บ้านสําเร็จรูป

Posted on
prefab house
บ้านสําเร็จรูป

บ้านสําเร็จรูป สร้างยังไงดี

บ้านสําเร็จรูป บ้านน็อคดาวน์ ลักษณะของบ้านยุคใหม่ที่พึ่งถูกข้อบังคับชื่อขึ้นมาเร็วๆนี้เอง นับว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกของงานสถาปัตยกรรม แบบบ้านที่เล็กกระทัดรัดพอเพียงแก่การพำนัก โรงแรม ภูเก็ต ติดทะเล

ถูกผลิตขึ้นด้วยสิ่งของสำเร็จรูป ให้ความสบายเร็วในระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ในตอนนี้ บ้านประเภทนี้เป็นที่นิยมอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มชนชั้นกึ่งกลางแล้วก็ผู้มีรายได้น้อยส่วนมาก เนื่องมาจากแพงถูกแล้วก็สามารถเข้าอยู่อาศัยได้รวดเร็วทันใจกว่าบ้านทั่วๆไป

เจาะลึกความรู้ความเข้าใจกับบ้านน็อคดาวน์

บ้านสําเร็จรูป
  • แบบทางสถาปัตยกรรมของบ้านสไตล์นี้พูดได้ว่าเป็นแบบ “Finished home” หรือบ้านสำเร็จรูป ข้อดีของบ้านอย่างงี้ที่แยกจากจำพวกบ้านอื่นๆซึ่งมันไม่มีส่วนของคานแล้วก็เสาสำหรับในการรองรับน้ำหนัก แต่ว่าสิ่งที่ใช้รองรับเป็นการนำเอาฝาผนังบ้านสำเร็จรูปมาต่อรวมกันคล้ายกับการต่อเลหรูหรา ฝาผนังก็เลยเป็นตัวรับน้ำหนักคุณภาพดี ทั้งยังยังให้ความแข็งแรงเสมอกันกับการก่อสร้างด้วยบ้านปูนแบบทั่วๆไปอีกด้วย ความนิยมชมชอบของบ้านน็อคดาวน์มิได้มีเพียงแต่ในประเทศไทยแค่นั้น แต่ว่ามันถูกทำแล้วก็ใช้งานมานานในประเทศประเทศญี่ปุ่นและก็บางประเทศในแถบยุโรป อุปกรณ์ที่เอามาประกอบสามารถย้ายที่โดยการถอดองค์ประกอบรวมทั้งนำไปจัดตั้งในพื้นที่อื่นๆได้สบายโดยไม่มีองค์ประกอบอะไรก็แล้วแต่เสียหาย ช่วงเวลาการก่อสร้างโดยเฉลี่ยจะไม่เกิน 1 เดือนหรือแค่เพียง 2 อาทิตย์ก็สามารถเข้าอยู่ได้แล้ว เมื่อจะต้องย้ายที่อยู่อาศัยสามารถรื้อถอนเพื่อนำไปประกอบที่อื่นๆได้ โดยเจ้าของบ้านไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปวดศีรษะกับการผลิตบ้านใหม่อีกเลย ที่สำคัญไปกว่านั้นบ้านรูปแบบนี้ยังจบปัญหาหัวข้อการเชื่อมต่อของกระแสไฟฟ้าและก็น้ำประปาที่มีการแบ่งสรรเอาไว้ให้พร้อมสรรพ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างบางรายที่ไม่น่าวางใจ ถือได้ว่าเป็นการทุ่นค่าใช้จ่ายแล้วก็กำจัดปัญหาที่จะตามมาไปในตัวด้วย ข้อผิดพลาดของบ้านน็อคดาวน์ที่หลายท่านบางทีก็อาจจะยังไม่เคยรู้ ! ถึงแม้บ้านน็อคดาวน์จะมีจุดเด่นสำหรับในการใช้งานอยู่จำนวนมาก แต่ทว่าบ้านประเภทนี้กลับมีข้อเสียที่พวกเราบางครั้งก็อาจจะยังไม่ทราบมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการก่อสร้างด้วยสิ่งของสำเร็จรูป ทำให้บ้านไม่อาจจะเลือกชนิดของอุปกรณ์ได้ด้วยตัวแอง เป็นการผลิตเป็นระเบียบเรียบร้อยรวมทั้งพร้อมเอามาประกอบแล้วจากโรงงาน ตัวบ้านมีขนาดเล็ก ไม่เหมาะสมกับผู้ที่ปรารถนาพื้นที่กว้างใหญ่ ทั้งไม่อาจจะตอบปัญหาต้นแบบบ้านให้กับผู้อาศัยได้มากนัก เพราะแบบบ้านมีให้เลือกไม่มากมายรวมทั้งยังมีข้อกำหนดถ้าอยากเพิ่มเติมในตอนหลังอีกด้วย

บ้านสําเร็จรูป เป็นอย่างไร

บ้านสําเร็จรูปต้องทำยังไงเเละคืออะไร

บ้านสำเร็จรูป อีกหนึ่งลู่ทางสำหรับผู้ที่ใฝ่ต้องการจะมีบ้าน ที่พวกเราจะมาชี้แนะให้สหายๆได้ หรือที่เรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า บ้านน็อคดาวน์ หรือ บ้านสำเร็จรูป ขนาดเล็กนั่นเอง โดยในทุกวันนี้ บ้านสำเร็จรูป ขนาดเล็กนั้น เริ่มเป็นที่นิยมอย่างยิ่งขึ้น

อีกทั้งบ้านสำเร็จรูป 2 ชั้น รวมทั้งบ้านสำเร็จรูปแบบผ่อนได้ เนื่องจากว่าบ้านชนิดนี้นั้น มีลักษณะเด่นก็คือ ใช้ระยะสำหรับการจัดตั้งด้านใน 1 – 2 วันแค่นั้น หรือแม้สร้างเป็นบ้านสำเร็จรูป 2 ชั้น ซึ่งใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็บางทีอาจใช้เวลาเพียงแต่ 1 – 3 เดือนเพียงแค่นั้น แต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ

แล้วก็นี่เป็นเพียงแค่เนื้อหาเพียงนิดหน่อยเพียงแค่นั้น ที่พวกเราต้องการที่จะให้คุณทราบ แม้กระนั้นในวันนี้้พวกเราอยากที่จะให้คุณได้เนื้อหาแบบเจาะลึก ในการมีบ้านสําเร็จรูป จะต้องทำเช่นไร มีจุดเด่นจุดบกพร่องเช่นไร จำต้องเตรียมความพร้อมก่อนที่จะซื้อบ้านชนิดนี้เช่นไร ถ้าเกิดพร้อมแล้วตามพวกเรามาได้เลยนะครับ

บ้านสำเร็จรูป เป็นอย่างไร “บ้านสําเร็จรูปชั้นเดี่ยวราคาย่อมเยา” เป็นลักษณะของบ้านยุคใหม่ โดยมีต้นแบบเป็นบ้านขนาดเล็ก แต่ว่าก็พอเพียงต่อการพำนัก และก็ถูกผลิตขึ้นจากอุปกรณ์สำเร็จรูป

การก่อสร้าง มีความสบายรวดเร็วทันใจ ใช้ช่วงเวลาการก่อสร้างไม่นาน ด้วยเหตุผลดังกล่าว ก็เลยทำให้บ้านสําเร็จรูปเป็นที่นิยมอย่างยิ่งในขณะนี้ โดยยิ่งไปกว่านั้นในกลุ่มของผู้คนชั้นกึ่งกลาง แล้วก็กรุ๊ปคนที่มีรายได้น้อยเป็นส่วนมาก เพราะ บ้านสําเร็จรูปชั้นเดี่ยวราคาย่อมเยา แพงไม่แพง สามารถเข้าพักอาศัยได้เร็วกว่าบ้านต้นแบบอื่นๆ

โดยคุณลักษณะเด่นของ “บ้านสําเร็จรูป”หมายถึงไม่มีส่วนของคาน แล้วก็เสา สำหรับเพื่อการรองรับน้ำหนัก แม้กระนั้นสิ่งที่ใช้รองรับบ้านสําเร็จรูปเป็น ฝาผนังบ้านสําเร็จรูป ที่ได้เอามาต่อกัน ซึ่งคล้ายกับการต่อเลเก๋ ด้วยเหตุดังกล่าว ฝาผนังบ้านสําเร็จรูป ก็เลยเป็นตัวรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน เสมอกันกับการก่อสร้างบ้านแบบปกติอีกด้วย

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำในบ้านสำเร็จรูป มีอะไรบ้าง โดยส่วนมากแล้วนั้น อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำในบ้านสำเร็จรูปนั้น จะใช้เหล็กเป็นส่วนประกอบหลัก ส่วนฝาผนังนั้น จะใช้แบบสำเร็จรูป ที่มีน้ำหนักค่อย แข็งแรง แล้วก็ทนไฟ

ได้แก่ สมาร์ทกระดาน ที่เป็นแบบ Sandwich Panel ด้วยเหตุผลดังกล่าว บ้านสําเร็จรูป ก็เลยมีน้ำหนักที่ค่อย สบายต่อการย้ายที่ ส่วนเนื้อหาของสิ่งของที่ใช้สำหรับทำบ้านสําเร็จรูปนั้น มีเนื้อหาดังนี้

ฝาผนังค่อยเป็นจำพวกของฝาผนังที่ไม่ต้องมีคานมารองรับ เหมือนดั่งได้แก่การก่อฝาผนังอื่นๆด้วยเหตุว่าการก่อฝาผนังในต้นแบบบ้านปกตินั้น จะมีน้ำหนักที่มากเหลือเกิน แต่ว่าสำหรับ “ฝาผนังค่อย” จะมีน้ำหนักที่ไม่มากเกินความจำเป็น จะอยู่ที่โดยประมาณ 25 – 45 กก.ต่อ 1 ตารางเมตร

ก็เลยมีการนำฝาผนังค่อยมาใช้ในลัษณะของการก่อสร้างบ้านสําเร็จรูป ที่ก่อสร้างด้วยการตำหนิดตั้งสิ่งของแผ่นใหญ่กับ โครงคร่าวๆ ก็เลยทำให้มีน้ำหนักน้อยกว่าฝาผนังแบบก่ออิฐ หรือฝาผนังคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยเหตุนั้น ฝาผนังอย่างงี้

ก็เลยถูกเรียกว่า “ฝาผนังค่อย” สำหรับสิ่งของที่นิยมประยุกต์ใช้ทำฝาผนังค่อยเป็น แผ่นยิปซัม , แผ่นไม้อัดปูนซีเมนต์ , ไม้อัด, แผ่นเส้นใยปูนซีเมนต์, แผ่นยิปซัม, แผ่นเซลโลกรีต แล้วก็แผ่นไม้อัดปูนซีเมนต์ ฯลฯ ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำโครงคร่าวๆบ้านสําเร็จรูปเป็นโครงเหล็กชุบสังกะสี, โครงไม้เนื้อแข็ง หรือ โครงเหล็กสัณฐาน ฯลฯ

สมาร์ทกระดาน สำหรับสมาร์กระดานที่ใช้สำหรับทำบ้านสําเร็จรูป เป็นสิ่งของที่ทำมาจากเส้นใยปูนซีเมนต์ ซึ่งสามารถได้ทั้งยังงานฝาผนัง งานด้านใน รวมทั้งงานข้างนอก โดยเหตุนั้น ก็เลยนิยมประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างของระบบฝาผนังโครงค่อย

เพราะเหตุว่ามีการจัดตั้งที่ง่าย สบาย รวมทั้งรวดเร็วทันใจ ที่สำคัญ ยังมีคุณลักษณะที่สามารถพูดได้ว่า ใกล้เคียงกับฝาผนังก่ออิฐเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้ ทั้งยังในของความแข็งแรง ทนทาน ป้องกันแสงแดด กันฝน กันเสียง รวมทั้งทนไฟก้าวหน้า และก็ที่เด่นเยอะที่สุดอีกประเด็นเป็น เรื่องของน้ำหนัก ที่ค่อยกว่าฝาผนังก่ออิฐถึง 6 เท่า

ข้อกำหนดสำหรับในการก่อสร้างบ้านสำเร็จรูป

บ้านสําเร็จรูปต้องทำยังไงเเละคืออะไร

บ้านสําเร็จรูป มีขนาดที่จำกัด เพราะเหตุว่าบ้านสําเร็จรูป มีการวางแบบในขนาดที่จำเป็นต้องอยู่ในระบบองค์ประกอบ เพราะฉะนั้นบ้านจำพวกนี้ก็เลยมีข้อกำหนดในเรื่องของน้ำหนัก สำหรับผู้ใดที่อยากบ้านข้างหลังใหญ่ ไม่ชี้แนะให้เลือกบ้านสําเร็จรูป

ไม่สามารถที่จะเลือกอุปกรณ์เองได้ เพราะคนรับบ้านสําเร็จรูปนั้น ได้เลือกอุปกรณ์ไว้อย่างเป็นระเบียบแล้ว ด้วยเหตุดังกล่าว ถ้าเกิดคุณอยากได้บ้านสําเร็จรูป ก็เลยมีความจำกัดสำหรับในการเลือกสิ่งของ ด้วยเหตุดังกล่าว ทางที่ดี พวกเราขอชี้แนะว่า ควรจะเช็คอย่างรอบคอบก่อนว่า สิ่งของที่ประยุกต์ใช้นั้น มีคุณภาพเป็นไปตามที่โปรโมทได้เจาะจงไว้หรือเปล่า

เพิ่มเติมได้ยาก สำหรับหัวข้อการเพิ่มเติมบ้านสําเร็จรูปนั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อกำหนด เพราะว่าบ้านชนิดนี้ ถูกวางแบบมาแบบสำเร็จรูปแล้ว โดยเหตุนั้น ถ้าหากคุณจะเพิ่มเติมคราวหลัง ก็เลยเกิดเรื่องที่ตรากตรำมากมาย

ต้องการมีบ้านสำเร็จรูป จะต้องเริ่มยังไง สำหรับในการเตรียมความพร้อมการผลิตบ้านสําเร็จรูปชั้นเดี่ยวราคาย่อมเยานั้น อย่างแรกที่คุณควรมีเลยก็คือ งบประมาณ เนื่องจากเป็นที่แน่ๆว่า การเตรียมที่จะปลูกเรือนสักหนึ่งข้างหลังนั้น ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนไหนๆจะต้องมีค่าครองชีพเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุผลดังกล่าวในวันนี้พวกเราก็เลยมีวิธีการมาชี้แนะ ว่าคุณจะต้องเตรียมพร้อมเช่นไร และก็จำต้องพิจารณาถึงเรื่องอะไรบ้าง สำหรับการก่อสร้างบ้านสําเร็จรูป

งบประมาณการกลบดิน เพราะการผลิตบ้านสําเร็จรูป ควรต้องมีการกลบดิน เสนอแนะว่า ให้เลือกว่าจ้างแบบเหมาจ่าย จะเป็นแนวทางที่เยี่ยมที่สุด เพราะว่าคุณสามารถวิเคราะห์งานได้ง่าย ทั้งค่าครองชีพ จะไม่แย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย แล้วก็สำหรับดินที่สมควร ที่จะใช้เพื่อการกลบนั้น จะต้องเป็นดินที่มาจากท้องทุ่ง และก็ในกรณีพื้นดินที่อยากได้กลบนั้น มีบ่อ หรือหลุมลึก ชี้แนะว่า ควรที่จะใช้ทรายกลบลงไปด้วย เพื่อป้องการการยุบของหน้าดิน หลังจากนั้น จะต้องมีการบดอัดทับไปอีกรอบหนึ่ง เพื่อเพิ่มความแน่นของดิน

งบประมาณสำหรับการก่อสร้างบ้านสําเร็จรูป ซึ่งถ้าคุณคิดจะก่อสร้างบ้านสําเร็จรูปสักข้างหลังแล้ว อย่างที่พวกเราได้กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้นี้แล้วว่า อย่างแรกที่จะต้องนึกถึงเป็น เรื่องงบประมาณ ว่าคุณจำเป็นต้องตระเตรียมเงินไว้สักมากแค่ไหน แต่ว่าโดยส่วนมากแล้วนั้น งบประมาณที่คุณจะต้องจัดเตรียมไว้ ถูกแบ่งได้เป็น 3 ส่วนเป็น

ค่าก่อสร้างบ้านสําเร็จรูป ค่าตกแต่งบ้านสําเร็จรูป ค่าสิ่งปลูกสร้างรอบๆนอกบ้านสําเร็จรูป

งบประมาณสำรองตกแต่งส่วนตัว เนื่องจากว่าเป็นที่แน่ๆว่า ในการก่อสร้างบ้านสําเร็จรูปนั้น แม้คุณตกลงราคากับผู้รับเหมาก่อสร้างเป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ชอบเผชิญกับปัญหาด้านงบประมาณแย่ลงกว่าเดิม บางทีอาจเกิดเรื่องมองเห็นอุปกรณ์ที่ถูกอกถูกใจวันหลัง แล้วกำเนิดอยากได้ แล้วหลังจากนั้นไปซื้อเพิ่มมา ก็เลยทำให้มีการเกิดงบประมาณแย่ลงกว่าเดิม แต่ว่าจะมากมายหรือน้อยนั้น ขึ้นกับความพึงพอใจ รวมทั้งงบประมาณของแต่ละคน

สำหรับผู้ใดกันแน่ที่กำลังกังวล สำหรับเรื่องค่าครองชีพสำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านสําเร็จรูปนั้น ไม่ต้องกังวลไปครับผม เนื่องจากว่าการผลิตบ้านในลักษณะนี้จะแพงแพงที่ไม่แพง ซึ่งราคาเริ่มคร่าวๆอยู่ที่ 100,000 บาทเพียงแค่นั้น

สูงสุดคร่าวๆอยู่ที่ 1,000,000 บาท เพียงเท่านี้ คุณจะได้รับบ้านสร้างเสร็จพร้อมพักอาศัยได้โดยทันที ซึ่งหลายๆคนบางทีอาจสงสัยว่า เพราะเหตุไรบ้านสําเร็จรูป ถึงราคาแพงไม่แพง เนื่องจากว่าการก่อสร้างบ้านสําเร็จรูป ไม่จำเป็นที่ต้องมีงานปูน งานฉาบเข้ามาเกี่ยวพันราวกับการผลิตบ้านแบบทั่วๆไปนั่นเอง

*โดยเหตุนี้ บ้านน็อคดาวน์บางครั้งก็อาจจะมิได้เหมาะสมกับทุกคนเสมอ นับว่าเป็นที่พักที่อาศัยสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดแล้วก็สามารถดำรงชีวิตในแบบที่ “เพียงพอ” มากยิ่งกว่าผู้ที่อยากความสมบูรณ์แบบของบ้าน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต