แบบบ้านแฝด ฟรี

Posted on
Twin house free
แบบบ้านแฝด ฟรี

แบบบ้านแฝด ฟรี สำหรับคนที่กำลังมองหาแบบสร้างบ้าน

แบบบ้านแฝด ฟรี บ้านสำเร็จรูป เป็นบ้านที่มีส่วนประกอบหลักเป็นเหล็ก มีจุดเด่นที่สามารถเคลื่อนย้าย และประกอบได้อย่างรวดเร็ว ก็เลยช่วยทุ่นเวลา และรายการจ่ายไปได้มาก วันนี้ Homeplan108 ก็มีอีกหนึ่งไอเดียของ บ้านแฝดสำเร็จรูปสไตล์โมเดิร์น ผลงานบ้านสวยจาก Seas Concept ทดสอบไปดูกันได้เลยนะครับ แบบบ้านแฝด โมเดิร์น

คนใดกันที่มีที่ดินอยู่แล้ว หรือเพิ่งจะซื้อที่ดินก็ตาม สามารถก่อสร้างบ้านออมงบประมาณได้ โดยการเลือกแบบบ้านฟรีจากสำนักการโยธา จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้ก่อสร้างบ้านจริง นอกเหนือจากที่จะช่วยออมรายจ่ายสำหรับการให้คนเขียนแบบดีไซน์บ้านแล้ว

ถึงเวลาไขปัญหาผู้ซื้อบ้าน กับปัญหาที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยกำลังสงสัยและก็งงงัน ว่าบ้านคู่แฝดเป็นยังไง แล้วไม่เหมือนกับบ้านเดี่ยวแล้วก็ทาวน์โฮมอย่างไร เหมาะสมกับครอบครัวหรือไลฟ์สไตล์การอาศัยของพวกเราหรือเปล่า ที่สำคัญจำต้องสอดคล้องกับงบประมาณสำหรับในการซื้อบ้าน ความข้องใจกลุ่มนี้จะหมดไป เมื่อได้ทำความรู้จักกับ “บ้านคู่แฝด”

บ้านคู่แฝดเป็นยังไง ตามพ.ร.บ.ควบคุมตึก (พุทธศักราช 2522) คำว่า “บ้านฝาแฝด” คือ ตึกที่ใช้เป็นที่อยู่ที่อาศัยก่อสร้างชิดกันสองบ้าน มีฝาผนังแบ่งตึกเป็นบ้าน มีช่องว่างระหว่างรั้วหรือเส้นเขตที่ดินชิดกับตัวตึกข้างหน้า ข้างหลัง แล้วก็ข้างๆของแต่ละบ้าน สวนอังกฤษจัดเอง

และก็มีทางเข้าออกของแต่ละบ้านแยกจากกันเป็นสัดส่วน โดยมีขนาดที่ดินไม่น้อยกว่า 35 ตารางวา โดยบ้านฝาแฝดควรจะมีพื้นที่ว่างข้างหน้าและก็ข้างหลังระหว่างรั้วหรือเส้นเขตที่ดินกับแนวฝาผนังตึกกว้างไม่น้อยกว่า 3 เมตร รวมทั้ง 2 เมตร เป็นลำดับ แล้วก็มีช่องว่างข้างๆกว้างไม่น้อยกว่า 2 เมตร

บ้านคู่แฝดที่มีฝาผนังด้วยกัน แบบบ้านคู่แฝดรูปแบบนี้จะดีไซน์ให้มีองค์ประกอบฝาผนังด้านใดด้านหนึ่งชิดกัน ซึ่งเป็นแบบบ้านที่นิยมในหลายโครงงาน และก็หนึ่งในนั้นเป็น อณาสิริ รังสิต – ลำคลอง 2 บ้านคู่แฝด สไตล์ Modern Japanese ที่สะดุดตาด้วยการวาง Façade บ้านให้ไม่ซ้ำกัน พร้อมฟังก์ชันพิเศษที่ดีไซน์มาให้ตอบปัญหาคนสมัยใหม่ ในบรรยากาศสไตล์ประเทศญี่ปุ่น

บ้านคู่แฝดที่มีฟังก์ชันส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านด้วยกัน สำหรับส่วนประกอบบ้านฝาแฝดนี้ จะดีไซน์ตัวแบบบ้านให้มีฟังก์ชันส่วนหนึ่งส่วนใดของบ้านชิดกัน อาทิเช่น ส่วนของคานข้างบน หรือส่วนของหลังคาโรงหยุดรถยนต์ ดังแบบอย่างบ้านฝาแฝดจากโครงงาน อณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน ซึ่งเป็นบ้านคู่แฝดที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกบ้านเดี่ยว เน้นย้ำฟังก์ชันการใช้แรงงานเป็นหลัก ดังนี้ด้วยส่วนประกอบของแบบบ้านที่มีฟังก์ชันเล็กน้อยเชื่อมต่อกัน ก็เลยทำใหตัวบ้านมีพื้นที่รวมทั้งความเป็นส่วนตัวมากขึ้น PHUKET VILLA

บ้านฝาแฝดที่มีคานใต้ดินเชื่อมต่อกัน ส่วนประกอบของแบบบ้านฝาแฝดนี้ จะวางแบบให้มีคานรอบๆใต้ดินเชื่อมต่อกัน ส่วนข้างบนจะไม่มีส่วนไหนเชื่อมต่อกันเลย ก็เลยทำให้ดูผิวเผินราวกับบ้านเดี่ยว แม้กระนั้นต่างกันตรงที่พื้นที่ตัวบ้านจะไม่ถึง 50 ตารางวา ตาม พระราชบัญญัติ ควบคุมตึก ฉบับปรับแต่ง ปี พุทธศักราช 2543 ระบุ บ้าน

ว่ามาขนาดนี้เเล้ว เราไปดูแบบบ้านกันดีกว่า ว่าจะมีแบบไหน สไตล์ไหน ที่ต้องใจท่านเเละยังสามารถนำไปสร้างได้ด้วย ว่าเเล้วอย่าคอยช้าพวกเราไปดูแบบบ้านกันดีกว่า

บ้านคู่แฝดโมเดริน Dbhm-203 แบบบ้านแฝด ฟรี

แบบบ้านแฝด ฟรี
  • บ้านแฝดสองชั้นสไตล์โมเดริน 3 ห้องนอน 3 ส้วม ใช้ที่ดินขนาดหน้ากล้าง 7 เมตร ลึก 17-18 เมตร ตัวบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร ด้านล่างเป็นโถงต้อนรับแขก พัก รับประทานอาหาร ห้องสุขาส้วม 1ห้อง มีห้องเล็กๆให้ 1 ห้องจะใช้เป็นห้องนอนคนวัยชรา ที่ไม่ต้องการเดินขึ้นบันได หรือจะทำเป็นครัวก็ได้ จะได้ไม่ต้องไปเพิ่มเติมข้างหลังบ้านเป็นที่ทำอาหาร ข้างหลังเป็นลานซัก-รีด แล้วก็ ล้างกว้างใหญ่โปร่ง เป็นส่วนตัว

ข้างบนประกอบไปด้วย 2 ห้องนอนรวม (แต่ว่าก็มิได้ใหญ่มากนัก) ห้องนอนข้างหน้าบ้านเป็นแบบห้องอาบน้ำในตัว มีระเบียงหน้า ห้องนอนข้างหลังกับห้องนอนเล็ก ใช้ห้องสุขาข้างนอกร่วมกัน ห้องนอนข้างหลังบ้านก็มีระเบียง แบบบ้านเป็นลักษณะซึ่งคล้ายๆกับ”ทาวน์เฮาส์” หรือที่นิยมเรียกกันว่า “ทาวน์โฮม”

เป็นแบบเรียบง่าย ย้ำความโปร่งสบายแล้วก็ อยากได้พื้นที่ใช้สอยที่คุ้ม ในงบประมาณการก่อสร้างที่อดออม ก็แค่มีหน้าต่างข้างๆดังห้องมุมเพียงแค่นั้น ค่าก่อสร้างคำณวนจากพื้นที่ใช้สอยแล้วก็สองชั้น 105 ตารางเมตร ทำนองว่าไม่น่าจะเกิน 8 แสนบาท สำหรับในการเลือกใช้สิ่งของตามมาตรฐานหมู่บ้านจัดสรร ธรรมดา หรือเรียกเป็นเกรดว่า B+

รูปลักษณะข้างนอกเป็นแบบโมเดริน แต่ว่าตัดทอนส่วนประดับประดาผายลมแตจ่งลงไปบ้านเพื่อคุมงบประมาณ ไม่มีแผงระแนงมากเท่าไรนัก ไม่มีแผงเหล็กกล่อง ย้ำที่ใช้ฝาผนังไม้เทียม ครีบปูน และก็ เน้นย้ำการเลือกใช้สีที่สว่างแจ่มใสมาช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับตัวบ้าน หลังคาก็เป็นแผ่นเหล็กรีดลอนแบบพ่นโฟม หรือจะเพิ่มงบประมาณอีกนิดโดยการใช้แบบกรุฉนวน ก็ได้

ฝาผนังก่อสิเมนต์บล๊อคฉาบปูน ตกแต่งบางช่วยด้วยฝาผนังไม้เทียมตีซ้อนเกล็ดแนวระดับ รายระเบียง-ราวบันไดเป็นเหล็กกล่อง ลวดลายเรียบง่ายลงสีเข้ม ประตู-หน้าต่างเป็นกระจกเขียวตัดแสงสว่าง อลูมินัมเป็นแบบสีปกติราคาย่อมเยา โดยรวมแล้วถือได้ว่าคุ้มไม่น้อยสำหรับเพื่อการใช้พื้นที่ไม่มากมาย งบประมาณที่ออม พื้นที่ใช้สอยกว่า 100 ตารางเมตร หรือจะปรับเปลี่ยนไปทำเป็นบ้านแถวสองชั้น ทาวน์เฮาส์ หรือ ทาวน์โฮม ก็ได้นะครับ : ก.พ. 2555

แบบด้านล่าง

แบบบ้านแฝด ฟรี

แบบข้างบน

แบบบ้านแฝด ฟรี

บ้านสองชั้น3ห้องนอน Msv-T145

แบบบ้านแฝด ฟรี
  • เป็นแบบหนึ่งใน คอเล็คชั่น”บ้านสองชั้นราคาย่อมเยา” พื้นที่ใช้สอยราว 145 ตารางเมตร ข้างบนประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 สุขา หัองนอนใหญ่มีห้องอาบน้ำในตัว รวมทั้ง ห้องเสื้อผ้า ทุกๆห้องมีระเบียงแล้วก็ มีหน้าต่างสองด้าน ด้านล่างมีส่วนต้อนรับแขก พัก กินอาหาร แล้วก็ ห้องครัว มีส้วมแขกอยู่ใต้บันได ที่จอดรถ 1 คัน

ส่วนข้างหลังบ้านมีส่วนพื้นที่ซัก-ล้าง ที่มีหลังคาหุ้ม ถือว่าสบายต่อการใช้แรงงานไม่น้อย บ้านข้างหลังนี้สามารถสร้างบนที่ดินขนาดกว้าง 12.5 เมตร ลึก 16 เมตร หรือ 50 ตารางวา ได้อย่างพอดี ทรงเป็นแบบเรียบง่าย หลังคาซีแพ็ค ฝาผนังข้างนอกกรุด้วยฝาผนังไม้เทียมตอนระหว่างหน้าต่าง แล้วก็ ที่สำคัญสามเหลี่ยมหน้าจั่วมุขหน้าเป็นแบบหลังคาจั่วแต่งแต้มนิดหน่อยพอให้เป็นสีสรร

ด้วยฝาผนังไม้เทียมลงสี สำหรับคนที่อยากหลังคาทรงจั่ว แม้กระนั้นตัวบ้านหลัก ก็ยังเป็นทรงปั้นหยาอยู่ดี เพราะว่าสามารถมีชายคายื่นมาช่วยในการป้องกันแสงแดดกันฝนได้รอบๆ งบประมาณการก่อสร้างคงจะอยู่ที่ 1.3 ล้าน+- โทนสีข้างนอกใช้แบบสองสีแบ่งที่ระดับชั้นกันด้วยขอบขนคิ้วบัวสีขาว

แบบด้านล่าง

แบบบ้านแฝดฟรีมีสไตล์สวยน่าอยู่

แบบข้างบน

แบบบ้านแฝดฟรีมีสไตล์สวยน่าอยู่

บ้านสองชั้น 3 ห้องนอน Msv-125

แบบบ้านแฝดฟรีมีสไตล์สวยน่าอยู่
  • เป็นบ้านสองชั้นแบบราคาย่อมเยา พื้นที่ใช้สอยราวๆ 125 ตารางเมตร สามารถสร้างบนที่ดินขนาดกว้าง 12เมตรลึก 16 เมตร หรือ 50 ตารางวา ได้แบบพอดิบพอดีๆข้างบนประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 1 ส้วม

ด้านล่างมีส่วนรับรองแขก-พัก รับประทานอาหาร ห้องสุขาแขก ห้องเก็บของใต้บันได ครัว รวมทั้ง เฉียงหน้า-ข้าง ที่จอดรถ 1 คัน ขนาดของห้องบางครั้งอาจจะไม่กว้างมากสักเท่าไรนักตามงบประมาณ แต่ว่าก็เพียงพออยู่ได้ ต้นแบบข้างนอกเป็นแบบเรียบง่ายไม่มีการตกแต่งอะไรมากสักเท่าไรนัก

เพียงแค่เน้นย้ำรอยต่อระหว่างโทนสีของข้างบนกับด้านล่างด้วยขนคิ้วบับเพียงแค่นั้น หลังคาเป็นทรงปั้นหยา กรุฝาผนังส่วนที่อยากได้เน้นย้ำด้วยฝาผนังไม้เทียม ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องลงสี มองโปร่งๆสบายๆในงบประมาณที่สุดออมขอรับ คงจะโดยประมาณ ที่ 1ล้านต้นๆขึ้นกับการเลือกสิ่งของตกแต่งผิว รวมทั้ง เครื่องมือ

แบบด้านล่าง

แบบบ้านแฝดฟรีมีสไตล์สวยน่าอยู่

แบบข้างบน

แบบบ้านแฝดฟรีมีสไตล์สวยน่าอยู่

*ทั้งนี้การจะเลือกแบบบ้านมาสร้าง จำเป็นต้องใช้เวลาสำหรับในการตกลงใจเเละยังต้องหาข้อมูลดีๆเพราะว่าการผลิตบ้าน ซึ่งก็คือการลงหลักปักฐานครอบครัว ผู้ผลิตควรจะตกลงใจ ให้ดีก่อนที่จะก่อสร้างบ้าน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต