บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

Posted on
minimalist-nordic style house
บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก มีสไตล์เรียบหรูหรา

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก บ้านสไตล์นอร์ดิกถูกเรียกว่าเป็นแฝดบ้านสไตล์ minimal มีทรงคล้ายกับสไตล์ Modern Barn ซึ่งได้รับแรงจูงใจมาจากยุ้งฉางหรือโรงนาในแถบยุโรป มองเรียบง่าย ไม่มีเนื้อหาสลับซับซ้อน ทั้งยังยังเน้นย้ำความธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตของชาวนอร์ดิกเริ่มแรกอีกด้วย บ้านสีขาว

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก แฝดบ้าน minimal น่ารักน่าเอ็นดู แถมนำสมัยมากมาย (2021)

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก
  • นอร์ดิกเป็นสไตล์บ้านแถบแหลมสแกนดิเนเวีย โดยประเทศที่อยู่ในกรุ๊ปนอร์ดิก อย่างเช่น ประเทศสวีเดน, ประเทศฟินแลนด์, ไอซ์แลนด์, ประเทศนอร์เวย์ เดนมาร์ก รวมทั้งเกาะกรีนแลนด์
  • เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นจะเป็นทรงจั่วคล้ายกับโรงนาในยุโรป มีด้านที่เป็นกระจกรอรับแสงสว่าง และก็ย้ำความเที่ยงธรรมชาติของสีแล้วก็วัสดุอุปกรณ์ รวมถึงผลดีใช้สอยมากยิ่งกว่าความสวย
  • ถ้าเกิดอยู่ในเขตพื้นที่ที่ร้อนจัด แดดส่องจัด การผลิตบ้านสไตล์นอร์ดิกบางครั้งก็อาจจะจะต้องลดด้านที่เป็นกระจกให้ลดลง เพื่อบ้านไม่ร้อนกระทั่งเกินความจำเป็น
  • ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำให้ออกมาเป็นนอร์ดิกเป๊ะๆสามารถผสมได้ตามใจที่อยาก ทั้งยังสไตล์โมเดิร์น ลอฟต์ปูนเปลือย หรือจะไปแนวหรูหราก็ได้

บ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นยังไง

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

“Nordic” เป็นคำที่ใช้เรียกพื้นที่แถบแหลมสแกนดิเนเวีย มีประเทศที่เป็นกรุ๊ปนอร์ดิก เป็นต้นว่า ประเทศสวีเดน, ประเทศฟินแลนด์, ไอซ์แลนด์, ประเทศนอร์เวย์ เดนมาร์ก รวมทั้งเกาะกรีนแลนด์ แม้ว่าจะอยู่ทางโซนยุโรปเหนือ

แต่ว่าสภาพอากาศไม่ร้ายแรงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆที่มีละติจูดเดียวกัน โดยหน้าหนาวจะออกจะอบอุ่น เนื่องจากว่าได้รับสายน้ำอุ่นกัลฟ์สตรีม หากเป็นตอนหนาวจัดจะมีหิมะตก การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกก็เลยมักมีด้านที่เป็นกระจกช่วยเพิ่มแสงไฟรวมทั้งความอบอุ่น แบบบ้านพื้นที่จำกัด

จุดเด่นของบ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic house Style)

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิกสวยอบอุ่นแบบสไตล์ยุโรปตะวันตก

เน้นย้ำเปิดพื้นที่ให้แสงไฟเข้ามา ทำให้มองอบอุ่น สบายตา หลังคาจั่วสูง ไม่มีชายคา ทำให้หิมะไม่หลงเหลือ ลดความชุ่มชื้นบนหลังคา นอกจากนั้นหลังคาสูงยังช่วยทำให้บ้านมองโปร่งเตียนโล่ง อากาศร้อนลอยตัวขึ้นที่สูงก้าวหน้า แม้เสริมช่องที่มีไว้ระบายอากาศจะช่วยทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

ย้ำการใช้แรงงานมากยิ่งกว่าความงดงาม วางแบบและก็เครื่องเรือนต่างๆก็เลยเน้นย้ำคุณประโยชน์ใช้สอย ย้ำความชอบธรรมชาติ ด้วยการใช้วัสดุอุปกรณ์จากธรรมชาติ รวมทั้งโทนสีที่มองกลืนกับธรรมชาติ มองมีอะไร

ข้อควรจะทราบก่อนก่อสร้างบ้านสไตล์นอร์ดิก ถ้าหากอยู่ในเขตพื้นที่ที่ร้อนจัด แดดส่องจัด การผลิตบ้านสไตล์นอร์ดิกบางครั้งก็อาจจะจะต้องลดด้านที่เป็นกระจกให้ลดน้อยลง เพื่อบ้านไม่ร้อนจนถึงเหลือเกิน การเลือกอุปกรณ์ควรจะเลือกให้กับลักษณะอากาศรวมทั้งพื้นที่ของบ้านพวกเรา

ตัวอย่างเช่น ถ้าเกิดเลือกตกแต่งด้านนอกเป็นไม้ ควรที่จะเลือกประเภทที่ทนฝน ทนลมพายุ ทนแดด ไม่แตกหรือหักง่าย เนื่องจากบ้านพวกเราค่อนข้างจะพบลมพายุหลายครั้ง ถ้าเกิดเป็นหลังคาบางครั้งก็อาจจะเลือกหลังคาคอนกรีต เพราะเหตุว่าแข็งแรง รวมทั้งมองเนียนตา คงจะเหมาะสมกับบ้านสไตล์นี้เยอะที่สุด

การเลือกเครื่องเรือนควรที่จะทำการเลือกวางแบบที่เรียบง่าย อาจคอนเซปต์ ‘Less is More’ ดังเช่นว่า ขอบเรียบเนียนรวมทั้งโค้งมน ไม่มีส่วนประกอบที่มองเกลื่อนกลาดตา เพื่ออาจจะความนอร์ดิกให้สูงที่สุด ถ้าอยากที่จะให้บ้านงามโก้ มองอ่อนโยนสุขุม ชี้แนะเป็นโทนดำหรือเทาเข้ม แต่ว่าถ้าหากถูกใจความคลีนๆมองไม่นิมอล ชี้แนะเป็นโทนสีขาว เทาอ่อน ถ้าเป็นไม้ต้องเป็นสีอ่อน บ้านสไตล์อังกฤษวินเทจ

“Nordic House Style” งามเรียบง่าย ใช้งานได้จริง บ้านนอร์ดิกสร้างได้ถ้าเกิดเอาใจใส่ส่วนประกอบ

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิกสวยอบอุ่นแบบสไตล์ยุโรปตะวันตก

“Nordic House Style” หรือ “บ้านสไตล์นอร์ดิก” นับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่เอ๋ยถึงอยู่ในตอนนี้ โดยยิ่งไปกว่านั้นคนไหนกันที่หลงเสน่ห์บ้านออกแบบงาม เรียบง่าย รวมทั้งชักชวนบรรเทา รวมทั้งการออกแบบที่เหมาะสมกับผู้อาศัย Nordic House Style เป็นสไตล์บ้านในฝันที่คุณกำลังตามหาอยู่แน่ๆ

“Nordic” เป็นคำใช้เรียกพื้นที่แถบแหลมสแกนดิเนเวีย แหลมจัตแลนด์ และก็เกาะไอซ์แลนด์ โดยรอบๆนั้นเป็นที่ตั้งของประเทศนอร์เวย์ ประเทศสวีเดน ประเทศฟินแลนด์ เดนมาร์ก และก็ไอซ์แลนด์ ซึ่งมีภูมิศาสตร์และก็อากาศส่วนตัว

โดยมีหน้าหนาวนาน และก็ช่วงกลางวันแสนสั้น ผู้คนแถบนั้นจะได้ทักกับแสงตะวันเพียงแต่ไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน โน่นเป็นต้นเหตุที่ชาวนอร์ดิกใช้เวลาจำนวนมากอยู่ด้านในภาย ด้วยเหตุผลดังกล่าวแบบการออกแบบบ้านก็เลยให้ความเอาใจใส่กับความอยู่สบาย บรรเทา แล้วก็เน้นย้ำฟังก์ชันการใช้แรงงานเป็นหลัก

“Nordic House Style” เว้นแต่สะดุดตาด้วยความไม่นิมอล เรียบง่าย ย้ำการใช้แรงงานได้จริง ทั้งยังมีข้อดีในเรื่องเส้นที่มองสะอาดตา การใช้สีโทนธรรมชาติ เพราะประเทศแถบนอร์ดิกมีพื้นที่ที่โดนแสงสว่างจากพระอาทิตย์น้อย ทำให้ Nordic House Style เลือกใช้การดีไซน์ซึ่งสามารถนำแสงไฟจากธรรมชาติเข้ามาสู่ตึกได้มากขึ้น และก็การเลือกใช้โทนสีธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความอบอุ่น และก็บรรเทาให้กับตัวบ้าน

Nordic House Style ก็เลยสนองตอบอีกทั้งสุนทรียศาสตร์ด้านการวางแบบที่สวย และก็ตอบปัญหาด้านความสามารถการใช้แรงงานอย่างพอดี ไม่แปลกที่ Nordic House Style แม้ว่าจะมีมาตั้งแต่ทศวรรษ 1950 แต่ว่ายังเป็นกระแสยอดฮิตสำหรับเพื่อการวางแบบมาถึงตอนนี้ บ้านสไตล์คลาสสิก

ส่วนประกอบ “บ้านสไตล์นอร์ดิก” ในฝันที่คุณก็สร้างได้ สำหรับคนไหนกันแน่ที่ฝันจะมีบ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นของตนเอง การให้ความเอาใจใส่กับส่วนประกอบก็นับว่าเป็นหัวใจหลัก ส่วนประกอบสำคัญๆของ Nordic House Style นั้นเป็น 1.การเชื่อมต่อตัวบ้านกับสภาพแวดล้อมแล้วก็ธรรมชาติ 2. Less is more 3.การเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีทรงรวมทั้งเส้นที่เรียบง่าย

เชื่อมโยงกับสภาพแวดล้อมและก็ธรรมชาติ Nordic House Style นับว่าเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของการออกแบบสไตล์โมเดิร์น โดยส่วนประกอบของ Nordic House Style เห็นแก่ได้รับอิทธิพลจากการเชื่อมต่อกับธรรมชาติซึ่งผสมระหว่างทรงธรรมชาติ สีธรรมชาติ เพื่อสร้างความอบอุ่น สะอาดตา แล้วก็บรรเทา

เว้นแต่วางแบบสวยสดงดงามแล้ว Nordic House Style ยังเน้นย้ำไปที่การประสมประสานสถาปัตยกรรมกับตำแหน่งที่ตั้ง รวมทั้งการเลือกใช้อุปกรณ์ให้กับพื้นที่รอบๆตึก ด้วยเหตุนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลเรื่องบ้านนอร์ดิกในประเทศไทย แล้วควรต้องพากเพียรเสมือนบ้านในแถบนอร์ดิกจริงๆเสมอ การเลือกสิ่งของการใช้แรงงานให้กับอากาศรวมทั้งพื้นที่ของบ้านพวกเราก็เป็นสิ่งที่จำต้องประณีตบรรจงด้วยเหมือนกัน

จากส่วนประกอบของ Nordic House Style ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ถ้าเกิดพวกเราอยากได้ก่อสร้างบ้านในลักษณะนี้ พวกเราสามารถใช้แนวความคิด แล้วก็แบบอย่างการออกแบบเอามาประยุกต์กับตำแหน่งที่ตั้งบ้านพวกเรา โดยเลือกใช้สิ่งของที่เหมาะสมกับพื้นที่และก็สภาพอากาศของเมืองไทย

Less is More เป็นหลัก​​​ส่วนประกอบสำคัญที่สุด อย่างหนึ่งของการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นความไม่นิมอล ไม่เกลื่อนกลาดหรือมองชุลมุนเหลือเกิน ด้วยเหตุดังกล่าวควรจะเลี่ยงสิ่งที่ไม่มีความจำเป็น ให้ความสำคักับสถาปัตยกรรมและก็พื้นที่

โดยยึดหลัก “ Less is More ” เป็นหลัก เพื่อสถาปัตยกรรมรวมทั้งพื้นที่ออกมามองสบายตา รวมทั้งบรรเทามากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการออกแบบบ้าน Nordic House Style อีกทั้งสโผลงปัตกรรมด้านนอก แล้วก็การตกแต่งข้างในก็เลยจำต้องเลือกสิ่งของที่ใช้งานได้เต็มคุณภาพ แต่ว่าออกแบบเรียบง่ายพอดี บ้านโชว์อิฐ

การเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีทรงแล้วก็เส้นที่เรียบง่าย เมื่อเอ๋ยถึงการใช้สิ่งของ หรือเครื่องเรือนสำหรับเพื่อการวางแบบ Nordic House Style นั้นควรจะเลือกที่มีเส้นสายเรียบง่าย ตั้งแต่หลังคา ฝาผนัง ไปจนกระทั่งเครื่องเรือนต่างๆ

ด้านในภาย อย่างเช่น โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ที่วางแบบเรียบง่าย ดังเช่น ขอบเรียบเนียนและก็โค้งมน อย่างไรก็ดีมิได้แปลว่า Nordic House Style ควรมีเพียงแต่การเลือกใช้สิ่งที่เรียบง่าย เพียงแค่นั้น ทรงหลังคาหรืออาคารด้านนอก แม้ว่าจะมีความสลับซับซ้อน แม้กระนั้นการออกแบบยังจำต้องสะอาดและไม่มีส่วนประกอบที่จะมองเกลื่อนกลาดตาจนเกินความจำเป็น

การออกแบบ Nordic House Style ก็เลยไม่เหมือนกับสถาปัตยกรรมโมเดิร์นแบบเริ่มแรก ที่จะย้ำการใช้แรงงานเป็นหลักมากยิ่งกว่าความสวยสดงดงาม แม้กระนั้น Nordic House Style นั้นเล่นกับการใช้แรงงาน รวมทั้งทรงการออกแบบมองที่สะอาดตา แม้กระนั้นน่าดึงดูดไปพร้อม

การออกแบบ Nordic House Style ยังเด่นด้วยการใช้พื้นที่อย่างประดิษฐ์แล้วก็เน้นย้ำผลดีใช้สอย ด้วยเหตุนั้นการเลือกใช้สิ่งของไม่ใช่แค่เพียงแค่ตอบปัญหาด้านใดด้านหนึง แต่ว่าจำต้องตอบครบทั้งยังออกแบบรวมทั้งฟังก์ชัน นับว่าเป็นอีกส่วนประกอบที่สำคัญ รวมทั้งเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับ Nordic House Style

“หลังคาคอนกรีต” อุปกรณ์ที่ตอบปัญหาบ้านนอร์ดิกอย่างพอดี สำหัรบ บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิกสวยอบอุ่นแบบสไตล์ยุโรปตะวันตก

บ้านสไตล์นอร์ดิกก็เลยไม่จำเป็นที่จะต้องถูกจำกัดอยู่เพียงแค่แถบนอร์ดิกแค่นั้น แต่ว่าส่วนประกอบเรื่องแสงสว่าง สี อุปกรณ์ และก็ฟังก์ชันการใช้แรงงานนับว่าเป็นหัวใจหลักของการมี Nordic House Style แบบที่ฝัน โดยยิ่งไปกว่านั้นการเลือกสิ่งของที่ตอบปัญหาทั้งยังการใช้แรงงาน แล้วก็วางแบบไม่นิมอล เรียบง่ายสอดคล้องกับแบบบ้านนอร์ดิกที่พวกเราคิดแผนไว้ยิ่งเป็นสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องตั้งใจเป็นลำดับแรกๆ

หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น NeuStile Modern นับว่าเป็นหลังคาที่ตอบปัญหาบ้านสไตล์นอร์ดิกอย่างพอดี หลังคาแผ่นเรียบกับการตกแต่ง Nordic House Style ตัวหลังคาแผ่นเรียบ ตอบปัญหาส่วนประกอบการใช้เส้นที่เรียบง่าย สะอาดตาของ Nordic House Style ได้อย่างดีเยี่ยม

ไม่เพียงเท่านั้น หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น NeuStile Modern ยังตอบปัญหาการใช้สีโทนธรรมชาติอย่างโทนสีเอิร์ธโทนที่กับบ้านสไตล์นอร์ดิกได้อย่างพอดี ทั้งยังรองรับการใช้แรงงาน

คุ้มครองความร้อน กับแนวทางเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศและก็การใช้แรงงานตามวิถีการออกแบบสไตล์นอร์ดิก ผู้ใดกันที่กำลังตามหาหลังคาที่เติมเต็มบ้านสไตล์นอร์ดิกอีกทั้งแง่บวกไซน์งามเรียบง่าย รวมทั้งการใช้แรงงาน หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น NeuStile Modern สามารถตอบอีกทั้ง 2 ปัญหานี้ให้ท่านได้

สำหรับผู้ใดกันแน่ที่กำลังคิดแผนดีไซน์บ้านสไตล์นอร์ดิกแล้วก็ให้ความเอาใจใส่เรื่องสีสันโทนธรรมชาติ แต่ว่าสีทน หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น Prestige X-Shield หลังคาคอนกรีตแผ่นเรียบ เด่นเรื่องสีงามทนกว่าหลังคาคอนกรีตทั่วๆไป 3 เท่า ตอบปัญหาเรื่องสีของผืนหลังคาให้เกิดความสวยงามนาน รวมทั้งเรื่องคุ้มในระยะยาว

หลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น Prestige X-Shield ใช้สิ่งใหม่ฉาบสีสูตรพิเศษ “X-Shield Technology” ที่ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการยึดเกาะของชั้นสีและก็ชั้นฉาบ ช่วยทำให้โมเลกุลระหว่างชั้นประสานแน่นกลมกลืน นับว่าเป็นหลังคาที่ตอบปัญหาทั้งยังวางแบบเส้นสะอาดตา โทนสีธรรมชาติตามส่วนประกอบ Nordic House Style และก็เน้นย้ำการใช้แรงงานที่ตอบปัญหาบ้านสไตล์ไม่นิมอลเป็นหลัก

*“Nordic House Style” นับว่าเป็นแบบบ้านที่เติมเต็มทั้งยังการใช้แรงงานอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกันไปกับความสวยสดงดงามด้านออกแบบที่เรียบง่าย เข้าถึงได้ สร้างความรู้สึกบรรเทาสบายตาให้ผู้อาศัย สำหรับคนไหนกันที่หลงรักบ้านสไตล์นอร์ดิกรวมทั้งฝันจะมีบ้านแบบนอร์ดิกเป็นของตนเองสักข้างหลัง การเลือกอุปกรณ์และก็ส่วนประกอบที่ตอบปัญหานับว่าเป็นประเด็นสำคัญที่จะทำให้ท่านมีบ้านงามในฝัน แล้วก็ใช้งานได้จริง

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต