วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

Posted on
wall decoration
วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน แต่งยังไงให้ไม่หลุดเทรนสวยติดทนนาน

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน งานศิลปะไม่ว่าจะ เป็นกิ้งก้านไหน ในแต่ละปีมักมี เทรนด์ที่สะดุดตา อยู่เสมอ งานวางแบบและตกแต่งบ้านก็เหมือนกันครับ ถ้าผู้ใดอยู่ ในแวดวงนี้จะเห็นการเคลื่อนที่ ของค่านิยมในแต่ละปีหรือ แต่ละตอนนั้นๆได้ เป็นอย่างดี แต่งผนังบ้าน โมเดิร์น

แล้วก็ถ้าหาก เปรียบฝาบ้านกับ เสื้อผ้าของคนเรา ฝาเปรียบเหมือนเสื้อผ้า อาภรณ์ ที่ช่วยเพิ่มความสวยสดงดงาม สะดุดตา และตอบปัญหา ความนิยมชมชอบของคนที่ เป็นเจ้าของได้ดีกว่าเดิม เดี๋ยวนี้ของใหม่ตกแต่ง ฝาผนังแปรไปๆมาๆ เนื้อหานี้ พาไปรู้จักกับ ข้าวของกรุผิวใหม่ๆที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคน วาดแบบไทยและทั่วโลก มาฝากกันครับผม วิธีปูกระเบื้องยาง

1. หินแผ่นบาง Stone surface

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

การนำหินมาตกแต่งฝาผนังบ้าน ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แม้กระนั้นที่ใหม่เป็นของใหม่ การผลิตแผ่นหินที่มี ความบางราว 1.5 – 2 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง ทำให้งานตกแต่งฝาบ้านด้วยลายหินแปลง เป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็นและค่อย ทั้งยังมี เงินลงทุนน้อยกว่าหินแท้ เต็มแผ่นหลายเท่าตัว

แตกต่างจากอดีตสมัย ถ้าหากบ้านหรืออาคารใดอยากได้นำ หินมาตกแต่งผนัง ควรต้องก่อตั้งหินทั้ง แผ่นซึ่งมีน้ำหนักที่มากเยอะๆ ขั้นตอนก่อตั้งมีการเสี่ยงสูง และก็หากแม้ก่อตั้งไม่ได้มาตฐานบางคราว บางทีอาจได้รับอันตรายร่วงลง มาได้เช่นกันครับ

  • Stone Surface ได้เข้ามามีบทบาทในงานดีไซน์ของไทยคร่าวๆ 4-5 ปีแล้ว หากแม้ในอดีตสมัยยังมีตัวเลือกน้อยรวมถึงราคาสูงสูงมากมายก่ายกอง ผิวของข้าวของเป็นเนื้อ หินแท้ๆมีให้เลือกหลายแบบ หลายลวดลาย รวมทั้งด้วยความบางของ แผ่นหินก็เลยมีความยืดหยุ่นต่อการใช้แรงงาน นอกเหนือจากการตกแต่ง ฝาบ้านอาคารแล้ว ยังสามารถนำไปใช้กับผิวงานอื่นๆอย่างเช่น หน้าบานตู้ ฐานเคาน์เตอร์ แล้วหลังจากนั้นก็เครื่องประดับบ้านต่างๆ

2. กรุฝาผนังอารมณ์ไม้ ด้วยฝาผนังตกแต่ง SCG D’COR Modeena

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

ถ้าเกิด Mood & Tone ของบ้านยังมุ่งหมายความอบอุ่น “งานไม้ ย่อมไม่มีวันตาย” การนำไม้มาใช้ตกแต่งบ้านก็เลยเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมตลอดกาล แม้ว่าด้วยข้อจำกัด ของการนำไม้จริงมาใช้งาน ที่มักมีปัญหาเรื่องปลวกและผุพังเสื่อม ไวไปตามช่วง โดยเฉพาะการนำมาใช้ร่วมกับฝาบ้านภายนอก ที่จำเป็นต้องเผชิญอีกทั้ง แดดและก็ฝน อาจส่งผลให้ไม้จริงหมดความสวยสดงดงามเร็วกว่าที่คิดไว้ PHUKET VILLA

เวลานี้ก็เลยมี วัสดุอุปกรณ์ทดแทนไม้จำนวนมาก เป็นตัวเลือกให้กับคู่ชีวิตบ้าน รวมทั้งไม้กรุผนังที่ได้รับความนิยมสูงมากไม่น้อยเลยทีเดียว ในกลุ่มดีไซน์เนอร์ ทั้งบ้านเรือนธรรมดา กลยุทธ์หมู่บ้านจัดสรร เป็นการนำฝาตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น โมดิน่า (SCG D’COR Modeena) มาประยุกต์งาน รองรับอีกทั้งฝาบ้านภายนอก รวมทั้งภายใน โดยข้างนอกดีไซน์เนอร์จะ ใช้โมดิน่ากรุฝาผนังบ้าน เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์ ความสวยสดงดงามให้บ้าน บ้าน

ส่วนภายใน นิยมใช้เป็นผนังในจุดที่สำคัญ ดังเช่นว่า ผนังทีวี, ฝาด้านหลังเคาน์เตอร์ต้อนรับ, ผนังทางเท้า อื่นๆอีกมากมาย โดยจะเสริมให้ผนังส่วนนั้นมี ความสะดุดตาขึ้นมา เนื่องมาจากจุดเด่นของโมดิน่าเป็นความมี มิติตื้นลึกในแผ่นเดียว รวมทั้งมีให้เลือกหลายโปรไฟล์ สามารถก่อตั้งผสมกัน เพื่อเกิดแพทเทิร์นใหม่ๆที่น่าสนใจ

  • สำหรับเพื่อการจัดตั้งฝาผนังตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น โมดิน่า ควรต้องเผื่อระยะฝาผนังโดยประมาณ 2-3 ซม. สำหรับงานโครงคร่าวๆ ใช้ได้อีกทั้งโครงคร่าวๆเหล็กหรือโครงกัลวาไนซ์ สามารถเพิ่มความสวยให้บริบูรณ์เพิ่มขึ้นด้วยการทาสีลายไม้หรือเลือกสีอื่นๆได้ตามอยากได้ เพื่อกับบ้านได้ทุกสไตล์อีกด้วย

3. วัสดุตกแต่งผนังบ้าน ทำก้อนกรวดล้างด้วยสีพ่นทราย พ่นลายหิน

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

งานพื้นทรายล้าง ก้อนกรวดล้าง เป็นที่นิยมมานาน จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นสิ่งของมาตรฐานที่หลายบ้านนิยมประยุกต์ใช้ร่วมกับพื้นด้านนอก แม้กระนั้นดูราวกับว่าเสน่ห์ของทรายจะมิได้ถูกจำกัดเพียงพื้นสวนแค่นั้น แม้กระนั้นยังสามารถประยุกต์ใช้ร่วมกับฝาผนังบ้านได้ด้วย

เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ สีพ่นทราย เจ้าของบ้านสามารถเลือกลวดลายและก็สีสันได้นานาประการมากเพิ่มขึ้น บางสีให้อารมณ์เปรียบเสมือนแผ่นหิน บางสีให้อารมณ์เสมอเหมือนพื้นหินขัด กล่าวได้ว่ามีสารพัดสารพันลวดลาย เลือกได้ตามอยากได้ หรือถ้าแผนการไหนอยากสีสันเฉพาะก็ยังสามารถสั่งผลิตลายใหม่ขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน

  • สำหรับฝาผนังบ้านสียอดนิยมเป็นโทนสีกลางดังเช่นว่า สีดำ สีขาว ประยุกต์ใช้ได้อีกทั้งฝาผนังด้านในรวมทั้งข้างนอก แบบอย่างสีพ่นทรายสีดำเทา จะเหมาะสมกับบ้านสไตล์ Loft , industrial เพิ่มความโก้เก๋ให้บ้านแทนสิ่งของอื่นๆได้อย่างพอดี

4. ฝาผนังเซรามิก งามอย่างยั่งยืน

วัสดุตกแต่งผนังบ้านสวยมีสไตล์

เปลี่ยนเป็นหลักสำคัญเอ่ยถึงกันมากมาย ภายหลังจากเอสซีจีได้นำบ้าน SCG Heim ที่แก่กว่า 10 ปีมาออกสื่อโปรโมท ด้วยภาวะบ้านที่ยังงามสดใหม่สวนอายุของบ้าน ทำให้ว่าที่เจ้าของบ้านหลายคนพึงพอใจบ้าน SCG Heim เยอะขึ้นเรื่อยๆ

ความลับของความสดใหม่อยู่ที่ฝาผนังเซรามิกขอรับ ซึ่งเป็นฝาผนังชั้นนอกที่ถูกจัดตั้งมาจากโรงงาน และก็ด้วยลวดลาย สีสันที่ให้กลิ่นความเป็นประเทศญี่ปุ่น ก็เลยยิ่งเป็นที่นิยมในไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ข่าวดีเป็น

  • ถ้าเจ้าของบ้านท่านใดปรารถนาฝาผนังดังที่กล่าวผ่านมาแล้วมาใช้ร่วมกับบ้านที่พวกเราวางแบบหรือสร้างเอง ทางเอสซีจีมีกระเบื้องเซรามิกสำหรับงานตกแต่งฝาผนังขายด้วยเหมือนกันขอรับ แม้ว่าจะมิได้เป็นรุ่นเดียวกับบ้าน SCG Heim แต่ว่าด้วยคุณลักษณะของเซรามิกแล้ว สามารถช่วยปกป้องคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกติดเกาะ สีไม่ลอก ไม่เศร้าหมอง บ้านจะมองงามใหม่นานกว่าอุปกรณ์ทั่วๆไป

5. ฝาผนังตกแต่งเอาอย่างอุปกรณ์ธรรมชาติสไตล์ประเทศญี่ปุ่น

วัสดุตกแต่งผนังบ้านสวยมีสไตล์

ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าการมีบ้านสไตล์ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นความใฝ่ฝันของคนอีกหลายคน ซึ่งเจแปนนิสสไตล์ มักให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่น ราวกับอยู่สนิทสนมธรรมชาติ แม้กระนั้นยังคงความไม่นิมอลผสมกับโมเดิร์นได้อย่างพอดี ด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือกใช้สิ่งของเอาอย่างธรรมชาติ อย่างสิ่งของตกแต่งฝาผนัง “KMEW” ก็เลยเป็นอีกหนึ่งลู่ทางของเจ้าของบ้านสมัยใหม่ ที่ให้ความเอาใจใส่กับอายุการใช้งานรวมทั้งความงามเป็นหลัก

สิ่งของตกแต่งฝาผนัง “KMEW” เป็นแผ่นตกแต่งฝาผนังด้านนอกสำเร็จรูป นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยตัวอุปกรณ์ถูกดีไซน์มาให้มีลวดลายเอาอย่างอุปกรณ์ธรรมชาติชนิดต่างๆมากยิ่งกว่า 40 ลวดลาย ไม่ว่าจะเป็นหิน, ไม้, ก้อนอิฐ, คอนกรีต แล้วก็หินอ่อน รวมทั้งยังคงมีผิวลวดลายที่งามเสมือนอุปกรณ์นั้นจริงๆ

  • เหมาะสมกับการใช้แรงงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นฝาผนังด้านนอกบ้าน เนื่องจากงาม เป็นจุดนำสายตาแล้วก็เห็นเป็นส่วนแรกสุดของบ้าน รวมทั้งเป็นรอบๆที่จำต้องพบเจอกับสภาพภูมิอากาศ มลพิษ แล้วก็สิ่งสกปรกต่างๆที่จะไปสู่ตัวบ้าน ซึ่ง KMEW มีคุณลักษณะแข็งแรงทนทาน ฉาบสีถึง 4 ชั้น ทั้งยังยังสามารถชำระล้างตนเองได้เมื่อพบแดดรวมทั้งฝน

6. วัสดุตกแต่งผนังบ้าน อิฐแดงรีเทิร์น

วัสดุตกแต่งผนังบ้านสวยมีสไตล์

ตั้งแต่จำความได้ นักเขียนได้มองเห็นฝาผนังก้อนอิฐแดงหรือก้อนอิฐมอญมาตั้งแต่วัยเด็ก ทั้งยังการตกแต่งฝาผนังก้อนอิฐมอญแบบเปลือย หรือการใช้ก้อนอิฐแดงสำหรับงานตกแต่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปี 2020 นี้ ก้อนอิฐแดงกลับมาเป็นที่นิยมใหม่อีกรอบ แม้กระนั้นผ่านการเล่าเรื่องใหม่ด้วยรูปทรงรวมทั้งแพทเทิร์นที่ผิดแผกออกไป

แบบอย่างงานตกแต่งของคนเขียนแบบจาก WARchitect ได้เล่าราวของก้อนอิฐแดงด้วยแนวทางใหม่ โดยการนำแผ่นข้างหลังของก้อนอิฐตกแต่งมาใช้เป็นลวดลาย แทนการนำผิวเรียบมาโชว์

  • เกิดเส้นของงานฝาผนังที่มองผิดตา หรือการนำก้อนอิฐมอญแบบตันในรูปทรง 5x5x30 ซม. มาใช้ทำเป็นฟาซาดเปลือกตึก จัดแถวในแพทเทิร์นที่ไม่เหมือนกันกับเดิม จากอุปกรณ์เดิมๆเพียงเพิ่มความริเริ่มคิดสร้างสรรค์อันเฉลียวฉลาดเข้าไป ก็บางทีอาจก่อกำเนิดงานสถาปัตยกรรมที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยกล่าวถึงได้เหมือนกันครับผม

จะมองเห็นได้ว่า สิ่งของทั้งยัง 6 ชนิดนี้ถ้าเกิดมองจากด้านนอกและมิได้หนีไปจากสมัยก่อนมากสักเท่าไรนัก ยังคงเป็นสิ่งของที่เน้นย้ำลวดลายแบบธรรมชาติได้แก่เดิม แต่ว่าได้มีการเปลี่ยนในทางกายภาพ ทั้งยังเนื้อผิวอุปกรณ์ ขนาด แล้วก็สิ่งใหม่การสร้างที่ช่วยทำให้มีการใช้งานที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ทนขึ้น รวมทั้งมีตัวเลือกของลวดลายที่มากกว่าเดิม

สำหรับคนที่พึงพอใจงานตกแต่งพื้นที่ด้วยสิ่งของตกแต่ง เอสซีจี เดคอร์ แล้วก็อุปกรณ์ตกแต่งฝาผนัง KMEW สามารถเลือกดูสิ่งของแต่ละชนิดที่ตรงดวงใจคุณเหมาะวิถีทางการจำหน่ายของ เอสซีจี โฮม ทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เอสซีจี โฮมโซลูชัน เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ แล้วก็ เอสซีจี โฮม บุญถาวร ซึ่งมีผู้ที่มีความชำนาญจากเอสซีจีรอให้คำแนะนำฟรี

*รวมทั้งช่วยวางแบบสามมิติ ประเมินราคา แล้วก็ยังมีบริการจัดตั้งโดยช่างมือโปร พร้อมค้ำประกันอีกด้วย หรือสามารถคลิกสั่งซื้อถึงที่เหมาะ เอสซีจี โฮม ออนไลน์ ดูกรยละเอียดเสริมเติมพอดี www.scgbuildingmaterials.com หรือติดต่อ SCG HOME Contact Center โทร. 02-586-2222

อ่านเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต.