บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ

Posted on
small modern wooden house
บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ เอาใจคนรักไม้

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ คนไม่ใช่น้อย บางทีอาจเคยทราบคำว่า “บ้านสไตล์โมเดิร์น” และจากนั้นก็ถูกใจเข้าใจ ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็คือบ้านที่มีลักษณะเรียบ มีช่องเปิดกว้างๆรวมทั้งมี หลังคาเป็นหลักเรียบ Flat Slab (พื้นสแลบ) หรือ หลังคาทรง Lean-to (หลังคาเพิงหมาแหงน) เป็นแบบอย่าง ของบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งแน่นอนว่าบางเวลา บางทีอาจถูกเพียงแต่หน่อยเดียว เท่านั้นเอง ดังนั้นการที่ เราจะตกลงปลงใจ เรียกบ้านข้าง ข้างหลังใดด้านหลังหนึ่ง ว่าเป็นสไตล์แบบไหน หรือจะเรียกบ้านด้านหลัง ใดว่าเป็นบ้านแบบโมเดิร์น เราจึงควรรู้ซะก่อนว่า สไตล์โมเดิร์นมี ที่มาอย่างไร บ้านสไตล์วิกตอเรียน

บ้านสไตล์แบบโมเดิร์น เป็นอย่างไร

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ

สไตล์โมเดิร์น เป็นลักษณะ ของสิ่งก่อสร้างที่ ได้รับอิทธิพลมาจาก ยุคเปลี่ยนอุตสาหกรรม ในตอนศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นตอนที่คนหันมาให้ความพิจารณาถึง การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้ม ลดการใช้เครื่องมือรวมทั้ง แรงงานที่ไม่สำคัญ ในการก่อสร้าง

โดยเหตุนี้ ก็เลยเกิดขั้นตอนสำหรับ สำหรับการลดองค์ ประกอบของอาคารที่ฟุ่มเฟือย และก็หันมาใช้ทรงเรขา คณิตรากฐานที่มีความธรรมดา ไม่มีการตกแต่งหรือปกปิดผิว โชว์ลักษณะผิวตามธรรมชาติ ของข้าวของที่ปรับใช้ และก็ด้วยความที่คำว่า Modern ในภาษาอังกฤษ หมายความว่า ใหม่หรือล้ำยุค ก็เลยถูกปรับใช้เรียก การออกแบบในรูปแบบใหม่นี้ สำหรับยุคนั้น

ด้วยเหตุผลดังกล่าว บ้าน หรืออาคารที่จะมีสไตล์ ที่เข้าลักษณะแบบโมเดิร์น จำเป็นที่จะต้อง มีทรงที่ตอบรับ ผลในทางที่ดีใช้สอยสูงสุด ซึ่งถูกใจเป็นทรงเรขาคณิต เสียเป็นส่วนมาก แม้ว่าก็ใช่ว่าจะเป็นอย่างงั้น ไปเสียทั้งสิ้น

จึงควรตริตรอง ความเหมาะสมที่สามารถ ตอบโต้การใช้ แรงงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย หลายคราวที่ เราถูกใจมองเห็นบ้านบางด้านหลังที่มี ห้องบางห้องเป็น ห้องวงกลม ซึ่งน่าสนใจแล้วหลังจากนั้นก็ เป็นจุดเด่นเมื่อมอง มาจากภายนอก และจากนั้นก็ดูคงเข้า มาตรฐานสไตล์โมเดิร์นเพราะ มาจากทรงเรขาคณิต หากแม้ถ้าเกิดมอง ในทางการใช้ แล้วอาจไม่ได้เป็นแบบนั้น เนื่องจากว่าการใช้ แรงงานจริงอาจใช้งานได้ ไม่เต็มกำลัง เนื่องจากว่าเครื่องตกแต่งบ้านเยอะมากถูกใจเป็นเหลี่ยมซึ่งมักจะทำให้ เสียรวมทั้งสิ้นเปลือง พื้นที่ บ้านสไตล์คันทรี

ไม่มีการตกแต่ง หรือแต่งแต้มที่ฟุ่มเฟือย เกินความจำเป็น ทุกส่วนหรือทุกๆองค์ประกอบ ของตัวบ้านจะต้องมี หน้าที่หรือคุณค่า ใช้สอยในตัวของมันเอง ตัวอย่างที่แลเห็นได้ อย่างราบรื่นก็คือ เสาของอาคาร เสาอาคารทำหน้าที่รับ น้ำหนัก ถ้าหากเสามีการตกแต่งตกแต่งด้วยบัวหัวเสา หรือขนคิ้ว ก็จะถือว่าเป็นการตกแต่ง ที่ฟุ้งเฟ้อเกินจำเป็น

สรรเสริญในธรรมชาติ ของผิวของเครื่องมือ ในส่วนของ ข้าวของเมื่อเลือกใช้ ข้าวของใดก็น่าจะ แสดงผิวที่แท้จริง ของเครื่องไม้เครื่องมือนั้นๆได้แก่การใช้วงกบของ ประตูหรือหน้าต่างที่ เป็นไม้ ก็ควรแสดงให้เห็นว่าเป็นไม้ หลายทีที่ถูกใจดู มองเห็นวงกบไม้ถูกทาด้วย สีน้ำมัน ซึ่งมักจะทำให้ดูแล้ว ไม่เคยรู้ว่าใช้ ข้าวของอะไร

ชมเชย ในธรรมชาติส่วนประกอบ สำหรับวิธีการทาง ด้านส่วนประกอบของงานสไตล์โมเดิร์น ถูกใจแสดงส่วนของ องค์ประกอบโดยไม่มีการปิดบัง และถือว่าเป็นความสวยสดงดงาม อย่างหนึ่ง ได้แก่

การใช้ฝ้าเพดาน เพื่อปกปิดการเดินงาน ระบบท่อน้ำน้ำประปา หรือระบบสายไฟฟ้าที่ไม่เรียบร้อย ซึ่งหลายท่าน บางทีก็อาจจะโต้เถียงได้ว่าฝ้าเพดาน ก็มีหน้าที่ในตัวของ มันเองเป็นปกปิดความ ไม่เรียบร้อย แม้กระนั้นหากบ้านด้านหลังใด มีการดีไซน์ตำแหน่ง ห้องให้ดี วางและก็เดินระบบท่อ ระบบสายไฟให้เป็น ระเบียบเรียบร้อย ฝ้าเพดานก็อาจ ไม่จำเป็น หรือมีเฉพาะนิดหน่อย ก็เป็นได้

หลายทีที่มีความรู้ความเข้าใจ และก็ความรู้ความเข้าใจผิดว่า บ้านที่ไม่มีชายคา ยื่นจากตัวบ้าน หรือบ้านที่มีลักษณะ เป็นกล่องสี่เหลี่ยม เหมือนในแมกกาซีน แต่งบ้านจากต่างประเทศเป็น สไตล์แบบโมเดิร์น ถือว่าเป็นความเข้าใจผิด อย่างแรงอย่างยิ่งจริงๆ

ด้วยเหตุว่าสไตล์ ของโมเดิร์นที่จะต้อง จำเป็นต้องชมเชยต่อธรรมชาติ ของข้าวของ เชื่อถือต่อธรรมชาติ ขององค์ประกอบ ที่สำคัญที่สุดเป็นจึงควร เชื่อถือต่อธรรมชาติ รุมล้อมนั่นเองครับ ประเทศไทย เป็นประเทศ ที่อยู่ในเขตร้อนชื้น มีฝนตกบ่อยๆ บ้านสไตล์ตะวันออก

ด้วยเหตุผล ดังที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อบ้านด้านหลังใด ไม่มีชายคา หรือแม้แต่ระยะยื่น ของชายคาน้อยเกินไปก็ อาจทำให้เกิด ปัญหาน้ำฝนรั่วซึมเข้ามา ในบ้านได้ง่าย และโน่นบางทีอาจไม่ ถือได้ว่าเป็นสไตล์ โมเดิร์นเนื่องจากสไตล์โมเดิร์น น่าจะตอบโต้ คุณค่า ใช้สอยสูงสุดนะครับ

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ ไม้ชั้นเดี่ยว

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆ

การสร้างบ้านชั้นเดี่ยว บางครั้งก็อาจจะดู ง่ายๆไม่ดีที่สุด แต่ก็มีลักษณะเด่นหลายๆอย่าง อีกทั้งงบประมาณ ที่ต่ำลง ความสบายสบายสำหรับ การใช้แรงงานที่ไม่ต้องเดินขึ้น ลงบันไดให้อ่อนแรง ในยามที่เฒ่า ดังต่อไปนี้เราสามารถทำให้ ในบ้านขนาดกระชับนี้แอบผลในทางที่ดี ใช้สอยเยอะมากภายใน ส่วนประกอบบ้านเพียงแค่ ชั้นเดี่ยว และเป็นบ้านที่อบอุ่น น่าอยู่ได้ง่ายๆ เปรียบเสมือนอาทิเช่น ที่บ้านด้านหลังนี้ ในประเทศประเทศสวีเดน ทำเป็นอย่างน่ากล่าวสรรเสริญ บ้านสีขาว

  • ดีไซน์ : Johansundberg
  • รูป : Markus Linderoth
  • รายละเอียด : บ้านไอเดีย

บ้านชั้นเดี่ยวที่สร้างความสำราญได้หลายชั้น

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆแบบเรียบง่ายประหยัดงบในการสร้าง

บ้านข้างหลังนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสมุทรทางตอนใต้ของ Höllviken ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศสวีเดน ลักษณะเด่นของตรงนี้เป็นพื้นที่บริเวณอุดมไปด้วยต้นสนสูง ใกล้กับป่า สมุทร รวมทั้งพื้นที่อนุรักษ์สภาพแวดล้อม คนเขียนแบบแล้วก็เจ้าของบ้านก็เลยเห็นเหมือนกันที่จะก่อสร้างบ้านที่มีความสอดคล้องอ่อนน้อมกับทิวไม้ที่ล้อมรอบ

เห็นผลลัพธ์มาเป็นบ้านไม้ชั้นเดี่ยว เส้นเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นทำให้สัมผัสสนิทสนมกับธรรมชาติเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตัวบ้านเป็นกรุ๊ปตึกสามข้างหลังต่อเชื่อมกัน ตึกรูปตัว L เป็นที่อยู่ที่อาศัยสำหรับเจ้าของบ้าน โรงหยุดรถยนต์ รวมทั้งกระต๊อบขนาดเล็กสำหรับผู้สูงวัย

เปลือกที่หุ้มห่อส่วนข้างหน้านั้นแผ่รัศมีความอบอุ่นต้นสนรัสเซียไซบีเรีย ซึ่งเป็นพันธุ์พืชประจำถิ่นที่ทนต่อลักษณะอากาศ ก็เลยใช้ตีฝาผนังด้านนอกได้ราวกับคุณลักษณะของไม้สักที่นิยมใช้ในทวีปเอเชีย

รูปร่างตึกหลักเป็นรูปตัว L เพื่อทุกห้องสามารถแลเห็นสนามที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางของบ้านได้ตลอดระยะเวลา หลังคามีชายคายื่นล้ำออกมา ทำให้มีนอกชานบริเวณให้ออกมานั่งเล่นสบายๆระเบียงที่ยื่นออกมายังปฏิบัติภารกิจเป็นฟุตบาทเชื่อมแต่ละส่วนของตึกให้เดินทางได้แบบไม่สะดุด

ห้องรับแขกที่แสนอบอุ่น

บ้านไม้โมเดิร์นเล็กๆแบบเรียบง่ายประหยัดงบในการสร้าง

บริเวณบ้านเต็มไปด้วยช่องเปิดขนาดใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องรับแขก ด้วยการตำหนิดตั้งประตูกระจกบานพับเก็บเต็มพื้นที่ ทำให้ราวกับไม่มีฝาผนังทึบ ตัวบ้านรับแสงสว่างและก็อากาศด้านนอกไหลเวียนเข้าไปด้านในได้สุดกำลัง ให้ความอบอุ่นได้ดิบได้ดีในช่วงฤดูหนาว ความไม่มีขอบเขตระหว่างข้างในข้างนอกแบบงี้ สร้างภาพให้ห้องรับแขกที่จัดอยู่ปลายสุดของบ้านเปิดเตียนเสมือนเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของธรรมชาติ แบบบ้านพื้นที่จำกัด

เมื่อเดินผ่านห้องรับแขกที่อยู่มุมบ้านเข้ามาจะเจอกับครัว พื้นที่ทานอาหาร และก็พื้นที่ห้องรับแขกที่เรียงไว้บริเวณห้องศูนย์กลางขนาดใหญ่ ซึ่งยื่นออกไปไกลจากเตาผิงไปจนกระทั่งสวน ทุกตารางเมตรจะรับทราบได้ถึงความสนิทสนมกับธรรมชาติ ด้วยแนวทางเลือกอุปกรณ์ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกรวมทั้งสัมผัสใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมด้านนอก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของไม้ แผ่นหิน ก้อนอิฐ แล้วก็พื้นกระเบื้องดินเผาที่ไม่มีแผ่นไหนเช่นเดียวกันเลย

บ้านบรรยากาศอบอุ่นกับสิ่งของธรรมชาติ มุมห้องครัวเล็กๆที่ตกแต่งคุมธีมงานไม้สีธรรมชาติแล้วก็พื้นกระเบื้องดินเผา ท็อปไอส์แลนด์แผ่นหินอ่อน แต่ว่ามีส่วนของบานตู้ต่างๆที่ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ใหม่ๆอย่างฟอร์เมก้าสีขาวด้าน ซึ่งมิได้มองแตกต่างไปจากอุปกรณ์อื่นๆเป็นการตกแต่งแบบร่วมยุคที่ไม่ยั่วยวนใจด้วยสีสันแจ่มใส แต่ว่าครั้งใดก็ตามดูจะรับทราบได้ถึงความง่ายๆที่อยู่ได้นาน

ภาพรวมของกรุ๊ปตึกทั้งยัง 3 ซึ่งทำให้พวกเราเห็นกระจ่างเจนว่าการเลือกใช้อุปกรณ์ที่สมควรรวมทั้งเข้ากันได้กับสิ่งแวดล้อม เป็นโอกาสหนึ่งสำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านที่จะนำไปสู่ความน่าประทับใจ

*ก็จบไปแล้วสำหรับ การรีวิวบ้านในคราวนี้ หวังว่าจะถูกใจหกกันนะทุกๆคน บอกเลยว่าบ้านสไตล์นี้งาม เเละพอดี เหมาะสมกับทุก life style แน่ๆ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนเเล้วพบกันใหม่ บทความหน้านะทุกๆคน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต