จัดบ้านให้โล่ง

Posted on
Keep the house open
จัดบ้านให้โล่ง

จัดบ้านให้โล่ง โปร่งดูสวยสบายตา

จัดบ้านให้โล่ง ในช่วงเวลานี้บ้านแล้ว ก็ที่พักอาศัยมี ขนาดเล็กลงเหตุเพราะ ว่าจำนวนพสกนิกรมากเพิ่มขึ้น พื้นที่อาศัยอยู่ ก็เลยมีข้อจำกัดหลายๆอย่าง แม้กระนั้นถึงที่หน้าบ้าน จะเล็กเราก็ สามารถทำ การจัดบ้านให้น่าอยู่ ในพื้นที่จำกัด ได้นะคะ บ้านสไตล์ไทยประยุกต์

ถ้าเกิดบ้านหรือ คอนโดมีพื้นที่กำจัด ทำให้มีความรู้สึกกำเนิด ความอึดอัดยัดเยียด แออัด อยากได้ตกแต่งบ้าน ให้ดูกว้างขึ้น มีความโปร่งสบายไม่อึดอัด อยู่สบายนั้นไม่ได้เ กิดเรื่องยากที่จะทำให้ พื้นที่ห้องนั้นๆน่าอยู่ จะมีไอเดียแต่งบ้านแบบ ออมที่ทำให้บ้านกว้างขึ้น มีอะไรบ้างมาติดตาม ไอเดียตกแต่งบ้านกันจ้ะ

ตกแต่งฝา บ้านสักด้านด้วย ขั้นแขวนฝาผนังบ้าน ชั้นติดผนัง ซ้อนกันเป็นแนวตั้ง หรือเป็นชั้นหนึ่งไซน์สูง บางทีก็อาจจะเป็นจากพื้นถึงเพดาน หรือในรูปร่างที่อยากได้ จะก่อให้มีพื้นที่ใช้สอยภายใน ห้องเยอะขึ้น ใช้วางข้าวของเครื่องใช้ต่างๆอย่าง ของสะสม หนังสือ ของใช้ของสอยที่ถือใช้งานหลายครั้ง ตัวอย่างเช่น กุญแจบ้าน กุญแจรถยนต์ แว่นตา หมวก เมื่อจำเป็นจะต้องแหงนดูจะทำให้ห้องมองดูสูงโปร่งขึ้น โดยใช้ชั้นวางหรือชั้นแขวนอาจเลือกสีขาว สีอ่อน หรือสีที่กับโทนสีของห้อง มุมบ้านสวยๆ

สีขาว สีครีม สีโทนอ่อน สีที่สะท้อนแสงเงาก้าวหน้า จะสามารถทำให้ ห้องมองดูกว้างขึ้น ได้มากกว่าสีทึบ ถ้าหากกลัวจะดู จืดจางไปสามารถลงสีฝาผนังบ้าน สีแก่สักด้าน หรือ ใช้ของอื่นๆที่มีไว้เพื่อ การตกแต่งบ้าน เครื่องตกแต่งบ้านที่สดชื่นเป็นจุดเด่น ดึงสายตา ได้แก่ ภาพชุดแต่งบ้าน หมอนอิง แจกัน

คันฉ่อง กระจกใส สามารถช่วยปรับ ห้องดูกว้าง ไม่อึดอัด ที่นิยมใช้มัก เป็นกระจกเงาตัว ประตูสไลด์ภายใน ห้องแบบกระจกใส หน้าต่างบานกระจก กระจกบนโต๊ะตรงกลางโซฟา โต๊ะอาหาร หรือการต่อว่าดกระจกเงาในจุดที่เป็นมุม แคบอย่างทางเท้าหรือมุมอับ เลือกสะท้อนเงา ให้ดูกว้างขึ้น PHUKET VILLA

การจัดกฎระเบียบ ปฏิบัติบ้านให้ เครื่องใช้สอยต่างๆดูเข้าที่เข้าทาง เข้าทาง เนื่องจากยิ่งของ เยอะมาก บ้านราดกระจัดกระจาย ก็จะก่อให้ พื้นที่ดูต่ำลงแคบลงไม่น่าอยู่ หมั่นชำระล้างอยู่เสมอ โดยเฉพาะ ในส่วนที่ใช้งานเสมอๆ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย อย่างห้องรับแขก พื้นที่หน้าทีวี ที่มีการย้ายที่ สิ่งของอยู่เสมอ บ้าน

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ของสำหรับใช้ในลัษณะของการ ตกแต่งบ้านในต้นแบบ ที่ได้ผลดีได้มากกว่า หนึ่งหรือหลากฟังก์ชั่น ยกตัวอย่างเช่น โซฟาที่ใช้นั่ง นอน เก็บของได้ โต๊ะอาหารเก้าอี้ ที่สามารถปรับใช้ ใช้งานเอนกประสงค์ ภาพแต่งบ้านซึ่ง สามารถซ่อนหรือเก็บของ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งช่วงนี้ การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ มีการดีไซน์ให้ สามรถยนต์ใช้งาน ได้หลายหน้าที่ มีให้เลือกมากมายก่ายกอง ซึ่งตอบปัญหาคนรุ่นใหม่ ควรที่จะทำการเลือก มาใช้ให้สมควร กับการใช้แรงงานจริง

ก็เลยสามารถ ช่วยสำหรับการ ออมพื้นที่ เว้นพื้นที่โล่งเตียน ให้ข้างในบ้านได้ โดยมีเฉพาะของ ใช้ในชีวิตประจำวัน การจัดวางเครื่องตกแต่งบ้านจะ ควรจะเป็นแบบเข้ามุม เว้นให้มีพื้นที่เตียนเป็น ทางเท้าเพื่อการเดินทาง ที่สบาย อย่าลืมเพิ่มแสงสว่าง จะสามารถช่วยเฉพาะพื้น ที่ได้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าด้วย แสงไฟธรรมชาติ แสงไฟจาก กระแสไฟ ไม่ควรปล่อยให้ ในบ้านมีที่อับทึบ อาจก่อตั้งโคมไฟติดผนัง โคมตั้งกับ พื้นไว้เฉพาะเพื่อเปิดปิด ได้ง่ายเมื่ออยากได้ใช้งาน

วันนี้ DIY INSPIRE NOW มีทิปส์ การจัดบ้านให้น่าอยู่แบบ Step by Step ช่วยสำหรับในการเปลี่ยน บ้านขนาดเล็ก พื้นที่จำกัด ให้มองดูเตียน โปร่ง น่าอยู่ขึ้น มีพื้นที่ที่ความสบาย ของคุณและก็ผู้ที่ อาศัยอยู่ในครอบครัว มากขึ้นเรื่อยๆ คนใดกันแน่ กำลังมองหาไอเดียจัดบ้าน หรือจัดห้องเล็กๆให้น่าอยู่ จำเป็นจะต้องไม่พลาด

1. จัดบ้านให้โล่ง เลือกใช้ของตกแต่งชิ้นเล็ก

จัดบ้านให้โล่ง

ในเมื่อบ้านของเรา มีขนาดเล็ก แต่ละห้องก็มีพื้นที่ ไม่เยอะมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือก ของตกแต่งก็จำเป็นที่จะต้อง ทำเลือกของชิ้นเล็กลง และก็ข้าวของชิ้นอื่น เพื่อสามารถเรียบเรียงและจัดวางได้อย่างเหมาะควร ทำให้พื้นที่มองดูเตียนสบายตา เยี่ยมที่สุดในเคล็ดวิธีการจัดบ้านให้น่าอยู่ในพื้นที่จำกัดที่ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางครั้ง อาจจะไม่ทราบจะมาก่อนจ้ะ

  • ทิปส์ : เลือกตกแต่งห้องขนาดเล็กอย่างสุขาด้วยกระจกติดฝาผนัง โคมแบบห้อย หรือถ้าหากอยากได้ปลูกต้นไม้ก็ควรที่จะเลือกไม้ห้อยหรือกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกดอกไม้ขนาดเล็กเพื่อพื้นที่มองเตียนโล่งขึ้น

2. ลงทุนในเครื่องเรือนอย่างชาญฉลาด

จัดบ้านให้โล่ง

ในการจัดบ้านให้น่าอยู่ในพื้นที่จำกัดนั้น สิ่งที่พวกเราละเลยไปมิได้เลยก็เครื่องเรือนจ้ะ ด้วยเหตุนี้อย่าลืมลงทุนสักนิดสักหน่อย จ่ายแพงขึ้นสักหน่อย เพื่อเลือกเครื่องเรือนแบบหลายฟังก์ชัน อย่างเช่น เตียงที่มีลิ้นชักเก็บของอยู่ด้านล่าง หรือโต๊ะติดฝาผนังซึ่งสามารถพับเก็บได้ ฯลฯ ยืนยันว่าลงทุนครั้งเดียวคุ้มเนื่องจากว่าช่วยออมพื้นที่รวมทั้งทำให้บ้านของพวกเรางามแถมใช้พื้นที่ได้คุ้มด้วย

  • ทิปส์ : เลือกซื้อเตียงแบบมีลิ้นชักเก็บของซึ่งสามารถเลื่อนเข้าออกได้เพื่อสามารถถือใช้ของได้สบายแล้วก็เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้าง ถ้าคนใดกันยังไม่เคยทราบว่าพวกเราควรที่จะทำการเลือกซื้อเครื่องเรือนหลายๆฟังก์ชันมาตั้งชันไหนบ้างก็ตรวจสอบพื้นที่ในบ้านรวมทั้งใช้แอพ planner น่ารักน่าเอ็นดูๆเขียนลิสต์รายการเอาไว้ก่อนแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยไปเลือกซื้อก็ได้จ้ะ

3. สร้างพื้นที่สารพัดประโยชน์

จัดบ้านให้โล่ง

ในเมื่อบ้านของพวกเรามีพื้นที่จำกัด ก่อนที่จะจัดห้องสักห้องก็ให้คิดแผนล่วงหน้าไว้เลยว่าต้องการทำห้องนี้เป็นห้องอะไร พร้อมด้วยคิดแผนทำพื้นที่สารพัดประโยชน์สักส่วนหนึ่งส่วนใดของบ้าน อย่างเช่น โซฟาซึ่งสามารถนั่งพักผ่อน รับรองแขก นอนอ่านหนังสือ แล้วก็ใช้เป็นที่นั่งรับประทานข้าวได้ด้วย ฯลฯ ถ้าเกิดคิดแผนดีๆก็ถือได้ว่าเป็นการจัดบ้านให้น่าอยู่ได้อีกทางหนึ่ง แถมยังช่วยทำให้พวกเรามีพื้นที่ทำกิจกรรม่างๆมากขึ้นเรื่อยๆด้วย

  • ทิปส์ : จัดห้องรับแขกให้เตียน แล้วลงคะแนนโต๊ะกาแฟขนาดเหมาะเจาะเพื่อเป็นหลักที่ศูนย์กลางที่พวกเราสามารถรับรองแขก ดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ รับประทานข้าว ดำเนินงาน แล้วก็ทำกิจกรรมอื่นๆร่วมกับคนภายในครอบครัวได้

4. อย่ากลัวการวางของชิ้นใหญ่

จัดบ้านให้โล่งโปร่งสบายตา

การจัดบ้านให้น่าอยู่ในพื้นที่จำกัดนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้เครื่องเรือนชิ้นเล็กเสมอนะคะ เนื่องจากการเลือกเครื่องเรือนขนาดใหญ่ให้เหมาะสมกับปริมาณคนที่อาศัยอยู่ในครอบครัวก็สามารถทำให้บ้านเล็กน่าอยู่ได้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น การเลือกโซฟาขนาดใหญ่มาตั้งในห้องรับแขกแล้วอำพรางตาให้ห้องมองเตียนโล่งขึ้นด้วยการวางประพรมผืนใหญ่รวมทั้งเปิดหน้าต่างให้เตียนโล่งเข้าไว้ ฯลฯ

  • ทิปส์ : บางทีถึงที่บ้านพวกเราจะเล็กแม้กระนั้นถ้าเกิดปริมาณคนภายในบ้านมีมากมายก็จำเป็นต้องเลือกเครื่องเรือนบ้างชิ้นให้เหมาะสมกับขนาดครอบครัวจ้ะ อย่างเช่น ตู้แช่เย็นขนาดใหญ่ หรือโซฟานั่งพักผ่อน ฯลฯ แต่ว่าให้พวกเราไปเปลี่ยนแปลงส่วนของหน้าต่างให้เตียนโล่งขึ้น หรือใช้เครื่องเรือนสีอ่อนเพื่อทำให้ห้องมองไม่อับทึบแทนจ้ะ

5. จัดบ้านให้โล่ง เปิดรับแสงสว่างธรรมชาติ

จัดบ้านให้โล่งโปร่งสบายตา

ผู้ใดกันที่ต้องการทำจัดบ้านให้น่าอยู่ในพื้นที่จำกัดนั้น สิ่งหนึ่งที่พวกเราจะต้องร็ก็คือแสงสว่างธรรมชาติเป็นตัวช่วยที่เยี่ยมที่สุดจ้ะ ดังนั้นเพียรพยายามเปิดหน้าต่างให้โล่งเตียนอยู่เป็นประจำ เลือกจัดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ และก็ใช้ม่านสีอ่อนเพื่อแสงสว่างธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านสูงที่สุด แนวทางแบบนี้จะช่วยทำให้บ้านของพวกเรามองเตียนโล่ง กว้าง และก็ยังให้ความรู้ความเข้าใจสึกสบาย น่าอยู่ ไม่อึดอัดอีกด้วย

  • ทิปส์ : ใช้ม่านสีอ่อนหรือฉากบังแสงสว่างแทนการต่อว่าดม่านที่เป็นผ้าครึ้มหนักแล้วก็สีทึบ เพื่อแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านได้อย่างเต็มเปี่ยม

6. อย่าปล่อยพื้นที่บนฝาผนังให้เปล่าประโยชน์

จัดบ้านให้โล่งโปร่งสบายตา

ขั้นตอนสุดท้ายของการจัดบ้านให้น่าอยู่ในพื้นที่จำกัดก็คือ การเก็บของไว้บนฝาผนังโดยติดที่ห้อย เพ็กกระดาน หรือชั้นวางบนฝาผนังเข้าไป ส่วนในครัวบางทีอาจเลือกใช้ชั้นลอยหรือเคาน์เตอร์ติดฝาผนังเข้ามาเพิ่มพื้นที่เก็บของด้วยก็ได้จ้ะ นอกากนี้พวกเรายังสามารถติดรูปภาพ กระจก หรือวางของแต่งแต้มตกแต่งบนชั้นวางติดฝาผนังได้ด้วยนะ

  • ทิปส์ : เลือกติดชั้นวาง เพ็กกระดาน หรอเคาน์เตอร์เพียงแค่มุมใดมุมหนึ่ง เพื่อมองสะอาดตา เรียบร้อย และไม่เกลื่อนกลาดกระทั่งเหลือเกิน

*การจัดบ้านให้น่าอยู่ในพื้นที่จำกัด ไม่ใช่เรื่องยาก ขอเพียงแค่พวกเรารู้เรื่องพื้นที่ด้านในภายรวมทั้งทราบว่าตนเองอยากจัดห้องนี้เป็นห้องอะไร จัดมุมนี้เป็นหลักที่สำหรับทำอะไร แล้วต่อจากนั้นก็เลยกระทำเลือกเครื่องเรือน ของตกแต่ง และก็ปรับไอเทมพวกนั้นให้กับสไตล์การจัดบ้านให้น่าอยู่ของพวกเรา เท่านี้ก็ช่วยทำให้บ้านเล็กๆพื้นที่จำกัดอยู๋สบาย เตียน โปร่ง ไม่อึดอัด แถมยังเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นแล้วจ้ะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต