แต่งห้องหรู

Posted on
luxury room decoration
แต่งห้องหรู

แต่งห้องหรู สวยลงตัวดูดี

แต่งห้องหรู ห้องนอนบ่งถึงสไตล์ในตัวเรา ถ้าเกิดถูกใจในความสวยหรูราคาสูง ก็จำต้องแต่งห้องนอนให้สวยสดงดงามหรูมองไฮโซกันหน่อย แม้กระนั้นหากบางบุคคลก็ต้องการออมงบประมาณด้วย อาจจำต้องพึ่งพาอาศัยเคล็ดวิธีแต่งห้องนอนขั้นเทวดาให้มองราคาแพงกันหน่อย วันนี้พวกเราได้นำเอาวิธีทางลัดสู่ความหรูหรามาฝาก

คนใดกำลังต้องการแต่งห้องใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศให้ได้ห้องสวยงามมองแพง อยู่แล้วอบอุ่น ถ่ายภาพที่ไหนก็ดูดีไปหมด ขอเสนอแนะให้แต่งห้องนอน แต่งคอนโด สไตล์ Modern Luxury เลยจ้ะ! งามแพงยืนหนึ่งมากมายๆ!! แต่งคอนโด

การตกแต่งห้องนอน Modern Luxury จะเน้นย้ำใช้เครื่องเรือนสไตล์โมเดิร์น ทรงเรียบง่ายนำสมัย แต่ว่าเพิ่มความสวยหรู Luxury เข้าไป ด้วยการใช้สิ่งของตกแต่งที่มีความวับๆ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องเรือนสีเงิน ทองคำ ฯลฯ และก็ที่สำคัญได้แก่การใช้แสงเข้าช่วย เพื่อเพิ่มบรรยากาศห้องให้หรูปังสิบสิบสิบ!

ซึ่งสำหรับเพื่อการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นลักชัวปรี่อย่างนี้ ทุกคนสามารถทดลองเลือกซื้อเครื่องเรือนมาตกแต่งเองก็ได้จ้ะ แม้กระนั้นหากอยากที่จะให้สวยงามดูดีและก็จบในทีเดียว ก็บางครั้งอาจจะทดลองว่าจ้างอินคราวเรียมาตกแต่งให้ เพราะว่าจะได้เรื่องการเล่นแสงสว่าง จัดไฟ รวมทั้งช่วยคุมโทนให้ห้องมองไปในทำนองเดียวกัน รู้เรื่อง Modern Luxury ขั้นสุด คนใดอยากได้ห้องที่บอกถึงรสนิยมหรูหราของตนเอง ชี้แนะแนวนี้เลยจ้ะ เริ่ดไม่ไหว!!

ใครๆก็ต้องการจะนอนในห้องนอนที่สวยงามมองแพงร่วมกันทั้งหมด แต่ว่ารู้ไหมว่า การจะแต่งห้องนอนให้มองแพงนั้น ไม่ต้องใช้ของแพงมาตกแต่งเสมอ พวกเราสามารถอัพเกรดห้องนอนของพวกเราให้มองแพงขึ้นมาได้ ในงบประมาณจำกัด ด้วย แนวทางตั้งแต่นี้ต่อไป

ขั้นตอนการ แต่งห้องหรู

แต่งห้องหรู
  • ใช้หมอนอิงช่วยแต่งให้ห้องมองหรู ถ้าไม่ต้องการให้ห้องนอนมองเป็นห้องนอนปกติที่พวกเรานอนกันอยู่ทุกวี่วัน แม้กระนั้นอยากได้บรรยากาศของห้องเช่าอพาร์เม้นท์หรู ทดลองหาหมอนอิงผ้าดีๆมีสไตล์ มาวางเอาไว้ด้านบนเตียง ก็จะแปลงห้องนอนปกติให้มองหรูหราขึ้นมาได้ในทันทีทันใด
  • ใช้ไฟห้อยเพดาน แน่ๆว่าโคมงามๆที่แขวนลงมาจากเพดานนั้น ช่วยทำให้ห้องมองหรูหราขึ้นมาได้มากกว่าไฟปกติเท่าไรนัก และก็ตะเกียงพวกนี้ ก็มีหลายราคาให้เลือก ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกไฟราคาสูงอะไร
  • จัดแจงกับโต๊ะหัวเตียง แน่ๆว่า โต๊ะหัวเตียงนี้ มีคุณประโยชน์กับผู้คนจำนวนมาก พวกเราชอบนำเอาเครื่องใช้ที่พวกเราใช้เป็นประจำไปวางไว้ ไม่ว่าจะเป็นโลชั่นทามือ สายชาร์จโทรศัพท์ ขวดน้ำ หรือนิยายที่ยังอ่านไม่จบ แต่ว่าถ้าหากพวกเราอยากที่จะให้ห้องดูดี พวกเราควรจะจัดแจงกับของเหล่านี้ จับใส่ลิ้นชักไปเสีย เหลือจัดวางเฉพาะของงามๆสวยๆที่ดูดีก็พอเพียง บ้านยุค New Normal
  • เน้นย้ำข้อดีของห้อง ในห้องนอนของพวกเรานั้น อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีจุดแข็ง เป็นจุดเรียกสายตา อาทิเช่น หัวเตียงไม้ที่มองสวยสดงดงาม ตู้ที่มองหรูหรา เก้าอี้สบายๆที่มีชีวิตชีวาแจ่มใส สิ่งกลุ่มนี้ จะเป็นจุดที่เด่น เป็นจุดศูนย์รวมสายตา ซึ่งจำเป็นต้องไม่ปลดปล่อยให้เกลื่อนกลาด เครื่องเรือนในห้องไม่มีความจำเป็นต้องมากมายชิ้น แม้กระนั้นต้องมีชิ้นที่เป็นจุดแข็ง
  • อย่าเอาอะไรไปวางบนพื้นของห้อง แนวทางสำหรับการทำให้ห้องมองหราเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็คือความสะอาด ห้องนอนไม่สมควรมีของเกลื่อนกลาด พื้นของห้องจำเป็นต้องสะอาดเรียบร้อย ไม่นำข้าวของอะไรก็แล้วแต่วางกองที่พื้นของห้อง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ เสื้อผ้า และก็ยังรวมทั้งสายไฟ
  • เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ในห้องให้ดูดี อุปกรณ์ราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นมือจับตู้ ลิ้นชัก ถ้าเกิดลงทุนกลายเป็นคริสตัล หินเสริมแต่ง ทองแดง ก็จะมีผลให้ห้องมองหรูหราขึ้น
  • จัดเก็บห้องให้เข้าที่เข้าทาง ไม่เพียงแค่โต๊ะหัวเตียงเพียงแค่นั้น ที่จำต้องเก็บของเกลื่อนกลาดๆเข้าที่เข้าทาง ด้วยเหตุว่าของเกลื่อนกลาดๆนั้น สามารถวางอยู่ทั่วห้อง ได้แก่ ถ้าหากมีเครื่องแต่งหน้ามากมายก็ควรจะหาที่จัดเก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
  • เพิ่มความเขียวให้ห้อง การเพิ่มความเขียว เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยสำหรับเปลี่ยนห้องนอนปกติให้มองหรูหราขึ้นได้ บางครั้งก็อาจจะนำกระถางต้นเฟิร์นเล็กๆหรือต้นไม้เล็กๆอื่นๆมาช่วยตกแต่ง ความเขียวของใบไม้ ช่วยเพิ่มความสวยหรูให้ห้องได้

แต่งห้องหรู ด้วยเครื่องเรือนผ้ากำมะหยี่สีสันผ่องใส

แต่งห้องหรู

เครื่องเรือนผ้ากำมะหยี่ที่สะดุดตาแล้วก็เป็นที่ชื่นชอบมากมายสำหรับในการเอามาตกแต่งบ้าน ซึ่งก็คือ โซฟา ด้วยเหตุว่าความอ่อนนุ่มของเนื้อผ้าและก็สีที่มีให้เลือกเยอะแยะ เมื่อเอามาตัดเย็บเป็นโซฟา ทำให้ได้เครื่องเรือนราคาไม่แพง งดงาม หรูหรา นุ่มสบาย บ้านเพิงหมาแหงน

แล้วก็ยังหาได้อย่างง่ายดายตามร้านค้าเครื่องเรือน นอกเหนือจากนี้ยังมีร้านค้าที่ขายเครื่องเรือนแบบสั่งทำอีกด้วย มีให้เลือกมากมายขนาดนี้ทำให้สนุกสนานกับการตกแต่งบ้านได้บ่อยครั้งไม่น่าเบื่อแถมยังไม่เหมือนใคร

เว้นเสียแต่เครื่องเรือนโดดเดี่ยวแล้วยังมีแบบทั้งยังชุด ที่เป็นไอเดียนุ่มละมุนที่ใช้ผ้ากำมะหยี่เกือบจะทั้งยังห้อง ดังรูปไอเดียนี้ เป็นห้องรับแขก ใช้โซฟาชุดผ้ากำมะหยี่ขนสั้น ปูพื้นด้วยประพรมลายหินอ่อน พร้อมโต๊ะกระจกที่ทำให้แลเห็นพื้นประพรม

ตกแต่งในโทนพาสเทล ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสบายตา เรียบง่าย แม้กระนั้นยังคงความเลิศหรูไว้ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะว่าสีพาสเทลไม่จัดจ้า มองดูแล้วสบายตาแต่ว่าก็ไม่จืดจางจนกระทั่งเกินความจำเป็น ยิ่งประยุกต์ใช้กับผ้ากำมะหยี่ยิ่งมองงดงามเข้าไปใหญ่ โดยยิ่งไปกว่านั้นผ้าแบบขนยาว จะก่อให้มองเงาสวย กระจายๆเสมือนห้องเจ้าฟ้าหญิงอย่างยิ่งจริงๆ

อยากจัดห้องให้ดูดี จำต้องคุมโทนสีโดยรวม

แต่งห้องหรูด้วยตัวเองกับวัสดุง่ายๆที่หาได้ทั่วไป

ขั้นตอนแรก มาเริ่มที่การผลิตบรรยากาศให้ห้องของคุณด้วยการควบคุมโทนสีโดยรวม ทั้งยังฝาผนัง เครื่องเรือน ปลอกที่เอาไว้สำหรับใส่หมอน ผ้าที่เอาไว้ปูที่นอน แล้วก็ของตกแต่ง การควบคุมโทนสีมิได้มีความหมายว่าทั้งยังห้องควรเป็นสีเดียวกันทั้งหมดทั้งปวงนะคะ

พวกเราสามารถจับคู่สีเพื่อเพิ่มกิมมิคสำหรับเพื่อการตกแต่งได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น แต่งห้องโดยใช้สีคู่ตรงกันข้ามอย่างสีขาวและก็สีดำ ก็จะสามารถช่วยทำให้ห้องมองโก้เก๋ขึ้นได้ หรือถ้าเกิดถูกใจหวานๆบางทีอาจเลือกเป็นโทนสีพาสเทล ดังเช่น สีเหลืองอ่อน สีฟ้าอ่อน รวมทั้งสีเขียวอ่อนก็ได้เช่นเดียวกันจ้ะ

การเลือกสีแต่งห้องยังมีผลต่อความรู้สึกรวมทั้งภาพรวมของห้องอีกด้วย แม้ต้องการที่จะให้ห้องของคุณมองกว้างขึ้น สีที่ใช้โดยมาก ต้องเป็นโทนสีขาวหรือสีอ่อน แต่ว่าบางทีอาจเลือกเครื่องเรือนหรือผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนสีแก่ เพื่อไม่ให้ห้องมองจืดชืดแล้วก็น่ารำคาญเหลือเกิน

แม้กระนั้นแม้เป็นสีดำหรือโทนสีแก่ จะช่วยทำให้ห้องมองอ่อนโยนและก็สงบขึ้นได้ โดยเหตุนี้คนไหนที่ต้องการอดออมงบประมาณ ทดลองคิดแผนคุมโทนสีให้กับห้อง โดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องใช้เครื่องเรือนหรือของแต่งห้องราคาสูงก็ช่วยทำให้ห้องของคุณดูดีได้แล้วล่ะจ้ะ

แต่งบ้านด้วยเครื่องเรือนน้อยชิ้น แม้กระนั้นมีฟังก์ชันนานัปการ

แต่งห้องหรูด้วยตัวเองกับวัสดุง่ายๆที่หาได้ทั่วไป

แน่ๆว่าสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับการแต่งบ้านหรือจัดห้องเป็นเครื่องเรือน โดยปกติเครื่องเรือนที่ใช้ข้างในห้องจะประกอบไปด้วย เตียง โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ชั้นที่เอาไว้สำหรับวางของ ตู้ที่มีไว้สำหรับใส่เสื้อผ้า โต๊ะวางโทรทัศน์ โซฟา และก็อีกเยอะมาก

แม้กระนั้นแม้จำเป็นจะต้องซื้อเครื่องเรือนทั้งสิ้นนี้น่าจะทำให้งบประมาณแย่ลงกว่าเดิม แนวทางมัธยัสถ์งบประมาณที่ดีหมายถึงการเลือกใช้เครื่องเรือนแบบมัลติฟังก์ชัน ที่จะช่วยออมงบประมาณรวมทั้งยังช่วยมัธยัสถ์พื้นที่ในห้องไปได้มาก ยกตัวอย่างเช่น โซฟาเบด, เตียงที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของ, โต๊ะทำงานที่มีชั้นที่เอาไว้สำหรับเพื่อวางสิ่งของ, เก้าอี้จังหวัดสตูลที่เก็บของได้ หรือชั้นวางโทรทัศน์แบบมีลิ้นชัก ฯลฯ

การประหยัดงบประมาณสำหรับเครื่องเรือนอีกอย่างเป็น ถ้าหากห้องของคุณมีเครื่องเรือนอยู่แล้ว ไม่ชี้แนะให้ซื้อใหม่นะคะ แต่ว่าให้ทดลองวางแบบการจัดวางเครื่องเรือนซะใหม่ ปรับนิดขยับหน่อย จัดข้าวของข้างในห้องให้เรียบร้อย ก็จะมีผลให้ห้องงามขึ้นได้อย่างง่ายดายเลย

จัดห้องให้มองกว้างด้วยเคล็ดวิธีลวงตา

แต่งห้องหรูด้วยตัวเองกับวัสดุง่ายๆที่หาได้ทั่วไป

ห้องขนาดใหญ่จะดูโอ่อ่าหรูหรา แต่ว่าพวกเราก็สามารถจัดห้องเล็กๆของพวกเราให้มองใหญ่และก็กว้างขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องเสียตังค์เพื่อเช่าห้องกว้างๆเพียงแค่ใช้วิธีตบตาด้วยกระจกและก็ประพรมนั่นเองจ้ะ บ้านอิฐ

กระจกสารพัดประโยชน์ สามารถเอามาแต่งบ้านได้นานาประการต้นแบบ กระจกจะช่วยทำให้ห้องมองโปร่ง เตียน รวมทั้งกว้างขึ้น ยิ่งถ้าเกิดเป็นกระจกที่เหมาะกันกับเครื่องเรือนอื่นๆด้วยแล้ว ก็จะก่อให้ห้องของคุณมองมีสไตล์ขึ้นเลยล่ะจ้ะ ตำแหน่งการวางหรือติดกระจกที่สมควร ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่สะท้อนหน้าต่าง หรือตั้งไว้ภายในมุมห้องพื้นที่ว่างอยู่ จะช่วยทำให้ห้องมีมิติขึ้นนั่นเอง

อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้ห้องของคุณมองกว้างแม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัด ซึ่งก็คือ ‘ประพรม’ ประพรมจะช่วยทำให้ห้องมองใหญ่แล้วก็หรูขึ้น ยิ่งกว่านั้นยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยแบ่งแยกพื้นที่ใช้สอยได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น การปูพรมเอาไว้ภายในตำแหน่งที่วางโซฟาก็จะได้สเปซสำหรับพื้นที่นั่งพักผ่อน โดยไม่ต้องมีฉากกั้นส่วนให้ห้องมองทึบแล้วก็แคบ ฯลฯ

แต่งบ้านให้มองแพงได้ เพียงจัดแสงสว่างใหม่ นอกเหนือจากสีของห้องที่มีผลต่อความรู้สึก แสงไฟและก็แสงก็มีผลต่ออารมณ์แล้วก็ความรู้สึกของผู้อาศัยเหมือนกัน แค่เพียงเปลี่ยนสีแสงก็เสมือนได้ห้องใหม่เลยล่ะจ้ะ

แสงสว่างแบบ Warm White จะเป็นแสงสว่างโทนสีส้มหรือสีเหลืองนวล เหมาะสมกับห้องที่ไม่อยากแสงไฟมากเท่าไรนัก ได้แก่ ห้องรับแขกหรือห้องนอน หรือหากผู้ใดกันถูกใจบรรยากาศห้องแบบอุ่นๆมองนุ่มนวล การเลือกใช้หลอดไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างแบบ Warm White ก็นับว่าตอบปัญหาอย่างยิ่งจริงๆ

แสงแบบ Day Light เป็นแสงสีขาวสว่างแบบที่พบเจอกันทั่วๆไป เหมาะสมกับห้องที่ปรารถนาแสงไฟ ตัวอย่างเช่นครัว ส้วม ห้องทำงาน แสงแบบงี้จะช่วยทำให้ห้องมองสว่าง โปร่งเตียนโล่ง รวมทั้งกว้างขึ้น คนใดที่แต่งห้องเป็นสไตล์ไม่นิมอลหรือวินเทจ ทดลองเพิ่มอารมณ์คลีนๆสะอาดๆด้วยหลอดไฟฟ้าแบบ Day Light มองนะคะ

อยากจัดห้องให้ดูดีจำต้องอย่าทำให้ฝาผนังว่าง ฝาผนังเป็นข้อสำคัญที่ช่วยทำให้ห้องดูดีขึ้นได้ ไอเดียการแต่งฝาผนังราคาย่อมเยา สามารถนำของที่มีอยู่แล้วอย่างโปสการ์ด รูปภาพที่เอามาจากปฏิทิน/วารสาร หรือจะปริ้นรูปงามๆตามสไตล์ที่คุณถูกใจมาติดบนฝาผนัง เพียงเท่านี้ก็ได้ฝาห้องที่เต็มไปด้วยงานศิลปะแล้ว

ทรนด์การแต่งฝาผนังอีกแบบหนึ่งยอดนิยม เป็นการห้อยกรอบรูปแบบไม่มีรูป ใช้เพียงแค่กรอบรูปเปล่าๆที่มีอยู่ บางทีอาจเอามาลงสีใหม่ แล้วจัดแถวตามสไตล์ที่ถูกใจบนฝาผนัง จะช่วยทำให้ห้องมองมีกิมมิครวมทั้งมีสไตล์ขึ้นมาได้ทันตาเห็น

การตำหนิดวอลเปเปอร์ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ช่วยทำให้ผนังโล่งเตียนๆของพวกเรางามขึ้น และก็หากอยากได้ออมงบประมาณ ก็เพียงแต่เลือกวอลเปเปอร์ลวดลายที่คุณถูกใจ แล้วติดไว้ที่ฝาห้องด้านใดด้านหนึ่ง บางทีอาจจะเป็นด้านที่ตั้งโต๊ะวางโทรทัศน์ โต๊ะทำงาน หัวเตียง หรือโซฟา ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นและก็ความแปลกตาให้กับห้องของคุณได้แล้ว

*เป็นไงบ้างขา กับวิธีการแต่งห้องที่พวกเราเอามาฝาก ถ้าหากอยากได้ไอเดียการตกแต่งห้องสไตล์อื่นๆสามารถคลิกเข้ามาอ่านบทความดีๆอีกเยอะแยะ ถึงที่เหมาะ Officemate.co.th/blog หรือผู้ใดกันแน่มองหาเครื่องเรือนคุณภาพดี ราคาสวย พร้อมโปรโมชันรวมทั้งส่วนลดสุดคุ้ม สามารถเข้ามาช้อปออนไลน์ได้ตลอด 1 วัน ที่เว็บ OfficeMate.co.th หรือแอดไลน์เพิ่มสหายเพื่อรับข่าวโปรโมชันก่อนคนไหนกันแน่ ถึงที่เหมาะ @OfficeMate

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต