บ้านสไตล์วิกตอเรียน

Posted on
Victorian style house
บ้านสไตล์วิกตอเรียน

บ้านสไตล์วิกตอเรียน สวยแบบตะวันตก

บ้านสไตล์วิกตอเรียน เมื่อเอ๋ย ถึงการตกแต่งในยุค วิกตอเรียนเรารวมทั้ง ครอบคลุมถึงสไตล์ เครื่องประดับบ้าน นานัปการ ไม่น้อยเลยทีเดียวจากยุค ฟื้นฟูต่างๆในประวัติศาสตร์ ศิลปเป็นตั้งแต่ คริสต์ศักราช 1840-1910

ซึ่งตรงกับสมัยของ พระนางวิกตอเรียนที่อังกฤษ ดังเช่นยุค ฟื้นฟูศิลปแบบอลิซาเบธาน, รอคโคโค, เรเนสซองส์, ยุคพระเจ้าหฝ่าส์ที่ 16, ยุคฟื้นฟูศิลป แบบภาษากรีก-อียิปต์, ยุคโคโลเนียล,ยุคเอสเธตำหนิติเตียนกมูฟเม้นต์, ยุคอาร์ต แอนด์ คราวฟต์ ฯลฯ ด้วยเหตุดังกล่าวในบ้านแบบวิกตอเรียน อาจประกอบไปด้วยรายละเอียดจากหลายๆสไตล์ หลายๆยุค ดังที่กล่าวข้างต้นมาดัดแปลงใช้ร่วมกัน ซึ่งในสมัยนั้น เป็นที่พึงพอใจจำนวนมาก เรียกกันว่า “Eclecticism”นั้นก็คือ การเลือกใช้ให้ผสมผสานกลมกลืนตามความเหมาะสม

บรรยากาศ การตกแต่งภายใน บ้านแบบวิกตอเรียน จะเน้นเรื่องความรักบ้านแล้วหลังจากนั้นก็ ครอบครัวอบอุ่น ค่อนข้างจะโรแมนติก เริ่มตั้งแต่ประตูปากทางเข้า จะมีผลให้เด่นด้วยการใช้
กระจกสี “สเตนกลาส” แต่งเติมแต่งด้วยลวดลาย ต่างๆดังเช่นว่า ตัวอย่างโกธิค แบบดอกไม้ หรืออาจใช้ กระจกเจียระไน แต่ละชิ้นตกแต่งเป็น ลวดลายงามสด งาม

ห้องกินอาหาร ในบ้านแบบวิกตอเรียน นิยมเล่นลวดลาย ล้นหลาม และเสริมแต่ง โดยการใช้โคมระย้า ฝาผนังนอนตกแต่ง ด้วยกระดาษติดฝาผนังบ้าน มีบอร์เดอร์คาดบริเวณเป็นลายใบไม้ ย้ำฝ้าเพดานห้องด้านล่าง ผนังแต่ง

ด้วยกระดาษ ติดฝาบ้านลวดลาย ไม่เหมือนกับ ผนังท่อนบนมัก เป็นลายชนิดดอกไม้ ริบบิ้น รูปวิว บัวเพดาน รวมถึงฝาที่ใช้กระดาษปิดฝาบ้านสีสด เล่นลวดลายต่างๆกันตรงกลาง ฝ้าติดแป้นไม้แกะ สำหรับห้อยไฟระย้า ประตูปากทางเข้าบ้านดูโอ่โถง ประดับโดยการใช้กระจกสี (leaded-glass)เป็นทรงเรขา คณิต ได้รับอิทธิพลจากศิลปญี่ปุ่น ซึ่งนิยมกัน มากในสมัยวิกตอเรียน แบบในบ้านโมเดิร์น

ในสหราชอาณาจักร และยุคเก่าอาณานิคม ของอังกฤษซึ่งเป็นบ้านวิค โคนเรีย โดยปกติเป็น บ้านใดๆที่สร้างขึ้นในตอนรัชสมัยของสมเด็จ ราชินีวิกตอเรีย ระหว่างการเปลี่ยนแปลง อุตสาหกรรมบ้านพัก อาศัยที่ก้าวหน้าโดย ตลอดนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการ ทำให้มีการก่อสร้างบ้านสไตล์วิกตอเรีย หลายล้านด้านหลัง ซึ่งปัจจุบันนี้เป็น ลักษณะเด่นของเมืองและจากนั้นก็ เมืองต่างๆในอังกฤษ จำนวนหลายชิ้น

ในสหราชอาณาจักร บ้านสไตล์วิคตอเรียน มีต้นแบบสถาปัตยกรรม นาท้องนาประการ เริ่มจากต้นคลาสสืบทอดมาจากRegency สถาปัตยกรรม ที่ผ่องใสสไตล์ได้รับ อิทธิพลใน 1820 แล้วหลังจากนั้นก็ 1850

และสไตล์ฟื้นฟูก อธิคกลายเป็นที่ แพร่หลายโดยยุค 1880 ต่อมาในยุควิกตอเรียที่ สไตล์ควีนแอนน์รวมถึง ศิลปหัตถกรรมแล้วก็การเคลื่อนไหว ที่มากขึ้นในอิทธิพล ที่มีผลสำหรับ สำหรับการแปรไปสู่แบบ อย่างที่ถูกใจเห็น ในเอ็ดเวิร์ดบ้าน ยิ่งกว่านั้นยังพบบ้านสไตล์ วิกตอเรียใน อดีตอาณานิคม ของอังกฤษอีกด้วยซึ่ง ตัวอย่างบางทีอาจจะเป็นได้ ว่าจะมีการปรับให้ กับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับในการ ก่อสร้างชายแดน หรือศุลกากรเป็นต้นว่า ในซิดนีย์ , ออสเตรเลียรวมทั้งมะละกา , มาเลเซีย

ในสหรัฐอเมริกา บ้านสไตล์ วิคตอเรียน อย่างเช่นSecond Empire , Queen Anne , Stick (และ Eastlake Stick), Shingle , Richardsonian Romanesque และอื่นๆ

ในตอนแรกของ ยุควิกตอเรียถึงยุค 1840 บ้านก็ยังคง ได้รับอิทธิพลจากศิลป แบบคลาสสิคของ Regency แบบ ถึงแม้ว่า ความธรรมดาของ ลัทธิคลาสสิก แบบรีเจนซี่หลุดพ้นจากความโปรด เมื่อความมั่งคั่งมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงในตอนทศวรรษที่ 1850

สไตล์อิตาเลียน มีอำนาจต่อ สถาปัตยกรรมใน ประเทศ ซึ่งในตอนนี้ ได้รวมเอาปูนปั้น ในปริมาณต่างๆเข้า ไว้ด้วยกัน จากยุค 1850 อาคารในประเทศได้ รับอิทธิพลเพิ่มมากขึ้น เรื่อยจากการคืนชีพ แบบโกธิกโดยผสม ผสานคุณลักษณะ ต่างๆยกตัวอย่างเช่น มุขแหลม เฉที่ยื่น ออกมาหน้าต่างที่ ยื่นจากผนังรวมทั้งหินชนวน สีเทา

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสไตล์บ้านสไตล์วิคตอเรียนอเมริกัน

บ้านสไตล์วิกตอเรียน

สถาปัตยกรรมวิกตอเรียในอเมริกามิได้มีเพียงแค่แบบเดียว แม้กระนั้นมีต้นแบบการออกแบบหลายแบบซึ่งแต่ละแบบมีคุณสมบัติเฉพาะของตน สมัยวิกตอเรียเป็นช่วงๆตอนที่ตรงกับรัชสมัยของสมเด็จพระราชินีที่นาถวิกตอเรียที่อังกฤษในปี พุทธศักราช 2380 ถึง พุทธศักราช 2444

ขณะนั้นแบบอย่างสถาปัตยกรรมที่พักที่อาศัยที่แตกต่างกันได้รับการพัฒนารวมทั้งได้รับความนิยม ตั้งแต่นี้ต่อไปเป็นแบบอย่างบ้านยอดนิยมเยอะที่สุดซึ่งรู้จักกันในชื่อสถาปัตยกรรมวิกตอเรีย

นักปรับปรุงของบ้านวิคตอเรียกำเนิดในตอนการปฏิวัติอุตสาหกรรมดีไซน์เนอร์กลุ่มนี้เก็บรวบรวมอุปกรณ์และก็เทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อก่อสร้างบ้านอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การสร้างมากไม่น้อยเลยทีเดียวแล้วก็ระบบคมนาคมมวลชน ( ระบบราง ) บ้านสไตล์คันทรี

ทำให้เนื้อหาสถาปัตยกรรมประดับประดาแล้วก็องค์ประกอบโลหะแพงไม่แพง คนเขียนแบบและก็ช่างก่อสร้างยุควิกตอเรียปรับใช้การตกแต่งอย่างเสรีโดยประสมประสานคุณลักษณะที่ยืมมาจากสมัยต่างๆจำนวนมากกับความรุ่งโรจน์จากจินตนาการของตน

เมื่อคุณมองบ้านที่ทำขึ้นในสมัยวิกตอเรียคุณอาจมองเห็นด้านหน้าซึ่งเป็นรูปแบบของการบูรณะภาษากรีกหรือราวบันไดที่สะท้อนสไตล์โบซ์อาร์ตส์ คุณอาจมองเห็นหน้าต่างห้องเช่าและก็เนื้อหาการปฏิสังขรณ์อาณานิคมอื่นๆ

คุณอาจมองเห็นแนวความคิดในยุคกลางได้แก่หน้าต่างแบบโกธิกรวมทั้งโครงหลังคา รวมทั้งแน่ๆว่าคุณจะเจอกับตัวยึดแกนสปินเดิลงานเลื่อนรวมทั้งองค์ประกอบตึกที่ทำด้วยเครื่องจักรฯลฯ สถาปัตยกรรมสมัยวิคตอเรียนเป็นเครื่องหมายของความฉลาดเฉลียวและก็ความเจริญก้าวหน้าของคนอเมริกันสมัยใหม่

คุณลักษณะทั่วๆไป บ้านสไตล์วิกตอเรียน

บ้านสไตล์วิกตอเรียนสวยมีสไตล์เก่าแก่ร่วมสมัย

นอกจากอิทธิพลทางสถาปัตยกรรมทั่วๆไปแล้ว ความเคลื่อนไหวแบบอย่างที่รุ่งเรืองนี้มีต้นเหตุที่เกิดจากต้นสายปลายเหตุอื่นๆหลายประการ ในสมัย 1850 การยกเลิกภาษีสำหรับแก้วรวมทั้งก้อนอิฐทำให้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้แพงถูกลงแต่ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สมควร

รวมทั้งการมาของทางรถไฟทำให้สามารถนำไปผลิตที่อื่นๆได้ในราคาไม่แพง ขนาดและก็กรรมวิธีมาตรฐาน แล้วก็นำไปที่ไซต์งาน นอกเหนือจากนั้นยังมีการชี้แนะแบบเจริญก้าวหน้าจากสมัย 1850 ของกฎเกณฑ์ตึกต่างๆมีแบบอย่างทั่วๆไปหลายแบบในบ้านสไตล์วิคตอเรียน

  • เขตสุขาภิบาล : กฎระเบียบถูกประยุกต์ใช้อย่างค่อยๆเป็น ค่อยๆไปจากสมัย 1850 เพื่อเพิ่มจุดสำคัญของคุณลักษณะด้านสุขลักษณะ รวมทั้งการระบายน้ำที่ถูก เครื่องอำนวยความสะดวกของเสีย (“หลุมเถ้า” หรือ “ถังใส่ขยะ”) แล้วก็ห้องสุขาอีกทั้งในรูปองคมนตรีข้างนอกหรือข้างในน้ำ ตู้ที่มีไว้เก็บเสื้อผ้า
  • น้ำร้อนและก็น้ำเย็น : ในตอนแรกของสมัยวิกตอเรีย บ้านบางข้างหลังมีน้ำน้ำประปาใช้รวมทั้งมีหม้อต้มน้ำร้อน ในตอนเปลี่ยนแปลงศตวรรษ น้ำร้อนแล้วก็น้ำเย็นเป็นลักษณะทั่วไป
  • แสงไฟที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซมีอยู่ในหลายเมืองตั้งแต่เริ่มสมัยวิกตอเรีย ในช่วงปลายสมัยวิกตอเรีย บ้านหลายข้างหลังมีแก๊ส
  • ห้องใต้ดินที่มีห้องใต้ดินสำหรับเก็บถ่านหินซึ่งต้องสำหรับไฟแบบเปิดและก็เพื่อความร้อนแก่น้ำ
  • หน้าต่างสไลด์แต่ว่าด้วยบานหน้าต่างขนาดใหญ่ของแก้วจากสมัย 1850 กว่า 6 ลักษณะบวก 6 บานหน้าต่างที่มีขนาดเล็กที่มองเห็นในหน้าจอร์เจียและก็ Regency สถาปัตยกรรม
  • ปล่องก้อนอิฐเป็นจุดเด่นในบ้านสไตล์วิกตอเรีย ซึ่งมีเตาผิง ปล่องควัน แล้วก็ปล่องปล่องที่ยื่นออกมาเหนือแนวหลังค้างเพื่อระบายควัน
  • บ้านสไตล์วิกตอเรียสร้างโดยธรรมดาในเฉียงหรือบ้านเดี่ยว
  • สิ่งของต่างๆที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นก้อนอิฐหรือหินในเขตแดน ก้อนอิฐถูกผลิตขึ้นในโรงงานที่อยู่ห่างออกไปพอควร จนกระทั่งขนาดมาตรฐาน มากยิ่งกว่าการขุดดินในแคว้นรวมทั้งทำก้อนอิฐในไซต์งาน
  • บ้านโดยมากมุงด้วยหินชนวน เหมืองหินจำนวนมากในเวลส์ และก็รางรถไฟ กระเบื้องเซรามิกที่ใช้ในบ้านบางข้างหลังจะมีขายในแคว้น
  • พรรณไม้แล้วก็สวนขนาดเล็กมักถูกเอามารวมกับบ้านสไตล์วิกตอเรียน เพราะว่าลักษณะของธรรมชาติได้รับการสรรเสริญจากอุดมคติในบ้านนอกเมือง

บ้านแต่หล่ะชั้น สไตล์วิกตอเรียน เป็นยังไง

บ้านสไตล์วิกตอเรียนสวยมีสไตล์เก่าแก่ร่วมสมัย

ในยุควิคตอเรียน การเจริญเติบโตของปริมาณสามัญชน รวมทั้งการปฏิวัติอุตสาหกรรมซึ่งมองเห็นการโยกย้ายถิ่นฐานของคนงานจากต่างจังหวัดไปยังเมืองต่างๆทำให้ที่พักที่อาศัยรุ่งเรืองโดยตลอดในตอนทศวรรษที่ 1850 รวมทั้ง 1870 ซึ่งมีการก่อสร้างบ้านหลายล้านข้างหลัง สิ่งกลุ่มนี้ไม่เพียงแค่รองรับคนมั่งคั่งและก็ “ชนชั้นกลาง” ใหม่เพียงแค่นั้น แต่ว่าสำหรับคนยากจนด้วย

ในพื้นที่ไม่ค่อยได้รับโอกาศ บ้านสไตล์วิกตอเรียมักมีขนาดเล็กมากมาย ดังเช่นบ้านแบบคืนกลับซึ่งทำขึ้นในภาวะที่แออัดคับแคบเป็นอย่างมาก เล็กน้อยของพื้นที่กลุ่มนี้เปลี่ยนเป็นสลัมหรือ ‘มือใหม่’ แล้วก็ถูกจัดการในตอนหลัง บางบุคคลที่มีขนาดเล็กสองสองลงบ้านยังคงอยู่รอดได้แก่ในSalford, แมนเชสเตอร์

สมัยวิกตอเรียร่วมกับยุคเอ็ดเวิร์ดเป็นระยะเวลาโดยตลอดก่อนหน้านี้ซึ่งในบ้านที่ดีที่ถูกผลิตขึ้นในจำนวนมหาศาล สิ่งกลุ่มนี้หลายประเภทย้อนกลับไปถึงสมัยก่อนหน้าของสถาปัตยกรรมอังกฤษยกตัวอย่างเช่น:

Waddesdon Manorสำหรับเพื่อการฟื้นฟูศิลปวิทยาสไตล์ พระราชวัง Highclereในสไตล์Tudorbethan (ลิงก์กล่าวว่าเป็น Jacobethan จริงๆ) Harlaxton ManorในJacobethanสไตล์ คฤหาสน์ Canfordตามสไตล์ยุคกลางรวมทั้งประสมประสานห้องรับรอง วังเพนรินในสไตล์นอร์มัน Mentmore ทาวเวอร์ในJacobethanสไตล์ Tyntesfieldในฟื้นฟูกอธิคสไตล์

*ก็จบไปแล้วสำหรับในการรีวิวบ้าน สไตล์นี้บอกเลย ว่าเป็นบ้านสไตล์ที่ประหลาดตา แม้กระนั้นก็งามเเละดูดีมีสไตล์ สำหรับวันนี้ก็อาจจะจำเป็นต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอะกันใหม่บทความหน้านะทุกๆคน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต