รีโนเวทบ้านไม้

Posted on
wooden house renovation

รีโนเวทบ้านไม้ ให้ดูเหมือนใหม่

รีโนเวทบ้านไม้

รีโนเวทบ้านไม้ แล้วก็วันนี้มีความเข้าใจเด็ดๆมาฝากดั๊วล่ะ กับ ขั้นตอนรีโนเวทบ้าน ให้เป็นทรัพย์สมบัติที่มีค่า ที่สามารถเป็นแง่คิดให้กับผู้ที่อยากได้รีโนเวทบ้านเก่าให้แปลงเป็นบ้านข้างหลังใหม่ และก็ให้เป็นทรัพย์สมบัติที่มีค่า…. #แหล่มลอยยยยยย

เชื่อดิ!! เมื่อปรับแก้บ้านให้ใหม่ขึ้น เว้นแต่ทำให้น่าอยู่แล้ว ยังสามารถขายออกได้ราคาดีอีกด้วย โน่นแน่… มองเห็นแนวทางสร้างรายได้แล้วใช่ไม่ล๊าาาาาา อย่างงั้นก็เอาวิชาความรู้ที่ฮะเก๋าชี้แนะไปใช้ได้เลย ไม่ห่วงๆมาอ่านกันโล้ด อ่านเสร็จแชร์ดั๊ว แชร์ไปให้โลกทราบ บ้านเมทัลชีท

ขั้นตอนรีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้านไม้

ประเมินงบประมาณตนเอง ก่อนรีโรเวทบ้าน/ซ่อมบำรุง/เพิ่มเติมทุกหน จำเป็นต้องตรวจสอบงบประมาณของตนว่า มีเท่าไร พอที่จะรีโนเวทบ้านใหม่หรือเปล่า แม้กระนั้นจะมีงบประมาณรีโนเวทสิ่งเดียวมิได้ จะต้องมีงบประมาณสำรองไว้ด้วย เผื่อยามฉุกเฉินจะได้นำเงินส่วนนี้มาปรับปรุงแก้ไขได้ทัน

ตั้งจุดประสงค์ การตั้งเป้าประสงค์ ช่วยทำให้คุณไม่วอกแวก รวมทั้งมีเป้าหมายและก็จุดมุ่งหมายที่มีความมั่นคงและก็ชัดเจน โดยเหตุนั้น ก่อนคิดจะรีโนเวทบ้านจำเป็นต้องรู้เรื่องตนเองก่อนว่า ต้องการรีโนเวทแบบไหน อย่างเช่น ปรับแก้บ้านทั้งยังข้างหลัง เนื่องมาจากภาวะเก่าย่ำแย่มากมาย หรือมีความทรุดโทรมหลายส่วน แบ่งแยกพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้มีความมากมายหลากหลายมากขึ้น

ซ่อมนิดหน่อยที่เสียหาย โดยฉวยโอกาสแก้ไขภาวะให้ดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เพดานห้องนอนพัง หรือพื้นดาดฟ้ารั่ว เปลี่ยนแปลงใหม่ให้ใช้งานดียิ่งขึ้น หากแม้มิได้มีอะไรเสียหายก็ตามยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนแปลงมุมหน้าต่างใหม่เพื่อรับแสงตะวัน ปรับรูปแบบใหม่ตามสไตล์ที่ถูกใจ อย่างเช่น ปรับปรุงแก้ไขห้องรับแขกให้เสมือนสวนธรรมชาติ

สะสมข้อมูลรวมทั้งต้นแบบที่ถูกใจ ไม่ว่าคุณจำเป็นที่จะต้องการรีโนเวทตรงส่วนไหนของบ้าน จำเป็นต้องไปเรียนรู้ข้อมูลอย่างรอบคอบ พร้อมเก็บต้นแบบที่ตนเองปรารถนา เพื่อเป็นแถวทางในการปรับแก้ หรือเป็นข้อมูลสำหรับการวางแบบของคนเขียนแบบหรือมัณฑนากร รวมทั้งหารือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญต่างๆ

หาแหล่งสิ่งของ ในกรรมวิธีการรีโรเวทบ้าน การหาแหล่งอุปกรณ์เป็นสิ่งสำคัญ แม้กระนั้นคุณจำเป็นต้องทราบก่อนว่า ตนเองอยากได้รีโนเวทบ้านแบบไหน รวมทั้งจำนวนมากเขาใช้สิ่งของอะไร พร้อมหาข้อมูลสิ่งของประเภทพวกนั้นอย่างระมัดระวัง แล้วไปหาแหล่งซื้ออุปกรณ์อีกครั้ง เพื่อได้ราคาที่เหมาะสม และก็จะต้องอยู่ด้านในงบประมาณที่ตนเองตั้งไว้ด้วย แต่งคอนโด

พิจารณาภาวะพื้นที่ ก่อนรีโนเวทบ้าน ควรจะวิเคราะห์ส่วนต่างๆของบ้าน หรือพื้นที่ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงว่ามีส่วนใดยังคงใช้งานก้าวหน้า หรือมีส่วนใดที่เสียหายจำต้องซ่อมบำรุงทั้งยังก่อน รวมทั้งขณะลงมือปรับปรุงแก้ไขบ้าน

โดยทำ Check List ในแต่ละห้องหรือแต่ละพื้นที่ตามจำพวกงานต่างๆโดยแบ่งเป็นงานส่วนประกอบ งานสถาปัตยกรรม พื้นที่รอบบ้าน งานระบบกระแสไฟฟ้า งานระบบน้ำประปาแล้วก็เขตสุขาภิบาล รวมทั้งระบบปรับอากาศ (ถ้าเกิดมี) ตลอดจนระบุวิถีทางสำหรับในการปรับแต่งที่สมควรในแต่ละงาน โดยบางครั้งก็อาจจะขอความเห็นวิศวกร คนเขียนแบบ หรือผู้ที่มีความชำนาญเพิ่มอีก

สรุปงานที่ปรารถนาปรับแต่ง ขั้นตอนการสรุปงานที่จำต้องปรับปรุงแก้ไข จำต้องไตร่ตรองงานจาก Check List ที่ทำเอาไว้ภายในข้อก่อนหน้านี้ และก็สรุปเนื้องานที่ปรารถนาเปลี่ยนแปลงตามเป้าหมาย เพื่อสอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้

ขอคำแนะนำผู้ออกแบบหรือผู้ชำนาญ คุณจะต้องทราบก่อนว่า ผู้รับเหมาก่อสร้างกับผู้ออกแบบแยกกันคนละราย โดยเจ้าของบ้านสามารถตรวจตราแล้วก็ปรับแต่งแบบให้ตรงตามสิ่งที่มีความต้องการได้จากผู้ออกแบบ

ก่อนจัดการก่อสร้างโดยผู้รับเหมาก่อสร้าง ยิ่งกว่านั้นผู้ออกแบบจะมีส่วนร่วมในฐานะที่ปรึกษาของเจ้าของบ้าน ตลอดจนร่วมตรวจประสิทธิภาพงานรวมทั้งแนวทางแก้ปัญหาของผู้รับเหมาก่อสร้างในระหว่างก่อสร้างด้วย

โดยเหตุนั้น นอกจากประสบการณ์ด้านการออกแบบแล้ว ประสบการณ์ด้านการควบคุมงานและก็ติดต่อประสานงานก่อสร้างของผู้ออกแบบก็เลยเป็นสิ่งจำเป็น เพราะว่าบางทีอาจมีผลต่อความช้าแล้วก็งบประมาณสำหรับการแก้ไขบ้านได้

วางแผนปฏิบัติงาน ก่อนที่จะผู้รับเหมาก่อสร้างจะดำเนินงานปรับแก้บ้าน ควรมีการวางเป้าหมายหรือขยายความเนื้อหาการทำงานให้แจ้งชัดก่อน เพื่อคุ้มครองการบกพร่องที่บางทีอาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจุดเริ่มที่จำเป็นต้องซ่อมส่วนที่ปรารถนา หรือไล่ลับดับการปรับปรุงแก้ไขบ้านให้ดูดีขึ้น

มองบ้านแบบอย่าง การดูบ้านแบบอย่างจากหลายๆที่ เพื่อเอามาปรับใช้กับตนเองนั้นจัดว่าดีเยี่ยม แต่ว่าจะดีมากยิ่งกว่านี้จะต้องเข้าไปเสวนากับเจ้าของบ้านแบบอย่างโดยตรง เพื่อขอเนื้อหาสำหรับในการรีโนเวทบ้าน พร้อมเก็บวิชาความรู้ต่างๆให้สูงที่สุด เพื่อปกป้องการลองถูกลองผิดกระทั่งจำเป็นต้องเสียงบราวๆแล้วก็เสียเวล่ำเวลาสำหรับในการรีโนเวทบ้าน

จัดแจงงบประมาณอย่างไร

รีโนเวทบ้านไม้

จัดงบประมาณสำหรับเพื่อการปรับปรุงแก้ไขบ้าน การใช้งบประมาณรีโรเวทบ้าน ไม่ใช่รีโนเวทบ้านสิ่งเดียว หรือปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมบ้านเท่านั้นก็จบ แต่ว่ายังจะต้องใช้จ่ายในส่วนอื่นๆที่เกี่ยวด้วย ด้วยเหตุดังกล่าว กรรมวิธีแบ่งงบประมาณมีอยู่ 3 ส่วนสำคัญๆดังต่อไปนี้ แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด
ค่าวางแบบโดยนักออกแบบ มัณฑนากร วิศวกรส่วนประกอบ รวมทั้งวิศวกรงานระบบต่างๆ
ค่าครองชีพเพื่อปรับแก้ ตัวอย่างเช่น ค่าวัสดุ เงินเดือนก่อสร้าง ค่าน้ำประปา ค่าไฟ รวมทั้งค่าดำเนินงานต่างๆระหว่างการก่อสร้าง
ค่าครองชีพอื่นๆตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายในการเช่าคลังสินค้า ค่าใช้จ่ายในการเช่าบ้านอยู่ชั่วครั้งชั่วคราว ค่าดำเนินงานขอแก้ไขบ้านกับหน่วยราชการ (สำหรับคราวจำเป็นจะต้องยื่นขอ) ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการที่ปรึกษาการก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย นอกเหนือจากนี้ยังควรจะมีค่าครองชีพสำรองในส่วนอื่นๆอีก โดยเหตุนี้ คุณควรจะตั้งงบให้แจ้งชัดเพื่อไม่ให้แย่ลงกว่าเดิม

1. รีโนเวทบ้านไม้ แปลงโฉมบ้านเก่าครึ่งปูนครึ่งไม้ งามแจ่มราวกับได้บ้านข้างหลังใหม่เลย

รีโนเวทบ้านไม้งบประมาณไม่เยอะเเละง่ายกว่าที่คิด

ด้วยความนึกคิดที่ต้องการจะเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างในชีวิต คุณตั้ม หรือ คุณ Platookem 1986 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม เลยตกลงใจลงมือรีโนเวทบ้านข้างหลังเก่าที่บ้านนอก

โดยมีแผนการว่าต้องการจะกลับไปดำรงชีวิตอยู่ตรงนั้นในอนาคต ซึ่งสำหรับเพื่อการรีโนเวทคราวนี้ เขาได้ลงมือกระทำการออกแบบรวมทั้งเลือกอุปกรณ์ต่างๆเองทั้งผอง โดยเพียงพอทำออกมาแล้ว จำเป็นต้องพูดว่างาม เก๋ มีสไตล์ แล้วก็คงจะกลิ่นแบบเดิมเอาไว้เป๊ะๆเอาละ มั่นใจว่าหลายๆคนคงจะต้องการมองเห็นการรีโนเวทบ้านของเขาแล้ว ด้วยเหตุนั้นอย่ามัวคอยช้า ไปดูกันดีกว่าจ้ะ

สวัสดีครับผม นี่เป็นหัวข้อแรกภายหลังที่ได้สมัครสมาชิกมาราวๆเกือบจะ 2 ปี เลยว่าตั้งอกตั้งใจจะเขียนหัวข้อนี้เป็นการตอบกลับคืน เพื่อมีคุณประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการจะสร้างความฝันเล็กๆหรือต้องการเปลี่ยนบางอย่างให้กับชีวิต ภายหลังที่พวกเราเสพข้อมูล เรียนรู้แรงผลักดันรวมทั้งหนทางของผู้อื่นมาผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย ถึงเวลาแล้วที่พวกเราควรจะแชร์ข้อมูลของพวกเราบ้าง เพื่อคุณประโยชน์และก็หนทางนั้นกลับคืนไป

พวกเราเป็นคนถูกใจอยู่กับธรรมชาติ ถูกใจท่องเที่ยว ถูกใจเดินป่า ถูกใจมุดน้ำ ถูกใจถ่ายภาพ หรืออะไรก็ได้ จากแนวเขาถึงแนวทะเล ถูกใจไปหมด ตั้งมั่นว่าต้องการจะเขียนรีวิวการท่องเที่ยวเป็นหัวข้อแรก แต่ว่าภาพไม่สวยสักครั้ง 555 เลยเลือกการรีโนเวทบ้านนี่แหละ ภาพไม่สวย แต่ว่าทำจริง เจ็บจริง เหน็ดเหนื่อยจริง มาเป็นหัวข้อแรกแทน

แรงผลักดันคราวนี้ มันเกิดขึ้นจากพวกเราต้องการเปลี่ยนบางสิ่งในสิ่งที่บิดาพวกเราทิ้งเอาไว้ให้ พวกเราเป็นเด็กชนบท เติบโตมาจากตรงนี้ตั้งแต่เด็กๆมาเรียนที่จังหวัดกรุงเทพ และก็ทำงานต่อตรงนี้ ปฏิบัติงานด้านวิศวกรรม พวกเราเป็นคนถูกใจหนีกรุงไปท่องเที่ยวอยู่กับธรรมชาติ ติดป่ามากมาย และติดบ้านมากมายๆเหมือนกัน เป็นไม่อยู่ป่าก็อยู่บ้าน มีอยู่ 2 อย่าง

พวกเราถูกใจตกแต่งบ้านทั้งๆที่มิได้จบสถาปัตยกรรม แต่ว่ามีความคิดว่าการได้อยู่บ้านดีๆและก็น่าอยู่ มันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง รวมทั้งชอบกลับบ้านที่ชนบทมากมาย เพราะเหตุว่าตรงนั้นสงบ แม้กระนั้นบ้านที่ชนบทของพวกเราไม่มีผู้ใดอยู่ พวกเราพาแม่มาอยู่บ้านที่จังหวัดกรุงเทพ

มีแต่ว่าน้ากับอาที่รอเฝ้าบ้านไว้ให้ พวกเราเลยมีความคิดว่าพวกเราอ่อนเพลียครั้งใดก็ตามกลับไป จำต้องชำระล้างครั้งใหญ่อยู่เสมอ จนถึงอ่อนแรงแล้วก็เกือบจะหมดเวลาแล้ว และก็บ้านที่บ้านนอกก็เก่ามากมาย จนถึงไม่น่าอยู่ แม้กระนั้นพวกเราต้องการอยู่ตรงนี้มากมาย อนาคตตั้งมั่นไว้ว่าต้องการจะไปอยู่ถิ่นกำเนิดของพวกเรา และก็สิ่งแวดล้อมบริเวณบ้าน บริเวณตำบลนั้นดี แล้วก็สงบเงียบมากมาย

แถวบ้านพวกเราส่วนใหญ่ทำทำการเกษตร นี่เป็นเหตุผลสำคัญๆที่พวกเรากลับไปเปลี่ยนบ้านข้างหลังนี้ ตั้งแต่ตอนต้นร้อนถึงปลายฝนของปี 2560 (มี.ค.-ต.ค.) ตลอด 8 เดือน วันเสาร์-อาทิตย์ ขับขี่รถไป-กลับรวม 1,000 กม. ศึกษางาน มองช่าง คืนวันอาทิตย์ ถึงยามเช้าวันจันทร์ทำงานต่อ ถึงวันศุกร์ก็กลับไปใหม่ วนเวียนอยู่อย่างนี้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านเลยมา ที่พวกเราทำจริง เจ็บจริง และก็อ่อนเพลียจริง

จะขอเล่ารวมทั้งรีวิวขั้นตอนในครั้งละส่วนไปเรื่อยครับ ตั้งแต่การเก็บข้อมูลตัวบ้าน ขนาด พื้นที่ การออกแบบ จนกระทั่งเริ่มการปรับปรุงแก้ไขรีโนเวทในครั้งละส่วนไปเรื่อยส่วนช่างแล้วก็คนงาน พวกเราใช้ช่างในหมู่บ้าน ราคาคิดเป็นหลักที่ต่อตารางเมตร ในแต่ละส่วนงาน ราคาจะนาๆประการตามจำพวกของงาน สิ่งของของพวกเราซื้อเองทั้งสิ้น ส่วนอุปกรณ์วัสดุเป็นของช่าง

2. รีโนเวทบ้านไม้ อายุ 35 ปี กลับโฉมครั้งใหญ่จนถึงแทบจำข้างหลังเดิมมิได้ !!

รีโนเวทบ้านไม้งบประมาณไม่เยอะเเละง่ายกว่าที่คิด

สำหรับคนไหนกันที่กำลังมองหาไอเดียรีโนเวทบ้านดีๆวันนี้พวกเรามีเรื่องมีราวราวการรีโนเวทบ้านอีกทั้งข้างหลังของ คุณ HappyAries สมาชิกเว็บดอทคอม มาฝาก โดยจำเป็นต้องบอกเลยว่าบ้านเกิดของคุณนั้นเป็นบ้านเก่าตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2526 แล้ว แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง

แต่ว่าคุณก็ได้แปลงรูปแบบใหม่ให้ออกมาเป็นบ้านสไตล์ประเทศญี่ปุ่นสุดนำสมัยโดนคนรุ่นหลังแบบสุดๆซึ่งการออกแบบทั้งปวงของบ้านข้างหลังนี้ คุณเป็นคนลงมือเองทั้งปวง แถมคุณยังเป็นคนหาซื้อทุกๆสิ่งทุกๆอย่างแล้วก็ลงมือกระทำบ้านนิดหน่อยเองอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวคนใดที่ต้องการคุมงบประมาณพร้อมมองไอเดียการรีโนเวทบ้านดีๆอย่าพลาดดูรีวิวการแปลงโฉมบ้านครั้งใหญ่ของคุณเด็ดขาด

วัสดีจ้ะ วันนี้พวกเราจะมาแบ่งปันประสบการณ์การรีโนเวทบ้านของพวกเราเองจ้ะ ข้อมูลส่วนมากก็หามาจากในพันทิปนี่ล่ะจ้ะ จำต้องขอบพระคุณมากๆสมาชิกทุกๆท่านที่มาร่วมแบ่งปันมากมายๆเลยจ๊ะค่ะ ^_^ บางคนพวกเราถึงกับข้างหลังไมค์ไปถามไถ่กันอย่างยิ่งจริงๆ

แต่ว่าทุกๆท่านก็อุตส่าห์ตอบกลับมาอย่างตั้งใจ พอเพียงบ้านพวกเราเสร็จ พวกเราก็เลยจะมาแบ่งปันประสบการณ์ให้คุณอื่นๆบ้างนะคะ เผื่อจะมีท่านไหนถูกใจสไตล์แบบพวกเรา แล้วก็พวกเราจะแทรกรีวิวผลิตภัณฑ์/บริการที่พวกเราได้ใช้มาด้วยจ้ะ เผื่อจะมีคุณประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังหาอยู่นะคะ

พวกเราตั้งอกตั้งใจรีโนเวทบ้านข้างหลังนี้ให้เป็นบ้านที่อาศัยของพวกเราเองจ้ะ และแอบรู้สึกว่าบางทีก็อาจจะเปิดเป็นสตูดิโอถ่ายภาพด้วย ด้วยเหตุว่าพวกเรามีฐานลูกค้าอยู่แล้ว แม้กระนั้นก็มีความรู้สึกว่ายังไม่เปิดดีมากยิ่งกว่าจ้ะ อาจจะวุ่นวายนิดหนึ่ง

กว่าจะพบกับข้างหลังนี้ พวกเราสำรวจมองมาเยอะแยะ แม้กระนั้นก็ยังหาไม่ได้สักครั้ง พวกเราถึงขั้นว่าไล่เขียนบ้านเลขที่ของบ้านร้างไปคัดเลือกโฉนดที่กรมที่ดินกันเลย แม้กระนั้นยังไม่พบเจ้าของที่ปลดปล่อยขายพลาดท่า

ปัญหาของพวกเราเป็นจะต้องอยู่ในแถวเดิม ด้วยเหตุว่าถูกใจบริเวณนี้อยู่แล้ว ความจริงในซอกซอยนี้พวกเราก็เข้ามาดูกรหน้านี้แล้ว แต่ว่ายังไม่มีป้ายติด และก็ขณะที่พวกเรามองเห็นป้ายติดประกาศขาย พวกเราก็ยังมิได้พึงพอใจมากมาย เพราะเหตุว่ามองจากตัวบ้านแล้วคงจะเกินงบประมาณแน่ๆ แต่ว่าก็คุยกับผัวว่าทดลองโทรดูแล้วกัน ปรากฏว่าเกินงบประมาณจริงๆแต่ว่าก็ขอเข้าไปดูตัวบ้านหน่อย เจ้าของเดิมเขาก็โอเค

บ้านนี้เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้จ้ะ ในวันที่พวกเราได้เข้าไปมองบ้าน มิได้มีความรู้สึกเย็นวาบหรืออะไรแปลกๆเสมือนที่เขาบอกกันเลย อุตส่าห์แอบหวังว่าจะมีโมเมนต์แบบงี้ 555 เป็นตอนนั้นธันวาคม มันก็เย็นปกติอยู่แล้วล่ะ รวมทั้งเขาก็ปลูกต้นมะม่วงไว้ที่หน้าบ้านถึง 2 ต้น มันก็คงมีลมเย็นปกติอ่ะนะ พวกเราคิดอย่างงั้น

3. เปลี่ยนแปลงบ้านเก่าอายุ 60 ปี ให้กลับมางามเด่นสะดุดตา !

รีโนเวทบ้านไม้งบประมาณไม่เยอะเเละง่ายกว่าที่คิด

บ้านข้างหลังเดิมที่แก่การใช้แรงงานมานานมากหลายสิบปี อาจย่ำแย่จนกระทั่งเวลาจำต้องปรับปรุงแก้ไขใหม่ โดยยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากคนใดกันกำลังจะซื้อบ้านมือสอง หรือมีบ้านเก่าที่ต้องการจะรีโนเวทใหม่สักครั้ง แล้วก็จะต้องหนักใจกับการมองหาไอเดียสำหรับเพื่อการแก้ไขบ้านใหม่อยู่พอดิบพอดี วันนี้พวกเราขอนำแบบอย่างไอเดียรีโนเวทบ้านแจ๋วๆจาก คุณเลือดหมู สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม มาฝากไว้ให้ได้ดูกันจ้ะ แบบบ้านสวนเล็กๆ

โดยบ้านเก่าข้างหลังนี้ เป็นบ้านไม้เก่าที่แก่สูงถึง 60 ปี มีพื้นที่ราว 1 ไร่ โดยเจ้าของบ้านต้องการจะเปลี่ยนแปลงใหม่ให้ออกมาเป็นสไตล์อเมริกันวินเทจ ส่วนจะออกมางามแจ่มแค่ไหน จะต้องทดลองไปดูพร้อมเพียงกันเลยจ๊าค่ะ มารีโนเวทบ้านเก่าอายุกว่า 60 ปี กันจ้ะ โดย คุณเลือดหมู สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม

*รีโนเวทบ้านไม้เป็นอีกลู่ทางสำหรับคนมีงบประมาณจำกัด โดยบางทีอาจเลือกรีโนเวทจากบ้านไม้ของพวกเราเอง หรือไปซื้อบ้านไม้มือสองมารีโนเวทก็ได้ คนไหนกันแน่มีแพลุกลี้ลุกลนต้องการรีโนเวทบ้านไม้อยู่แล้วเข้ามาเก็บไอเดียกันได้เลยนะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต