บ้านระแนงสีขาว

Posted on
white slatted house
บ้านระแนงสีขาว

บ้านระแนงสีขาว น่าอยู่ดูสะอาดตา

บ้านระแนงสีขาว สิ่งที่เจ้าของบ้านคาดหมาย จากบ้านหนึ่งด้านหลัง ไม่เพียงแค่เรื่องความสวยงาม สดงามเท่านั้นเอง ถึงแม้ว่ายังรวมทั้งความปลอดภัย และก็ความเป็นส่วนตัว ในขณะที่กำลังอาศัยด้วย เราอยากได้แลเห็น บ้านบางด้านหลังที่ ปิดฝาบ้านทึบ

เพื่อปกปิด สายตา จากผู้คนข้างนอกและก็คุ้มครอง ลักขโมยลักขโมย ซึ่งขั้นตอนการตามที่ ได้กล่าวผ่านมาแล้ว อาจส่งผลให้ ได้ผลสำเร็จเกี่ยว ในเรื่องความร้อนอบอ้าว แนวทางลม วิถีทางแสงไฟน้อยเกินไป รวมทั้งความงดงาม ของงานวางแบบที่ต่ำลง “ระแนงบังตา” บ้านสไตล์ตะวันออก

ก็เลยเป็นอีก วิถีทางหนึ่ง ที่ช่วยตอบปัญหาทั้ง เรื่องความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และก็การ คุ้มครองหรือระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี เนื้อหานี้ เอสซีจี มีข้อเสนอแนะ กับวัสดุอุปกรณ์ที่น่าสนใจ มาฝากกันขอรับ

Naturally Cool บ้านระแนงสีขาว ลุคเย็นเชิญสบายตา

บ้านระแนงสีขาว

เคยไหมที่ มองบ้านด้านหลังหนึ่ง ผ่านๆแล้วนึกในใจ ว่าบ้านเล็กจังเลย ถึงแม้เมื่อได้ช่อง ได้เข้าไปภายใน แล้วกลับมีความรู้สึกว่าบ้านกว้างและจากนั้นก็ ใหญ่ขึ้นกว่าที่คิด ความรู้สึก “ใหญ่” นี้เกิดขึ้นได้ไม่ยาก ด้วยวิธีการการ วางแบบที่ฉลาดหลักแหลม

รวมถึงการ ผลิตช่องว่างภายใน รวมทั้งการเชื่อมต่อกับ ภายนอกอาคาร ทดลองดูผลงานบ้านวันนี้ จากความรู้ความเข้าใจของ Wayne Greenland ดีไซน์เนอร์หลักที่ Habitat Studio Architects ที่จะมาแบ่งปันความลับ ของเขาเกี่ยวกับวิถีทาง สร้างพื้นที่ขนาดเล็กที่ให้ ความรู้ความเข้าใจสึก ใหญ่ขึ้นว่า ทำเป็นอย่างไรบ้าง

  • วางแบบ : Habitat Studio Architects
  • รูป : Amber Toms Photography
  • รายละเอียด : บ้านไอเดีย

แรงบันดาลหัวใจสำหรับการวางแบบ

บ้านระแนงสีขาว

คนเขียนแบบ เลือกทำบ้านหลังคาจั่ว สไตล์เริ่มต้น เพื่อไม่ให้บ้าน ดูไม่เหมือนกับเพื่อนบ้านรอบๆ ถึงแม้ในความธรรมดานี้กลับเด่น ในเรื่องของสีและ แสงไฟ สีขาวจะให้ความรู้ความเข้าใจ ความรู้ความเข้าใจสึกสว่างและจากนั้นก็กว้าง

ส่วนฝาผนังบ้าน ที่มีความโปร่ง จะช่วยปรับบ้านดูกว้างขึ้น ได้มากกว่าบ้านก่อ ผนังทึบ บ้านด้านหลังนี้ ตกแต่งฟาซาด ไม้ระแนงสีขาวที่ปกคลุมหน้าบ้าน เกือบเต็มพื้นที่ ของบ้านด้านหลังนี้ ให้ภาพลักษณ์ ที่สะอาดตา ถึงแม้สิ่งที่ น่าประทับใจมากยิ่งกว่า รูปลักษณ์เป็น ฟังก์ชันช่วยกรอง แสงไฟให้ มิติของแสงไฟ ที่สวยในบ้าน ยิ่งไปกว่านั้นยังให้ ความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ ยังคงเปิดให้บ้านสามารถ ระบายอากาศได้รับลม สมุทรเข้ามา ในบ้านได้เท่าที่ บ้านมุ่งมาดปรารถนา บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี่

เมื่อเข้ามาสู่ภายใน จะรับรู้ได้ถึง ความโปร่งสว่าง จากการเปิดด้านหน้า ของบ้าน ที่ประกอบไปด้วย ประตูกว้างๆหน้าต่างบานเกล็ด ที่สูงจากพื้น ถึงเพดาน เหนือขึ้นไป ก็เป็นช่องเปิดไปยังพื้นที่ระเบียง ยังช่วยเพิ่มการ รับรู้ถึงพื้นที่ภายใน ที่เสมอเหมือนไม่มีขอบเขต

รวมทั้งยังให้ แสงไฟเหนือที่ งดงามแก่พื้นที่ อาศัยด้านล่าง บริเวณห้องรับแขกเจาะเพดาน เชื่อมต่อระหว่างด้านบนกับข้างล่าง ช่วยปรับเกิด ช่องว่างขนาดใหญ่ ในบ้านในแนวตั้ง บ้านก็เลยกว้างขึ้นกว่าที่แลเห็น ช่องว่างนี้ยังเอื้อ ให้มีการระบายอากาศที่ดีในบ้าน ก็เลยเย็นตามธรรมชาติ

คุณสมบัติ อันฉลาดมากจริงๆ สำหรับในการทำให้พื้นที่ขนาดเล็ก รู้สึกกว้างขึ้นโดยตลอดทั่ว ทั้งบ้าน นอกเหนือจากการ เชื่อมต่อพื้นที่ ในแนวตั้งสร้าง Double Space แล้วยังควรต้องย้ำการ เชื่อมต่อในแนวขนาน ด้วยวิธีการกระบวนการทำแปนแบบ open plan ลดฝาผนังบ้านแบ่งห้อง

แล้วรวบฟังก์ชัน ที่ใช้ด้วยกันได้มา อยู่ในบริเวณเดียวกัน สร้างการเชื่อมต่อแบบเปิดทั่ว อีกทั้งบ้าน อีกกระบวนการหนึ่งเป็น การดีไซน์ให้มัธยัสถ์พื้นที่สูงที่สุด คนเขียนแบบ ก็เลยออกแบบให้ โต๊ะรับประทานอาหารเชื่อมต่อ กับม้านั่งในห้องครัว

ด้านอื่นๆดังเช่นว่า ห้องน้ำ 2 ทางปฏิบัติภารกิจ เป็นห้องสุขาสำหรับ แขกรวมถึงห้องแต่งตัว สำหรับแขก ซึ่งจะช่วยมัธยัสถ์พื้นที่กลุ่มนี้ได้สองเท่า ความงามเป็น เพียงแค่โบนัสสำหรับ เจ้าของบ้านเท่านั้นเอง แม้กระนั้นแนวคิดเรื่อง องค์ประกอบที่ดีหรือความสว่างในสถาปัตยกรรม จะทำให้การพำนักสบาย ในวันแล้ววันเล่า

แต่งบ้านระแนงสีขาว สีขาวสบายตา

บ้านระแนงสีขาวบังตาเพิ่มมิติให้ตัวบ้านดูสว่างขึ้น

เทรนด์ที่หวือหวาเป็นสิ่งที่มาแล้วไป ถ้าบ้านสร้างตามกระแสแม้กระนั้นมิได้ถูกใจจริงๆวันไหนเทรนด์เอาท์บ้านพวกเราก็บางครั้งอาจจะแปลงเป็นสิ่งปลูกสร้างเชยที่แม้กระทั้งคนอาศัยก็ยังกระอักกระอ่วนหัวใจ แม้กระนั้นถ้าหากทดลองมองหาความง่ายๆ น้อยๆแม้กระนั้นมองดูได้นานๆ

ไม่ยึดติดกับกระแสก็จะมอง safe กว่า อย่างการตกแต่งบ้านสไตล์ modern minimal บ้านโทนสีขาว เทา ตัดด้วยสีดำแล้วก็ยกไม้ระแนงเป็นตัวเอกของบ้าน ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเย็นสบายตาคละเคล้าอบอุ่นแล้วก็เข้าได้กับทุกช่วง เมื่ออยากได้เติมแต่งตอนหลังก็ไม่ได้ทำยากขอรับ บ้านหลังคาแบน

  • วางแบบ : A88
  • รายละเอียด : บ้านไอเดีย

บ้านสีขาวที่อบอุ่นด้วยไม้ระแนง

บ้านระแนงสีขาวบังตาเพิ่มมิติให้ตัวบ้านดูสว่างขึ้น

บ้านใน Łomianki Dolnych ประเทศโปแลนด์ข้างหลังนี้ มีปัญหาสำหรับการตกแต่งที่อยากความธรรมดาของบ้าน ในเวลาเดียวกันก็สร้างสถานที่ที่สะดวกและก็อบอุ่นสำหรับอีกทั้งครอบครัว

เพราะฉะนั้นคนเขียนแบบก็เลยย้ำสีขาวที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสงบ เรียบ ใส่กรอบประตูหน้าต่างสีดำ แล้วก็มีอุปกรณ์ “ระแนงไม้ธรรมชาติ” ในโทนสีอ่อนที่ปรากฏในดูเหมือนจะทุกห้องมาตัดกับส่วนประกอบสีโมโนโทนนิ่งๆในส่วนฟาซาดปิดล้อมด้านนอก ฝาผนังและก็เพดาน พื้นข้างในบ้าน เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นแล้วก็ใส่มิติทางสายตาให้กับบ้าน

ด้านในภายมี ห้องรับแขกพร้อมครัว ห้องโถงปากทางเข้าห้องทำงาน ห้องสุขาสำหรับแขก แล้วก็ห้องนอนของบิดามารดาที่มีส้วมส่วนตัว ห้องนอนสำหรับเด็ก 2 ห้องพร้อมส้วมรวม ซึ่งแต่ละห้องสามารถเข้าถึงได้ง่ายรวมทั้งลื่นไหล จากการจัดแบบแปลนบ้านแบบ open plan ที่พากเพียรสร้างความเต่อเนื่องของแต่ละพื้นที่ใช้งานโดยไม่มีฝาผนังกันส่วนใช้งานสาธารณะ บ้านญี่ปุ่น มินิมอล

กระจกดึงธรรมชาติไปสู่บ้าน

บ้านระแนงสีขาวบังตาเพิ่มมิติให้ตัวบ้านดูสว่างขึ้น

แนวความคิดของโครงงานนี้ย้ำการผลิตการตกแต่งด้านในที่แสดงออกถึงความธรรมดา บนฐานรากของการจัดพื้นที่รวมทั้งการใช้สิ่งของจากธรรมชาติ นอกเหนือจากนี้ยังบากบั่นรวมบ้านกับธรรมชาติด้วยการใช้ฝาผนังกระจกใสแล้วก็ประตูกระจกบานสไลด์

ที่ช่วยเปิดมุมมองให้บ้านอิสระเสมือนบ้านไม่มีฝาผนัง กระจกเป็นตัวกึ่งกลางเบลอขอบเขตระหว่างข้างนอกแล้วก็ข้างใน ดึงวิวสวนและก็ต้นไม้เขียวชะอุ่มที่เติบโตออยู่ด้านนอกเสมอเหมือนเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้าน จุดเด่นอีกประการหนึ่งของการตำหนิดตั้งฝาผนังโปร่งใสเป็นการรับแสงสว่างธรรมชาติได้เท่าที่บ้านอยาก เพิ่มความโล่งค่อยทำให้สามารถเห็นพื้นที่ใช้งานอีกฝั่งได้โดยไม่รู้เรื่องสึกว่าถูกตัดขาด

องศาหลังคาแตกต่างกันเป็นลักษณะเด่น ห้องรับประทานอาหารที่มีเบื้องหลังสีขาว ทำให้โต๊ะรับประทานข้าวไม้รวมทั้งเก้าอี้มองเด่นขึ้นโดยทันที ในห้องนี้จะเป็นตึกชั้นเดี่ยวหลังคาจั่วแบบองศาแตกต่างกัน ทำให้มีความรู้สึกได้ถึงมิติที่น่าดึงดูด ฝ้าเพดานกรุเรียงตามแนวหลังติดอยู่ไม่มได้ปิดรอบๆขอบฝาผนัง ทำให้หลังคาสูงเพิ่มความรู้สึกสูงโปร่งที่พิเศษขึ้นให้กับบ้านก้าวหน้า ซึ่งนิยมมากมายในบ้านสมัย 2020-21 นี้ บ้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

ไม่ว่าจะอยู่ในเขตพื้นที่ไหนของบ้าน ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือห้องรับประทานอาหาร จะถูกจัดให้มีมุมมองของธรรมชาติ เพื่อบ้านมองบรรเทา เพิ่มความสดชื่น แล้วก็ลดความรู้สึกกระด้างของตึกที่ใช้สีขาวเป็นหลักเพียงแต่สีเดียวลงได้อย่างดีเยี่ยม

*การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น minimal จะย้ำพื้นข้างหลังสีขาวเป็นหลักรวมทั้งตัดเส้นสายตาด้วยสีดำ ซึ่งอาจจะก่อให้บ้านมองสบายตาก็จริง แม้กระนั้นการเลือกใช้สีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึก นิ่ง สงบ เรียบ เพียงแต่สีเดียวในรอบๆกว้าง จะมีผลให้บรรยากาศบ้านมีความเฉยเมยมากจนเกินความจำเป็น ควรจะเลือกสิ่งของสีอื่นๆมาเบรคให้มีความมากมายหลายขึ้น อย่างเช่น เครื่องเรือนบุผ้าสีอ่อนๆไม้ระแนง หรือวัสดุสังเคราะห์ลายไม้ ที่จะให้สัมผัสและก็สีเป็นธรรมชาติ นุ่มนวล โดยไม่ลด Mood&Tone ของบ้านโมเดิร์นในรูปภาพรวม

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต