บ้านโทนสีขาว

Posted on
white tone house
บ้านโทนสีขาว

บ้านโทนสีขาว เรียบหรูน่าอยู่

บ้านโทนสีขาว สีขาว เป็น สีฐานรากที่ คนโดยส่วนใหญ่ มักเลือกใช้ ดูแล้วสะอาดตา พึงพอใจ เพิ่มความบันเทิงกับการแต่งบ้านด้วย สีสันของเครื่องประดับบ้าน หรือของตกแต่งต่างๆได้ เพื่อดูสีตัดกัน เพิ่มความสะดุดตา แจ่มใสให้กับห้องเป็นอย่างมาก

สีขาวก็เลยเป็นสีที่ใครๆต่างถูกใจคนึงถึง เป็นลำดับแรกๆของ การตกแต่งบ้านของ คนอีกหลายคนขอรับ แต่ว่าอย่างว่าปัญหา อย่างหนึ่งของการเลือกใช้ สีขาวสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านนั้น นั้นเป็นความรู้สึกกลุ้ม ในเรื่องของความเปรอะ เลอะเนื่องจากว่า มันจะแลเห็นได้ ค่อนข้างจะกระจ่างแจ้ง แต่งคอนโด

เพราะฉะนั้นรายละเอียด นี้ก็เลยปรารถนาที่จะ ให้เพื่อนพ้องชาวบาริโอ ที่พึงพอใจจะตกแต่งบ้านในโทนสีขาว ได้รู้จุดเด่นของมันเพื่อ ได้รู้ว่านอกเสียจากข้อเสียแล้ว สีขาวมันมีจุดแข็ง ไหนที่สมควรแก่การตกแต่ง บ้านของเรากันครับผม

True Color สีขาวสามารถเข้ากันได้กับสีในทุกวงจรสี

บ้านโทนสีขาว

ไม่มีสีใดๆ ในวงจรสีที่ผสมกันแล้ว ได้สีขาวอย่างแท้จริง แต่ สีขาวสามารถนำ ไปผสมกับสีอื่นๆในวงจรสีล้ำหน้า ทำให้สีต่างๆแตกขยายเฉดสี ออกไปอย่างมากมาย ตามปริมาณของสีขาวที่เข้าไปผสม โดยเนื้อสีที่ได้จากการผสมนี้จะให้ สีสันที่สุภาพ นุ่มนวล หรือที่เรานิยมเรียกกันว่า “สีพาสเทล” (Pastel)

สีขาว เป็นสีที่สามารถเสริมหรือลด (เบรก) ความสะดุดตา ของสีอื่นๆให้ดูกลมกลืน แล้วก็งามขึ้น และการใช้สีขาวเป็นหลัก ก็สามารถทำให้ ช่วยขับสีอื่นๆให้เด่นขึ้น โดยเหตุนี้ สีขาวสามารถเข้าไปมี ส่วนร่วมกับการตกแต่ง เกือบพูดได้ว่าทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคลาสสิก คันทรี่ โมเดิร์น แฟนตาซี ร่วมยุค อื่นๆอีกมากมาย

สีขาวเป็น ตัวตรงกลาง ที่สามารถสะท้อนแสงเจริญรุ่งเรือง วัตถุสีขาวจะสะท้อนแสง ที่ตกกระทบทั้งหมด โดยไม่ดูดซับสีใดๆ ไว้ในตัว เช่นวัตถุสีอื่นๆทำให้ดีไซน์เนอร์ ตกแต่งคนปริมาณ ไม่น้อย นิยมใช้สีขาวภายในอาคารที่มีจุดอ่อนในเรื่องแสง ทำให้ห้องสว่าง แจ่มใส รวมทั้งช่วยปิดบังหรือลวงตา เรามีความคิด ว่าสถานที่นั้นๆดูกว้างขวางขึ้นได้

สีขาว เป็นฉากรับแสงไฟ ที่ดี แสงไฟในแต่ละตอนจะสะท้อน คลื่นแสงไฟ ออกมาไม่เหมือนกัน เช่น แสงไฟยามเย็น ก็เป็นสีเหลืองอมส้ม ห้องที่ลงสีขาว พื้นที่จะเปลี่ยนสี ไปตามแสงไฟ ทำให้ฝาบ้านหรือวัตถุนั้น มีแสงสีที่เปลี่ยนไปตามคลื่นแสงไฟที่มากระทบ ทำให้บ้านหรือห้องนั้นๆมีมิติและเปลี่ยนแปลง ไปตลอดเวลา

สีขาวโทนอบอุ่น หากคุณต้องการจะสร้างบรรยากาศ ต้อนรับอันอบอุ่นควรเลือกสีขาวโทน อบอุ่นที่มีสีแดงหรือสีเหลืองผสมอยู่เล็กน้อย โทนสีเหล่านี้จะให้บรรยากาศของความนุ่มนวลทุเลา

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลงสีห้องนอนและห้องรับแขก การที่สีขาวโทนอบอุ่นสามารถสะท้อนแสงสว่างเจริญก็เลยเหมาะมากที่จะใช้แต่งห้องที่หันไปทางทิศเหนือ ซึ่งถูกใจไม่ค่อยได้รับแสงธรรมชาติเท่ากับห้องที่หันไปทางด้านทิศใต้ บิ้วอินห้องครัว

สีขาวโทนเย็น มีสีน้ำเงิน สีเทา หรือสีเขียวผสมอยู่นิดหน่อยก็เลยทำให้สีขาวมองดูแจ่มใสสะอาดตา หากอยากได้ได้ลุคโปร่งเตียน แล้วก็ล้ำยุค ให้ตรวจสอบและลองใช้สีขาวโทนเย็นสำหรับในการประดิษฐ์เค้าเรื่องที่สะดุดตา

สีขาวโทนเย็นเหมาะสมกับห้องเล็กๆเนื่องด้วยช่วยให้ฝาบ้านมองดูห่างออกไปรวมถึงห้องมีพื้นที่กว้างขึ้น ยิ่งไปกว่านี้ยังช่วยปรับให้แสงสว่างที่จัดจ้าเกินจำเป็นให้อ่อนลง ก็เลยเหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องที่หันไปด้านใต้และก็ทิศตะวันออก

สีขาวช่วยสร้าง Space เราถามกันดีอยู่แล้วว่าการตกแต่งบ้านด้วยสีขาวจะก่อให้เราเกิดความรู้สึก สบายตา โปร่ง แม้ว่าบางคราวห้องสีขาวอาจจะทำให้อึดอัดได้ถ้าปล่อยให้เตียนๆไม่มีอะไรเลย สีขาวใช้ได้ดีเมื่อใช้เป็นหลักด้านหลังเพราะทำให้สิ่งที่เราต้องการจะเสนอดูเด่นขึ้น อย่างเช่น อย่างวางรูปภาพเก๋ๆหรือแจกันช่อดอกไม้สีสด ก็ทำให้สีขาวมองดูไม่น่าเบื่อจนกระทั่งอย่างมากขอรับ

สีขาวเปรอะง่าย ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่หลายๆคนกลัวที่จะใช้สีขาว ด้วยเหตุว่านอกจาจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความระวังสำหรับการใช้งานแล้ว ยังเพิ่มหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบสำหรับเพื่อการชำระล้างอีกด้วย แม้กระนั้นในเวลานี้ การผลิตสีขาวได้เปลี่ยนมาใช้ไทเทเนียมออกไซด์เป็นส่วนประกอบ

ทำให้ได้สีขาวบริสุทธิ์ที่มีความสว่างแจ่มใส ทำความสะอาดได้ง่าย คุ้มครองน้ำและคราบที่เป็นรอยเปื้อนต่างๆก้าวหน้า ทั้งยังมีกาผลิตสีขาวในเฉดสีต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว เพื่อผู้ใช้ได้ได้ช่องเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วหลังจากนั้นก็มีจำพวกหรือประเภทของสีที่เหมาะสมกับผิวต่างๆอันเป็นต้นว่า สีน้ำมัน สีน้ำพลาสติก สีอะครีลิค ซึ่งมีคุณสมบัติต่างๆกันไปตามวัตถุที่ผสมลงในสี ทำให้เราสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสถานที่และก็จุดหมายให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นครับผม

3 เฉดสีขาวที่ควรจะเลือกทำ บ้านโทนสีขาว

บ้านโทนสีขาว
  • Earthy แบบ White on White : หากว่าคุณเป็น คนที่ชอบใจความง่ายๆในอารมณ์ธรรมชาติ อย่ากลัว กับการเลือกสีขาวสว่าง TOA 8260 ( Mercury ) ผสมกับพื้นไม้หรือเฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติ เพิ่มความเหมาะสม ด้วยไฟโลหะ ให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่น ทุเลา เป็นสีที่ Mix & Match เจริญกับสีฟ้าอมเทา/ เขียวอมเทา และก็สีเทาอ่อน บ้านเพิงหมาแหงน
  • Warm Bohemian : สีที่แนะนำเป็น TOA 8444 ( Siera Bianca ) สีขาวธรรมชาติ ที่ผสมด้วยโทนอุ่น สีขาวเฉดนี้ช่วยทำให้บ้านอบอุ่นแล้วหลังจากนั้นก็ดูรู้จักดี เป็นสีที่ Mix and Match รุ่งเรืองกับสีอิฐ สีน้ำตาลอมแดง สีดิน และจากนั้นก็ยังพอดิบพอดีถ้าเกิดตกแต่งเพิ่มด้วยเครื่องประดับบ้านที่ใช้ข้าวของ ธรรมชาติอย่างหวายและ ของตกแต่งแนววินเทจ เพิ่มเติมด้วยงาน ปักงานถักต่างๆให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่น ต้อนรับอากาศหนาวดีขึ้น
  • Pure White : TOA 8292 ( Quick Silver )สีขาวควันที่เกิดจากบุหรี่ ขาวอมเทา ดูคมเท่ห์ และคลาสสิคในทุกตอน แต่งห้องได้อย่างพอดิบพอดีกับเครื่องตกแต่งบ้านสีเทาดำ ที่ดูดุดันแบบบอยๆรวมถึง Match คู่กับเฟอร์นิเจอร์สีชมพูน้อยจะมีผลให้ห้องดูพอดิบพอดีรวมทั้งละมุนขึ้น เหมาะสมกับทั้งยังชายและหญิง

บ้านโทนสีขาว เทา ดำ เรียบแต่ว่า cool นาน

บ้านโทนสีขาวสวยดูสะอาดตาเรียบร้อยน่าอยู่

อยากได้บ้านที่ดูได้นานๆไม่ยึดติดเทรนด์ ปีนี้ ปีต่อไปหรือปีนู้น เมื่อดูเข้ามาก็ยังดูดีแบบไม่เชย นักเขียนมั่นใจว่ามีเจ้าของบ้านจำนวนมากที่มองหาแบบบ้านอย่างที่ว่ามา เพราะเหตุว่าบ้านจึงควรอยู่กับพวกเราทั้งชีวิต

ครั้งคราวถ้าเกิดพวกเราตามเทรนด์ที่มองหวือหวา เมื่อเวลาผ่านไปบ้านที่พวกเราประทับใจในตอนแรกบางทีก็อาจจะแปลงเป็นบ้านที่มองเชยจนถึงรู้สึกเขินที่จะพักอาศัย โดยเหตุนี้หนึ่งช่องทางที่มองไม่เป็นอันตรายก็น่าจะเป็นวางแบบที่มีความธรรมดาแต่ว่าแอบแฝงไว้ด้วยความคลาสสิกก็จะอยู่ได้นานๆอย่างเช่น บ้านโทนสีขาว เทา ตัดด้วยสีดำ ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเย็นสบายตารวมทั้งเข้าได้กับทุกช่วงครับผม บ้านยุค New Normal

ดีไซน์ : Tom Robertson
รายละเอียด : บ้านไอเดีย

สว่างด้วยสีขาวตัดเส้นสายตาด้วยสีดำ

บ้านโทนสีขาวสวยดูสะอาดตาเรียบร้อยน่าอยู่

บ้านข้างหลังนี้มองดูหนแรกก็รู้สึกได้ถึงความรู้สึกสงบสบายตาบวกกับความล้ำยุค เป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยมกล้วยๆที่เต็มไปด้วยช่องเปิดโปร่งๆโทนสีที่ใช้ในงานฝาผนังมีเพียงแต่ 3 สีสำคัญๆเป็น สีขาว สีเทาของคอนกรีต ตัดเส้นสายตาด้วยสีดำ ในความง่ายๆไม่สลับซับซ้อนนี้กลับทำให้สัมผัสได้ถึงคำว่า “น้อยแต่ว่านาน” ซึ่งในที่นี้หมายคือน้อยๆแต่ว่างามนานๆขึ้นมาในทันที

ด้านในนั้นไม่ทิ้ง conpept ของสีโมโนโครม ที่ย้ำสำคัญๆเป็น ขาว เทา แล้วก็ดำ สำหรับการตกแต่งฝาผนังแล้วก็การเลือกของตกแต่งอื่นๆก็แค่สิ่งที่เพิ่มมาเป็นความรู้สึกสว่างของแสงสว่างธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจากช่องเปิดขนาดใหญ่ เพดานเฉสูงสีขาวเพิ่มความสูงโปร่งให้บ้านเต็มไปด้วยสภาพการณ์สบาย และก็ใส่งานไม้เข้ามาเพิ่มเติมความละมุนละไมอบอุ่นขึ้นด้านใน

อุปกรณ์เปลี่ยนแปลงความรู้สึกก็ต่าง

บ้านโทนสีขาวสวยดูสะอาดตาเรียบร้อยน่าอยู่

สิ่งของและก็ของตกแต่งในโทนสีเทา บางทีก็อาจจะมิได้มาจากคอนกรีตเพียงอย่างเดียว กระเบื้อง หินอ่อน ที่มีลวดลายรวมทั้งสีในโทนเดียวกัน ก็เป็นตัวเลือกสำหรับเพื่อการประยุกต์ใช้งานที่จำเป็นต้องมองตามสมควร เนื่องจากในทุกสิ่งของจะมีคุณลักษณะที่ให้สัมผัสรวมทั้งความรู้สึกที่ต่างๆนาๆ อย่างเช่น คอนกรีต ให้ความดิบแข็งแล้วก็โก้ ในตอนที่หินอ่อนเรียบเย็นแต่ว่าหรูหรา ฯลฯ จัดสวนญี่ปุ่นในบ้าน

สำหรับบ้านที่พื้นที่ไม่มากเท่าไรนัก การใส่ช่องเปิดขนาดใหญ่จะช่วยเพิ่มความรู้สึกเป็นอิระและก็มีการเชื่อมต่อกับข้างนอกได้มากขึ้น ส่วนของฝาผนังต้องมีเท่าที่มีความจำเป็นเพื่อลดการใช้พื้นที่แล้วก็สร้างความเกี่ยวเนื่องให้เกิดขึ้นข้างใน

โดยบางทีอาจจะใช้การจัดแบบแปลนแบบ open plan ให้ตัวเครื่องเรือนบอกขอบเขตการใช้แรงงานในแต่ละฟังก์ชัน เลือกแนวทางแปลงสิ่งของปูพื้นในแต่ละจุดให้ไม่เหมือนกัน หรือใช้การยกฐานะประจำถิ่นขึ้น ก็เป็นการแบ่งรูปร่างการใช้แรงงานโดยไม่ต้องพึ่งฝาผนังแบ่ง

ในบ้านที่ตกแต่งในโทนสีขาวดำ บางทีก็อาจจะมองเรียบ นิ่ง หรือให้ความรู้ความเข้าใจสึกเย็นชาถ้าใช้พื้นที่ของทั่งสองสีมากเกินความจำเป็น สำหรับในการเพิ่มอารมณ์อื่นๆให้มองมีความมากมายหลายน่าดึงดูด บางทีก็อาจจะเพิ่มสิ่งของหรือสีจางแต่งในโทนที่ใกล้เคียงเข้ามาด้วย ดังเช่นว่า สีเทาเฉดต่างๆตาลายรางสลับขาว-ดำ หรือการเพิ่มงานไม้เข้ามา จะมีผลให้บ้านยังมองคุมธีมที่อยากได้ในตอนที่ไม่นิ่งหรือกระด้างจนถึงเกินความจำเป็น

*สำหรับคนใดที่คิดจะตกแต่งบ้านในโทนสีขาวเรื่องราวพวกนี้บียอนมีความรู้สึกว่าก็น่าจะมีคุณประโยชน์อยู่ไม่น้อย เนื่องจากว่าไม่เพียงแค่จะคุณลักษณะทางด้านการตกแต่งแค่นั้น แม้กระนั้นสีขาวยังมีผลที่ดีด้านจิตใจ โน่นเป็นความรู้สึกสบายและก็พลังทางความนึกคิดอีกด้วยครับผม รวมทั้งสำหรับวันนี้บียอนจำต้องขอตัวลาไปก่อนสวัสดีขอรับ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต