บ้านอินเดีย

Posted on
indian house
บ้านอินเดีย

บ้านอินเดีย ดูดีมีสไตล์

บ้านอินเดีย เช่นเดียวกับยกบ้านแถว รังสิตคลองสามมา ไว้ที่บังค้างลอร์ พฤกษ์จัดหนักสร้างหมู่บ้านจัดสรร ทำให้ตามที่ต้องการลูกค้า ถูกหลักโหราศาสตร์ ย้ำพื้นที่ใช้สอย ตามแบบวัฒนธรรมครอบครัว ของชาวอินเดีย อัดความสามารถเต็มพิกัด ในราคาที่ใครๆก็จองเป็นเจ้าของได้

ต้นไม้ เรียลเอสเตส บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ระดับแถวหน้าของ เมืองไทย ผู้จัดตั้งแนวทางการทำ ตลาดบ้านแบบ segmentation ในประเทศไทย จนกระทั่งไปถึงเป้าหมาย นำพาให้ บริษัทมียอดขาย สูงสุดเป็นอันดับที่หนึ่งในปี 2553 รีโนเวทบ้านชั้นเดียว

ด้วยวิสัยทัศน์ ของประธานที่ตั้งเป้า ยอดขายแสนล้าน ด้านในปี 2560 ทำให้บริษัทจำเป็นต้อง มองหาตลาดอื่นนอกจาก ประเทศไทย หลังจากกระทำการ ค้นคว้าจากนั้น ก็แลเห็นว่า จีน ประเทศอินเดีย

และก็เวียดนาม น่าจะเป็นตลาดที่มี ความรู้ความเข้าใจเพียงพอ ที่จะก่อให้เสร็จ ตามจุดหมายนั้นได้ โดยในปี 2560 รายได้จากต่างประเทศ จะมีทรง 40% จากรายได้ทั้งผอง รวมทั้งครึ่งเดียวในนั้น หรือสองหมื่นล้านบ้าน คาดว่าจะมาจากธุรกิจในประเทศประเทศอินเดีย

พฤกษ์กรุยมา ฝ่าอินเดียตั้งแต่ปี 2552 เริ่มกลยุทธ์บ้าน ที่บังติดอยู่ลอร์ เมืองหลวง ของเมืองมือณาฏกะซึ่งได้รับการ ตั้งชื่อว่าเป็นศูนย์กลาง ไอที ของประเทศอินเดียที่ทั้งยังบริษัทชั้นนำ ของอินเดียแล้วก็ต่างแดน ล้วนเข้ามาจองสร้างฐาน สั่งขยายธุรกิจที่นี้ โดยนำยุทธ แนวทางแนวทางการทำ ตลาดแบบ segmentation มาปรับใช้ ให้กับพฤติกรรมและ วัฒนธรรมของคน อินเดีย

มองเห็นอะไรบ้างในประเทศอินเดีย

บ้านอินเดีย

“ข้อความสำคัญแรก เป็นในเรื่องทางกายภาพ มองจากเครื่องบิน ลงมา มีข้อคิดเห็นว่ามีพื้นที่ว่าง อยู่เยอะแยะ ตลาดใหญ่มากหากแม้ กระนั้นคนอยู่กรุ๊ปตัว สาระสำคัญ ลำดับที่สองเป็นการปฏิบัติ คนอินเดีย เป็นลักษณะการซื้อบ้านเพื่ออยู่แล้วก็คนที่นี่จะเก็บบ้าน ไว้เป็นสิ่งตอนท้าย

(หากว่า เจอพบเห็น กับปัญหาด้านการคลังเก็บของ) ข้อความสำคัญลำดับ ลำดับที่สามเป็นข้อตกลง การชำระเงิน” นายสติปัญญาวัจน์ ภูรีล้ำหน้าบริรักษ์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจอินเดีย บริษัท พฤกษ์ อินเดีย เฮาส์ซิ่ง กล่าวกับ thaiindia.net

ถ้าว่าอัตราค่า ดอกเงินกู้ยืมซื้อบ้าน จะสูงถึง 10%-12% ต่อปีเมื่อเทียบกับ เมืองไทยที่อยู่ราว 5%-6% แม้ว่า หนทางสำหรับ สำหรับในการเกิดหนี้สิน สูญมีน้อยมาก ด้วยความที่กฎ ที่จะต้องปฏิบัติของแบงค์ ที่กำหนดให้ลูกค้าจำเป็นต้อง จำต้องชำระเงินดาวน์อย่างน้อย 15% โดยแบงค์ จะทยอยปล่อยกู้ เป็นขั้นบันไดตาม ความเจริญก้าวหน้าของ โครงการบ้าน ที่กำลังก่อสร้าง นายความฉลาดวัจน์ แจกแจง

บ้านอินเดีย ปรับใช้ของโบราณให้ใส่รับกับช่วง

บ้านอินเดีย

บ้านในฝันในความนึกคิดของบางบุคคลบางทีอาจจะถูกใจความใหม่กริบ แต่ว่ากับบางบุคคลกลับอยากมากยิ่งกว่า เสมือนบ้านของ Mr. Rajeev แล้วก็ครอบครัว ในเมือง Palakkad เมือง Kerala ชื่อโปรเจ็ค ‘IDANAZHI’ ภาษาภูมิภาคหมายความว่า “ทางเท้า”

ซึ่งเป็นแถวคิดฐานรากของสถาปัตยกรรม Kerala แบบเริ่มแรกในประเทศอินเดียตอนใต้ ย้ำความเด่นของงานช่างไม้ที่เรียกว่า Thachu Shastra แล้วก็ศาสตร์ที่สถาปัตยกรรมรวมทั้งการก่อสร้างโบราณ Vastu Shastra (วาสเหม็นตุศาสตร์) มีลานด้านในที่โปร่งเตียนโล่งในใจกึ่งกลาง แต่ว่าที่น่าดึงดูดนอกนั้นเป็นการประสมประสานความอุปกรณ์แล้วก็ฟังก์ชันใหม่ๆเข้าไปอย่างพอดีใส่รับกับสภาพภูมิอากาศร้อนเปียกชื้นได้อย่างดีเยี่ยม บ้านเมทัลชีท

  • วางแบบ : i2a Architects
  • รูป : Turtlearts Photography
  • รายละเอียด : บ้านไอเดีย

การวางแบบ บ้านอินเดีย

บ้านอินเดียเสน่ห์ของเอเชียร่วมยุค

บ้านสองชั้นมีพื้นที่ 222 ตารางเมตรที่เต็มไปด้วยเนื้อหาสลับซับซ้อนข้างหลังนี้ วางแบบโดยอ้างอิงกับแบบอย่างบ้านเขตแดนเริ่มแรก ซึ่งจุดแข็งที่สุดของสถาปัตยกรรมสไตล์เกรละเป็น

หลังคาที่ทนต่อลมมรสุมเนื่องจากว่ามีความยาวแล้วก็เป็นสามเหลี่ยมหน้าจั่วสูงลดหลั่นกัน มีเสาสูงรอปฏิบัติหน้าที่ค้ำกระทั่งถึงส่วนอุปกรณ์จะผสมระหว่างไม้ กระเบื้องเซรามิก และก็ก้อนอิฐ ที่หาได้ง่ายในเขตแดนนำมาซึ่งความสมดุลที่กลมกลืนกับภูมิทัศน์รอบๆ

แต่ว่าสิ่งที่ต่างไปในบ้านนี้จะนำสิ่งของใหม่ๆเข้ามาใช้และก็ปรับวางแบบให้ล้ำสมัยขึ้น ยกตัวอย่างเช่น หลังคาแบบองศาไม่เท่า ดูแล้วราวกับบ้านแบบล้านนาปรับใช้ ไทยปรับใช้บ้านพวกเรานี่เอง

ปากทางเข้าข้างหน้ามีขว้างทิพปุระ (Padippura) ซึ่งเป็นปากทางเข้าบ้านอย่างเป็นทางการ มีซุ้มประตูที่เปิดลึกยาวนำมาซึ่งส่วนหลักของบ้านโดยตรง ซึ่งแบบเริ่มแรกบางที่ไม่มีประตู รีโนเวทบ้านไม้

แม้กระนั้นตรงนี้เปลี่ยนแปลงในเวอร์ชันที่ล้ำสมัยขึ้นด้วยการตัดทอนเนื้อหา ใช้ฝาผนังปูนเปลือยและก็จัดตั้งประตูปากทางเข้าไม้ขนาดใหญ่ เพื่อให้มีความปลอดภัยและก็ความเป็นส่วนตัวรอบสวนข้างหน้า

ต่อไปเป็น Poomukham หรือเฉียงปากทางเข้าหมายความว่า พื้นที่ในบ้านที่แรกของบ้าน Kerala แบบเริ่มแรก มีลักษณะเป็นมุขมีหลังคากระเบื้องหุ้มที่ยื่นออกมา มีบันไดเบาๆนำทางขึ้นไปหน้าบ้านต่อเชื่อมกับเฉียงโปร่งๆเตียนๆ

การจัดแบบแปลนบ้านแบบ vastu Shastra จะแบ่งแยกพื้นที่ใช้งานออกเป็น 9 ส่วน แต่ละส่วนแต่ละด้านจะกำหนดฟังก์ชันเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่น ตรงแกนกลางบ้านควรให้ลมผ่านหรือเป็นกลางแจ้งๆ(ธาตุลม)

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านจะต้องเป็นห้องครัว (ธาตุไฟ) แล้วก็ทิศตะวันตกเฉียงใต้จะต้องเป็นห้องนอนรวมสำหรับคู่สมรสใหม่ เนื่องจากมั่นใจว่าเป็นตำแหน่งของความอุดมสมบูรณ์เหมาะสมกับการขยัยขยายครอบครัว ฯลฯ

การตกแต่งด้านใน

บ้านอินเดียเสน่ห์ของเอเชียร่วมยุค

จากแบบอย่างการวางแบบแปลนบ้านตามความคิดดั้งเดิม เมื่อเอามาจัดในบ้านนี้ ก็เลยทักการมาถึงด้วยพื้นที่ว่างเปิดออกสู่ฟ้า (open space) แม้กระนั้นที่พิเศษขึ้นเป็นมีความสูงเป็นสองเท่าจากบ้านทั่วๆไป แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด

จัดเป็นโซนนั่งพักผ่อนประกบด้วยสระสองด้าน ฝาผนังกลุ้มรุมด้วยคอนกรีตสีเทาดิบตัดกันกับหลังคากระเบื้องเซรามิกรวมทั้งก้อนอิฐสีแดง นอกเหนือจากนั้นยังมีฝาผนังช่องลมที่ทำมาจากก้อนอิฐดินเหนียวช่วยทำให้แสงสว่างธรรมชาติส่องผ่านเข้าไปในทางเดินหลัก การเล่นแสงสว่างจะแปรไปตามตำแหน่งของดวงตะวันซึ่งสร้างเอฟเฟกต์ของ Texture แสงสว่าง รวมทั้งเงาที่น่าดึงดูด

เว้นเสียแต่ลานกึ่งกลางที่สำคัญของบ้านสไตล์ Kerala แบบเริ่มแรกแล้ว ยังมีการการออกแบบลานข้างในที่มีขนาดเล็กลงซึ่งโผล่ออกมาจากใต้บันไดที่มองล้ำยุคขึ้นด้วย

อีกหนึ่งแนวความคิดสำคัญในบ้านนี้เป็น ‘Idanazhi’ ซึ่งก็คือฟุตบาทที่สว่างไสว ทำให้บ้านนี้จะเน้นย้ำไปที่การผลิตเฉียง ทางเท้า ทั้งยังด้านในข้างนอก ซึ่งจะช่วยสร้างความลื่นไถลไหลอย่างราบรื่นผ่านโซนเปิดแต่ละที่ของบ้าน

ทำให้สมาชิกในครอบครัวสนิทสนมรวมทั้งเชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งกรรมวิธีการวางแบบของโบราณนี้ยังเข้ากันได้กับแนวทางงานสถาปัตยกรรมใหม่ๆในแบบโมเดิร์นทคอยปิคอล ที่ช่วยทำให้บ้านโปร่งรวมทั้งเย็นสบายด้วย

เมื่อเข้ามาอยู่ด้านในภายพวกเราจะเจอกลิ่น Modern มากขึ้นเรื่อยๆจากการตกแต่งข้างใน ยกตัวอย่างเช่น โซนห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์ ตู้ใบเสร็จรับเงินท์อิน แล้วก็เคื่องอำนวยความสบายในห้องครัวหม่ๆหรือมุมัน่งเด่นดื่มกาแฟ

ที่วางโต๊ะกาแฟทรงกลมประสมประสานลายไม้ธรรมชาติกับขาเหล้กฉาบสีดำด้านที่นำสมัย มุมโซฟาบุนวมแบบเส้นตรงและก็เก้าอี้เล่นจัดวางแสงสว่างเงาแบบหลบซ่อนที่เฉียบคม ทำให้จุดนี้มีลูกเล่นที่น่าดึงดูด

ห้องนอน

บ้านอินเดียเสน่ห์ของเอเชียร่วมยุค

ห้องนอนมีขนาดใหญ่และก็กว้างใหญ่พร้อมเพดานสูงโปร่งสบาย กึ่งกลางห้องวางเตียงสี่เสาแบบโมร็อกโกแล้วก็โต๊ะที่เข้าชุดเข้ารอยกันเอาไว้ ส่วนประกอบของโทนสีโดยมากได้จากไม้ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่นกับแบบการตกแต่งสีขาวล้วน มีบรรยากาศของความเป็นผู้ใหญ่แบบร่วมยุค

ในห้องนอนลำดับที่สองตกแต่งด้วยคอนกรีตสีเทาดิบๆช่วยสร้างบรรยากาศที่หรูโมเดิร์นลดวัยลงมา ใกล้ๆเตียงวางเก้าอี้เปลผ้าใบส่วนประกอบไม้อยู่ใต้หน้าต่างสูง สร้างมุมอ่านหนังสืออันสงบเงียบ ในห้องยังมีต้นไม้ในร่มขนาดเล็กช่วยแต่งแต้มห้องนอนสีแก่ด้วยความเขียวชอุ่มแล้วก็สัมผัสที่นุ่มนวลขึ้น ตัดทอนความรู้สึกกระด้างของปูนเปลือยได้อย่างดีเยี่ยม แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง

*วาสตุๆศาสตร์ (vastu Shastra) หรือ อุปกรณ์ศาสตร์ ในภาษาฮินดี มีความหมายว่า ศาสตร์ที่สถาปัตยกรรม (science of architecture) รวมทั้งวิธีการทางวิศวกรรมโบราณ การออกแบบแผนแผนผังของ Vastu shastra นั้น จะตั้งอยู่บนพื้นฐานของความสอดคล้องระหว่างอาคารบ้านเรือนกับธรรมชาติ และก็ยังชี้แจงถึงหลักสำหรับเพื่อการวางแบบส่วนประกอบ การจัดวางส่วนประกอบ การเตรียมพื้นที่ การจัดแบ่งแยกพื้นที่โล่งเตียน แล้วก็เรขาคณิตเชิงพื้นที่ที่สอดคล้องกับธรรมชาติ ถ้าเป็นศาสตร์จีนก็เปรียบเทียบได้กับฮวงจุ้ยนั่นเอง ซึ่งศาสตร์นี้สามารถปรับใช้กับบ้านในเขตร้อนชื้นได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเหตุว่าเกี่ยวเนื่องกับการจัดการ แสงสว่าง ลม และก็น้ำ ด้วย

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต