แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์

Posted on
Kitchen in Loft style
แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์

แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์ สวยในความเรียบง่าย

แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์ ห้องครัวธรรมดาหลบไปก่อน วันนี้ห้องครัวสไตล์ ลอฟท์มาแล้ว สำหรับท่านใด ที่กำลังมองหา ความคิดดีไซน์ห้องครัวให้ลอฟท์ ต้องไม่พลาด ไอเดียที่เรา เอามาฝากจ้ะ

  • Loft สไตล์เป็นยังไง หลายๆคนอาจมองว่า การแต่งบ้านสไตล์ ลอฟท์เป็น กระบวนการทำฝา ปูนเปลือย หรือ ปูนขัดมันเพียงแค่ เท่านั้น แต่ที่จริงแล้ว LOFT สไตล์ เป็นการแต่ง บ้านที่ย้ำโชว์องค์ประกอบ เดิมของอาคารเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเสา โครงเหล็ก อิฐก่อที่ ไม่ต้องทำฉาบเรียบ คานเหนือฝ้า ท่อเหล็ก ท่อระบบต่างๆที่ โผล่พ้นออกมาให้แลเห็น โดยมีแนวคิด สำหรับการตกแต่งให้ บ้านดูเตียน โปร่งสบายสูงที่สุด ไม่ย้ำเครื่องประดับบ้านแบบบิวท์อิน แม้ว่าเน้น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องไม้เครื่องมือตกแต่งแบบลอยตัว ที่สบายต่อ การเปลี่ยนที่ สไตล์ลอฟท์มีจุดเด่นตรงที่ ใช้อาคารที่มีความกว้าง เพดานสูง ส่วนตัวอาคารมัก ตกแต่งด้วยอิฐสีส้ม ปูนเปลือย ท่อเหล็ก รวมทั้งการเดินสาย ไฟโชว์ตามฝาผนังบ้านแบบ ไม่ต้องซ่อนตัวไว้ใต้ฝ้าหรือด้านหลัง กำแพง ซึ่งจะเห็นได้ว่าสไตล์ลอฟท์จะเน้น ใช้ข้าวของแล้วหลังจากนั้นก็ข้อดีที่ย้ำความ “ดิบ” ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึง โรงงานอุตสาหกรรมหนัก ในสมัยโบราณ โดยในขณะนี้ก็ได้มีการปรับแต่งดัด แปลงสไตล์ลอฟท์นี้มาใช้กับ อาคารเล็กๆมหาศาล มากเพิ่มขึ้น

สไตล์ลอฟท์ อาจเริ่มมาจากการ ปรับแก้ดัดแปล งโรงงานขนาดใหญ่ ให้แปลงเป็นที่อยู่ที่ อาศัยก็จริง แม้กระนั้นในขณะนี้สถานที่ทุก แห่งหนสามารถ เป็นสไตล์ลอฟท์ ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องสุขา ร้านอาหาร รีสอร์ท ร้าน หรือแม้แต่ห้าง

พูดได้ว่า การตกแต่งสไตล์ลอฟท์ แปลงเป็นเอกลักษณ์ แล้วก็จุดล่อใจ ลูกค้าอย่างหนึ่งไปแล้ว อย่างถ้ามีร้านขายกาแฟเปิดใหม่ที่ ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ แน่ใจว่าคนไม่ใช่น้อยก็บางทีอาจพึงพอใจ ปรารถนาไปทดลองกกว่าค๊อฟฟี้ ช็อปธรรมดาใช่มั้ยล่ะ

ถ้าหากจะว่ากัน อันที่จริงแล้ว สไตล์ลอฟท์มัน เริ่มมาจากยุคข้าง ข้างหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 นู่นเลยขอรับ เนื่องจากการรบ ทำให้วิกฤตเศรษฐกิจ โรงงานหลายที่ก็เลยจำเป็นจะต้อง จำต้องปิดตัวลง บวกกับความอยากได้ ที่พักที่อาศัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยมีการปรับปรุงและทำการแก้ไขโรงงานที่ปิดตัว พวกนั้นให้แปลงเป็น ที่อยู่อาศัย แทนโดยใช้เศษเครื่องไม้เครื่องมือ จากโรงงานมาตกแต่ง ให้มีความสวยสดงดงาม ก็เลยก่อให้เกิดสไตล์แบบใหม่ขึ้นมา เป็นสไตล์ “ลอฟท์” นั่นเอง พูลวิลล่าภูเก็ต โปรโมชั่น

การแต่งบ้าน ก็เหมือนกับเป็นศิลป กิ่งก้านหนึ่ง สังกัดรสนิยม สังกัดไลฟ์ไสตล์ บางคน อาจถูกอกถูกใจแต่ง บ้านสไตล์ย้อนยุค บ้านไม้ไทย สะสมวัตถุโบราณ บางคนบางครั้งบางคราว บางทีอาจประทับใจความโก้หรู ติดวอลเปเปอร์ เครื่องตกแต่งบ้านบิวท์อิน แต่บางคนอาจถูกอกถูกใจ สไตล์ดิบๆเซอร์ๆแบบผู้แสดงอารมณ์ อาร์แต่กล่าวส ซึ่งดูเหมือนกับว่า ในยุคนี้เทรนได้รับ ความนิยมชมชอบจะออกแนวสวย ดิบ เท่ห์แบบมีไสตล์ ซึ่งก็บางทีอาจหนีไม่พ้น LOFT STYLE นั่นเอง

จะแต่งบ้านแบบ LOFT สไตล์ มีแนวคิดอย่างไรบ้าง เพดานยกสูง อาจมีชั้นลอย ถึงแม้ไม่เต็มพื้นที่ เพื่อตัวบ้านหรืออาคาร ดูโปร่ง โล่งเตียนสูงที่สุด อากาศสามารถระบายได้สบาย ย้ำโชว์คานด้านบน เสา และผิวเดิมของฝาบ้าน

องค์ประกอบ เดิมของอาคาร ไม่ว่าจะเป็นส่วน ประกอบเหล็ก อิฐ คานปูน โครงเหล็กที่บางทีอาจ มีสนิมขึ้นบ้าง ฝาบ้านปูนเปลือยแบบฉาบหยาบๆท่อ แอร์ ที่โผล่ออกมานอก ฝา สายไฟที่เดินนอก ง่ายต่อการปรับแก้ แอบซ่อนแซม การวางท่อน้ำน้ำประปาที่ ไม่เรียบร้อยเหล่านี้ ล้วนเป็นเสน่ห์ของ การตกแต่งแบบ LOFT สไตล์ ทั้งมวล

เครื่องตกแต่งบ้าน แบบลอยตัว สบายต่อการโยกย้าย เครื่องไม้เครื่องมือเยอะมาก ที่นิยมเป็นไม้ รวมทั้ง เหล็ก โทนสีที่ไม่บาดตา สีตุ่นๆที่ได้จากธรรมชาติ ธรรมดาที่นิยมบางทีอาจหนีไม่พ้น โทนสีเทา ครีม หรืออิฐแดง

อย่างที่ รู้ว่าสไตล์ลอฟท์ จะย้ำความดิบความเก๋ ที่เป็นเอกลักษณ์ ผิวอาคารที่เป็นปูนเปลือย ขัดมัน อิฐแดง ก่อเป็นแนว ท่อไฟตามกำแพงรวมถึง ฝ้าเพดาน กลิ่นของท่อเหล็ก

ถ้าหากว่า ประทับใจอะไรแบบที่ ได้พูดถึงมาแล้ว ข้างต้นล่ะก็ ลอฟท์ก็เป็นสไตล์หนึ่ง ที่น่าทดสอบเชียวล่ะ ถึงแม้ว่าหากประทับใจ อะไรที่เป็นระเบียบ ฝาสีขาวสะอาด ไม่มีอะไรบนกำแพงและเพดานให้ขวางสายตา ก็บางทีก็อาจจะจำเป็นที่จะต้องปล่อยปละละเลยสไตล์นี้ไปได้เลยขอรับเพราะว่าอาจไม่ตอบปัญหาเยอะแค่ไหน

ความสบายของแฟนการประกอบอาหารซึ่งก็คือห้องครัวที่สมบูรณ์แบบ ยิ่งมีฟังก์ชั่นการใช้แรงงาน วัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างครบ ยิ่งเชื้อเชิญอยากให้เข้าไปอยู่นานๆบางคนอยู่ได้เป็นวันเลยก็มี เหมือนกันกับ 4 ห้องครัวนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปการันตีว่าจะช่วยสร้างแรงกระตุ้นสำหรับในการลุกขึ้นยืนมาตกแต่งห้องครัวให้แก่คุณได้อย่างแน่นอน มาเพิ่มเติมอีกความบันเทิงให้ห้องครัวด้วยตัวอย่างการตกแต่งห้องครัวใหม่ หากชื่นชอบปูนเปลือยในสไตล์ลอฟท์ ตามมาทางนี้เลย

1. แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์ ในมุมครัวขนาดเล็ก

แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์

เมื่อมีความจำกัดของในเรื่องพื้นที่ใช้สอย แล้วก็จะต้องเชื่อมต่อการใช้แรงงานกับห้องอื่นๆลักษณะของครัวที่เยี่ยมที่สุด เป็นครัวด้านเดียว ก่อเคาน์เตอร์ปูนเปลือยเพื่อมองล้ำสมัยเป็นแถวยาวใกล้ฝาผนัง ประกอบไปด้วยซิงค์ล้างถ้วยชามแล้วก็เตาแก๊ส จับคู่กับหน้าบานแล้วก็ตู้ห้อยโดยเลือกใช้อุปกรณ์ไม้ เพิ่มพร็อพและก็พื้นที่จัดเก็บเครื่องมืออย่างราวห้อยเหล็กเข้าไป เพื่อถือสิ่งของงานได้สบาย เพียงเท่านี้ครัวสไตล์ลอฟท์เรียบก็มองโก้ได้เช่นเดียวกัน

2. โมเดิร์นลอฟท์

แต่งห้องครัว แนว ล อ ฟ ท์

โทนสีเบสิกอย่างสีขาวยังคงเป็นดารานำชายหลักให้กับครัวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์นี้ โดยย้ำการตกแต่งที่ขาวโปร่ง เตียน สบาย มีช่องหน้าต่างเปิดกว้าง ครัวมีขนาดใหญ่ดีไซน์ให้เป็นทรงตัวยู เหมาะสมกับแบบบ้านที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ เพิ่มกลิ่นให้มีลุคโก้เก๋ๆด้วยปูนเปลือยลอฟท์สำหรับเคาน์เตอร์ห้องครัว ประดับโดยการใช้กระถางที่เอาไว้ปลูกต้นไม้หน่อยเดียวช่วยตัดทอนความแข็งแรงของท็อปเคาน์เตอร์เจริญ ห้องนอน มินิมอล

3. ลอฟท์โก้ๆจับคู่กับโทนสีดำ

แต่งห้องครัวแนวลอฟท์ความเท่แบบดิบๆ

อีกหนึ่งครัวไม่นิสำหรับแบบบ้านพื้นที่แคบ เลือกออกแบบครัวเป็นทรงตัวยูอย่างกระชับ ถือว่าเป็นการใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้ม มีบานหน้าต่างสามารถเปิดรับแสงสว่างรวมทั้งลมทำให้รอบๆนี้อากาศถ่ายระบายได้สะดวก ใช้กระเบื้องติดฝาผนังแนวถึก ทน สีดำ ลวดลายเอาอย่างสังกะสี ส่วนท็อปเคาน์เตอร์เลือกใช้หินแกรนิตสีดำ กับฝาผนังปูนเปลือยของครัวสไตล์ลอฟท์ได้อย่างดีเยี่ยม

4. ลอฟท์เรียบประสานความเป็นไทย

แต่งห้องครัวแนวลอฟท์ความเท่แบบดิบๆ

เว้นเสียแต่ปูนเปลือยแล้วพวกเรายังสามารถนำเอกลักษณ์ต่างๆของความเป็นลอฟท์เข้ามาประสมประสานให้กับครัวของพวกเราได้ เหมือนกันกับไอเดียนี้เอามาโคมลอฟท์มาจับคู่กับความเป็นอิสระย ไม่ว่าจะลักษณะของเคาน์เตอร์ห้องครัว ตู้ห้อย สร้างอารมณ์ของสไตล์ลอฟท์อินดัสเทรียลได้อย่างง่ายดาย

*มองเห็นแนวความคิดการแต่งบ้านแบบ LOFT สไตล์แล้ว มองออกแนวธรรมชาติแบบนี้ แม้กระนั้นก็แอบมีข้อเสียเช่นกันน ไม่ว่าจะคือเรื่องของการป้องกันเสียง ที่บางบุคคลบางทีอาจอยากได้ความเป็นส่วนตัว หรือพื้นที่ใช้สอยที่บางทีอาจลดลง เนื่องจากการแต่งบ้านสไตล์ LOFT มีแนวความคิดที่เน้นย้ำส่วนประกอบที่แจ้ง โปร่ง ไม่เน้นย้ำฉาบ ติด ทำอะไรเพิ่มมากไม่น้อยเลยทีเดียว จุดนี้ทำให้พื้นที่ใช้สอยลดน้อยลงพอเหมาะพอควร แล้วก็อาจจะส่งผลให้เสียงเล็ดลอดเข้ามาได้ง่ายอย่างยิ่งจริงๆ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต