จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน

Posted on
slatted garden
จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน

จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน เริ่มยังไงสำหรับมือใหม่อยากจะจัดสวน

จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน สำหรับที่พักอาศัยใน ชนิดโครงการ หมู่บ้านจัดสรร หรือบ้านก่อสร้างเองโดยมากที่มีแนว กำแพงชิดกับเพื่อนบ้าน หรือมีสภาพแวดล้อมบ้านเรือนใกล้กัน ที่สามารถมองเห็นกันได้ อาจจะก่อให้หลายบ้านรู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัว ในระหว่างการอาศัย ซักเท่าไหร่ บทความนี้ forfur ก็เลยนำไอเดียสำหรับ เพื่อการจัดและตกแต่งสวนและก็ ตกแต่งบ้าน เพื่อตอบปัญหาการพำนัก ให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เรื่อยมาแนะนำจ้ะ

เพิ่มความเป็นส่วนตัว ให้พื้นที่รอบบ้านที่ มีแนวกำแพงใกล้กับเพื่อนบ้านมี ความเป็นสัดส่วนมากขึ้น โดยการนำไม้ระแนงมาตกแต่งเป็นรั้วบ้าน พร้อมตั้งขึ้นระแนงไม้ ตามแนวกำแพงในแนวขนาน เพื่อเพิ่มความสูงจาก กำแพงถิ่นกำเนิด ให้มีเส้นสายที่ตัดกับแนวรั้วบ้าน อาจจัดสวนปลูกต้นไม้ ใหญ่สร้างร่มเงาเพื่อ เพิ่มความเป็น ส่วนตัวให้พื้นที่นอกบ้าน

ก่อนจะจัดแต่งสวน เพิ่มความเป็นธรรมชาติ ด้วยสวนกระถางแบบต่างๆและจากนั้นก็ จัดวางมุมนั่งพักผ่อนพัก เพียงเท่านี้ก็ช่วยปรับให้ ให้พื้นที่ใช้สอยรอบบ้านมี ความเป็นส่วนตัวรวมทั้งพร้อม สำหรับในการทุเลาตลอดระยะเวลา จัดสวนหลังบ้าน งบน้อย

การปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่มีความสูงเสมอกันพื้นที่ ด้านบนของบ้านมีส่วนช่วย สร้างบรรยากาศความเป็น ส่วนตัวจากเพื่อนบ้านเจริญ โดยอาจเลือกใช้พรรณไม้ ที่มีความสวยสดงดงามและก็มี ทรงสูงชะลูด ย้ำใบสวยเฉพาะบริเวณยอดบนอย่าง ต้นหมากสายพันธุ์ต่างๆเอามาจัดปลูกลง ดินบนพื้นที่รอบบ้านที่สามารถเชื่อม ต่อมุมสวนและวิวนอกบ้าน

ซึ่งนอกจากจะ ช่วยแอบซ่อนความเป็นส่วนตัว ให้กับพื้นที่อาศัยได้ดิบ ได้ดิบได้ดีทั้งในบริเวณด้านบนแล้ วก็ข้างล่างของบ้านแล้ว ยังช่วยสร้างมุมมองธรรมชาติ ให้พร้อมเชื่อมต่อทิวภาพสวนสวย จากทุกมุมบ้านได้มากมากขึ้น

ตกแต่งพื้นที่ข้างบ้าน ให้กลายเป็นมุมนั่ง พักพักท่ามกลางบรรยากาศ ส่วนตัว โดยการนำไม้ระแนงมาตกแต่งเป็นโครงหลังคา เพื่อปิดบังสายตาจากพื้นที่ ข้างนอก ในส่วนของมุมนั่งพักผ่อน ข้างบ้านอาจเชื่อมโยงความยุติธรรมชาติ โดยการนำไม้ระแนงประเภทเดียว กันมาปูตกแต่งบนพื้นและก็ ก็มุมม้านั่งเล่นให้มี ความอบอุ่นเป็นธรรมชาติ แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

ก่อนจะจัดสวนปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มความร่มรื่น ให้พื้นที่นั่งพักผ่อนนอกบ้าน อาจออกแบบมุมฝาบ้านให้กลายเป็น สวนแนวตั้งที่ออม พื้นที่ใช้สอย โดยการออกแบบชั้นวางไม้ติดฝา สำหรับตั้งกระถางปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก เพียงเท่านี้ก็พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่น ใช้งานด้านในภายและสามารถ เติมเต็มความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนพ้องข้างบ้าน ได้เป็นอย่างดี

สร้างบรรยากาศ ความเป็นส่วนตัวจากพื้นที่ รอบบ้าน ด้วยการแต่งสวนกำแพงต้นไม้ ที่สามารถมอบความเป็นส่วนตัวรุ่งเรือง โดยการเลือกใช้พรรณไม้ที่เหมาะสมกับ การปลูกตามแนวรั้ว กำแพงบ้าน ซึ่งมีทรงลำต้นสูงมากพอสำหรับการกัน เป็นแนวรั้วเพิ่มความเป็นส่วนตัว ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะช่วยเพิ่มความ เป็นส่วนตัวให้พื้นที่รอบบ้านแล้ว ยังสามารถเติมเต็มความ เที่ยงตรงชาติอันครื้นเครง ให้พื้นที่รอบบ้านดูทุเลามากมาย มากกว่าเดิม PHUKET VILLA

เมื่อพื้นที่อยู่อาศัย จะต้องใช้ กำแพงร่วมกับอาคารบ้านเรือนใกล้ กันและหรูหราความสูงที่ น้อยเกินไปต่อการเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ พื้นที่ภายในบ้าน อาจทดสอบสร้างเป็นแนวรั้วระแนงไม้ บนกำแพงให้มีความสูงเพิ่มเติมจากกำแพงภูมิลำเนา เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่ม ความเป็นส่วนตัวให้พื้นที่ ในบ้านพร้อมสำหรับ สำหรับเพื่อการพักอย่างเต็ม เปี่ยมตลอดระยะเวลา บ้าน

เริ่ม จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน เป็นจำต้องจัดเตรียมอย่างไร

เริ่มจากการลงมือ ศึกษาเรียนรู้ข้อมูล การจัดและตกแต่งสวนรากฐาน ตั้งแต่สไตล์ที่ชื่นชอบ ต้นแบบสวนแต่ละประเภท ต่างกัน การเลือกต้นไม้ แหล่งซื้อต้นไม้และของ แต่งสวน การเลือกวัสดุอุปกรณ์ งบประมาณ ตลอดจนการเตรียมพื้นที่ และจากนั้นก็การดูแลหลังจากเพาะปลูก ซึ่งสามารถเล่าเรียนได้จากหนังสือ เว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆตลอดจนคน ที่ชำนิชำนาญ

ท่านสามารถขอ ข้อแนะนำบริษัทที่รับ ขอความคิดเห็นด้านงานภูมิทัศน์ เพื่อช่วยปรับเข้าใจแล้วหลังจากนั้นก็ทราบถึงรายละเอียดการจัดสวนขั้นแรก ทั้งคิดราคาฐานรากให้ทราบได้อีกด้วย นอกเหนือจากนี้ ถึงแม้ท่านพึงพอใจการจัดตกแต่งสวนของที่มาจากนอก เดี๋ยวนี้ยังมีช่อง Youtube มากมายมีให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสวนรวมถึงการออกแบบ ให้ท่านได้ศึกษาเรียนรู้และนำแนวคิดต่างๆไปประยุกต์

1. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ด้านหลังขอบ โดยการเสริมห้องกระจกหรือกลาสเฮ้าส์ข้างบ้าน

จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน

พื้นที่ว่างๆข้างทาวน์เฮ้าส์ เว้นเสียแต่เพิ่มครัวปูน แบบปิดทึบแล้วก็ยังเพิ่มเติมอีก เป็นห้องกระจกหรือกลาสเฮ้าส์พร้อมสวนเล็กๆได้ด้วย ตามแบบอย่างของ คุณปุขอบ7 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยในห้องกระจกได้แบ่งพื้นที่สำหรับประกอบอาหารแล้วหลังจากนั้นก็โต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร ส่วนพื้นที่ด้านข้างที่เหลือๆยังจัดสวนร่มรื่นและ แต่งด้วยพืชมีดอกงามได้อีกด้วย

2. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์พื้นที่แคบต่อจากห้องครัว

จัดสวนไม้ระแนง ข้างบ้าน

พื้นที่เหลือๆจากการ เสริมเติมครัวก็ทำเป็นสวน ข้างบ้านสวยๆได้เช่นเดียวกัน คุณ i_nueng สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้สร้างพื้นที่แคบแล้วหลังจากนั้นก็ยาวข้างบ้าน ให้เป็นสวนด้วยการเติมระแนงโครงเหล็ก รวมถึงระเบียงไม้ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนและก็แต่งด้วยต้นไม้แขวน ส่วนพื้นที่เชื่อมต่อก็ปลูกต้นไม้ในกระถาง ทำสวนหิน และปูต้นหญ้าน้อยมาก

3. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ด้านหลังมุมงบประมาณไม่เกิน 2 หมื่นบาท

จัดสวนไม้ระแนงข้างบ้านมุมพักผ่อน

สวนหิน สนาม รวมทั้งมุมพักบางเวลา บางทีอาจเป็นสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ ในฝันของคนอีกปริมาณ ไม่น้อยและ คุณสมาชิกเลข 2112158 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เริ่มจากกลบทเนื้อหา วัดพื้นที่ วาดแบบแบบแปลนบนพื้นทรายตามแบบ ทำแผ่นทางเท้า โดยการปั้นปูนขึ้นมาเองเนื่องจากไม่มีขนาดที่ต้องการ ปูต้นหญ้าพื้นที่ที่เหลือตรงฟุตบาท ส่วนมุมพักทำจาก แผ่นพื้นเสร็จคอนวูดลงสีไม้โอ๊ค ส่วนสวนหินใช้บล็อกช่องลม สี่เหลี่ยมมาทำเป็นพื้นสำหรับ ใส่ต้นไม้และหินแต่งแต้ม

4. ต้นไม้สำหรับปลูกข้างบ้าน

จัดสวนไม้ระแนงข้างบ้านมุมพักผ่อน

สำหรับท่านที่บ้านพื้นที่ ใช้สอยน้อย หากแม้มุ่งมาดปรารถนาที่จะปลูกต้นไม้ เพื่อร่มเงา บังแดด กันลม หรือแม้กระทั่งกันฝุ่น ขอยกตัวอย่างต้นไม้ ที่เหมาะสมกับ การปลูกข้างบ้าน ดังเช่น

  • กันเกรา (ชื่อวิทยาศาสตร์: Fagraea fragrans.) ต้นไม้ขนาดกึ่งกลางถึงใหญ่ สูงโดยประมาณ 15-25 เมตร ดอกหอม ทรงพุ่มไม้งาม ทนต่อภาวะอุทกภัย ปลูกได้เกือบทุกภาวะดิน
  • ไผ่เลี้ยง (ชื่อวิทยาศาสตร์: Bambusa nana Roxb.) ไม้ล้มลุกอายุนับเป็นเวลาหลายปี ลำต้นตั้งชัน กลม ไม่มีหนาม สามารถเอามาปลูกเป็นเบื้องหลังหรือเป็นแถวกันรั้วได้ ที่สำคัญหน่อสามารถเอามากินได้อีกด้วย
  • ปาล์มเพ็ดว่ากล่าวโค๊ด (ชื่อวิทยาศาสตร์: Petticoat Palm.) ไม้ประดับ สูงโดยประมาณ 3-5 เมตร มีใบสีเขียว มีดอกแล้วก็ผล เหมาะกับปลูกเป็นแนว ถูกใจน้ำ แม้ต้นแก่แล้วใบจะไม่ค่อยหลุดล่วง
  • คอเดียร์ (ชื่อวิทยาศาสตร์: Cordia sebestena.) ไม้พุ่มสูง 3-5 เมตร มีใบผู้เดียวสลับกับใบรูปไข่ ให้ดอกสีแสดแดงหรือสีส้ม โตในดินที่สมบูรณ์บริบูรณ์ ถูกใจความชุ่มชื้นปานกลาง
  • ต้นโศกประเทศอินเดีย (ชื่อวิทยาศาสตร์: Polythia longifolia.) ไม้ประดับทรงสูง สูงราว 10-25 เมตร โตได้ในดินทุกชนิด อยากได้น้ำปานกลาง เหมาะกับปลูกบังลมรวมทั้งปลูกเป็นแถวขอบรั้ว
  • ไทรประเทศเกาหลี (ชื่อวิทยาศาสตร์: Ficus annulata.) ไม้ยืนต้นสูงราวๆ 2-2.5 เมตร มีลักษณะเหมือนพีระมิด ฯลฯไม้ที่ทนสภาพการณ์อากาศได้หลายแบบอย่าง เหมาะสมกับการปลูกไว้ขอบรั้วบ้าน

*การจัดและตกแต่งสวนเเต่หล่ะครั้ง จะใช้ค่าใช้จ่ายค่อนจะมาก เเต่ก็เเล้วเเต่บุคคลเพราะเหตุว่าพื้นที่ เเต่หล่ะมีขนาดที่แตกต่าง ดังต่อไปนี้อยากให้ทุกๆคนทดสอบจัดสวน ที่ตัวเองอยากได้ขึ้นมาก่อน เนื่องจากว่าเราจะสามารถกำหนดงบประมาณ ราวได้ว่าจึงควรใช้อะไรราวไหน

อ่านเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต.