วิธีปูกระเบื้องยาง

Posted on
rubber tile
วิธีปูกระเบื้องยาง

วิธีปูกระเบื้องยาง จะทำยังไงเเละเริ่มจากอะไรดีไปดูวิธีกัน

วิธีปูกระเบื้องยาง ก่อนจะเราจะทำการก่อตั้ง บนกระเบื้องยางบนพื้นในบ้าน เราต้องพินิจพิจารณาประจำถิ่นเราก่อนว่า เรียบเนียนรึยัง เนื่องมาจากการตำหนิดตั้ง กระเบื้องยาง เป็นการก่อตั้งแนบลงไปกับพื้น หากแม้ประจำถิ่นยัง ปุ่มๆป่ำๆไม่เรียบ การปูกระเบื้องยาง ก็จะออกมาไม่แนบเนียน หรือออกมาไม่สวยงาม แล้วต้อง รื้อถอนออกทำก่อตั้งใหม่อีก จะมีผลให้เราเสีย ทั้งยังเงิน รวมทั้งเสียอีกทั้งเวลาได้ครับ วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นบ้านด้านหลังไ ครั้งๆก็ต้องการจะได้ กระเบื้องยาง สำหรับในการปูกระเบื้อง ในบ้านเป็นส่วนมาก แม้แต่ห้างต่างๆก็ให้ความชอบมากมายก่ายกองๆเนื่องมาจาก เป็นกระเบื้องที่มีความสวยงาม ดูแล้วสะอาด สบายตา ทำให้บรรยากาศด้านในภายน่าอยู่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากที่กล่าวมานี้ เป็นกระเบื้องที่สามารถก่อตั้งได้ ไม่ยากกว่ากระเบื้องชนิดอื่น หากรู้ หนทางปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง คุณก็สามารถปูกระเบื้องยางที่ บ้านเองได้เหมือนกัน แม้กระนั้นก็จำเป็นต้องรู้เพราะเหตุว่า ต้องทำขั้นตอนไหนก่อน เพื่อการปูกระเบื้องยางที่ถูก ในแบบมืออาชีพที่ใช้ ในการตั้งขึ้น เรามาดูกันว่าน่าจะทำยังไง สำหรับการปูกระเบื้องยาง บ้านสไตล์นอร์ดิก

ด้วยเหตุดังกล่าว การพินิจตรวจพื้น มีส่วนไหนที่ยังขรุขระ มีเศษผง หรือส่วนไหนที่ มีความชื้นอยู่ ให้เตรียมพร้อมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อน แล้วค่อยมาทำก่อตั้งกระเบื้องยาง ได้เลยค่ะขอรับ สิ่งที่น่าจะรู้ก่อนปูกระเบื้องยาง ก่อนเริ่มทำการก่อตั้งกระเบื้องยาง เราน่าจะชำระล้าง ให้เรียบร้อย สิ่งของที่อยุ่บริเวณนั้นให้ยกออก เพื่อทำการตั้งขึ้นได้สบาย รวมถึงได้เร็วมากขั้นน่ะครับ

แนวทางปูกระเบื้องยาง ก่อนจะเราจะทำการตั้งขึ้น บนกระเบื้องยางบนพื้นในบ้าน เราจำเป็นต้องพินิจพิจารณาประจำถิ่นเราก่อนว่า เรียบเนียนรึยัง เนื่องมาจากการตำหนิดตั้ง กระเบื้องยาง เป็นการตั้งขึ้นแนบลงไปกับพื้น หากแม้ประจำถิ่นยัง ปุ่มป่ำไม่เรียบ การปูกระเบื้องยาง ก็จะออกมาไม่แนบเนียน หรือออกมาไม่สวยงาม แล้วจำเป็นต้อง รื้อถอนออกปฏิบัติตั้งขึ้นใหม่อีก จะมีผลให้เราเสีย ทั้งเงิน แล้วก็เสียอีกทั้งเวลาได้ครับ

ไม่ว่าจะเป็นบ้านด้านหลังไ ครั้งๆก็ต้องการจะได้ กระเบื้องยาง สำหรับการปูกระเบื้อง ในบ้านเป็นส่วนมาก แม้แต่ห้างต่างๆก็ให้ความชื่นชมมากไม่น้อยเลยทีเดียวๆด้วยเหตุว่า เป็นกระเบื้องที่มีความสวยงาม ดูแล้วสะอาด สบายตา ทำให้บรรยากาศด้านในภายน่าอยู่มากยิ่งขึ้น PHUKET VILLA

นอกจากนี้ เป็นกระเบื้องที่สามารถตั้งขึ้นได้ ไม่ยากกว่ากระเบื้องชนิดอื่น ถ้าหากว่ารู้ วิถีทางปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง คุณก็สามารถปูกระเบื้องยางที่ บ้านเองได้เหมือนกัน แม้กระนั้นก็ต้องรู้เพราะ ต้องทำขั้นตอนไหนก่อน เพื่อการปูกระเบื้องยางที่ถูก ในแบบมืออาชีพที่ใช้ สำหรับเพื่อการตั้งขึ้น เรามาดูกันว่าน่าจะทำอย่างไร ในการปูกระเบื้องยาง

ด้วยเหตุดังกล่าว การพิเคราะห์ตรวจพื้น มีส่วนไหนที่ยังปุ่มป่ำ มีเศษฝุ่นละออง หรือส่วนไหนที่ มีความชื้นอยู่ ให้ตระเตรียมให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อน และหลังจากนั้นก็ค่อยมาทำตั้งขึ้นกระเบื้องยาง ได้เลยจ๊าขอรับ สิ่งที่ควรรู้ก่อนปูกระเบื้องยาง ก่อนเริ่มทำการก่อตั้งกระเบื้องยาง เราควรชำระล้าง ให้เรียบร้อย ของใช้ของสอยที่อยุ่บริเวณนั้นให้ยกออก เพื่อทำการตั้งขึ้นได้สบาย แล้วก็ได้เร็วมากขั้นน่ะครับ บ้าน

จัดแจงเครื่องมือก่อนกระทำการจัดตั้ง

การที่เราได้ ตระเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม สำหรับการก่อตั้งกระเบื้องยาง จะเป็นส่วนทำให้เรา ปฏิบัติการได้เร็วขึ้น แล้วก็ผลงานออกมาดีขึ้นได้ครับผม ถ้าแบบนั้นเรามาดูการว่าจะ มีอุปกรณ์ จำพวกไหนบ้าง ที่ใช้ในการปูกระเบื้องยาง

  • กาวขาวสำหรับปูพื้น
  • คัตเตอร์
  • ตลับเมตร
  • ลูกกลิ้ง 30 – 50 กก.
  • กาวยาง
  • เหล็กแซะ
  • หินขัดพื้นประเภทหยาบคาย
  • พัดลม
  • ไม้กวาด
  • เชือกตีฝุ่นผงคลุก
  • เกรียงลงกาว
  • ไม้ม็อบเช็ดพื้น

1. แนวทางการจับแนว

วิธีปูกระเบื้องยาง

ลำดับแรกของการต่อว่าดตั้ง พวกเราจำเป็นต้องเลือกจุดที่ดีก่อน สมมุติว่า ห้องที่พวกเราปรารถนาจัดตั้งมีขนาดเล็ก ให้พวกเราเริ่มจุดจากทางเข้าไป เพื่อความสบายสำหรับเพื่อการจัดตั้ง แต่ว่าถ้าหากเป็นห้องรับรอง ให้พวกเราเริ่มจากแนวกึ่งกลางเป็นหลัก

โดยให้ระบุกำแพงที่ยาวที่สุด ตีเส้นแนวขนานกับกำแพงหลักเป็นระยะ ซึ่งคำนวนดูแล้วว่า เมื่อจัดตั้งกระเบื้องยางเต็มห้องแล้ว กระเบื้องแผ่นที่ติดกำแพงที่จะจำเป็นต้องถูกตัดทิ้ง จะมีขนาดเฉลี่ยเสมอกันหมด และไม่เล็กจนกระทั่งเกินความจำเป็น เมื่อระบุแนวเส้นหลักได้แล้ว ให้สัญลักษณ์ที่ศีรษะและก็ด้านหลังโดยทันที

2. กระบวนการลงกาว

วิธีปูกระเบื้องยาง

สำหรับในการลงกาวสำหรับในการจัดตั้งกระเบื้องยาง ให้คนกาวในถังผสมกันให้ทั่วก่อน และหลังจากนั้นก็ค่อยเทกาวลงบนพื้นครั้งล่ะโดยประมาณ 1-2 กิโล ถัดไปให้ใช้เกรียงที่เซาะร่องฟันปลา เฉือนกาวให้บ่อย ไม่สมควรลงกาวเกินกว่า 30 ตารางเมตร ถ้าลงกาวเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทิ้งไว้สักราว 20 -30 นาที เพื่อกาวแห้ง

ให้เอานิ้วทดลองสัมผัสมองว่ากาวติดนิ้วของพวกเรารึเปล่า ถ้าไม่ติดนิ้วแล้ว ให้ใช้เชือกขีดเส้นตรงที่ทำเครื่องหมายขั้นแรกที่พวกเราทำเอาไว้ แล้วกระทำการดีดเชือกให้มีรอยเส้นบนกาว แล้วนำกระเบื้องยาง วางตามแนวเส้นถัดไปเรื่อยจนถึงเต็มพื้นที่ กระเบื้องยาง เป็นกระเบื้องซึ่งสามารถจัดตั้ง หรือปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเองได้อย่างง่ายๆรวมทั้งมีลวดลายที่สวยสดงดงาม ทำให้คนโดยมากนิยมใช้ปูพื้นกัน

3. วิธีปูกระเบื้องยาง

วิธีปูกระเบื้องยาง

พวกเราชอบทราบใช่ไหมนะครับว่า กระเบื้องยางจะมีการยึดแล้วก็หดตัว เนื่องจากเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากต้นสายปลายเหตุหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะอากาศ หรือการตำหนิดตั้งกระเบื้องยางไม่ชิดกัน แล้วก็ต้นเหตุฯลฯ เพราะฉะนั้นพวกเราจะต้องจัดตั้งที่ถูก โดยให้จัดตั้งเป็นลายขัด และก็มุมกระเบื้องยางทุกแผ่นจำเป็นต้องติดอย่างสนิทกับพื้น เนื่องจากว่าแม้กระเบื้องยางแผ่นที่ติดน้อยเกินไปดี

พวกเราก็จำต้องตัดกระเบื้องยางด้วยตัวเอง เพื่อกระเบื้องชิดกับกำแพง ภายหลังที่พวกเราทำจัดตั้งเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ให้นำลูกกลิ้งที่มีน้ำหนักโดยประมาณ 50 กก. เกลือกบดทับให้ทั่ว เพื่อกระเบื้องยางทุกแผ่นแนบสนิทชิดกับพื้น

4. การติดบัวเชิงฝาผนัง

วิธีปูกระเบื้องยางให้สวยแบบโปร

โดยเริ่มจัดตั้งบัวเชิงฝาผนัง จากมุมใดมุมหนึ่งของห้อง สะกดรอยต่อของมุมห้อง หรือมุมเสา ให้ตัดต่อกันเป็นมุม 45 องศา โดยใช้คัตเตอร์ตัดเฉพาะตีนบัวที่ใกล้กับพื้นเป็นมุม 45 องศา นำกาวยาง ให้ทาลงบนบัวด้านที่มีร่อง

และก็ตามความสูงของบัว แม้กระนั้นสำหรับตีนบัวไม่ต้องทาน่ะนะครับ แล้วคอยให้แห้งโดยประมาณ 10 – 20 นาที กับการตรวจสอบความเรียบร้อย และหลังจากนั้นก็ค่อยจัดตั้งถัดไป เมื่อจัดตั้งแล้วให้ใช้ กาวเชื่อม หยอดรอบๆรอยต่อของบัวแต่ละเส้น เพื่อลดการยุบตัวของบัวเชิงฝาผนัง

5. การเก็บขอบและก็ตัวจบขั้นบันได

วิธีปูกระเบื้องยางให้สวยแบบโปร

ให้นำจมูกยางจัดตั้งรอบๆจบกระเบื้องยางกับพื้นที่ต่างระดับ หรือรอบขอบบันได เพื่อกันการลื่น รอยต่อที่มุมบันไดให้ตัดต่อเป็นมุม 45 องศา โดยการทำภายหลังจากติดกระเบื้องยางลูกตั้งบันไดเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เส้นขอบยาง ให้ใช้จัดตั้งรอบๆจบกระเบื้องยางกับพื้นระดับเดียวกัน หรือจบตรงช่องประตูเพื่อกันสะดุด การตำหนิดตั้งจมูกยาง รวมทั้งเส้นขอบยาง ให้พวกเราทากาวรอบๆที่จะจัดตั้ง เมื่อทากาวเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ให้ทิ้งเอาไว้ใแห้งราวๆ 10 – 20 นาที

6. หลังจาก วิธีปูกระเบื้องยาง

วิธีปูกระเบื้องยางให้สวยแบบโปร

ภายหลังที่พวกเราจัดตั้งกระเบื้องยางเสร็จสมบูรณ์แล้ว ไม่สมควรใช้น้ำล้างชำระล้างโดยทันทีน่ะนะครับ พวกเราควรจะปลดปล่อยให้กาวแห้งก่อนสัก 2 – 3 วัน ห้ามโยกย้ายของหนักภายในเวลา 1 อาทิตย์ แล้วให้เปิดประตูู และก็หน้าต่างไว้ เพื่ออากาศถ่ายเท่ ให้ระบายกลิ่นของกาวได้ครับผม แม้กระนั้นถ้าเกิดมีรอยกาวเปรอะอยู่ ให้เอาน้ำผสม น้ำมันก๊าดน้อย บิดผ้าหมาดๆขัดออก แม้กระนั้นก็ควรจะทำให้ละเอียดน่ะขอรับ

*สรุปเลยนะครับสำหรับ 6 ขั้นตอน กระบวนการปูกระเบื้องยางด้วยตัวเอง แบบง่ายๆมือโปรใช้วิธีแบบนี้กัน มีความรู้สึกว่าทำเองได้ไหมครับผม การปูกระเบื้องยางด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากเหมือนอย่างที่คิดเลย ถ้าพวกเรารู้ดีว่าพวกเราควรจะเริ่มจากไหนก่อนเป็นลำดับ กระเบื้องยางที่พวกเราจัดตั้งเองก็มองงาม ไม่แพ้ช่างติดกระเบื้องได้แบบเดียวกัน หวังว่ารายละเอียดที่ผมได้จัดแจงไว้นี้ สามารถมีคุณประโยชน์สำหรับการปูกระเบื้องยางด้วยตัวเองที่บ้านได้น่ะขอรับ ถ้ามีอะไรสังสัย สามารถติดต่อมาได้น่ะครับผม ยินดีให้คำแนะนำ

อ่านเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต.