ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

Posted on
second hand townhouse
ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง เลือกให้ดีต้องเลือกจากอะไร

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง ทาวน์เฮ้าส์มือสองนั้น เยี่ยม วิถีทางสำหรับ คนปรารถนามีบ้านถึงแม้ กระนั้นมีงบประมาณจำกัด ด้วยเหตุว่าราคาของทาวน์เฮ้าส์มือสอง นั้นเริ่มตั้งแต่ไม่ถึง 1,000,000 บาท ทำให้ไม่ว่าใคร ก็สามารถมีบ้าน เป็นของตัวเองได้

ดังต่อไปนี้ แนวทางสำหรับเพื่อการ เลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสองที่ดี มีคุณภาพ แล้วก็เหมาะสมกับ การอาศัยนั้น จำเป็นต้องเลือกดู ให้ถี่ถ้วน ตั้งแต่ทำเล องค์ประกอบอาคาร ตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอย การเดินทาง และก็บรรยากาศ ในหมู่บ้านรวมถึงเพื่อนบ้าน เพื่อจะมีบ้านที่สุขใจ โดยแต่ละสิ่งที่ ต้องมองดู นั้นก็มีกลวิธีที่ จะสามารถช่วยทำให้ท่าน เลือกทาวน์เฮ้าส์คุณภาพดีได้ บิ้วอินห้องนอน

1. ทำเลที่ตั้งรวมทั้งสภาพแวดล้อม ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ไม่ว่าจะ เลือกบ้านเดี่ยว คอนโด หรือทาวน์เฮ้าส์ ความจำเป็น ที่สุดซึ่งก็คือการ เลือกทำเลที่ตั้งที่ ตั้งที่ควร เพราะว่า สถานที่ที่เหมาะสมจะช่วยทำ ให้คุณภาพ การดำรงอยู่ ในชีวิตดีขึ้น และยังรวมไปถึง ค่าของบ้านที่ อาจเยอะขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย ซึ่งหลักเกณฑ์ สำหรับการ เลือกมองดูทำเลที่ตั้ง ที่ตั้ง ของทาวน์เฮ้าส์ ที่ดีนั้น ตัวอย่างเช่น

สถานที่บริเวณ เมื่อจะเลือกที่ พักที่อาศัย คุณน่าจะ ดูสถานที่ บริเวณให้ดีว่า ทำเล ของบ้านอยู่ ใกล้สถานที่ใดบ้าง แล้วก็มุ่งมาดคิดว่า สถานที่พวกนั้น จะส่งผลอะไร ต่อวิถีชีวิต และการดำรงชีวิต ของคุณ หรือคุณต้องการอะไร อย่างเช่น ใกล้ห้าง ตลาด สถานที่สำหรับ ดำเนินงาน ฯลฯ ยิ่งกว่านั้น คุณควรจะ จะคิดว่า อยู่ใกล้สถานที่ ที่น่าจะหลีกเลี่ยงไหม ดังเช่น บ่อขยะหรือที่ ทิ้งขยะชุมชน ฟาร์มสัตว์ โรงงาน อื่นๆอีกมากมาย

ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณจะ ซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง สำหรับให้ครอบครัว อาศัยอยู่ เช่น คุณ สามี/ภรรยา และลูก คุณอาจเลือกสถานที่ ที่ไม่ไกลจาก ที่ปฏิบัติงานและสถานที่ เรียนเท่าไรนัก ดังต่อไปนี้ คุณน่าจะ ประเมินให้ดี ว่าระยะใดที่ ควร ด้วยเหตุว่า หากอยู่ใกล้โรงเรียนมากมายก่ายกอง อาจพบ กับปัญหารถติด อื่นๆอีกมากมาย จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย

  • แนวทางแดดรวมทั้งลม แนวทางแดดแล้วก็ลมเกิดเรื่องที่สำคัญมาก ถ้าอยากได้บ้านที่อยู่แล้วไม่ร้อน คุณควรที่จะเลือกบ้านที่ “รับลม หลบแดด” ด้วยเหตุนี้ ก่อนเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง คุณควรจะไปดูบ้านจริงเพื่อมองว่าบ้านหันไปทางแนวทางใด ลมพัดมาทางไหน รวมทั้งได้หอบกลิ่นที่ไม่ประสงค์มาไหม รวมทั้งมองว่าแดดส่องตัวบ้านด้านใด เวลาไหน ซึ่งแนวทางบ้านที่ชี้แนะหมายถึงบ้านควรจะเบือนหน้าไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเหตุว่าเป็นด้านที่ลมพัดและก็แดดไม่ส่องหน้าบ้าน
  • สิ่งแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ อีกสิ่งที่ไม่สมควรละเลยหมายถึงการวิเคราะห์พื้นที่ทางภูมิศาสตร์รอบๆว่าจะมีผลอะไรต่อชีวิตความเป็นอยู่หรือเปล่า อย่างเช่น พื้นที่ลุ่มต่ำ ใกล้คลองที่ได้โอกาสอุทกภัยสูง หรือใกล้แอ่งน้ำเหม็น ฯลฯ คุณสามารถไต่ถามคนภายในแถวนั้นมองได้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

2. องค์ประกอบตึกรวมทั้งตัวบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

เพราะว่าเป็น การเลือกทาวน์เฮ้าส์ มือสอง ที่อาจมีอายุนับตรงเวลา ยาวนานหลายปีแล้ว แน่นอนว่าตัวบ้านจำ จำต้องย่อยสลายลง นอกนั้น ผู้ขายบางรายบางครั้งบางคราว บางทีอาจขายบ้านเพราะเหตุว่า ว่ารู้ว่า บ้านมีปัญหาอะไร อะไรบางอย่าง ด้วยเหตุผลดังกล่าว ก่อนจะ คุณจะเลือกซื้อ ก็เลยมีสิ่งที่ควร ตรวจสอบให้ดี ดังนี้

  • องค์ประกอบรวมทั้งแผนผังก่อสร้าง คุณควรจะหาคนที่มีความรู้และความเข้าใจด้านการก่อสร้างเพื่อไปดูส่วนประกอบตึกว่ายังมีภาวะดีอยู่หรือเปล่า ไม่มีการทรุดตัวของตึก หรือรอยแตกร้าวรอบๆองค์ประกอบหลัก ดังนี้ คนขายบางบุคคลบางทีอาจอยากรีบปลดปล่อยบ้านด้วยเหตุว่าบางทีอาจทราบว่าการก่อสร้างไม่ถูกกฎหมายตามแผนผังที่ยื่นกับกรมที่ดิน คุณสามารถตรวจทานแผนผังก่อสร้างจากที่ทำการที่ดินจังหวัดก่อนได้ว่าเป็นไปตามส่วนประกอบจริงของบ้านหรือเปล่า
  • ภาวะตัวบ้านโดยปกติ การจะซื้อบ้านมือสองควรจะพิเคราะห์ภาวะของตัวบ้านไปด้วย เพราะเหตุว่าต้องต่อการประมาณแล้วก็ต่อราคา โดยคุณควรจะมองภาวะบ้านที่จะซื้อนั้นว่ามีส่วนใดที่จำเป็นต้องปรับแก้ ซ่อม หรือตกแต่งบ้าง แล้วก็ประเมินเป็นจำนวนเงินรวมกับราคาบ้านเพื่อพินิจตกลงใจซื้อ
  • วัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง สิ่งของต่างๆที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นอีกสิ่งที่จะต้องตั้งใจ ไม่ใช่เพื่อมองเพียงแค่ความแข็งแรงทนเพียงแค่นั้น แต่ว่าวิธีการสำหรับเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์นั้น ควรจะพินิจวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างซึ่งสามารถกันเสียงหรือลดความดังเสียงจากข้างนอกได้ด้วย เพราะเหตุว่าทาวน์เฮ้าส์เป็นชุมชนที่มีบ้านติดๆกัน ก็เลยบางทีอาจได้ยินเสียงจากบ้านต่างๆได้
  • ระบบสาธารณูปโภค ข้อนี้คล้ายกับการตรวจทานภาวะบ้าน เพราะว่าบ้านที่สลายตัวอาจมีส่วนที่ชำรุดทรุดโทรม ซึ่งบางทีอาจหมายคือระบบน้ำ-กระแสไฟฟ้าของบ้าน ก่อนจะเลือกซื้อทาวเฮ้าส์มือสองจะต้องทดลองน้ำแล้วก็กระแสไฟฟ้าก่อน
  • อื่นๆอย่างเช่น เป็นบ้านที่อยู่มุมเนื่องจากชอบได้พื้นที่มากยิ่งกว่าบ้านข้างหลังอื่น แล้วก็มีบ้านที่ชิดกันเพียงแค่หนึ่งข้างหลัง หรือบ้านที่หน้ากว้างเพียงพอสำหรับหยุดรถยนต์ 2 คัน ทำกิจกรรม หรือทำสวนได้ อื่นๆอีกมากมาย

3. พื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิต ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ทาวน์เฮ้าส์มือสองเลือกจากอะไรดี

ทาวน์เฮ้าส์เป็นบ้านที่สร้างในพื้นที่ที่จำกัด เนื่องจากผู้ครอบครองโครงงานจะแบ่งสรรรวมทั้งบริหารพื้นที่ให้คุ้มที่สุด ซึ่งนี่ก็แปลว่า พื้นที่ต่อบ้านหนึ่งข้างหลังอาจมีไม่มากมายเท่าบ้านเดี่ยวในราคาใกล้กัน คุณจำเป็นที่จะต้องมองว่าการดีไซน์บ้านนั้นจัดแบ่งพื้นที่เจริญไหม

มีห้องนอนและก็ห้องสุขาแล้วก็พื้นที่ใช้สอยในแต่ละส่วนพอเพียงสำหรับสมาชิกในบ้านหรือเปล่า ดังเช่น พื้นที่นอกตัวบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง พื้นที่หุงหาอาหาร พื้นที่ซักตาก พื้นที่หยุดรถยนต์ ฯลฯ

ดังนี้ ถ้าหากคุณได้โอกาสเข้าไปเยี่ยมชมบ้านก่อนตกลงซื้อ จะช่วยทำให้คุณทราบดีว่าบ้านข้างหลังดังที่กล่าวผ่านมาแล้วให้ความรู้ความเข้าใจสึกเช่นไร เนื่องจากว่าการออกแบบของบ้านแต่ละข้างหลังบางทีอาจให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่อึดอัดหรือโปร่งเตียนโล่งคนละอย่างกัน ดังเช่น มีเพดานที่สูงพอดิบพอดีช่วยทำให้มีอากาศในบ้านมากมาย ตำแหน่งหน้าต่าง กระบวนการกันห้อง หรือการ Build in เครื่องเรือน ฯลฯ

4. การเดินทางรวมทั้งการคมนาคม

ทาวน์เฮ้าส์มือสองเลือกจากอะไรดี

หนึ่งในเหตุผลที่คนจำนวนไม่น้อยเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ก็เพราะเหตุว่าทาวน์เฮ้าส์มักอยู่ใกล้เมืองมากยิ่งกว่าบ้านเดี่ยวหรือบ้านมือชั้นยอดในราคาใกล้เคียงกัน เพราะเหตุว่าในขณะนี้ที่การจราจรไม่สะดวก ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจำเป็นต้องใช้เวลาสำหรับการเดินทางไปดำเนินงานหรือส่งลูกเข้าห้องเรียนมากมาย รวมถึง จำเป็นต้องเสียค่าน้ำประปามันรถยนต์ซึ่งนับว่าเป็นค่าใช้สอยที่สูงหลายพันบาทต่อเดือนได้ การเลือกที่พักอาศัยก็เลยนำการเดินทางมาเป็นต้นเหตุสำหรับในการเลือกบ้านด้วย ซึ่งสิ่งที่ชอบมองกันก่อน ตัวอย่างเช่น

  • ถนนหนทางกว้าง เพื่อการเดินทางสบาย ขับขี่รถง่ายดายมากยิ่งขึ้น
  • มีทางเข้าออกหลายทาง ด้วยเหตุว่าทาวน์เฮ้าส์บางโครงงานมีขนาดใหญ่ การมีทางเข้า-ออกหลายทางจะช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับลูกบ้านที่อยากได้เดินทางถนนหลักคนละเส้น
  • ไม่ไกลจากถนนใหญ่หรือปากซอย สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าบ้านด้วยการเดิน หรือการออกมาต่อรถสาธารณะที่ถนนหนทางเส้นหลัก
  • มีรถยนต์สาธารณะผ่าน สำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวให้เดินทางได้สบาย

ดังนี้ ยังบางทีอาจมองว่าถนนหนทางเส้นที่จะต้องใช้เดินทางจากตัวบ้านไปสถานที่ทำงานนั้นมักมีภาวะการจราจรคืออะไร ใกล้สถานที่เรียนที่อาจจะส่งผลให้รถติดหรือเปล่า เพื่อการเดินทางที่ง่ายรวมทั้งสบาย

5. ความน่าเชื่อถือของโครงงานแล้วก็เพื่อนบ้าน

ทาวน์เฮ้าส์มือสองเลือกจากอะไรดี
Row of houses in a suburban area

ข้อในที่สุดนับว่าเป็นกลเม็ดในการเลือกทาวน์เฮ้าส์ที่ผู้คนจำนวนมากอาจมองผ่านไป โน่นเป็น การดูความน่าไว้ใจของโครงงานและก็วิธีการทำวิชาความรู้จะเพื่อนบ้าน คนภายในหมู่บ้าน หรือคนภายในบริเวณนั้น

การเลือกทาวน์เฮ้าส์จากโครงงานที่มีประสบการณ์ ส่งผลงานที่ดี มีความน่าวางใจ เว้นแต่กิตติศัพท์ของแผนการจะสามารถค้ำประกันประสิทธิภาพรวมทั้งระบบการจัดการได้ระดับหนึ่งแล้ว ความน่าไว้วางใจของโครงงานยังส่งผลต่อความยากง่ายของการขอสินเชื่อบ้านอีกด้วย

เพราะว่าถ้าเป็นแผนการที่มีคุณภาพ อยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีคนอยากได้สูง แบงค์จะแน่ใจว่าแม้ผู้กู้ไม่อาจจะผ่อนหนี้หนี้สินได้ ทรัพย์สินก็ยังมีมูลค่าสามารถขายทอดตลาดได้ ทำให้แบงค์ไม่ขาดทุน

ในการรู้จักเพื่อนบ้านก็เป็นอีกสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทาวน์เฮ้าส์ที่มีลักษณะเป็นชุมชน สมาชิกในหมู่บ้านก็คือสังคมที่คุณจำเป็นต้องไปพักอาศัยด้วย ฉะนั้น ถ้าเกิดคุณอยากสังคมแบบใด ทดลองสังเกตว่าผู้ที่อยู่ในหมู่บ้านเป็นเยี่ยงไร หรือพิจารณามองว่าเพื่อนบ้านที่ชิดกับบ้านที่จะซื้อเป็นคนใดหรือมีความประพฤติอะไรที่ควรจะกลุ้มอกกลุ้มใจไหม เพื่อให้มีความปลอดภัยและก็บรรยากาศชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

*ก่อนที่จะซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง มีต้นสายปลายเหตุหลายชนิดที่ควรที่จะนำมาไตร่ตรองเพื่อเลือกซื้อเป็นที่พักอาศัย ตั้งแต่ส่วนประกอบตึก ภาวะตัวบ้าน สภาพแวดล้อมอื่นๆที่ล้วนมีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่และก็วิถีชีวิต ดังนี้ เมื่อจะเลือกซื้อบ้านก็ควรจะหารือสมาชิกคนอื่นที่จะอาศัยด้วย ว่าเขามีความต้องการอะไร หรืออะไรที่ต้องสำหรับสมาชิกแต่ละคน เพื่อความสบายของทุกคนในบ้าน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต