สระว่ายน้ําในบ้าน

Posted on
swimming pool in house
สระว่ายน้ําในบ้าน

สระว่ายน้ําในบ้าน ทำแบบไหนถึงจะดี

สระว่ายน้ําในบ้าน ปัจจุบันนี้การก่อสร้าง สระว่ายน้ำ สามารถทำเป็น ง่ายขึ้น แถมยังราคาสูง ที่ถูกลงกว่า ก่อนหน้าเยอะมาก ก็เลยทำให้ หลายๆคน นิยมสร้างสระว่ายน้ำ ในบริเวณบ้านมากเพิ่มขึ้น วันนี้เว็บไซต์บ้าน แล้วก็สวน ขอนำเสนอเรื่องน่าดึงดูดเกี่ยวกับการสร้าง สระว่ายน้ำ สำหรับผู้ที่อยาก มีสระว่ายน้ำเอาไว้ ในบ้านมาฝากกัน

เช็คก่อนสร้าง สิ่งแรกที่ต้องทำเป็น วิเคราะห์บริเวณบ้านว่ามี พื้นที่พอที่จะสร้าง สระว่ายน้ำ ได้ไหม บ้านที่ มีพื้นที่แค่เพียง 50 ตารางวา ก็สามารถสร้าง สระว่ายน้ำได้แล้ว สระว่ายน้ำ ไม่มีความสำคัญ จะต้องมีขนาดใหญ่เสมอ แม้ว่าก็ไม่ควรเล็กมาก ควรจะมี ความยาวมากพอ สำหรับการว่าย เพื่อออกกำลังกาย และไม่แคบจนถึง ถึงมือจำเป็นต้องอาเสี่ย งกับการฟาดขอบสระ

“เมื่อเริ่มดีไซน์บ้าน สระว่ายน้ำก็ ถูกเขียนให้ผู้ใน แผนผังบริเวณบ้านตั้งแต่เริ่ม มีข้อสรุป ที่ทุกคนรับแล้วก็ต้องการ ที่จะให้มี สระว่ายน้ำ ด้วยเหตุผลเป็น อยากที่จะให้มีสระ ปรารถนาทำไว้ออกกำลังกาย สิ่งที่ จำเป็นต้องคิดเป็น ทำยังไงจะได้ สระว่ายน้ำที่ ราคาไม่แพง ดูแลไม่ยาก ไม่ใช้พื้น ที่มากมาย ไม่จำเป็นที่จะต้องมี ลานข้างสระ (pool deck) ใหญ่ๆให้สิ้นเปลือง ค่าใช้สอย ด้วยเราไม่ได้ตั้งใจจะใช้บ้านนี้เพื่อรับประกัน แขกจำนวนหลายชิ้นอยู่แล้ว PHUKET VILLA

เราได้ผลสรุปว่า จะทำสระว่ายน้ำ ยาวคร่าวๆ 1 เมตร กว้าง 2.40 เมตร เหมือนทางว่าย 1 ทาง มีความลึก 1.20 เมตร ตลอดความยาว และมีที่นั่งพัก ในน้ำตลอดความยาว ของสระด้วย โดยวางตำแหน่ง สระว่ายน้ำหลบ ไว้ข้างหนึ่งของสนาม ชิดกับตัวบ้านทางด้าน ทิศตะวันตกเฉียงใต้

โดยหัน ด้านแคบทางทิศเหนือ-ใต้ ทำให้เหลือพื้น ที่สนามเป็นชิ้น เป็นอัน ไว้ให้ลูกหลานวิ่ง เล่นเตะบอลได้ ซึ่งบริเวณขอบสระว่ายน้ำนี้จะต้องไม่ ปลูกต้นไม้ใหญ่ เพื่อแสงแดด ส่องลงถึงพื้นดิน ตลอดความยาวของสระ เพื่อบริเวณสระว่ายน้ำได้แสงอาทิตย์มากที่สุดในช่วงเวลาบ่าย ซึงการจัดวาง สระว่ายน้ำอย่างงี้ ทำให้น้ำในสระอุ่นทั้งวัน สมควรแก่การว่ายน้ำ” ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

Tips สำหรับสระว่ายน้ำขนาดเล็ก อาจสตาร์ทเครื่องเจ็ตสำหรับว่ายทวนน้ำคงเดิมได้ สามารถตั้งขึ้นผ้าใบไว้สำหรับเลื่อนปิดผิวสระว่ายน้ำ เพื่อคุ้มครองเศษใบไม้ที่ลอยลงไปในสระได้ โดยเฉลี่ยแล้วราคาค่าก่อสร้างของ สระว่ายน้ำ สำเร็จรูปจะแพงถูกกว่าสระว่ายน้ำคอนกรีต ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับสระว่ายน้ำที่มีความลึกราว 1.2 เมตร ปูกระเบื้องโมเสก ราคาก่อสร้างราวๆ20,000 – 25,000 บาท ต่อตารางเมตร บ้านทรงปั้นหยาโบราณ

ส่วนประกอบของ สระว่ายน้ําในบ้าน

สระว่ายน้ําในบ้าน
  • แบ่งได้ 2 จำพวก เป็น
  • สระว่ายน้ำคอนกรีต องค์ประกอบพื้นและก็ฝาผนังของสระเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กทั้งหมดทั้งปวง จุดเด่น เป็นแข็งแรงทนทาน แล้วก็วางแบบสระได้นานัปการแบบอย่าง
  • สระว่ายน้ำสำเร็จรูป ส่วนประกอบสร้างจากพอลิเมอร์สำเร็จ สามารถเอามาจัดตั้งได้เลยบนส่วนประกอบที่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ส่วนสระว่ายน้ำสำเร็จรูปอีกประเภทหนึ่งหมายถึงสระที่ทำมาจากส่วนประกอบเหล็ก หรือ พลาสติกหล่อคุณภาพดี แล้วปูผ้าไวนิลที่ทำขึ้นมาสำหรับสระว่ายน้ำโดยยิ่งไปกว่านั้น ข้อกำหนดของสระว่ายน้ำสำเร็จรูปเป็นมีทรงที่ไม่มากมาย แต่ว่าแพงถูกและก็สร้างได้เร็วกว่าแบบสระว่ายน้ำส่วนประกอบคอนกรีต แต่ว่าจึงควรเปลี่ยนผ้าไวนิลทุกๆ10ปี วิลล่า

ระบบบำบัดน้ำ

สระว่ายน้ําในบ้านมีขั้นตอนการทำยังไง

ระบบคลอรีน เป็นระบบทำลายเชื้อที่เหมาะสมสุด รวมทั้งนิยมใช้กันสูงที่สุด วิธีการใช้เป็น เบาๆละลายลงในน้ำ จะสามารถทำลายเชื้อได้ต่อเมื่อค่า pH ในน้ำอยู่ระหว่าง 7.2 – 7.8 รวมทั้งคลอรีนอาจมีผลทำให้ผิวหนังระคายได้ การละลายคลอรีนควรจะทำในตอนเวลาเย็นหลังจากใช้สระเสร็จแล้ว รวมทั้งจะต้องเปิดเครื่องกรองทิ้งเอาไว้อย่างต่ำ 3 – 4 ชั่วโมง สำหรับสระว่ายน้ำขนาด 4 x 8 เมตร ค่าดูแลด้วยคลอรีนราวๆ 3,000 – 4,000 บาท ต่อเดือน

ระบบน้ำเกลือ ฆ่าเชื้อโรคด้วยน้ำเกลือ ปลอดภัยต่อสภาพทางด้านร่างกาย อีกทั้งช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวหนัง แม้กระนั้นราคาแพงจัดตั้งออกจะสูง สระว่ายน้ำขนาด 4 x 8 เมตรราคาจัดตั้งราวๆ 40,000 – 50,000 บาท ค่าดูแลทุกเดือนราว 400 – 600 บาท บ้านและสวน

ระบบโอโซน ฆ่าเชื้อโรคในน้ำด้วยการสร้างแก๊สโอโซนจากเครื่องอัดอากาศมาบำบัดน้ำในสระโดยตรง คือระบบที่มีคุณภาพมากมาย เพราะว่าไม่มีสารตกค้างในน้ำ รวมทั้งใช้เวลาฆ่าเชื้อโรคสั้นกว่าแบบอื่น ค่าจัดตั้งแพงที่สุด สำหรับสระว่ายน้ำขนาด 4×8 เมตร ค่าจัดตั้งราว 150,000 – 200,000 บาท

ทรงของสระว่ายน้ำ แบ่งได้ 2 ลักษณะใหญ่ๆเป็น ทรงเลขาคณิต แล้วก็ ทรงอิสระ แม้กระนั้นไม่สมควรวางแบบให้มีซอกมุมมากมายหรือแปลกประหลาดกระทั่งเกินความจำเป็น ด้วยเหตุว่าอาจจะเป็นผลให้มีปัญหาประเด็นการปูกระเบื้องพื้นและก็ฝาผนังของสระว่ายน้ำ และก็แนวทางการทำความสะอาด

การเลือกตำแหน่งของสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ําในบ้านมีขั้นตอนการทำยังไง

สระว่ายน้ำ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับบ้าน เพราะฉะนั้นตำแหน่งของสระว่ายน้ำ ควรจะอยู่ในที่ๆสามารถแลเห็นได้เด่นชัด แต่ว่าไม่สมควรหันด้านสั้นของสระไปทางทิศตะวันออกรวมทั้งตะวันตก เพราะว่าแสงสว่างจากดวงตะวันบางทีอาจส่องก่อกวนในตอนที่กำลังว่ายได้

การปูผิวสระว่ายน้ำ กระเบื้องที่นิยมใช้ปูสระว่ายน้ำสูงที่สุดเป็นกระเบื้องโมเสก สีต่างๆด้วยเหตุว่ามีขนาดเล็ก ละเอียด แล้วก็สามารถไล่โทนสีของกระเบื้องได้นานาประการ เว้นแต่กระเบื้องแล้ว วิธีการทำผิวสระว่ายน้ำเป็นคอนกรีตขัดมันผสมสี ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่นิยมทำกันมากมาย ด้วยเหตุว่ารูปแบบนี้จะก่อให้สระว่ายน้ำมองสม่ำเสมอเป็นผืนเดียวกันทั้งยังสระ Tips สีกระเบื้องที่ช่วยทำให้แลดูอย่างเป็นธรรมชาติ อย่างเช่น สีฟ้า สีเทอร์รอส์ หรือสีเขียวแบบ สีน้ำสมุทร

การผลิตร่มเงาให้กับสระว่ายน้ำ สามารถทำเป็นหลายแนวทางเป็นวางแบบบ้านให้ตัวบ้านช่วยบังแดดให้สระว่ายน้ำปลูกต้นไม้ใหญ่สร้างร่มเงาก็ได้ แม้กระนั้นไม่สมควรเลือกต้นไม้จำพวกผลัดใบหรือผลิดอกออกผล เนื่องจากว่าจะก่อให้พื้นที่บริเวณแล้วก็ในน้ำสกปรก ทั้งยังไม่สมควรฯลฯไม้ที่มีระบบระเบียบรากชอนไชและก็แผ่วๆขี้งกว้างเวิ้งด้วย เพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้รากไปทำลายองค์ประกอบสระว่ายน้ำได้

การเพิ่มบรรยากาศให้สระว่ายน้ำ สามารถตกแต่งเพิ่มอีกด้วยประติมากรรม กระถางปลูกต้นไม้ หรือของเสริมแต่งตกแต่งอื่นๆมาประดับประดาไว้บริเวณสระได้ตามสไตล์ที่รักในการดูแล ก่อนสร้างสระว่ายน้ำ ควรคิดให้ดีก่อน ด้วยเหตุว่าการบำรุงรักษาออกจะยุ่งยาก จะต้องรอดูแล ถามตนเองก่อนว่าพร้อมไหม ทั้งยังเงินรวมทั้งเวลา เนื่องจากว่ารายจ่ายออกจะสูง รวมทั้งจึงควรเอาใจใส่ดูแล รักษาความสะอาดทุกวี่วัน ทางหนดีควรจะขอความเห็นกับบริษัทที่น่าไว้ใจและก็เชื่อใจได้ จะได้ไม่มีปัญหาข้างหลังสร้างสระว่ายน้ำเสร็จ Phuket

Tips รายจ่ายสำหรับเพื่อการดูแล สระว่ายน้ำ มี ค่าสารเคมีชำระล้างสระ ค่าไฟ แล้วก็ค่าตอบแทน หรือถ้าหากอยากว่าจ้างบริษัทชำระล้าง สำหรับสระว่ายน้ำขนาด 4 x 8 เมตร โดยเฉลี่ยแล้วจะมีค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 2,500 – 3,500 บาท ต่อเดือน

*ก่อนสร้างสระว่านน้ำพวกเราควรจะชั่งใจตนเองให้ดีก่อน ด้วยเหตุว่าสระว่ายน้ำควรจะมีเรื่องเกี่ยวกับการทะนุบำรุงที่ออกจะยุ่งยาก จะต้องหมั่นเก็บเศษใบไม้ที่อยู่ในสระ รวมทั้งรางน้ำล้นขอบสระ และก็การดูดขี้ตะกอนใต้สระว่ายน้ำวันแล้ววันเล่า รวมถึงการตรวจเช็คค่า pH ในน้ำ แล้วก็ลักษณะการทำงานของที่กรองให้อยู่ในภาวะดีบ่อยๆเพื่อน้ำในสระว่ายน้ำของพวกเรามองใสสะอาดน่าใช้ แม้กระนั้นถ้าหากคนไหนกันแน่ที่ต้องการจะลดภาระหน้าที่ยุ่งยากสำหรับการดูแลสระ ก่อนที่จะคิดที่จะตัดสินใจสร้างสระว่ายน้ำก็ควรที่จะทำการเลือกบริษัทที่มีบริการข้างหลังวิธีขายที่ดีด้วยขอรับ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต