แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีระเบียง

Posted on
Modern house with balcony
แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีระเบียง

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีระเบียง หลังไม่ใหญ่มาก

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีระเบียง สวัสดีนะครับ เพื่อนพ้องๆที่สวย น่ารักน่าชัง ของเว็ปเรา จำเป็นที่จะต้องบอก เลยคะขอรับ ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นมี ไอเดียมานำเสนอ นานาประการสไตล์ มากไม่น้อยเลยทีเดียวไอเดียจริงๆนะครับ ยิ่งดู ก็ยิ่งชอบใจ และจากนั้นก็ฝันจำต้อง การมีบ้านเป็น ของตัวเอง

ที่สำคัญ ได้เห็นมุมมอง ของการสร้างบ้าน แต่ละด้านหลัง ซึ่งทำเรา จับจุดหลักๆของ การมีบ้านและเจาะจงแนว ทางการวางเป้าหมาย เกี่ยวกับบ้าน ได้เป็นอย่างดี ตามเดิมขอรับ ไปดูไอเดียบ้านงามแจ่ม ใสด้านหลังนี้กันขอรับ บ้านสวนรีสอร์ท

  • บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) ถือได้ว่าเป็น บ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แถมยังมีมีต้น แบบบ้านที่สวย ได้รับอิทธิพล มาจากสิ่งก่อสร้างจากยุคเปลี่ยน อุตสาหกรรม ของชาติตะวันตก บ้านสไตล์โมเดิร์น มีการนำเอาเครื่องใช้ไม้สอย อุสาหกรรมมาใช้ โดยยิ่งไปกว่า นั้นส่วนของเหล็ก กระจก เพื่อเป็น จุดเด่นของบ้าน รวมทั้งที่สำคัญ เลยยังมอบ ความสวยงาม หรูหรา พร้อมความธรรมดา บ้านสไตล์โมเดิร์นโดย มากมายมักเป็นทรง เรขาคณิตเหลี่ยมเรียบ โปร่งเตียน ไม่ซับซ้อน แล้วก็มีส่วน ประกอบที่ ไม่ยุ่งยากนัก พร้อมเอก ลักษณ์ที่มองได้ง่าย จากบริเวณข้างหลัง คาบ้าน รวมทั้งหน้าต่างกระจก ใสบานใหญ่ บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู ประหยัด งบประมาณ แน่นอนว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่ ผู้คนปริมาณไม่ใช้ น้อยใฝ่ฝันรวม อีกทั้งรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก แถมยังมีการออกแบบ เรียบง่ายไม่ยุ่งยาก ถึงแม้มีการเอามาสร้างที่ประเทศไทย ดีไซน์เนอร์ ก็เลยมีการเอามาเปลี่ยน ให้เหมาะสมกับภาวะ อากาศแล้วก็ชีวิต การดำรงชีวิต ของคนไทย โดยมีการยกหลังคาให้สูง เพื่อคุ้มครองป้องกันความร้อน ดีไซน์ปีกกันน้ำฝน อื่นๆอีกมากมาย หากแม้คนใดกันแน่กำลังต้องการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือ ศึกษาหาข้อมูล วันนี้พี่เข้มาพร้อมกับ ลักษณะเด่นของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นแนวทาง ก่อนหน้าอื่นจำต้องบอกก่อนเลยว่าตัวอย่างบ้านสไตล์โมเดิร์นมีการดีไซน์มาเพื่อฝรั่ง ถ้าเกิดมีการเอามาก่อสร้างแน่นอนว่าจะต้องเจอกับปัญญาบ้านเล็กๆน้อยๆอย่างแน่นอน

1. บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นรัสติค ทรงเพิงหมาแหงน พร้อม แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีระเบียง

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว มีระเบียง

บ้านไม้ ยอดเยี่ยมในแบบบ้านที่นิยมก่อสร้างกันในทุกประเทศ ด้วยดีไซน์ไม้ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่นมองงามกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ทั้งยังไม้บางประเภทยังราคาแพงมัธยัสถ์รวมทั้งหาง่าย ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็เลยเลือกที่จะก่อสร้างบ้านไม้แทนบ้านปูน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยิ่งบ้านพักผ่อนในชายเขาธรรมชาติด้วยแล้ว บ้านไม้ก็ดูเหมือนเป็นหนทางที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่สุด

เหมือนกันกับ La Balsa บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นรัสติค ในประเทศคอสตาริกา ผลงานจาก Plup Studio Costa Rica มาในลักษณะของบ้านพักผ่อนที่ก่อสร้างขึ้นจากไม้สีแก่อีกทั้งข้างหลัง วางแบบด้านนอกสะดุดตาด้วยตัวบ้านทรงเหลี่ยมและก็หลังคาทรงเพิงหมาแหงน แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันก็มีโทนสีกลมกลืมไปกับป่าดงรอบๆ

บ้านข้างหลังนี้ริเริ่มตั้งขึ้นอยู่บนพื้นที่ฝนตกรวมทั้งมีความชุ่มชื้นสูง แต่ว่ามีจุดเด่นจากสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้แล้วก็เทือกเขา ก็เลยมีการวางแบบให้ตัวบ้านสามารถเปลี่ยนแปลงมุมใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น

ดังเช่นว่าระเบียงหน้าบ้านที่พวกเรามองเห็นอยู่นี้ มันสามารถปรับให้แปลงเป็นห้องขนาดเล็กได้ โดยการดึงประตูพานพับเข้ามาชนกับมุมเสา ในเวลาเดียวกันก็เปิดให้อากาศระบายได้ระหว่างวัน

ยิ่งกว่านั้นยังเลือกใช้หลังคาทรงเพิงหมาแหงนสโลปลงไปจนกระทั่งข้างหลังบ้าน คุ้มครองป้องกันน้ำหลากขังรอบบ้าน และจัดตั้งหลังคากันสาดช่วยสำหรับการคุ้มครองฝนซัดเข้าไปยังพื้นที่พักด้านใน

นอกเหนือจากการวางแบบตัวบ้านที่รองรับกับสภาพภูมิอากาศได้แล้ว ในเรื่องเกี่ยวกับการตกแต่งก็มีความเด่นไม้แพ้กัน ด้านในก็ยังคงเลือกใช้สิ่งของไม้สำหรับเพื่อการตกแต่ง ขับกลิ่นสไตล์บ้านรัสติคได้อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศที่มองอบอุ่นและก็บรรเทาได้อย่างดีเยี่ยม

เครื่องเรือนไม้จำนวนมากที่ใช้ตกแต่ง วางแบบแบบบิวท์อินเพื่อความสบายสำหรับในการใช้งาน รวมทั้งยังเป็นการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเป็นสัดส่วน ในส่วนของมุมพักก็มีความสบายสบาย พร้อมแสงสว่างมัวๆช่วยสร้างบรรยากาศบรรเทาได้ตลอดการอาศัย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับ บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นรัสติค ที่พวกเราเอามาให้ชาวเว็บไซต์ได้ดูกันวันนี้ มองสวยสดงดงามและก็น่าอยู่มากมายเลยว่าไหมขา แม้คนไหนกำลังมองหาไอเดียก่อสร้างบ้านไม้พักผ่อนสักข้างหลัง ก็ทดลองนำออกแบบบ้านข้างหลังนี้ไปประยุกต์กันมองนะคะ

2. บ้านพักผ่อนสไตล์โมเดิร์น สวยพอดีพร้อมระเบียงดูทิวทัศน์ ปิดล้อมด้วยชายเขาธรรมชาติ

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมีระเบียงสวยเรียบๆเเต่น่าอยู่

ดูแบบบ้านในเมืองกันมาก็มากมายแล้ว วันนี้ ในบ้าน จะพาไปดู บ้านพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ กันบ้างดีมากกว่า เป็นอีกหนึ่งออกแบบบ้านพักผ่อนที่ดีไซน์ได้อย่างงดงามพอดี แถมยังมีระเบียงดูทิวทัศน์จากมุมสูง โอบล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มรวมทั้งเทือกเขาสูง จะน่าดึงดูดแค่ไหนทดลองไปดูกันดีกว่าจ้ะ

Refugio del Bosque ได้ผลหน้าที่การงานวางแบบจาก Jaime Rendon Arquitecto วางแบบบ้านปูนก่อสร้างอยู่บนเนินสูง ตัวบ้านคอนกรีตเสริมเหล็ก ดีไซน์ในทรงสี่เหลี่ยมเรขาคณิต ตกแต่งในโทนสีขาว-ดำเรียบง่าย เสริมด้วยหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ขับให้ตัวบ้านมองสะดุดตารวมทั้งล้ำยุคเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ฝาผนังส่วนหนึ่งส่วนใดของตัวบ้าน ถูกแทนที่ด้วยหน้าต่างกระจกบานใส ที่นอกเหนือจากที่จะช่วยทำให้แสงตะวันและก็อากาศจากธรรมชาติระบายได้อย่างทั่วถึงแล้ว มันยังเผนให้มองเห็นถึงทิวทัศน์ของป่าและก็เทือกเขานอกบ้านได้อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย ซึ่งมันก็ช่วยสร้างบรรยกาศสุนทรีย์ให้กับผู้อาศัยได้ตลอดการพัก

ออกมารอบๆหน้าบ้านก็จะเจอกับระเบียงไม้ขนาดใหญ่ รอบล้อมด้วยรั้วเหล็กเพิ่มความปลอดภัย ฝาผนังรอบด้านเปิดเตียนเพื่อผู้อาศัยได้ดูทิวทัศน์จากมุมสูงรวมทั้งจับใจไปกับวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มเปี่ยม

เว้นเสียแต่บรรยากาศสบายๆนอกบ้านแล้ว ในส่วนของพื้นที่ใช้งานข้างใน ก็มีความโล่งเตียนโล่งแล้วก็บรรเทาไม่แพ้กัน ห้องโถงกึ่งกลางกว้างใหญ่ ตกแต่งเรียบง่ายเน้นย้ำใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ผสมไปกับงานไม้ที่ให้กลิ่นเป็นธรรมชาติ พร้อมแสงสีส้มมัวจากเตาผิงที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในช่วงเวลาค่ำคืนได้มากขึ้น

ด้านในจัดวางโซฟาไว้เป็นมุมพักด้านในภาย เหมาะกับทำกิจกรรมร่วมกับคนที่อาศัยอยู่ในครอบครัว หรือจัดเลี้ยงพบปะร่วมกับกรุ๊ปเพื่อนพ้อง

บ้านพักผ่อนสไตล์โมเดิร์น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องอาบน้ำ มีพื้นที่พักและก็พื้นที่ใช้สอยครบถ้วนอีกทั้งด้านในแล้วก็ข้างนอก รองรับการอาศัยตั้งแต่ครอบครัวเริ่มไปจนกระทั่งครอบครัวใหญ่ ถ้าหากคนใดกันแน่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนสักข้างหลัง ก็ทดลองนำแบบบ้านข้างหลังนี้ไปประยุกต์กันได้นะคะ

3. แบบบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์ร่วมยุค 2 ห้องนอน 3 ส้วม พร้อมระเบียงพักดูทิวทัศน์รอบทิศ

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมีระเบียงสวยเรียบๆเเต่น่าอยู่

กลับมาเจอกับ ในบ้าน กันอีกเหมือนเคย โอกาสนี้พวกเรามี แบบบ้านสไตล์ร่วมยุค มาฝากจ้ะ เป็นบ้านขนาดกึ่งกลาง กว้าง 13 เมตร ลึก 15 เมตร มากมายไปด้วยมุมพักสบายๆนอกบ้าน ตัวบ้านก็มีการดีไซน์ได้อย่างพอดี ในโทนสีเย็นสบายตา นี่ได้ผลสำเร็จงานจาก Thai Drawing พวกเราทดลองไปดูกันเลยคะ

ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดี่ยวยกพื้นสูง ใต้ถุนเปิดเตียนโล่งระบายอากาศ ส่วนประกอบบ้านคอนกรีตเสริมเหล็ก ฝาผนังแต่งแต้มด้วยโทนสีเบจ ประสมประสานกับไม้เทียมสีสด หลังคามุงกระเบื้องลอนทรงจั่ว พร้อมกรุช่องระบายความร้อนรอบๆฝาผนังข้างหน้า ช่วยกระจัดกระจายความร้อน ลดความอบอ้าวในบ้าน

ตัวบ้านขนาดกึ่งกลางถูกปิดล้อมไปด้วยเฉียงไม้ มีพื้นที่ขนาดกว้างใหญ่สำหรับจัดวางเก้าอี้ไว้เป็นมุมนั่งพักผ่อน พักรับลมเย็นนอกบ้าน พร้อมดูทิวทัศน์ทัศนียภาพของป่าเขียวธรรมชาติ

พวกเรามาดูแบบแปลนด้านในกันบ้างดีมากยิ่งกว่าจ้ะ จากปากทางเข้าจะเจอกับห้องโถงกึ่งกลาง แบ่งแยกพื้นที่ใช้สอยออกเป็นมุมนั่งพักผ่อนและก็มุมต้อนรับแขก และก็ตามด้วยครัวรวมทั้งห้องอาบน้ำ ส่วนทางฝั่งซ้ายมือเป็น 2 ห้องนอน กั้นกึ่งกลางด้วยห้องอาบน้ำ

บ้านสไตล์ร่วมยุคชั้นเดี่ยว ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องสุขา ห้องโถงกึ่งกลาง ครัว และก็เฉียงหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ใช้งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาท (ไม่รวมเครื่องเรือน) ถ้าคนไหนกันประทับใจก็ทดลองนำแบบกลับไปประยุกต์กันได้นะคะ หรือติดต่อข้อมูลอื่นๆได้ตามข้อมูลข้างล่างนี้เลยจ้ะ

ปล. งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านแต่ละข้างหลังที่ไม่เหมือนกันนั้น ขึ้นกับหลายเหตุ ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง ประสิทธิภาพหรือเกรดของสิ่งของ การว่าว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้ ข้อมูลของบ้านข้างหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้เล่าเรียนเพียงแค่นั้น ไม่สามารถที่จะนำไปเป็นมายี่ห้อฐานสำหรับการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีภาวะเหตุที่แตกต่างได้

*เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับในการรีวิวบ้านในคราวนี้ ก็หวังว่าจะชอบกัน ถ้าหากถูกใจหรือชอบใจก็สามารถ ทดลองเอามาแก้ไขกับบ้านของคุณได้เลย สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่บทความหน้านะ ทุกๆคน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต