บ้านสวนหลังเล็ก

Posted on
small garden house
บ้านสวนหลังเล็ก

บ้านสวนหลังเล็ก ใช้งบไม่เยอะ

บ้านสวนหลังเล็ก ว่ากันว่ามนุษย์ เป็นส่วนหนึ่งส่วนใด ของธรรมชาติ แต่ในขณะนี้เรา ต่างจำเป็นที่จะต้องเผชิญโลก ที่เต็มไปด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยี แบบก้าวกระโดด คนไม่ใช่น้อยต้อง จะต้องดำเนินการแข่งกับเวลา จนกระทั่งเกิดความเครียด สะสม แบบบ้านสวยๆงบน้อย

ความอ่อนล้าล้า ที่ไม่ได้พักเพียงพอ รวมทั้งมลพิษรอบกาย ที่ส่งผลต่อทั้งสุขภาพ ดวงใจแล้วก็กาย จนกระทั่งครั้งคราวอาจลืมและเบาๆแยกตัว ออกห่างจากธรรมชาติ นี่เองทำให้ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเสีย สมดุลชีวิตไปอย่างโชคร้าย ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะกลับสู่อ้อมแขนธรรมชาติ ที่พร้อมโอบอุ้ม อุดหนุน รักษาและปรับปรุง คืนสมดุลให้ ชีวิตเราอีกครั้ง

มีการศึกษาค้นคว้าโดย Dr.Qing Li จากสถาบัน สุขศาสตร์รวมถึง สาธารณสุขศูนย์การแพทย์ Nippon กล่าวถึง ศาสตร์กิ้งก้านหนึ่ง ซึ่งถูกผลิตสรรค์และก็ เปลี่ยนแปลงขึ้นโดย นักวิจัยคนประเทศญี่ปุ่น ในปี 1982 เรียกว่า Shinrin Yoku หรือการอาบป่า เป็นการนำธรรมชาติ เข้ามาช่วยรักษา ร่างกายและจิตใจ

ดูดซึมธรรมชาติ ผ่านประสาทสัมผัส ทั้งยังห้า โดยใช้เวลาอยู่กับ พื้นที่สีเขียว สูดอากาศแจ่มใส กลิ่นหอมยวนใจ ยวนหัวใจของพรรณไม้ ใช้สายตามองความงามสด สวยสดงดงามอันเงียบสงบ ฟังเสียงลม เสียงนกร้อง ใช้หัวหรือลำตัว ของเราแนบโอบกอด ต้นไม้ใหญ่ เพื่อรับความเย็นสบาย และสารพิเศษที่ ธรรมชาติมอบให้ เพื่อเพิ่มพลังพร้อม ด้วยกายและจิตใจ

โดยเฉพาะ ในตอนนี้ ที่เราและ ทั่วโลกกำลังพบเห็นกับ ความเคลื่อนไหวจากเรื่องราว การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส หากมองในแง่ดี ถือว่าวิถีทาง ที่เราจะได้ ดำเนินชีวิตอยู่ติดบ้านมากมาย มากกว่าที่เคย การมองหาธรรมชาติ ที่รายล้อมรอบตัวก็เลยเป็น อีกหนึ่งวิถีทาง ทุเลาความเคร่งเครียดและก็ ความรู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจได้… หลายครั้งที่ สวนปฏิบัติหน้าที่ เป็นมุมดำเนินงาน ของคนอีกจำนวนไม่น้อย

โดยยิ่งไป กว่านั้นผู้ทรงความรู้สึกถูกใจ ธรรมชาติหรือมีงานที่ถูกใจ ทำในเวลาว่างเกี่ยวกับ ต้นไม้ นี่เองก็เลยทำให้ คนอีกหลายๆคนเริ่มคร่ำครวญหา พื้นที่สีเขียว ปรารถนามีสวนสวย ส่วนตัวไว้ที่บ้าน และมีไม่น้อย ที่อยากได้มี บ้านทัศนียภาพสวน ใช่หวังเพียงร่มเงาไว้คลายร้อนหรือรับอากาศบริสุทธิ์ ทุกช่วงเช้าเพียงแต่ เท่านั้น ถึงแม้ถึงแม้สีเขียวของใบไม้ สีน้ำตาลของลำต้นตามธรรมชาตินั้นเปรียบได้เสมือนดั่งเครื่องตกแต่งบ้านที่ช่วยปรับให้สวนสวย เช็ดอากาศได้เป็นอย่างดี แล้วก็ยังช่วยกรองฝุ่น PM2.5 ก้าวหน้าอีกด้วย บ้านสวน

บ้านทัศนียภาพสวนจะเกิดขึ้นได้นั้นขั้นแรกต้องเริ่มจากการหาแรงบันดาลใจตัวอย่างสวนหน้าบ้านในสไตล์ที่ถูกอกถูกใจก่อน อาจเริ่มจากเว็ปไซด์ที่เกี่ยวกับการตกแต่งสวน pinterest หรือนิตยสารแต่งบ้านต่างๆ

เมื่อได้รูปแบบการจัดสวนที่ชอบแล้ว ทดสอบเจาะจงแบบแปลนสวนอย่างง่ายๆแล้วต่อจากนั้นถึงเวลาเลือกต้นไม้ บางคนปลูกต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาช่วยเช็ดอากาศ บางบ้านนิยมปลูกต้นไม้มงคล ไม้กระถางแล้วแต่ความชอบพอแล้วก็ความเชื่อ

ซึ่งหนึ่งในต้นไม้ที่คนส่วนมากนิยมปลูกในบริเวณบ้านเป็น ต้นหูกระจำต้อง เว้นเสียแต่ฟอร์มสวยให้ร่มเงาแล้ว ยังเชื่อกันว่าถึงแม้ปลูกเอาไว้ในบริเวณบ้านจะก่อให้มีบารมีกว้าง ต้นหูกระควรจะค่อนจะโตเร็ว จำเป็นที่จะต้องปลูกให้ห่างจากตัวบ้านระยะ 8 เมตร เพื่อเวลาพุ่มกิ่งแผ่ขยายออกมาอย่างงดงาม และไม่แนะนำให้ปลูกใกล้หนองเนื่องจากใบตกง่าย อาจจะส่งผลให้เสียเวล่ำเวลาเก็บชำระล้างมากยิ่งขึ้น

นอกจากหูกระควรจะยังมีต้นไม้อีกหลายหมวดที่เราสามารถปลูกไว้ในรั้วบ้านได้ อย่างเช่น ไม้ทรงชะลูดอย่างปีบ แคนา ฯลฯ หรือถ้าเกิดเป็นห่วงว่าจะยุ่งดูแลมากพอ อาจทำระแนงไม้พร้อมปลูกไม้เลื้อยอย่างสร้อยอินทนิล

ม่านเกาะบาหลีที่ดูแลไม่ยากก็ช่วยทุ่นแรงได้มาก หรือทดสอบออกแบบพื้นที่ในสวนให้เป็นสภาวะเรือนกระจกขนาดเล็กสำหรับไม้กระถาง ก็เป็นไอเดียที่ช่วยสร้างพื้นที่สีเขียวในบ้านรุ่งโรจน์ไม่แพ้กัน การปลดปล่อยให้ต้นไม้น้อยใหญ่ได้เติบโต

นอกจากช่วยเติมเต็มบรรยากาศให้บ้านวิวสวนบริบูรณ์สมใจนึกแล้ว ยังช่วยสร้างความรู้สึกเบิกบานใจ ร่มรื่น มากกว่านั้นเรายังได้ใช้เวลาว่างจัดสวน เพื่อสวนหน้าบ้านของเราสวยชวนมองอีกด้วย ภายหลังจากนี้เป็นจุดแข็งของการได้ดำรงชีวิตอยู่ในบ้านทัศนียภาพสวน การันตีว่าพื้นที่สีเขียวจะช่วยปรับคุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง

จุดเด่นของการมีบ้านทิวทัศน์สวน

บ้านสวนหลังเล็ก
  • เต็มปอดกับอากาศบริสุทธิ์ > เนื่องจากมีต้นไม้รอช่วยถูอากาศเสีย คายออกสิเจน กรองฝุ่นละออง PM2.5
  • มีชีวิตชีวา เย็นสบาย > ต้นไม้จะปลดปล่อยความชุ่มชื้นออกมากลางอากาศ บวกกับร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ แล้วก็ลมเย็นๆที่พัดผ่านจากต้นไม้ตลอดระยะเวลา
  • สบายตากับบรรยากาศ > ให้ความอบอุ่น พอใจ สบายตา ด้วยความเขียวชอุ่มของพื้นที่รอบๆ พร้อมสีสันแจ่มใสจากดอกไม้ตามฤดูกาล
  • ได้บันเทิงใจกับกิจกรรมเอาท์ดอร์ > ถึงไม่ต้องไปไหนไกลก็ออกมาโยคะที่โล่งแจ้ง กระโจนเชือก หรือทำกิจกรรมชิลล์ๆท่ามกลางธรรมชาติได้ทุกๆวัน โดยไม่ต้องไปเสียเงินเสียทองค่าสมาชิกฟิตเนสให้สิ้นเปลือง
  • ได้ปรับปรุง Growth Mindset > การมีบ้านทิวทัศน์สวนที่บริบูรณ์ได้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการจัดและตกแต่งสวนด้วยตัวเอง การแต่งสวนเป็นกิจกรรมที่มีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวโยงเยอะมาก ทั้งจำเป็นต้องอาศัยการทดสอบปลูกต้นไม้ ศึกษา เฝ้าดูและปรับพฤติกรรมอยู่ตลอด ทำให้พวกเราได้ทำความเข้าใจของใหม่ๆตลอดระยะเวลา

บ้านสวนหลังเล็ก สีขาว กว้าง 6*6 เมตร งบประมาณ 200,000 บาท บรรยากาศธรรมชาติในสวนเพียงพอ

บ้านสวนหลังเล็กอบอุ่นร่มรื่นน่าอยู่

สวัสดีนะครับเพื่อนพ้องๆสำหรับเพื่อนฝูงๆคนไหนกันกำลังมองหาบ้านแบบสบายๆชิวๆไปกับสวนบ้างเอ่ย แอดไม่นรักบ้านรักไอเดียจะพาเพื่อนพ้องๆไปดูกับ บ้านที่ไม่มีความสำคัญควรเป็นบ้านข้างหลังใหญ่ขอเพียงแต่เป็นบ้านที่อยู่แล้วแฮปปี้ยกตัวอย่างเช่นบ้านน้อยข้างหลังสีขาวข้างหลังนี้ที่ก่อสร้างอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวย มีพื้นที่สีเขียวอยู่รายล้อมบ้าน บ้านเดี่ยวภูเก็ต ติดทะเล

บ้านข้างหลังนี้เป็นบ้านที่พวกเราสัมผัสได้ถึงความสำราญแบบเพียงพอ แม้มีบ้านแบบงี้สักข้างหลังรับประกันว่าจะไม่ต้องการออกท่องเที่ยวที่แห่งไหนอีกเลย หวังว่าเพื่อนฝูงๆชาวแฟนบ้านรวมทั้งสวน จะถูกใจแบบบ้านที่แอดไม่นพรีเซ็นท์นะ

บ้านข้างหลังนี้เป็นบ้านขนาดกระชับ 6*6 เมตร หลังคาบ้านทรงจั่วต่อเฉียงข้างหน้า หลังคาเมทัลชีท ฝาผนังบ้านใช้ไม้ไม้ร่าสีขาว ตัวบ้านยกพื้นสูงระบายอากาศได้ดิบได้ดี นับว่าน่าอยู่มากมายเลย ระเบียงบ้านกว้างใหญ่ ราวระเบียงเหล็กสีขาว หน้าต่างบานกระแทกอันเล็กๆกางร่มสีเด่น ได้นั่งพักผ่อนกัน ระเบียงข้างหน้าปูพื้นด้วยต้นหญ้าเทียม วางโต๊ะจิบกาแแฟฟินๆตอนเช้า จะดินเนอร์ยามเย็นก็ได้ ในทิวทัศน์ท้องนา

ห้องนอนขนาดกระชับ วางแบบเรียบง่ายเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ แล้วก็น่ารักน่าเอ็นดู ผักสวนครัวซุปเปอร์มาร์เก็ตในบ้าน สะอาดไม่เป็นอันตราย ไม่มีสารเคมี รวมทั้งกินได้ทุกเมื่อผูกเปลที่ต้นไม้เอาไว้นอนชิวๆสำหรับนอนพัก รวมทั้งดูธรรมชาติไปด้วย ปากทางเข้าบ้านสองริมทางเต็มไปด้วยพืชดอกไม้ประดับ รวมทั้งผักสวนครัวมากมายก่ายกอง เดินแบบสบายๆเลย

บ้านสวนสไตล์ร่วมยุค เน้นย้ำความธรรมดา โปร่งสบาย มาพร้อมพื้นที่พักโอบล้อมด้วยธรรมชาติ

บ้านสวนหลังเล็กอบอุ่นร่มรื่นน่าอยู่

สำหรับชาวเว็บไซต์ที่มีบ้านสวนในชนบท เคยมีความคิดที่ต้องการจะปรับแก้ซ่อมบำรุงบ้านกันบ้างหรือเปล่าขา ถ้าเพื่อนฝูงๆต้องการรีโนเวทบ้านแต่ว่ายังไม่มีไอเดีย วันนี้ ในบ้าน จะขอเสนอ บ้านสวนสไตล์ร่วมยุค อีกหนึ่งไอเดียรีโนเวทบ้านที่จะสามารถช่วยสร้างแรงดลใจให้กับทุกคน ยืนยันว่างามจนกระทั่งต้องการกลับไปจัดแจงกับขอตัวเองเลยล่ะจ้ะ

บ้านข้างหลังนี้เป็นบ้านสวนของคุณ Aex Chinanant การรีโนเวทคราวนี้จะมีภาพข้างหลังทำเสร็จแล้วมาให้ทุกคนได้ดู พวกเรามาเริ่มจากงานตกแต่งด้านนอกกันดีกว่าจ้ะ ตัวบ้านมีการดีไซน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ โปร่ง โล่งเตียน สบาย ให้ผู้อาศัยได้สนิทสนมกับธรรมชาติเยอะที่สุด

เริ่มจากฝาผนังรอบบ้านที่ย้ำใช้งานตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา บอกถึงความธรรมดาและก็การใช้ชีวิตที่สงบเงียบ ในเวลาเดียวกัน การใช้สีขาวก็ช่วยทำให้บ้านมองเด่นท่ามกลางสนามแล้วก็สวนเขียวชอุ่ม ก่อให้เกิดเป็นบ้านสวนที่น่าพักแล้วก็มองปลาบปลื้มไปด้วยธรรมชาติ

พื้นที่ว่างนอกบ้านก็ไม่ปลดปล่อยไว้ให้เสียเปล่า มีการก่อสร้างโรงหยุดรถยนต์องค์ประกอบปูนไว้ มาพร้อมหลังคากันสาดปกป้องแดดและก็ฝน มีมุมพอดีสำหรับหยุดรถยนต์ได้ปริมาณ 2 คัน

บ้านโทนสีขาวดูไม่ได้ชืด เพราะว่ามีการตกแต่งที่ประสมประสานไว้ด้วยงานไม้ ตลอดจนการเลือกใช้เครื่องเรือนไม้ออกแบบคลาสสิค ขับให้บ้านสวยสดงดงามเป็นธรรมชาติ พร้อมเพิ่มบรรยากาศที่มองอบอุ่นสบายตา

การตกแต่งด้านในก็ยังคงไว้ด้วยคอนเซ็ปต์โปร่งสบาย จะพิจารณาได้ว่าฝาผนังโดยมากจะย้ำการตำหนิดมุ่งหน้ากระจกใสเป็นหลัก เพื่อแสงอาทิตย์และก็อากาศระบายเข้ามาได้อย่างทั่วถึง ซึ่งมันช่วยเพิ่มความสดใสแล้วก็เปิดให้ลมเย็นๆพัดเข้ามาสร้างความสบายได้ทั้งวัน

บ้านสวนข้างหลังนี้มีการวางแบบในสไตล์ไทยๆเหมือนกันกับครัวที่นี้ ลักษณะเป็นห้องครัวไทยเพิ่มเติมออกมาจากตัวบ้านเพื่อสมควรต่อภาวะการประกอบอาหาร ช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการลดกลิ่นและก็ควันไม่ให้ก่อกวนข้างในบ้าน เคาน์เตอร์ซิงค์วางแบบเรียบง่าย แต่ว่าก็มองสวยในออกแบบปูนเปลือยขัดมัน

นอกจากมุมพักด้านในภายแล้ว นอกบ้านก็มีการจัดแบ่งมุมเล็กๆไว้เป็นที่นั่งเล่น นอนเล่นรับลมเย็นๆจากธรรมชาติ โดยมีต้นไม่สูงใหญ่รอให้ร่มเงาแล้วก็สร้างความมีชีวิตชีวาทั้งวัน

คืออะไรกันบ้างขากับ แบบบ้านสวนสไตล์ร่วมยุค ข้างหลังนี้ เจ้าของบ้านแอบบอกมาว่าใช้การรีโนเวทคราวนี้ใช้งบประมาณสำหรับในการก่อสร้าง 1,000,000+ บาท ถ้าเกิดเทียบกับคำตอบที่ได้ออกมาแล้ว ราคานี้ก็นับว่ามีเหตุผลอยู่นะคะ ในบ้าน ก็หวังว่าชาวเว็บไซต์ทุกคนจะได้รับแรงบันดลสำหรับการรีโนเวทบ้านสวนกันนะคะ

*จากแบบอย่างเพียงแค่ไม่กี่ข้อนี้ มองเห็นไหมล่ะขาว่ามีบ้านทิวทัศน์สวนแล้วชีวิตดีแค่ไหน เพื่อเติมเต็มบ้านทิวทัศน์สวนให้พรั่งพร้อมไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติที่เพอร์เฟ็ค สิ่งแวดล้อมโดยรวมของโครงงานก็สำคัญด้วยเหมือนกัน โดยเหตุนี้ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ก็เลยเป็นจริงเป็นจังจัดแผนผังทุกโครงงานของพวกเราให้มีสวนศูนย์กลางกระจัดกระจายอย่างทั่วถึง ให้บ้านรวมทั้งทาวน์โฮมทุกข้างหลังสามารถเข้าถึงสวนได้อย่างไม่ยากเย็นและก็ใช้ประโยชน์จากสวนศูนย์กลางได้อย่างมาก แต่ว่าถ้าหากว่าเป็นโครงงานขนาดใหญ่จะมีการเพิ่มพื้นที่สวน โดยแบ่งเป็นสวนย่อยๆแทรกตัวอยู่ตามมุมต่างๆของโครงงาน เพื่อความสบายและก็คุณภาพชีวิตที่ดีของลูกบ้านทุกคนจ้ะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต