แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

Posted on
small modern house
แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ งบไม่เยอะ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ หากจะกล่าวถึง แบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงปัจจุบัน คงจำเป็นที่จะต้องยก ให้บ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยเหตุว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นมี ความงดงามรวมทั้งกับตอน แถมยังคงใช้ เงินทุนสำหรับ สำหรับการก่อสร้างไม่สูงมากจนเกินไป ทำให้มีเงินเหลือสำหรับการนำไปซื้อเครื่องตกแต่งบ้าน สำหรับตกแต่งตกแต่ง ตัวบ้าน ก็เลยไม่แปลกเลยที่ ผู้คนจำนวนมาก จะเลือกใช้สไตล์โมเดิร์น ในการก่อสร้าง บ้านอาศัยอยู่ บ้านสไตล์ฝรั่งเศส

ประเทศไทยเป็น เมืองร้อน…จนตราบเท่าร้อนมาก ปัญหาที่ พบได้บ่อยสุดๆสำหรับคนชื่นชอบ แต่งบ้านก็เลยหนีไม่พ้นว่า แต่งบ้านยังไงดีให้ร้อนน้อยที่สุด ทำอย่างไรให้อยู่บ้านได้อย่างสบาย หรือจะแต่งบ้าน เช่นไรให้น่าอยู่รวมถึง เหมาะสมกับลักษณะอากาศ

ในขณะนี้มี การแต่งบ้านสไตล์หนึ่ง ที่ได้รับความนิยม ด้วยเหตุว่าตอบปัญหาข้างต้นได้ ครบถ้วน แถมยังมีดีไซน์สุดเก๋ ถูกใจคนรุ่นใหม่ โน่นเป็นการแต่ง บ้านแนวโมเดิร์น ทรอปิคอล

Modern เป็นความทันสมัย ส่วน Tropicalเป็นเขตร้อนชื้น เมื่อสองคำมารวมกัน ก็เลยแปลงเป็น การตกแต่งอย่าง ทันสมัยในเขตพื้นที่ ที่มีลักษณะอากาศร้อนชื้นแฉะ”นั่นก็คือการปรับแต่ง ปรับปรุงแก้ไขรูปลักษณ์ ของบ้านให้สมควร กับลักษณะอากาศ สอดคล้องกับการพักอาศัย โดยจะค่อนข้างจะ ให้ความเอาใจใส่กับ พื้นที่ในบ้าน รวมถึงการเล่นแสงไฟ จากธรรมชาติ ให้ลอดผ่านเข้ามา ในบ้านหากแม้ พอดี

ในตอนนี้ จะเห็นได้ว่า ‘บ้านสไตล์โมเดิร์น’ เป็นที่ รู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมากใน คนรุ่นใหม่ มองดูง่ายๆจากการลง รูปรีโนเวทบ้านบนสื่อโซเชียลต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Twitter หรือแม้แต่ รายการที่มองบ้านของ นักแสดงหลายท่าน ก็จะแลเห็นได้ว่า พวกเขานิยมซื้อบ้าน หรือคอนโดสไตล์ โมเดิร์นกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งปัญหาก็คือ เพราะเหตุใดบ้านสไตล์นี้ ถึงได้รับความนิยมขนาด นี้กันนะ ?

ความเด่นของบ้านสไตล์โมเดิร์น

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

ดีไซน์ บ้านสไตล์โมเดิร์น สามารถทำ เป็นอย่างหลากหลาย เพราะไม่ได้จำกัดว่าควร เป็นแบบใดต้นแบบหนึ่ง เท่านั้น ก็เลยก่อกำเนิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันนี้เราก็เลยแลเห็น การก่อสร้างบ้านสไตล์ โมเดิร์นในหลายแบบ

ซึ่งบางตัวอย่างก็ ให้ความรู้ความเข้าใจ สึกผิดตา และไม่เคยประสบพบเห็นที่ แห่งไหนมาก่อน ยิ่งไปกว่านี้การประดับ ประดาภายในตัวบ้านก็สามารถ ทำเป็นอย่างอิสระ สามารถประยุกต์ กับวัสดุอุปกรณ์ชนิดต่างๆได้อย่างพอดิบพอดี โดยควรต้องใคร่ครวญ ถึงความง่ายๆเป็นหลัก

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นอย่างไร บ้านสไตล์โมเดิร์น นับได้ว่าแบบบ้านที่ได้รับอิทธิพล มาจากประเทศในส่วน ประเทศตะวันตก แต่ขณะนี้มีการก่อสร้างกัน อย่างล้นหลามมากมาย มากขึ้นภายในประเทศไทย เนื่องจากว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นจะมีความล้ำยุค แบบบ้านนอร์ดิกชั้นครึ่ง

ย้ำความง่ายๆ โดยทรงไม่มีความซับซ้อน ใช้สีทาบ้านที่ไม่บาดตา และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ย้ำผลในทางที่ดีใช้สอยเป็นหลัก ส่วนหลังติดอยู่จะใช้แบบทรงแหงน จะช่วยมัธยัสถ์ค่ายังชีพสำหรับในการก่อสร้าง ได้มากกว่าทรงอื่นๆนอกจากนั้นควรมีเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างพร้อม เพื่อตอบปัญหาสำหรับเพื่อการอาศัย

การเลือกใช้สี ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่น พูดได้ว่าความธรรมดาเป็นเยี่ยมในหัวใจหลักของการก่อสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก่อนหน้านี้ก็เลยนิยมเลือกใช้สีที่ไม่มีความจัดจ้าน ย้ำโทนสีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบหรู

รวมถึงมีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ ผสมผสานกับวัสดุอุปกรณ์ต่างๆในบ้านได้อย่างพอดิบพอดี ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่นรวมทั้งน่าอยู่อาศัย แต่ว่าก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นการขวางการทาสีอื่นๆสามารถนำสีอื่นมาทาร่วมด้วยได้ ก็แค่ควรจะมีการประยุกต์ให้ใกล้เคียงกับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้เท่านั้นเอง

สำหรับท่านที่มีความต้องการก่อสร้างบ้านพักอยู่ในตอนนี้ แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น นับได้ว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่มีความน่าดึงดูดใจมากไม่น้อยเลยทีเดียวทีเดียว เนื่องแต่บ้านสไตล์โมเดิร์นนั้น ให้ความรู้ความเข้าใจสึกทั้งยังเรียบหรูแล้วก็เรียบง่ายไปพร้อมเพียงกัน

สามารถตกแต่งตกแต่งได้อย่างอิสระ และจากนั้นก็มีความงามกับตอน สามารถอาศัยได้ในระยะยาว ไม่ตกยุคง่ายๆเสมอเหมือนบ้านสไตล์อื่น ที่สำคัญราคาค่าก่อสร้างก็ค่อนจะถูกกว่าบ้านในสไตล์อื่นๆอยู่พอเหมาะ ก็เลยเป็นเยี่ยมในตัวเลือกที่ไม่ควรไม่มีความเอาใจใส่อย่างยิ่งจริงๆ

เพราะเหตุใดบ้านสไตล์โมเดิร์น ถึงตอบปัญหาคนรุ่นหลัง

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆสวยเรียบง่ายไม่แพง

ดูแลง่าย อุปกรณ์สำหรับการก่อสร้างบ้านสไตล์นี้จะเป็นอุปกรณ์ที่หาง่าย มีความล้ำยุค ต้นแบบบ้านก็เลยมีลักษณะเป็นทรงเรขาคณิต ทำให้องค์ประกอบสำคัญๆเป็นกระจกและก็เหล็ก ทำให้สามารถหาวัสดุมาเพิ่มเติมหรือปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาสำหรับการดูแลเท่าไรนัก เพียงแค่บางทีอาจจะจะต้องมีทริคสำหรับในการเลือกวัสดุอุปกรณ์ต่างๆสักนิดสักหน่อย

รูปทรงกระจ่าง บ้านมีการแบ่งรูปทรงอย่างเห็นได้ชัด มีพื้นที่สำหรับเพื่อการใช้งานในส่วนนั้นๆโดยตรง ทำให้แต่ละพื้นที่ใช้สอยถูกใช้ประโยชน์อย่างกำเนิดคุณประโยชน์ได้สูงสุด ไม่ปะปนจนถึงบ้านแปลงเป็น บ้านที่มองเกลื่อนกลาดจนถึงไม่น่าอยู่

จะมุมไหนก็ถ่ายภาพได้ ทราบไหมว่า บ้านเพียงแค่ 1 ข้างหลัง ก็สามารถเป็นสตูดิโอถ่ายภาพระดับมือโปรได้อย่างง่ายๆรวมทั้งยิ่งกับบ้านสไตล์โมเดิร์นด้วยแล้ว นับได้ว่าเป็นเรื่องง่ายดายเพราะเหตุว่าทั้งยังทรง และก็การตกแต่ง ก็เอื้อแก่การดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขเป็นโลเคชั่นชิคๆได้ทุกมุม ไม่ว่าจะห้องรับแขก ห้องนอน หรือแม้กระทั้งห้องสุขา แล้วก็ถ้าเกิดเสริมความมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้ถูอากาศสักต้น รับประกันว่าได้รูปงามๆไปลงอินสตาเอ็งรมแน่ๆ !

ออกแบบล้ำยุค ลดความเคร่งเครียดเจริญ ทดลองคิดภาพคุณปฏิบัติงานมาเมื่อยล้าๆแล้วกลับมาพบบ้านแคบๆพื้นที่ใช้สอยน้อยมองสิ คงจะอึดอัดน่าดูเลยใช่ไหมล่ะ ? ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะเน้นย้ำไปที่ความโปร่งสบายเตียนของพื้นที่ ดูไปทางไหนก็รู้สึกสบายตา ทำให้มีความรู้สึกเพลิดเพลินใจ ลดความตึงเครียดได้อย่างดีเยี่ยม ไม่แปลกเลยที่ผู้คนจำนวนมาก จะมองหาบ้านรูปแบบนี้มากยิ่งกว่าสไตล์อื่นๆ

ประหยัดเงินในกระเป๋ากว่าที่คิด เนื่องจากว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นทรงเรียบไม่สลับซับซ้อน ทำให้ราคาในก่อสร้างบ้านไม่สูงมากสักเท่าไรนัก ซึ่งนำมาซึ่งการทำให้การตกแต่งด้านในไม่ยุ่งยากตามไปด้วย ทุ่นเวลาสำหรับในการก่อสร้างมากยิ่งกว่าบ้านสไตล์อื่นๆไปได้มากอย่างยิ่งจริงๆ

บ้านชั้นเดี่ยว ขนาดกระชับ 1 ห้องนอน ใช้งบประมาณเพียงแค่ 158,000 บาท ระเบียงกว้างใหญ่ งามน่าอยู่มากมาย แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ

แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆสวยเรียบง่ายไม่แพง

วันนี้พวกเราพาไปดูบ้านโมเดิร์นงามๆข้างหลังขนาดเล็กน่ารักน่าเอ็นดูมากมาย เป็นบ้านของสมาชิกที่ชื่อว่า “ศักดา ไชยภักดิ์” ที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ได้โปรดกรุณานำภาพแบบบ้านข้างหลังเล็กๆสวยๆมองดูอบอุ่น มาให้เราได้ดูเป็นไอเดียกันขอรับ ซึ่งคุณธงอำนาจ ไชยภักดิ์ เรียกบ้านข้างหลังนี้ว่า

“กระต๊อบน้อย รอรัก” แจ้งว่า บ้านข้างหลังนี้ใช้งบประมาณสำหรับในการก่อสร้างทิ้งสิ้น 158,000 บาท (ค่าตอบแทน 40,000 +ค่าของ 118,000 ครับผม) และก็ใช้เวลาสำหรับเพื่อการก่อสร้างเพียงแค่ 3 อาทิตย์เพียงแค่นั้น พวกเราไปดูบ้านโมเดิร์นหลักเล็กๆน่ารักน่าเอ็นดูๆที่ชื่อว่า “กระต๊อบน้อย รอรัก” พร้อมเพียงกันเลยครับผม

  • เป็นบ้านทรงโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงหมาแหงน มีระเบียงหน้าบ้าน
  • มีเสา 9 ต้น กว้าง 6 เมตร x ยาว 8 เมตร ขนาดห้อง 4×5 เมตร
  • องค์ประกอบเป็นเหล็กทั้งสิ้นอีกทั้งเสา รวมคานด้านล่างด้วยครับผม
  • ปูพื้นด้วยปูนซีเมนต์กระดาน SCG ครึ้ม 24 mm.นะครับ
  • ฝาผนังภายนอกดก 16 mm.
  • ฝาผนังข้างในครึ้ม 12 mm.ครับผม
  • ยกพื้นสูง 60 ซม. ไว้นั่งหย่อนยานขาครับผม
  • ห้องครัว ส้วมแยกครับผม (กำลังทำ)
  • สิ่งของโดยประมาณเหล็กซื้อร้านค้าใหญ่ในพื้นที่เป็นเหล็กเต็ม
  • ค่าเหล็กราว 30,000 กว่าบาท
  • พื้น+ฝาผนัง+ฝ้า ใช้ปูนซีเมนต์กระดาน SCG
  • พื้นเลือกใช้ความดก 24 มม.
  • ฝาผนังข้างนอก 16 มม.
  • ฝาผนังข้างใน 12 มม.
  • ฝ้าข้างใน 8 มม.

*หวังว่าไอเดียบ้านข้างหลังเล็กทรงโมเดิร์น ที่ชื่อกระต๊อบน้อยรอรัก ข้างหลังนี้ น่าจะต้องใจแฟนเพจกันบ้างครับขอขอบคุณมากภาพและก็ข้อมูลที่ได้รับมาจาก.คุณธงอำนาจ ไชยภักดิ์

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต