บ้านทรอปิคอล

Posted on
tropical house
บ้านทรอปิคอล

บ้านทรอปิคอล สายธรรมชาติต้องชอบ

บ้านทรอปิคอล สไตล์ทรอคอยปิคอล (Tropical Style) คำว่า Tropical เป็นเขตร้อนชื้นโดยเหตุนั้นการตกแต่งสไตล์นี้ก็เลยเน้นย้ำการตกแต่งด้วยสิ่งของธรรมชาติด้วยการปรับใช้แนวทางการตกแต่งให้กับประเทศที่มีลักษณะอากาศร้อนเปียกชื้น

ด้วยแบบที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกของการพักร้อนไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสี หรือ การใช้อุปกรณ์ที่มาจากธรรมชาติ Tropical Style ก็เลยเป็นที่นิยมถูกประยุกต์ใช้สำหรับในการวางแบบตกแต่งบ้านพักตากอากาศ หรือ ตกแต่งโรงแรม อย่างมากมายครับผม บ้านสไตล์อังกฤษวินเทจ

บ้านทรอปิคอล เป็นยังไง

บ้านทรอปิคอล

Tropical Style เป็นการนำธรรมชาติ เข้ามาไว้ในโทนสีที่พบ ในงานก็เลยเป็นโทนสี ที่สะท้อนองค์ประกอบต่างๆตาม ธรรมชาติตั้งแต่สีเขียวสด ของใบไม้ สีแสดของพืชพันธุ์ต่างๆตลอดจน สีน้ำตาลของพื้นดินด้วยอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากการ ผลิตบรรยากาศที่ผ่องใส มีลม แล้วหลังจากนั้นก็แสงที่เพียงพอเหมาะ โดยสามารถเปิดรับ สัมผัสกับความพอใจ ธรรมชาติได้อย่างยิ่ง ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะ ทำให้การตกแต่งสไตล์ นี้ดูเด่น ขมีขมัน และก็น่าอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ เรื่อย

การจะสร้างบรรยากาศ ที่ผ่องใส คุ้นเคยธรรมชาติ “กระจก”หมายคือข้าวของส่วน ประกอบหลักที่จะห้าม ให้ขาดเลยเด็ดขาด “กระจก” ไม่เป็นแต่เพียงข้าวของ ที่ให้ความใสสะอาด กับอาคารเท่านั้น แต่ยังเป็นข้าวของที่ ให้แก่ท่านค่าด้านความสวย สร้างความสดชื่นใช้พลังงานน้อยลง กระแสไฟ จนกว่าสามารถคุ้มครองปกป้อง คุ้มครองชีวิตและเงินด้านในอาคารนั้นๆจากเหตุการณ์ต่างๆที่ เกิดขึ้นภายนอกอาคารได้ บ้านสไตล์คลาสสิก

นอกจากนี้ กระจกยังเป็นสิ่ง ของโปร่งใสที่มีจุดแข็ง สำหรับเพื่อการทำหน้าที่ เชื่อมต่อความ เกี่ยวโยง ระหว่างสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกกับภายในอาคาร อย่างกับตัวอย่างเช่น การครั้งผู้พักสามารถสัมผัส ชื่นชอบกับไปกับบริบทอันงดงาม ของธรรมชาติข้างนอก ได้อย่างใกล้ชิด

ท่ามกลางสภาพแวดล้อม ที่เปลี่ยนไปตามขณะใน ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นแดดจ้า ร่มรื่น หรือแม้แต่ฝนตก กระจกก็เลยเปรียบเสมือน ผู้แทนกึ่งกลางที่ช่วยให้ ผู้อาศัยสามารถเข้าถึง บริบทธรรมชาติได้มากขึ้น

ยิ่งไปกว่านี้ กระจกยังสามารถประยุกต์ ให้เป็นองค์ประกอบทาง สถาปัตยกรรมที่ หลายหลาย อาครั้งอย่างเช่น ฝาผนังบ้านกระจก ,ประตูกระจก ,หน้าต่างกระจก หรือแม้แต่หลังคา และกันสาดกระจกก็สามารถ ทำเป็นเช่นเดียวกัน โดยกระจกคุณภาพสูง ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบนำไป ตกแต่งอย่างใหญ่โต ในยุคนี้ก็บางทีอาจหนีไม่พ้น กระจกลามิเนท อีกเหมือนเคยนะ

กระจกลามิเนท Lamiglas นั้น ประกอบไปด้วยคุณลักษณะเด่นดังนี้

บ้านทรอปิคอล
  • มีชั้นฟิล์มถ่ายรูป PVB ประสิทธิภาพสูงตรงตรงกลางกระจกสองชั้น ให้ความปลอดภัยแบบกระจกนิรภัยลามิเนท ลดรังสี UV และก็เสียงดังรบกวน
  • เลือกได้อีกทั้งฟิล์มถ่ายรูปจำพวกใส ประเภทฝ้าแล้วก็ประเภททึบ
  • สามารถประสมประสานฟิล์มถ่ายรูปหลายชั้น หลากสีเพื่อสร้างสีสันรวมทั้งรูปแบบใหม่ๆได้นานัปการ
  • ชั้นฟิล์มถ่ายรูปอยู่กลางกระจกทำให้แก่การใช้แรงงานนาน ไม่ลอกร่อน แล้วก็เป็นกระจกที่คุ้มครองป้องกันการหลุดหล่นของเศษชิ้นส่วนกระจก ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุกระจกแตก โดยเศษของกระจกที่แตกจะติดอยู่ที่ชั้นฟิล์มถ่ายรูป

บ้านทรอปิคอล แบบบ้านชั้นเดี่ยว ขนาด 50 ตารางเมตร ใช้พื้นที่คุ้ม อยู่สบายสนิทสนมธรรมชาติ

บ้านทรอปิคอลสวยหรูหรามีสไตล์ท่ามกลางธรรมชาติ

อย่าได้ ดูหมิ่น บ้านเดี่ยวชั้นเดี่ยวขนาดกระชับ ว่าเล็ก แออัด ไม่สง่าผ่าเผย ป่วยเลยเชียว สำหรับ ครอบครัวขนาดเล็กคุณภาพ สำคัญกว่าปริมาณอยู่แล้ว นี่เป็น บ้านแนวทคอยปิคอล ที่ชี้แจงข้อดีของ บ้านชั้นเดี่ยวขนาดเล็ก ได้เป็นอย่างดี

บ้านด้านหลังนี้ ตั้งอยู่ในรอบๆ Brunswick West เมืองวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ถูกทำขึ้น เพื่อตอบสนองความอยากได้ ของคู่ชีวิตวัยรุ่นคนที่ เป็นเจ้าของ ซึ่งย้ำความยืดหยุ่นสำหรับเพื่อการ ใช้พื้นที่ที่สามารถปรับให้ ตรงกับความอยากได้ของ ผู้อาศัยได้ตลอดเวลา ในพื้นที่ขนาดประมาณ 50 ตารางเมตร

ภายนอกบ้าน ประกอบไปด้วยสวนแลนด์สเคปแสนสวยพร้อมทางเดินข้างบ้านที่เรียงรายด้วยต้นไอวี่ นำทางแขกให้ไปสู่ห้องรับแขกรวมทั้งห้องครัวโดยไม่ต้องผ่านส่วนด้านหน้าของบ้าน หน้าต่างบานใหญ่จะเปิดรับทั้งยังแสงไฟธรรมชาติและเปิดทิวภาพให้สามารถตื้นตันความเงียบสงบ แจ่มใสได้ตลอดทั้งวัน

ส่วนการตกแต่งข้างใน ได้รับแรงผลักดันมาจากภาพงานศิลปะของ Kandinsky’s Upward (Empor) ทำให้เลือกใช้สีเขียว สีขาว รวมทั้งสีดำ เป็นโทนสีหลักของพื้น ฝาผนัง และก็เครื่องเรือนต่างๆแล้วก็ยังคงใช้ทรงเรขาคณิต เหลี่ยมมุมต่างๆแทรกสอดเข้ามาสำหรับในการดีไซน์ตกแต่งอีกด้วย บ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์

ที่สำคัญ บ้านข้างหลังนี้ยังนึกถึงประเด็นการลดการใช้พลังงาน โดยหันส่วนกระจกของบ้านไปทางทิศเหนือเพื่อเลี่ยงการประจันหน้ารับแสงตะวันโดยตรง จัดตั้งชายคากันสาดเพื่อช่วยเหลือกันความร้อนอีกทางหนึ่ง

จัดตั้งกระจกลดการใช้พลังงานในส่วนประตูรวมทั้งหน้าต่างเพื่อเป็นช่องแสงสว่างธรรมชาติที่จะไม่ทำให้ข้างในบ้านร้อนขึ้น นอกเหนือจากนั้นไม้ที่ประยุกต์ใช้ก็เป็นสิ่งของชดเชยอย่างยั่งยืน กล่าวได้ว่าตอบปัญหาทั้งยังเรื่องความสวยสดงดงาม ความประหยัดอดออม และก็การรักษาโลกในรอบเดียวกันเลย

Tip : แบบไหนถึงจะเรียกว่า ” บ้านแนวทรอปิคอล “

บ้านทรอปิคอลสวยหรูหรามีสไตล์ท่ามกลางธรรมชาติ

คอนเซ็ปท์ของบ้านแนวทรอปิคอลหมายถึง“ความสอดคล้องกับธรรมชาติ” ซึ่งจะวางแบบบ้านให้ผู้อาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติรอบๆได้อย่างกลมกลืน

ตัวบ้านจะมีลักษณะ “โปร่ง เตียน” ทำให้รับอีกทั้ง “แสงสว่างรวมทั้งลม” ได้อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งยังตัวบ้านจะก่อสร้างรวมทั้งตกแต่งด้วย “อุปกรณ์จากธรรมชาติ” ที่หาได้ทั่วๆไป ดังเช่นว่า ไผ่ ไม้ระกำ หินกาบ หินผาแดง

ส่วนการตกแต่งบ้านสไตล์ทคอยปิคอลเป็นการตกแต่งบ้านให้กับ “ตำแหน่งที่ตั้งที่มีอากาศแบบร้อนเปียกชื้น” แล้วก็เลือกใช้สิ่งของที่หาได้ทั่วๆไปในเขตร้อนชื้นมาตกแต่ง ถ้าเกิดคิดภาพตามไม่ทันให้รำลึกถึงต้นไม้เขียวๆงานหวายสาน ท่อนไม้ ซึ่งซึ่งก็คือสิ่งของที่ให้ความยุติธรรมชาติในเขตบ้านพวกเรา บ้านไม้กลิ่นญี่ปุ่น

ส่วนมากการตกแต่งบ้านแนวทรอคอยปิคอลจะเลือกใช้ “สีเอิร์ธโทน” ย้ำความสว่าง ลดให้เรียบง่าย เพื่อความร่าเริง และก็ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสนิทสนมธรรมชาติสูงที่สุด

บ้านหลังใหญ่สไตล์ทรอปิคอล ธรรมชาติเป็นพระเอก

บ้านทรอปิคอลสวยหรูหรามีสไตล์ท่ามกลางธรรมชาติ

ต้นไม้เพียงแค่หนึ่งต้น สามารถสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้มากกว่าบ้านที่ไม่มีต้นไม้เลยสักต้นเดียว จะมองเห็นได้ว่าส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้บ้านข้างหลังหนึ่งน่าอยู่แล้วก็มีบรรยากาศที่บรรเทา

มิได้เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการออกแบบบ้านให้สวยสดงดงามเพียงแค่นั้น ยังจะต้องอาศัยส่วนประกอบรอบด้าน ดังเช่น สวนสีเขียว มาเพิ่มบริบทให้การอาศัยมีความร่มเย็น สบายตา อีกทั้งจากผู้ครอบครองรวมทั้งผู้พบเจอด้วย

เพิ่มเติมต้นไม้ ให้บ้านในเมือง บ้านข้างหลังใหญ่ในประเทศเวียดนาม ตั้งมั่นวางแบบให้ล้ำสมัยแล้วก็สอดคล้องกับธรรมชาติ บนที่ดินแปลงสี่เหลี่ยมสร้างตึกทรงสูงเต็มพื้นที่ โดยเว้นระยะห่างรอบบ้านไม่กี่เมตร เพื่อใส่ต้นไม้ ใส่สวนหย่อมและก็สระว่ายน้ำลงไปได้อย่างพอดี บ้านสไตล์โคโรเนียล

หลังคาโรงหยุดรถยนต์ตียื่นออกมาจากตัวบ้าน ทรงแบนรวมทั้งราบเรียบทำให้ไม่บังส่วนอื่นๆทั้งยังชายหลังคายังปฏิบัติภารกิจช่วยในการป้องกันแดด กันฝนได้อย่างดีเยี่ยม หน้าบ้านจัดสวนหย่อมนั่งพักผ่อนไว้อย่างเหมาะควร ม้านั่งติดกำแพง ข้างหน้าปลูกต้นไม้โชว์ใบ ปูพื้นไม้เทียม เมื่อใดก็ตามเข้าบ้านรวมทั้งออกมาจากบ้าน พื้นที่ส่วนนี้จะรอตอบรับให้ผ่อนคลายอยู่ตลอด

ถึงแม้ที่ดินรอบบ้านจะมีไม่เยอะแยะ ด้วยการตกแต่งภูมิทัศน์ได้อย่างงดงาม ทำให้เมื่อมองออกไปรู้สึกแจ่มใสไม่แพ้บ้านที่มีสวนกว้างๆตรงห้องแฟมิลี่ที่เชื่อมต่อกันทั้งยังมุมนั่งพักผ่อนแล้วก็โต๊ะกินอาหาร เปิดฝาผนังติดประตูกระจกใส แลเห็นสระว่ายน้ำสีฟ้า ทำให้เกิดความรู้สึกเย็นสบายได้ในทุกๆฤดู

ครัววางแบบเอาไว้ภายในบ้าน โดยการแยกรูปร่างด้วยพาทิชันกันห้องที่เป็นชั้นสำหรับเพื่อวางของโชว์ในตัว ไอซ์แลนด์ทอปสีดำ หน้าบานไม้สีน้ำตาลเข้ม ไม่ทิ้งอารมณ์แบบธรรมชาติแม้ว่าจะเป็นหลักที่ปรุงอาหารก็ตาม

บิวท์อินตู้สำหรับเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเลือกใช้สีดำเข้มที่มีความเงาสวยแล้วก็ไม่มีมือจับ เพื่อมองแนบเนียนไปกับฝาผนังบ้าน ตรงเตาทำอาหารเจาะช่องแสงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไว้เป็นหนทางของแสงสว่างจากด้านนอก ลดความอับเปียกชื้นและก็ช่วยฆ่าเชื้อโรค

ดูเหมือนจะทุกส่วนของบ้านในด้านล่าง ใช้ชั้นที่เอาไว้สำหรับวางของสีเทาเข้มแทนฝาผนังกันห้อง ทำให้บ้านไม่มองหนักแล้วก็ทึบจนกระทั่งเกินความจำเป็น เป็นสัดส่วนแม้กระนั้นในเวลาเดียวกันก็ได้ความสัมพันธ์ที่ลื่นไหลสำหรับเพื่อการใช้งาน

บันไดบ้านโครงเหล็ก ราวกันกลายเป็นไม้และก็กระจกนิรภัย พื้นที่ใต้บันไดโปร่งๆจัดสวนหย่อมไม้ประดับเล็กๆให้อารมณ์ราวกับกำลังเดินเที่ยวอยู่ในสวนนอกบ้าน ต้องเลือกพันธ์ุต้นไม้ที่ไม่อยากแสงสว่างมากมาย เพื่อเติบโตได้ในที่ร่ม

ตัวบ้านมีความพิเศษตรงฟังก์ชันระเบียงชั้นสองที่เชื่อมต่อออกมาจากห้องนอนมาสเตอร์ มีการวางแบบแบบครึ่งใน-ครึ่งนอกบ้าน ให้อารมณ์ราวกับกำลังพักอยู่ภายนอก แล้วก็รู้สึกเป็นส่วนตัวเสมือนอยู่ในบ้าน

ฝาผนังข้างหน้าตีด้วยเหล็กขนาดไม่เหมือนกัน อีกทั้งบางรวมทั้งดก ช่องตารางสี่เหลี่ยม ช่วยอำพรางตาจากผู้คนข้างนอกแล้วก็บ้านตรงกันข้ามได้อย่างดีเยี่ยม แต่ว่าสำหรับผู้ที่กำลังนั่งพักอยู่ตรงระเบียงยังสามารถรับลม รับแสงสว่างแล้วก็ดูการเปลี่ยนแปลงนอกบ้านได้อย่างมาก

เพื่อคุมธีมทุกส่วนของบ้านให้มีความชอบธรรมชาติอย่างที่ตั้งจิตใจไว้ งานฝ้าก็เลยเลือกใช้ระแนงไม้ตีเว้นระยะห่างเล็กๆเช่นเดียวกัน แล้วก็ก่อกระบะคอนกรีตข้างๆไว้ปลูกต้นไม้ สร้างอารมณ์ให้เสมือนอยู่ในสวนจริงๆ

*ไอเดียกระบวนการทำฝ้าให้มีความยุติธรรมชาติแล้วก็ระบายอากาศได้ ใช้ระแนงไม้ตีเว้นช่องระยะห่างพอควร รวมทั้งหากต้องการจะให้มีฟังก์ชันกันแมลงได้ บางทีอาจใช้ตาข่ายมาติดชั้นในอีกครั้ง

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต