องจากว่าสามารถดำเนินงานต่างๆ

ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอีกทั้งแบบโดดเดี่ยวและก็แบบกรุ๊ป โดยกลิ่นหอมหวนที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้อาทิเช่นกลิ่นแบบอบอุ่น อย่างกลิ่นค้างโมมายล์หรือกลิ่นมิ้นท์ ดังเช่นว่า สเปรย์ปรับอากาศ กลิ่นเซเรนนิตี้ (ค้างโมมายล์+ลาเวนเดอร์) จากโครงงานหลวง (Serenity Room Spray)

ราศีกุมภ์ (Aquarius) ราศีกุมภ์ เป็นผู้ที่มีมนุษยธรรม เป็นเพื่อนกับทุกคน มีความหลักแหลม มีความน่าไว้วางใจ เข้าใจคิด ถูกใจทดลองของใหม่ๆรวมทั้งถูกใจเปลี่ยนบรรยากาศอยู่เป็นประจำก็เลยทำให้เหมาะสมกับกลิ่นหอมสดชื่นที่แจ่มใส ให้ความรู้ความเข้าใจสึกแคล่วคล่องว่องไว แบบกลิ่นดอกไฮเดรนเจีย กลิ่นมะนาว กลิ่นส้ม กลิ่นยูคาลิปตัส และก็กลิ่นลาเวนเดอร์ ดังเช่น สเปรย์ปรับอากาศโบสิสโต กลิ่นยูคาลิปตัส (Bosisto’s Eucalyptus Spray) หรือสเปรย์ปรับอากาศ ไม่กซ์ (Mixz) กลิ่นยูคาลิปตัส

ราศีมีน (Pisces) ราศีมีนเป็นผู้ที่ค่อนจะเซนสิทิฟรวมทั้งขี้สงสาร โดยชอบเอาใจใส่ สารภาพ และก็เห็นใจคนอื่นๆอยู่ตลอด แถมยังเป็นผู้ที่จัดแจงกับประเด็นต่างๆได้ดิบได้ดีและก็มีมุมมองใหม่ๆด้วย แต่คนภายในราศีนี้มักเป็นผู้ที่เกลียดชังให้คนใดกันแน่มาบังคับแล้วก็มีอารมณ์ติสท์ อยู่หน่อยๆ

ด้วยเหตุนี้ชาวราศีมีนก็เลยเหมาะสมกับกลิ่นหอมสดชื่นแบบผลไม้รวมทั้งดอกไม้ อย่างดอกจำปา ดอกหลบซ่อนกลิ่น ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้ มะม่วง ลิ้นย่าง ฝรั่ง ยกตัวอย่างเช่น สเปรย์ปรับอากาศไม่กซ์ (Mixz) กลิ่นกล้วยไม้ หรือสเปรย์ปรับอากาศแว็กซี่ เครื่องปรับอากาศเฟรช (Waxy Air Fresh) กลิ่นลิลลี่

4. ดรีมแคชเชอร์ (Dreamcatcher)

ของตกแต่งบ้านเสริมดวงให้ดีขึ้น

ใครกันแน่ที่จำต้องพบเจอกับฝันร้ายอยู่เป็นประจำทดลองหาดทรายรีมแคชเชอร์มาห้อยไว้ที่ศีรษะเตียงหรือรอบๆในห้องนอน ก็จะช่วยคุ้มครองปกป้องพวกเราจากฝันร้าย ทำให้พวกเรากำเนิดความไม่รู้สึกกลุ้มใจ นอนสนิท หรือฝันดีได้ นอกนั้นยังช่วยทำให้ห้องนอนของพวกเรามองงามชักชวนฝันอีกด้วยล่ะ

5. กระจกส่อง

ของตกแต่งบ้านเสริมดวงให้ดีขึ้น

เพราะเหตุว่ามั่นใจว่ากระจเงานั้นจะช่วยสะท้อนพลังงานให้ไหลเวียนในบ้านก้าวหน้าขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นกระจกสี่เหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมจตุรัส แต่ว่าหากไม่มีก็ใช้กระกลมแทนได้ โดยติดไว้บนฝาผนังเหนือพื้นราว 1.2-1.5 เมตร แล้วก็มานะขัดถูกระจกให้สะอาดใสอยู่เป็นประจำ อย่าทำให้เปรอะเปื้อนเชียว ทั้งจะเกิดผลดีเพิ่มขึ้นถ้าหากติดกระจกสะท้อนทิวทัศน์ของต้นไม้หรือดอกไม้จากสวนเข้ามาในบ้าน

ครั้งนี้ก็ได้รู้กันไปแล้วว่าของสำหรับใช้ในการตกแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยนั้นมีอะไรบ้าง หากต้องการของอื่นๆที่มีไว้เพื่อการตกแต่งบ้านสักชิ้นมาเพิ่ม ก็ทดลองใคร่ครวญลิสต์ของมงคลกลุ่มนี้กันมองนะคะ เพราะเหตุว่ามิได้ทำให้บ้านงามสิ่งเดียว แต่ว่ายังช่วยทำให้ชีวิตแฮปปี้ด้วยนะเอ้อ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต