แบบบ้านในสวน

Posted on
house in the garden
แบบบ้านในสวน

แบบบ้านในสวน สำหรับคนงบน้อย

แบบบ้านในสวน อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในประเทศไทยถ้าหากฤดูร้อนก็ร้อนหนักมากมาย น่าจะดีถ้าหากพวกเรามีบ้านในสวนเอาไว้พักอาศัยในแต่ละวัน หรือบางครั้งก็อาจจะมาเฉพาะในวันหยุดก็ได้ วันนี้กระปุกดอทคอมได้เก็บแบบบ้านในสวนร่มรื่นงดงาม บอกเลยว่าน่าอยู่และไม่ร้อน มีอีกทั้งแบบบ้านในสวนชั้นเดี่ยวรวมทั้งแบบบ้านในสวนสองชั้น ถ้าเกิดได้สักข้างหลังจะไม่ออกไปเดินตากเครื่องปรับอากาศในห้างเลยล่ะ บ้านสวนร่มรื่น

  • จุดสำคัญของการจัดและตกแต่งสวน สำหรับบ้านที่น่าอยู่ เว้นเสียแต่บ้านจะงาม อบอุ่นแล้ว การบริเวณแวดล้อมรอบบ้านดีก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่ขึ้นไปอีกด้วย เหตุนี่เอง การจัดตกแต่งสวนก็เลยมีความจำเป็นกับบ้านของพวกเรา เพราะว่าบริเวณบ้านพวกเรานั้น ไม่มีอะไรทำง่ายรวมทั้งดีไปกว่าการจัดและตกแต่งสวน ฉนั้นการจัดและตกแต่งสวนก็เลยสำคัญในทางของการผลิตห้อมล้อมที่ดีให้กับตัวบ้าน

1. แบบบ้านในสวน รายละเอียดที่ได้มาจากเจ้าของบ้าน

แบบบ้านในสวน

แบบบ้านในสวน วันนี้พวกเรามีไอเดียการผลิตบ้านข้างหลังเล็ก จากคุณ ธงอำนาจ ไชยภักดิ์ มาฝากกันจ้ะ เจ้าของบ้านเรียกบ้านข้างหลังนี้ว่า “กระต๊อบน้อย รอรัก” ใช้งบประมาณสำหรับในการก่อสร้างทิ้งสิ้น 158,000 บาท (ค่าเหนื่อย 40,000 +ค่าของ 118,000) รวมทั้งใช้เวลาสำหรับเพื่อการก่อสร้างเพียงแค่ 3 อาทิตย์แค่นั้น พวกเราไปดูบ้านโมเดิร์นหลักเล็กน่ารักน่าเอ็นดูงบประมาณออมไปพร้อมเพียงกันเลยจ้า PHUKET VILLA

เป็นบ้านทรงโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงหมาแหงน มีระเบียงหน้าบ้านมีเสา 9 ต้น กว้าง 6 เมตร x ยาว 8 เมตร ขนาดห้อง 4×5 เมตรองค์ประกอบเป็นเหล็กทั้งผองทั้งยังเสา รวมคานด้านล่างด้วยขอรับปูพื้นด้วยปูนซีเมนต์กระดาน SCG ดก 24 mm. ฝาผนังภายนอกดก 16 mm. ฝาผนังภายในดก 12 mm.

ยกพื้นสูง 60 ซม. ไว้นั่งหย่อนยานขาขอรับห้องครัว สุขาแยกครับผม (กำลังทำ)สร้างไว้ที่ไร่ครับผม นานๆมาพักครั้ง ตอนต้นว่าจะไปซื้อบ้านน็อคดาวน์ ขนาด 3×6 ราคา 130,000 บาท มองจากสิ่งของแล้วไม่สมราคา(ก๊องกลุ่ม) แบบบ้านก็ไม่ถูกใจ เลยขอความเห็นช่างเทียน เสือพงไพร โดยการเอารูปบ้านให้ช่างมองว่าทำเป็นไหมค่าช่างเท่าไร

ช่างก็ให้คำแนะนำดีเยี่ยม สำหรับเพื่อการเลือกซื้ออุปกรณ์แหล่งซื้อ การตรวจสอบราคา เกรดอุปกรณ์ สร้างยังไงเพื่อจะให้เมื่อเสร็จแล้วของไม่เหลือของทุกชิ้นไม่ต้องตัด ต่อ ขนาดพอดิบพอดีกัน สบายอีกทั้งช่าง เจ้าของบ้านก็อดออมงบประมาณ ข้างหลังนี้ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ 20 กว่าวัน บ้าน

อุปกรณ์อย่างคร่าวๆเหล็กซื้อร้านค้าใหญ่ในพื้นที่เป็นเหล็กเต็มค่าเหล็กราวๆสามหมื่นกว่าบาทพื้น+ฝาผนัง+ฝ้า ใช้ปูนซีเมนต์กระดาน SCG พื้นเลือกใช้ความครึ้ม 24 มม. ฝาผนังด้านนอก 16 มม. ฝาผนังข้างใน 12 มม. ฝ้าข้างใน 8 มม. ค่าพื้น ฝาผนัง ฝ้า ราวสามหมื่นกว่า (สั่งโฮมมาร์ท) ขายบ้าน

หลังคา บลูสวัวปสั่งร้านค้าใหญ่ในพื้นที่ ดก 0.45 บวกวัสดุอุปกรณ์ส่วนควบ ราวๆหมื่นแปดประตูหน้าต่าง สั่งโกลบอลส์ ใช้ของ Lynn แพงหน่อยแต่งานงามหนาดูแข็งแรง แล้วก็เซตโดยประมาณสองหมื่นกว่าสีใช้ของเบเยอร์ทั้งสิ้น โดยประมาณหมื่นกว่าบาทก้อนอิฐ หิน ปูน ทราย ไม้ระแนง ไม้เชอร่า ต่างๆ ราวๆหมื่นกว่า(อันนี้ซื้อร้านค้าใกล้บ้าน)

ค่าเครื่องดื่ม+ไม่กซ์ อีกโดยประมาณ 5-10 ลัง อันนี้จำไม่ได้ผมวิ่งจับจ่ายซื้อของเอง (จบข้างหลังนี้ได้เรื่องเข้าใจการซื้อของ ซึ่งช่วยลดงบประมาณไปเยอะแยะ) ช่างที่รับทำก็สนิทกันครับผมหวังว่าไอเดียบ้านข้างหลังเล็กทรงโมเดิร์น ที่ชื่อกระต๊อบน้อยรอรัก ข้างหลังนี้ น่าจะต้องใจแฟนเพจกันบ้างครับ บ้านใหม่

2. บ้านไม้ในสวน เงียบสงบ ตอบปัญหาคนงบประมาณน้อย ราว 165,000 บาท

แบบบ้านในสวน

สวัสดีจ้ะวันนี้พวกเรากลับมาเจอกันอีกรอบ โดยวันนี้พวกเราจะพาไปพบกับ แบบบ้านไม้ชั้นเดี่ยวยกพื้น โดย บ้านไม้ในสวน ข้างหลังนี้ สำเร็จงานจากคุณ ‎Nakorn Bouparueng ที่สร้างมาสำหรับงบประมาณประาณที่ไม่แพงมากมาย ส่วนจะงามแค่ไหนนั้นพวกเราไปดูกันเลยจ้ะ

แบบบ้านในสวน บ้านไม้ในสวน สงบข้างหลังนี้มี 9มัธยม x 6มัธยม โดยแบบบ้านเป็นบ้านชั้นเดี่ยว องค์ประกอบไม้บวกเสาบ้านเป็นปูน ฝาผนังข้างนอกใช้ไม้ฝาเชอร่า หลังคาทรงจั่วซ้อนชั้น ระเบียงมีบันไดทางขึ้น แล้วก็พื้นของบ้านเป็นไม้วางแบบมาให้สำหรับพักเพลิดเพลินใจในรุ่งแจ้ง

ตอนกลางวันแล้วก็เย็นเนื่องจากดีไซน์ตัวบ้านโปร่งเตียนโล่งสบาย จากลมธรรมชาติ ตัวบ้านข้างหลังนี้ไม่มีระบบกระแสไฟฟ้าก็เลยทำให้บ้านข้างหลังนี้ยิ่งสนิทสนมธรรมชาติได้แบบเต็มๆอีกด้วยจ้ะ

ภาพบรรยากาศตอนกำลังก่อสร้าง โดยตัวบ้านไม่มีระบบกระแสไฟฟ้าโดยก่อสร้างที่ จังหวัดอำนาจเจริญก้าวหน้า มี 1 ห้องรับรองรวมระเบียง 1ห้องนอน ในงบประมาณ 1.65 แสน รวมค่าของ+ค่าช่าง หมดทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว โดยแยกค่าตอบแทนช่างแถวบ้านอยู่ที่ 38,000 บาท สำหรับท่านที่จะสร้างทดลองเอาไปประยุกต์กับพื้นที่ของตนเองนะคะ แล้วเจอกันใหม่คราวหลังจ้ะ

3. แบบบ้านเพิงหมาแหงน สุดเด่นรายปี 2017 บางหลังจากที่มีการใช้งบประมาณเพียงแค่ 150,000 เพียงแค่นั้น

แบบบ้านในสวนราคาไม่เเรงน่าอยู่

สวัสดีจ้ะ ใกล้จะหมดปีไปวันแล้ววันเล่าแล้วนะคะ โดยวันนี้พวกเราได้เก็บรวบรวม แบบบ้านเพิงหมาแหงน สุดเด่นรายปี 2017 ก่อนหน้านี้ พวกเราได้สะสมมาฝากท่านนักอ่านทุกๆท่านจ้ะ ประเดี๋ยวพวกเราไปดูกันเลยดีกว่าจ้ะว่ามีข้างหลังไหนบ้าง บอกไว้ก่อนเลยจ๊ะค่ะ ว่าบางหลังจากที่ใช้เงินไม่ถึงล้านด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวล่ำเวลาพวกเราไปดูกันเลยจ้ะ

แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน สำหรับคนงบประมาณน้อยมีเงิน 150,000 ก็สร้างอยู่ได้ โดยตัวบ้านวางแบบฐานรากเป็นส่วนประกอบเหล็กและก็ปูน หลังคาเพิงหมาแหงนโทนสีครีมผสมสีบอลและก็บัวหน้าต่างสีขาว มีพื้นที่ใช้สอยพอควรแม้กระทั่งเป็นบ้านขนาดเล็ก

ลักษณะหน้าแคบ นอกจากนั้นรอบๆหน้าบ้านมีพื้นที่หลังคายื่นออกมาสามารถที่จะนั่งพักผ่อนรุ่งแจ้ง และก็เย็นหรือจะทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งดื่มกาแฟตอนเช้าดีแล้วไม่น้อยเลยจ๊า ยิ่งไปกว่านี้ยังมีประตูข้างหลังบ้านสำหรับออกมายังพื้นที่ชะล้างได้อีกด้วย

4. ก่อสร้างบ้านเองงบประมาณน้อย ใช้เวลาไม่นาน รวมยอดจบที่ 180,000 บาทเพียงแค่นั้น

แบบบ้านในสวนราคาไม่เเรงน่าอยู่

ตัวบ้าน ส่วนประกอบเป็นเหล็กรวมทั้งปูนยกสูงพอควร ข้างนอกทำเป็นฝาผนังโทนสีบอล ส่วนของพื้นกระเบื้องเป็นลายไม้ขว้างเก้ขัดมัน หลังคาเพิงหมาแหงนแล้วก็มีระแนงไม้ยื่นลงมาเพิ่มความงดงาม บริเวณดีไซน์กระจกแบบบานยาวรอบบ้านให้เเสงสว่างทั่วถึง รอบๆข้างหน้าวางแบบเป็นหลักที่สำหรับพักหรือจะสำหรับนั่งกินอาหารก็ได้ด้วยเหตุว่าหน้าบ้านเปิดเตียนมีระเบียงเหล็กกันการตกอีกด้วย

ก่อสร้างบ้านเองงบประมาณน้อย บนพื้นที่ทั้งปวง 42.25ตำรวจมัธยม(รวมระเบียง) มี 1 นอน 1 นั่งพักผ่อน ไม่มีห้องครัว ไม่มีส้วม (มีส้วมสำหรับคนงานยุด้านข้างหลังพอดิบพอดี ทำเฉลียงข้างหลังเดินลงส้วม) ในงบประมาณ 180,000 บาทแค่นั้น แยกเป็น ค่าช่าง30,000 ไฟ 15,000 กระจก 22,000 สำหรับท่านไหนที่มีงบประมาณจำกัดทดลองดูหนทางบ้านข้างหลังนี้กันมองนะคะ รวมทั้งเจอกันใหม่คราวหลังจ้ะ

5. แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน เรียบง่ายมากมายๆในงบประมาณถูกเพียงแค่ 185,000 บาทแค่นั้น

แบบบ้านในสวนราคาไม่เเรงน่าอยู่

สวัสดีจ้ะ วันนี้พวกเรากลับมาเจอกันอีกที โดยพวกเรามีประสบการณ์การผลิตบ้านเอง โดยบ้านข้างหลังนี้เป็นของคุณ ธนวัฒน์ โชติช่วงธนกิจ‎ ที่ได้สร้าง แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน ข้างหลังนี้ออกมาให้พวกเราได้มองเห็นกัน แล้วที่สำคัญราคาถูกด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวล่ำเวลาพวกเราไปดูกันเลยจ๊ะ

โดยตัวบ้านดีไซน์เบื้องต้นเป็นส่วนประกอบเหล็กและก็ปูน หลังคาเพิงหมาแหงนโทนสีม่วงอ่อนและก็บัวหน้าต่างสีขาว มีพื้นที่ใช้สอยพอสมควรต่อให้เป็นบ้านขนาดเล็ก ข้างหน้าบ้านมีพื้นที่ระเบียงบ้าน สามารถที่จะนั่งพักผ่อนเช้ารวมทั้งเย็นหรือจะทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งดื่มกาแฟเช้าก็ดีแล้วไม่น้อยเลยนะ นอกเหนือจากนี้รอบๆหน้าบ้านมีพื้นที่หลังคายื่นออกมากระทำหยุดรถยนต์ได้จ้ะ

ข้างในวางแบบด้วยโทนสว่างมองโล่งกว้าง เลือกใช้ฝาผนังด้วยสีม่วงด้านพื้นเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีเขียว เพดานสีขาวข้างในดีไซน์ด้วยโทนสว่างมองโล่งกว้าง เลือกใช้ฝาผนังด้วยสีฟ้าอ่อนด้านพื้นเลือกใช้กระเบื้องสีครีม บริเวณตัวบ้านมีหน้าต่างที่พอเพียงต่อความอยากได้ของตัวบ้านบนเพดานบริเวณตัวบ้าน มีหน้าต่างที่ไม่มากสักเท่าไรนัก

ด้านส้วมดีไซน์โทนเล่นลวดลายโมเสกตรงฝาผนังกระเบื้องห้องกึ่งกลางห้องล้านดอกไม้ และก็เลือกใช้กระเบื้องพื้นลายสีน้ำเงิน มีพื้นที่พอสมควรไม่คับแคบจนถึงเหลือเกินอีกด้วย มี 1 ห้องใหญ่ 1 ห้องอาบน้ำ พื้นที่พักหน้าบ้าน 1 โรงหยุดรถยนต์ งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้าง 185,000 บาท สำหรับท่านไหนที่พอใจรวมทั้งมีงบประมาณจำกัดมากมายๆทดลองดูแบบบ้านข้างหลังนี้เป็นตัวอย่างนะคะ รวมทั้งเจอกันใหม่ครั้งหลังจ้ะ

*หวังว่าแบบบ้านในสวนที่เอามาฝากในวันนี้จะเป็นไอเดียสำหรับคนต้องการก่อสร้างบ้านย้ำความยุติธรรมชาติ เอาไว้พักวันหยุด หรือไว้อาศัยยามเกษียณอายุ เอาละ… ทดลองนำแบบบ้านไปประยุกต์มองกันนะคะ แล้วบ้านในฝันจะไม่ไกลเกินเอื้อมจ้ะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต