แบบบ้าน ชั้นลอย

Posted on
house style mezzanine
แบบบ้าน ชั้นลอย

แบบบ้าน ชั้นลอย มีดาดฟ้าในตัว

แบบบ้าน ชั้นลอย แบบบ้านชั้นเดี่ยว ถือว่าเป็นแบบบ้านที่ เป็นที่นิยมของ คนปัจจุบันนี้ เนื่องจากว่ามีขนาดกระชับ ราคาไม่แพง ดูแลง่าย และดีไซน์ได้ หลายสไตล์ หากแม้สำหรับผู้ ที่อยากได้พื้นที่ เพิ่มอีกนิด ได้ลูกเล่นเพิ่มเติมอีก อีกหน่อย PHUKET VILLA

  • ชั้นลอย, ชั้นเสริม หรือ ระเบียงระหว่างชั้น (อังกฤษ: mezzanine; ประเทศฝรั่งเศส: entresol)เป็นชั้นในอาคารที่อยู่ระหว่างชั้นแรก (หรือข้างล่าง) กับชั้นลำดับที่สอง โดยมีลักษณะ เปิดให้เข้าถึง ได้จากข้างล่างซึ่ง ถูกวางแบบมาให้สูง เป็นสองเท่าของ ชั้นปกติ แม้ว่าไม่ถือ ได้ว่าเป็นชั้นที่แยก ออกมาต่างหาก ชั้นลอยเป็นลักษณะ ทางสถาปัตยกรรมที่นิยมแพร่หลาย ตอนนี้ พบบ่อยได้ในชั้นห้องโถง พักรอคอยของบังกะโล, ห้องหนังสือ, ในโรงงาน อุตสาหกรรมหรือโรงเก็บของ และก็โรงแสดงละคร โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่ม แสงสว่างและพื้น ที่ใช้สอยของอาคาร ชั้นลอยหรือ อ็องเทคอยซอล ในสถาปัตยกรรม ประเทศฝรั่งเศสอาจเป็นหลักที่ที่เกิดจาก การเลื่อนฐานะหรือการแบ่ง ส่วนห้องโดยที่ไม่ยกสูงไป กระทั่งเพดาน ซึ่งเป็นแบบการตกแต่งเรา งในที่แพร่หลายของอาคารประวัติศาสตร์ ในประเทศประเทศฝรั่งเศส เช่น ราชสำนักแวร์ซาย อื่นๆอีกมากมาย

เราจะ มีความคิดเห็น ว่าบ้านที่มีพื้นที่ จำกัดหรือบ้านที่ ต้องการแบ่งพื้น ที่บ้านให้ใช้ ผลดีให้ ได้มากที่สุด ถูกใจสร้างห้องใต้หลังคา หรือ ทำชั้นลอยเพื่อเพิ่มพื้นที่ ซึ่งชั้นลอยนี้ เยี่ยมที่สุดในองค์ประกอบ ของบ้าน สไตล์ลอฟท์หรืออินดัสเทรียล ที่เน้นการใช้ ผลในด้านดีมากกว่า รูปลักษณ์ที่หรูหราสวย วิลล่า

ซึ่งชั้นลอยที่ เราทำนี้ อาจจะ เป็นห้องนอน ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องเอนก ปรารถนาก็ได้ ตามการออกแบบ ร่วมกันของผู้ครอบครอง บ้านและดีไซน์เนอร์ รวมทั้งสำหรับคนไหนกัน กันที่อยากได้ทำบ้าน สไตล์นี้บ้าง ไอเดียบุคก็ไม่พลาด ที่จะนำแบบห้องนอนชั้นลอยที่สวย เก๋รวมถึงเริด ที่สำคัญช่วยเพิ่มพื้น ที่ให้บ้านของคุณ ได้ใช้ประโยชน์ใน ทุกพื้นที่ในบ้านอย่างคุ้ม มาเป็นแบบให้แด่ท่านคนอ่านทุกคน โครงการบ้าน

ในระยะ ภายหลังสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในซีกโลกตะวันตกมีตึก โรงงาน โรงเรียนร้างล้นหลาม ก็เริ่มก่อให้ กำเนิดวัฒนธรรมใหม่ๆสำหรับ การนำซากอาคาร พวกนั้นมาปรับแต่งให้ เป็นที่พักที่อาศัยหรือสตูดิโอ ปฏิบัติงานโก้ๆออกมาเป็นสไตล์ อินดัสเทรียลลอฟต์ที่ได้ รับความนิยมชมชอบกัน ในเวลานี้ บ้านและสวน

ในประเทศ เนเธอร์แลนด์เอง ก็มีโปรเจ็ ครีโนเวทตึกเรียนอายุ 100 ปีในใจกึ่งกลาง เมืองอัมสเตอร์ดัม ให้เปลี่ยนแปลงมา เป็นอพาร์ทเมนท์ที่กว้างขวางรวม อีกทั้งยืนยง 10 ห้อง สำหรับกลุ่ม Ons Dorp Amsterdam (Our Village Amsterdam) จาก ครอบครัว ซึ่งแต่ละห้องมีแบบแปลนแล้ว ก็ใช้เครื่องใช้ไม้สอยที่ผิดแผกแตกต่างตาม ความต้องการของผู้อาศัย บ้านทรงยุโรป

อพาร์ทเมนต์ ห้องนี้ได้รับการออก แบบปรับปรุงและทำการแก้ไขเป็น โดยดีไซน์เนอร์ CASA รวมทั้ง Standard Studio ที่ช่วยทำให้ ให้ประยุกต์องค์ประกอบ การออกเอวบางร่าง น้อยอย่างในอาคารเพื่อ ตอบปัญหาบ้าน สำหรับครอบครัว ตัวอย่างห้องนี้ เป็นบ้านสำหรับ ครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 ซึ่งต้องมี การจัดสรรพื้นที่ และสร้างบรรยากาศ ให้เหมาะสมกับการ ใช้แรงงาน ของตกแต่งบ้าน

ถ้าหากเพื่อนพ้องๆiHome108 กำลังมองหา แบบบ้านขนาดพอดิบพอดี การออกแบบสวยๆดีไซด์ นำสมัยไม่มีใครเหมือน วันนี้เราเสนอแบบบ้าน สำเร็จรูปสวยๆมานำเสนอ โดยแบบ บ้านชั้นเดียสไตล์ โมเดิร์นผลงาน การออกแบบบ้านของ ช่างอาทิตย์ ช่างดวงอาทิตย์ แบบบ้านแสงตะวัน เพจ “แบบบ้านแสงอาทิตย์” ดีไซน์มาใน สไตล์เรียบง่ายและทันสมัย เด่น และเพิ่มพื้นที่ ใช้สอย สวยเท่าไร เราจะ พาเพื่อนๆไปดูรายละเอียด แบบบ้านกัน

การสร้าง ชั้นลอยในบ้าน ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ ใช้สอยได้อีกทาง ฮั่นแน่ เริ่มสงสัยกันแล้วล่ะสิว่า แบบบ้านที่ว่าจะ มีดีอย่างไร น่าสนใจแค่ไหน หากว่าเป็น แบบงั้นอย่ามัวรอช้า ตามมามองผลงาน การรีโนเวททาวน์เฮ้าส์ ให้กลายเป็นบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับพร้อมดาดฟ้า ในตัวกันได้เลย

แบบบ้าน ชั้นลอย ข้างในตัวบ้าน

แบบบ้าน ชั้นลอย

แต่เดิมบ้านข้างหลังนี้เป็นทาวน์เฮ้าส์ปกติทั่วๆไป พื้นที่ใช้สอย 1,275 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเมืองเปตาลิง จายา (Petaling Jaya) กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แม้กระนั้นเนื่องจากว่าภาวะบ้านออกจะโบราณ มืดทึบ ชำรุดทรุดโทรม รวมทั้งเสื่อมโทรม เจ้าของบ้านก็เลยมอบหมายให้ FABIAN TAN นักออกแบบมากมายความสามารถมาช่วยเลี้ยงดู โดยในส่วนของส่วนประกอบบ้านมิได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากสักเท่าไรนัก

เพียงตกแต่งเพิ่มความปลอดภัยแล้วก็ทำให้มองนำสมัยเยอะขึ้น สำหรับหน้าบ้านเป็นลานเตียนแบ่งได้ 2 โซนเป็นฝั่งที่จอดรถรวมทั้งสนามหย่อมเล็กๆหน้าบ้านช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา ขยับเข้าไปอีกนิดข้างหลังประตูเหล็กดัดเป็นโถงประตู มีไว้เพิ่มความเป็นส่วนตัวและก็เก็บรองเท้า

อีกฝั่งของบ้าน

แบบบ้าน ชั้นลอย

พื้นที่ในบ้านแบ่งได้ 2 ฝั่งกั้นด้วยฝาผนังขาว ฝั่งแรกเป็นหลักที่ศูนย์กลางมีห้องรับแขกทรงยาวเชื่อมต่อไปถึงห้องอาหาร กั้นด้วยบันไดสำหรับขึ้น-ลงชั้นลอย ส่วนครัวอยู่ข้างหลังสุดของบ้าน โดยทุกๆพื้นที่ก็จะมีการนำต้นไม้มาปลูกและก็ตกแต่งไว้ดูเหมือนจะทุกจุด ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะช่วยทำให้บ้านชั้นเดี่ยวสีขาวข้างหลังนี้ไม่จืดจางเหลือเกินแล้ว ยังมีผลให้คนภายในบ้านรู้สึกราวกับอยู่สนิทสนมกับธรรมชาติเยอะขึ้นด้วย

ส่วนหลังฝาผนังกันอีกฝั่งหนึ่งเป็นหลักที่สำหรับห้องส่วนตัว มี 2 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ และก็ห้องทำงาน ทุกแห่งล้วนตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย ถึงแม้พื้นที่จะมิได้ใหญ่มโหฬารเท่าไรนัก แม้กระนั้นก็มองแจ่มใส กว้างใหญ่ บรรยากาศสบายเหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจมากมายทีเดียว

ส่วนของห้องนอน

แบบบ้านชั้นลอยมีดาดฟ้า

สำหรับอีกหนึ่งห้องนอนของบ้านข้างหลังนี้ อยู่บนชั้นลอยเหนือครัว เป็นห้องนอนพร้อมห้องอาบน้ำในตัว ข้างๆไม่มีฝาผนังห้าม สามารถเห็นด้านล่างได้ทั่ว และไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะมืดทึบ เพราะว่าตอนกลางวันโดนแสงรวมทั้งความสว่างจากหลังคาโปร่งแสงเหนือสวนกลางบ้านเต็มๆเลยล่ะ

ดาดฟ้า

แบบบ้านชั้นลอยมีดาดฟ้า

ยิ่งไปกว่านี้ยังมีบันไดสำหรับขึ้นไปดาดฟ้า ที่ตกแต่งโก้เก๋ๆลอฟท์ๆด้วยปูนเปลือยทั้งสิ้น ที่สำคัญแอบเล่นระดับเอาไว้ข้างหลังหลังคาหน้าบ้านพอดิบพอดี มีที่นั่งทรงตัว U สุดกว้างใหญ่ มีโต๊ะทำมาจากกระจกทรงงาม และก็มีเคาน์เตอร์ล้างถ้วยชามอยู่อีกมุม เหมาะสมกับการนั่งชิลหรือเชิญเพื่อนพ้องมาแฮงก์เอาต์ สารภาพเลยว่าบ้านข้างหลังนี้วางแบบทุกพื้นที่ให้ใช้สอยได้อย่างคุ้ม แล้วก็ประสมประสานธรรมชาติกับชีวิตความเป็นอยู่ได้อย่างพอดีจริงๆ

*การมีบ้านแบบงี้ สักข้างหลังคงดีว่าไหมทุกๆคน เพราะว่านอกเหนือจากความสวยเเล้วยังมีสไตล์เรียบหรูแบบสุดๆหากถูกใจก็อย่าลืมติดตามกันบทความถัดไปพบกันใหม่ทุกๆคน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต