แบบในบ้านโมเดิร์น

Posted on
In a modern house
แบบในบ้านโมเดิร์น

แบบในบ้านโมเดิร์น ทำไมถึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

แบบในบ้านโมเดิร์น แบบบ้านโมเดิร์น ในขณะนี้ถือได้ว่าเป็นแบบบ้าน ยอดฮิตอย่างมาก เพราะบ้านสไตล์โมเดิร์น นอกจากจะสวยแล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยี ต่างๆมาดัดแปลงกับตัวบ้านด้วย รวมทั้งด้วยความ ล้ำยุคของบ้านโมเดิร์น นี้เอง ก็เลยทำให้การสร้างบ้านมีทางเลือกสำหรับ เพื่อกระบวนการทำให้เป็นบ้าน ใชัพลังงานน้อยลงด้วย บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน

วิธีก่อสร้างบ้าน ออกแบบงาม ล้ำยุค ใช้พลังงานน้อยลง

แบบในบ้านโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นกับการ วางหนทางที่ ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นเท่าตัว ก่อนจะก่อสร้างบ้านด้านหลังหนึ่ง ควรมีการวางแบบ เรื่องวิธีการวาง บ้านก็เลยเป็นสิ่งจำเป็น เพราะว่าเกี่ยวข้องกับ ทางลมและแสงไฟจาก ธรรมชาติที่จะเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ใช้ความรุนแรงกระแสไฟฟ้าข้างในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ไฟหรือเครื่องปรับอากาศก็ตาม

กรรมวิธีการวางบ้าน ก็เลยต้องดูเรื่องความร้อน จากดวงอาทิตย์เป็นหลัก ปกติดวงตะวันจะขึ้น ทางทิศตะวันออก และก็อ้อมไปตอนใต้ไปถึงตกดินที่ทิศตะวันตก

โดยเหตุนี้ การสร้างบ้านที่จะสามารถช่วย ประหยัดพลังงานดีขึ้น และให้ออกมาเป็น บ้านแบบโมเดิร์น ควรจะทำให้บ้านมีช่องลมและก็บานหน้าต่าง ที่หันไปรับแสงไฟ ทางทิศเหนือ แล้วก็สามารถคุ้มครองป้องกัน แดดด้านทิศตะวันตกแล้วก็ ทิศใต้ได้ ไม่ควรวางแนวบ้าน ให้กีดขวางทางลมธรรมชาติ ด้วยเหตุว่าจะส่งผล ให้บ้านอับความร้อน

ด้วยข้อดีของ แบบบ้านโมเดิร์นที่ เน้นความสวยงามด้วย วางแบบที่ย้ำช่องลมหลายจุด รวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือที่เป็นบานกระจกใหญ่ที่สามารถรับแสงไฟธรรมชาติและกันความร้อนรุ่งเรือง ซึ่งโดยรวมข้าวของเหล่านี้จะช่วยทำให้บ้านลดการใช้พลังงานแล้วก็ชี้ความเป็นบ้านโมเดิร์นได้ไปในตัว

บ้านโมเดิร์นกับการเลือกอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านเพื่อระบายความร้อน ข้าวของที่ใช้สำหรับการก่อสร้างบ้านโมเดิร์นนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก การเลือกข้าวของในการก่อสร้างบ้านก็เลยเป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะการระบายความร้อนซึ่งจะเป็นประเด็นหลักในหัวข้อนี้ เพราะเหตุว่าการสร้างบ้านส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบใดก็ตามถูกใจใช้ฝาผนังบ้านก่ออิฐหรือคอนกรีตเสริมเหล็กที่เป็นข้าวของที่มีมวลสารมากมายก่ายกอง ใช้เวลาระบายความร้อนนานอีกทั้งการรับเข้าแล้วก็การคลายออก

วิถีทางของการจะช่วยประหยัดพลังงานให้กับบ้านได้ก็คือเลือกใช้ข้าวของที่ระบายความร้อนช้าสำหรับในการสร้างผนังบริเวณที่มีการใช้งานกลางวัน โดยช่วงกลางวันห้องจะเย็นสบายจากการระบายความร้อนช้า แม้กระนั้นเพียงพอตกเย็นห้องจะสะสมความร้อนและใช้เวลาระบายความร้อนนาน

เพราะฉะนั้น ห้องที่ใช้งานกลางคืน อย่างเช่น ห้องนอน จำต้องเลือกใช้อิฐมวลค่อยหรือฝาบ้านค่อยสำหรับการประกอบห้องเป็นหลัก เพื่อที่ยามค่ำคืนห้องจะได้เย็นสบายจากการระบายความร้อนได้เร็ว แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

นอกนั้นปัญหาที่สำคัญๆของแบบบ้านโมเดิร์นเป็น ทรงหลังคาที่เชือดเรียบ แน่นอนว่าการทำทรงหลังคาอย่างนี้จะออมงบประมาณกว่าหลังคาซ้อนชั้นหรือที่มุงกระเบื้องเป็นจั่วตามแบบบ้านปกติ แม้กระนั้นด้วยเหตุว่าประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน ข้อเสียของบ้านโมเดิร์นที่มีหลังคาแบบเชือดเรียบก็เลยทำให้ตัวบ้านด้านบนได้รับความร้อนมากกว่าหลังคาแบบจั่ว

การจะทำให้หลังคาบ้านโมเดิร์นอย่างงี้นั้นสามารถช่วยประหยัดพลังงานจากความร้อนได้ก็คือ การตำหนิดตั้งฉนวนความร้อน ตัวกันความร้อน หรือหลังคาเมทัลชีท ซึ่งบางครั้งอาจจะจำเป็นต้องเพิ่มงบประมาณการสร้างมากกว่าหลังคาแบบจั่ว แม้กระนั้นในระยะยาวจะสามารถช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้

บ้านโมเดิร์นกับฉนวนความร้อนจากพื้นที่สีเขียว และก็หนอง จากลักษณะเด่นของการออกแบบตกแต่งดีไซน์ทั้ง 2 ข้อข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นบานกระจกใหญ่ รวมทั้งหลังคาแบบเชือดเรียบที่สามารถก่อสร้างบ้านให้ออกมาโมเดิร์นสุดๆแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือพื้นที่ภายนอก

ถึงแม้ว่าการวางแบบภายนอกแล้วก็ภายในจะมองดูทันสมัยแล้ว บริเวณภายนอกของตัวบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน นอกจากจะช่วยอัปเกรดให้บ้านงามทันสมัยมีความเป็นโมเดิร์นขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้โดยไม่ทันรู้ตัว โดยเฉพาะการปลูกต้นไม้รอบๆบ้าน ที่ช่วยทำให้ปรับอากาศรอบบ้านบริสุทธิ์ แล้วหลังจากนั้นก็ยังได้รับความเย็นจากต้นไม้ด้วย บ้านสไตล์วิกตอเรียน

โดยต้นไม้ส่วนใหญ่จะช่วยเก็บความร้อนแล้วก็ระบายออกมาเป็นละอองน้ำผ่านทางใบทำให้อากาศรอบๆต้นไม้เย็นลง รวมทั้งการปลูกต้นหญ้าซึ่งเป็นเหมือนการปูฉนวนกันความร้อนให้กับพื้นดินก็จะช่วยสะท้อนแสง สร้างความร่มรื่นรวมทั้งยังสามารถป้องกันฝุ่นในช่วงฤดูร้อนได้ ยิ่งปลูกต้นไม้แค่ไหนก็ช่วยปรับให้ขอบเขตบ้านเย็นขึ้นเท่านั้น

ถ้าหากคนไหนที่มีงบประมาณเยอะมากหน่อยก็สามารถตกแต่งภายนอกให้โมเดิร์นจ้ะเข้าไปอีกด้วยการสร้างบ่อน้ำพุ อ่างเลี้ยงบ่อ หรือ สระว่ายน้ำเอาไว้ภายในบริเวณบ้านได้ เพราะนอกจากจะเติมแต่งบ้านให้เป็นบ้านโมเดิร์นแล้ว

ยังช่วยลดอุณหภูมิอากาศความร้อนจากการระเหยของน้ำได้ ซึ่งเป็นตัวช่วยการประหยัดด้านหลังงานอย่างดีเยี่ยม โดยเดี๋ยวนี้บ้านสไตล์โมเดิร์นก็นิยมทำสวนโมเดิร์น และจากนั้นก็ทำสระว่ายน้ำขนาดไม่ใหญ่กันเพิ่มมากขึ้นแล้ว

บ้านโมเดิร์น ความง่ายๆ ที่ตอบปัญหาการอยู่อาศัยของคนรุ่นหลัง

แบบในบ้านโมเดิร์นสวยทันสมัยน่าอยู่มีสไตล์

เมื่อยุคยุคเปลี่ยนแปลง การกระทำแล้วก็การใช้ชีวิตของคนเราก็ย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย จะมองเห็นได้ว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคนี้จุดโฟกัสไปที่ความรวดเร็วแล้วก็สบายเยอะขึ้น เพราะเหตุว่ามีเทคโนโลยีแล้วก็สิ่งใหม่ต่างๆเข้ามาช่วยทำให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายมากยิ่งขึ้น

เหมือนกันกับบ้านในยุคนี้ที่เว้นแต่ทำเลที่ตั้งจำต้องสบายกับการเดินทางแล้ว สิ่งแวดล้อมแล้วก็สไตล์ของบ้านก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศ ให้การดำเนินชีวิตด้านในภายแฮปปี้ ซึ่ง ‘บ้านโมเดิร์น’ เป็นอีกหนึ่งสไตล์ยอดนิยมมากยิ่งขึ้นในตอนนี้ รวมทั้งตอบปัญหาการใช้ชีวิตของคนภายในยุคนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

วันนี้ SC จะพาไปพบคำตอบกันว่า เพราะอะไรบ้านโมเดิร์นถึงเป็นที่นิยม และก็ตอบปัญหาการพำนักของคนสมัยใหม่กระทั่งหลายๆคนหลงเสน่ห์ และก็ต้องการมีบ้านสไตล์นี้เป็นของตนเองสักข้างหลัง

นิยามของบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านโมเดิร์น เป็นบ้านที่ได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งปลูกสร้างจากสมัยปฏิรูปอุตสาหกรรมของชาติตะวันตกในศตวรรษที่ 18 ซึ่งผสมระหว่างความนำสมัยและก็ร่วมยุค อีกทั้งทางเทคโนโลยีแล้วก็วิศวกรรมเข้าด้วยกัน

โดยองค์ประกอบรวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้จำนวนมากจะเป็นโลหะ คอนกรีต กระจก เหล็กและก็ไม้ ซึ่งสิ่งของกลุ่มนี้มีความสวยตามธรรมชาติ มองเด่น งดงาม หรูหรา ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสนิทสนมกับธรรมชาติ แม้กระนั้นแอบแฝงด้วยเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

คุณลักษณะเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ไม่ต้องพินิจก็สามารถทราบได้โดยทันทีโน่นเป็น ทรงเรขาคณิต ได้แก่ สี่เหลี่ยมหรือเส้นโค้งที่เกิดขึ้นจากส่วนของวงกลมที่มีความธรรมดา ไม่สลับซับซ้อน ทั้งยังเครื่องเรือนที่มีดีไซน์เรียบง่าย แต่ว่านึกถึงคุณประโยชน์ใช้สอยมากยิ่งกว่าการตกแต่งให้เกิดความสวยงามหรูหราเพียงอย่างเดียว

รักษาง่าย เนื่องมาจากวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นสิ่งของที่หาง่าย มีความนำสมัย โดยยิ่งไปกว่านั้นกระจกและก็เหล็กซึ่งเป็นเครื่องหมายของสไตล์โมเดิร์น ทำให้เวลาชำระล้างหรือเพิ่มเติมสามารถทำเป็นง่าย

ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาสำหรับในการหาวัสดุมาแปลงหรือเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก รวมถึงเครื่องเรือนตกแต่งบ้านเอง ที่เน้นย้ำฟังก์ชันการใช้แรงงานและก็จัดวางอย่างมีความเรียบร้อย ซึ่งเว้นเสียแต่ช่วยมัธยัสถ์พื้นที่แล้วยังย่นระยะเวลาสำหรับเพื่อการดูแล ในเวลาเดียวกันยังเพิ่มภาพลักษณ์หรูหราให้กับบ้านเยอะขึ้นเรื่อยๆด้วย

แบ่งรูปร่างกระจ่าง การแบ่งรูปร่างกระจ่างแจ้ง มีพื้นที่สำหรับรองรับการใช้แรงงานในส่วนนั้นๆโดยยิ่งไปกว่านั้น เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านโมเดิร์น ที่สร้างผลสรุปให้ทุกพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านถูกใช้งานอย่างคุ้มและก็กำเนิดคุณประโยชน์สูงสุด โดยไม่ทับซ้อนหรือปนเปกับพื้นที่ส่วนอื่นๆทำให้บ้านมองมีความมีระเบียบเรียบร้อยและก็มองไม่เกลื่อนกลาดอีกด้วย

ออกแบบล้ำสมัย ด้วยเหตุว่าสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบบบ้านโมเดิร์น เป็นการประสมประสานระหว่างความนำสมัยรวมทั้งร่วมยุค ซึ่งมาจากอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง นอกเหนือจากนั้นในยุคนี้ยังมีเทคโนโลยี

ที่เข้ามาเสริมความสบายสบายให้กับบ้านมากเพิ่มขึ้น ได้แก่ การต่อว่าดตั้งแผงโซลาร์รูฟ (Solar Roof) ฯลฯ ที่ช่วยใช้พลังงานน้อยลงข้างในบ้าน ทั้งเครื่องเรือนของบ้านสไตล์โมเดิร์นมักเป็นทรงที่เรียบง่าย น้อยแม้กระนั้นมากมาย มีมัลติฟังก์ชั่นในตัวที่จะตอบสนองการใช้แรงงานที่นานัปการ นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นมองล้ำสมัยอยู่ตลอด

การใช้สี สไตล์โมเดิร์นเป็นสไตล์ที่ยึดความง่ายๆเป็นหลัก พวกเราก็เลยมองเห็นบ้านสไตล์นี้ในโทนสีกลางหรือโทนสีสว่าง ไม่จัดจ้า เป็นต้นว่า สีขาว ครีม เบจ หรือสีเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหรา อบอุ่น น่าอยู่อาศัยรวมทั้งมีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ

เพื่อผสมกับสิ่งของต่างๆข้างในบ้านได้อย่างพอดี แม้กระนั้นแม้มีความรู้สึกว่าบ้านมองเรียบเหลือเกินบางทีอาจใช้เส้น สีสันแบบ Primary Colors หรือแม่สีของเครื่องเรือนมาตกแต่ง เพื่อทำให้ภาพรวมของบ้านมองมีเสน่ห์และก็มีสไตล์มากเพิ่มขึ้น

ออมงบประมาณสำหรับในการสร้าง ด้วยองค์ประกอบของบ้านที่ไม่สลับซับซ้อนและก็วางแบบที่ย้ำความธรรมดา ทำให้ใช้ช่วงเวลาสำหรับในการก่อสร้างน้อยกว่าบ้านสไตล์อื่นๆซึ่งนี่ก็แปลว่างบประมาณที่ใช้ก็จะลดน้อยลงตามไปด้วย รวมถึงทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับการตกแต่งบ้านไปได้มาก

แบบในบ้านโมเดิร์น โมเดิร์นชั้นเดี่ยวทรงตัวแอล MD15

แบบในบ้านโมเดิร์นสวยทันสมัยน่าอยู่มีสไตล์

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดี่ยวทรงตัวแอล MD15 แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดี่ยว MD15 เป็นแบบบ้านชั้นเดี่ยวยกพื้นขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องอาบน้ำ ถูกวางแบบมาให้มีทรงสไตล์โมเดิร์นในลักษณะรูปตัวแอล ( L )ย้ำความนำสมัยสำหรับการดัดแปลงสิ่งของยุคใหม่สำหรับการตกแต่ง

และก็ย้ำทรงที่เป็นเอกลักษณ์ การยกพื้นในระดับที่ไม่สูงมากมายช่วยทำให้ขึ้นลงได้อย่างสะดวกโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงวัย แล้วก็สำหรับครอบครัวที่มีขนาดค่อนข้างจะใหญ่ก็เลยดีไซน์ให้มีสุขาข้างในถึง 3 ห้อง รวมทั้งมีส่วนระเบียงเพื่อนั่งเล่นพักข้างนอกบ้านอย่างพอดี นอกเหนือจากนั้นยังเป็นบ้านที่ดีไซน์เพื่อรองรับแผ่นดินไหวอีกด้วย

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดี่ยว MD15 เป็นแบบบ้านที่เน้นย้ำทรงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ขึ้น ที่อาจมีคนสูงอายุอาศัยร่วมอยู่ด้วย ก็เลยย้ำที่ความโล่งเตียนโล่งของตัวบ้านรวมทั้งเน้นย้ำพื้นที่รับลมด้านนอก

  • มีการวางแบบให้เป็นบ้านที่คุ้มกับการลงทุนปลูก โดยได้พื้นที่ใช้สอยครบถ้วนสมบูรณ์ตามแบบฟังก์ชั่นของบ้านขนาดกึ่งกลาง 3ห้องนอน3 ห้องอาบน้ำ
  • มีการแบ่งแยกพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วนและก็กว้างใหญ่ย้ำอีกทั้งทรงแล้วก็ผลดีใช้สอยอย่างเต็มเปี่ยม โดยคิดถึงสภาพภูมิอากาศในเขตร้อนชื้นของไทย โดยวางแบบห้องนอนที่มีหน้าต่างถึง 2 ด้านของห้องช่วยสำหรับเพื่อการถ่ายเทอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม
  • ดีไซน์ให้มีส่วนยกพื้นที่ไม่สูงมากมายเพื่อความสบายสำหรับคนสูงอายุ แล้วก็ช่วยคุ้มครองปกป้องความชุ่มชื้นจากดิน อันเป็นต้นเหตุของปลวก แล้วก็อายุของบ้านที่จะสั้นลง
  • วางแบบให้เจ้าของบ้านสามารถนำไปเปลี่ยนแปลงส่วนพื้นที่ต่างๆได้เองอย่างนานัปการ
  • วางแบบให้เป็นบ้านที่มีองค์ประกอบซึ่งสามารถรองรับแผ่นดินไหวได้มากกว่าบ้านธรรมดา
  • รหัสแบบบ้าน : MD15
  • ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 15 เมตร ลึก 14 เมตร (สามารถตัดระเบียงข้างหน้าออกได้ถ้าเกิดที่ดินน้อยเกินไป)
  • พื้นที่ใช้สอย : พื้นที่ใช้สอยทั้งปวงโดยประมาณ 155 ตารางเมตร
  • ปริมาณห้อง : 3 ห้องนอน 3 ห้องสุขา ครัว ห้องรับแขก ระเบียงหน้าบ้าน ระเบียงห้องนอน ระเบียงส่วนชะล้างข้างหลังบ้าน
  • งบประมาณก่อสร้าง : เริ่มราวๆ 1.6 ล้าน (พื้นที่ปิดในบ้านตารางเมตรละ 10,000 บาท) ดังนี้ ราคาสร้างจริงจะห่างจากที่ประเมินเท่าไรขึ้่นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง จังหวัดที่สร้าง แล้วก็ผลกำไรที่ผ้รับเหมาแต่ละรายคิด

*สุดท้ายคนใดกันที่มีการวางแผนก่อสร้างบ้านโมเดิร์น แต่ว่าอยากฟังก์ชันการประหยัดพลังงานของตัวบ้านพ่วงเข้าไปด้วย ก็สามารถนำแนวทางกลุ่มนี้ไปดัดแปลงกับการผลิตบ้านโมเดิร์นได้ ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะทำให้บ้านงาม ล้ำยุคแล้ว ยังสามารถช่วยลดการใช้พลังงานในระยะยาวได้อย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นสำหรับคนไหนกันแน่ที่มีงบประมาณจำกัดไม่ได้อยากต้องการก่อสร้างบ้านที่จำต้องควบคุมงบประมาณเองก็สามารถมองหาหมู่บ้านจัดสรรสไตล์โมเดิร์นดีดีสักข้างหลังพอดีนี่ หรือทดลองดูแบบแปลนบ้านฟรีเหมาะกรมโยธาธิการรวมทั้งแผนผังเมือง

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต