การซื้อทาวน์โฮม

Posted on
Buying a Townhome
การซื้อทาวน์โฮม

การซื้อทาวน์โฮม ตัดสินใจได้ไม่ยาก

การซื้อทาวน์โฮม หากแม้ชีวิตของคนรุ่นหลังจะหันไปนิยมการอาศัยบนห้องชุดหรู ติดรถไฟฟ้า เดินทางสบาย กันมากเพิ่มขึ้น อย่างไรก็แล้วแต่เมื่อถึงเวลาที่ควรจะมีครอบครัว ความฝันที่ต้องการจะได้อยู่ภายใต้ชายคาของ “บ้าน” ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากยิ่งกว่า ที่พักพูลวิลล่าภูเก็ต 2022

ก็ยังคงเป็นแผนการที่ทุกคนมุ่งหมายเสมอ แล้วก็ถึงจะไม่ใช่บ้านเดี่ยว แต่ว่า “ทาวน์โฮม” ก็นับว่าเป็นหนึ่งในแบบที่พักอาศัยที่ตอบปัญหาการใช้ชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นขึ้นชื่อว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์แล้ว ก่อนที่จะตกลงใจซื้อก็ควรต้องมีความละเอียดถี่ถ้วนให้เยอะที่สุด โดยประเด็นหลักที่ควรจะใคร่ครวญก่อนซื้อทาวน์โฮมในฝันนั้น มีดังนี้

การตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน

การซื้อทาวน์โฮม
  • ทาวน์โฮม กับ ทาวน์เฮ้าส์ แตกต่างกัน แม้ว่าจะมิได้มีความหมายที่แจ่มกระจ่างมากสักเท่าไรนัก แม้กระนั้นทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ก็มีความต่างกันเป็นทาวน์โฮมจะเป็นแผนการบ้านในรูปแบบของเรือนแถว ที่ไม่ใช่บ้านเดี่ยว ที่มีขนาดใหญ่กว่าทาวน์เฮ้าส์ มีพื้นที่ศูนย์กลาง อำนวยความสะดวก แล้วก็เป็นระบบมากยิ่งกว่า รวมทั้งขนาดพื้นที่ใช้สอยในบ้านก็จะมีมากยิ่งกว่าด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าว สำหรับเพื่อการจะเลือกพินิจซื้อทาวน์โฮม ก็เลยจะต้องมองดูภาพรวมของแผนการให้ดีว่า เหมาะสมกับการเป็นทาวน์โฮม ไม่ใช่ทาวน์เฮ้าส์ เนื่องจากว่าราคาที่จำเป็นต้องจ่ายเพื่อครองทาวน์โฮมนั้น จำนวนมากแล้วจะสูงขึ้นยิ่งกว่าทาวน์เฮ้าส์อยู่พอควร
  • จะใช้อาศัยหรือใช้เป็นที่ทำงานดำเนินงาน ฟังก์ชั่นการใช้แรงงานของทาวน์โฮมในตอนนี้นั้น ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อพักอาศัยสิ่งเดียว แต่ว่ายังได้รับการออกแบบให้สามารถใช้เป็นสำนักงาน ที่ทำการได้ด้วย หรือที่พวกเรารู้จักดีเรียกกันเคยปากว่า “โฮมที่ทำงาน” ซึ่งถ้าหากจุดหมายสำหรับเพื่อการซื้อทาวน์โฮมของพวกเรามีแผนการที่จะต่อยอดให้เปลี่ยนเป็นสถานที่ทำงานขนาดเล็ก มีบุคลากรราว 5-10 คน หรือเป็นการทำธุรกิจคุ้นเคยด้านในครอบครัวแล้วล่ะก็ พวกเราควรที่จะเลือกทาวน์โฮมที่ตอบปัญหาฟังก์ชั่นของการทำงานตั้งแต่ต้น ไม่ใช่เลือกแบบที่เหมาะสมกับการอาศัย เนื่องจากว่าเมื่อคิดต้องการจะใช้งานในเชิงที่ทำงานขึ้นมา จำเป็นที่จะต้องมาเสียเวล่ำเวลาขยับขยาย ซึ่งมีความลำเค็ญ รวมทั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการปรับแก้ตกเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากพวกเราเลือกซื้อทาวน์โฮมในฟังก์ชั่นโฮมสำนักงานตั้งแต่ตอนแรกนั้น จะราคาแพงอดออมกว่ามากมาย
  • พื้นที่หน้าบ้านทาวน์โฮมกว้างลึกพอเพียงไหม เพราะว่าบ้านบางทีอาจมิได้ติดรถไฟฟ้าแบบคอนโด ด้วยเหตุผลดังกล่าว พื้นที่ใช้สอยรอบๆหน้าบ้านสำหรับหยุดรถยนต์ ก็เลยเป็นสิ่งจำเป็นมากมายที่จำเป็นจะต้องตรึกตรองให้ดี โดยหน้ากว้างโดยมากจะอยู่ที่ไม่น้อยกว่า 4 เมตร แต่ว่าข้อเสนอแนะเป็นจะต้องมีพื้นที่มากยิ่งกว่า 5 เมตรขึ้นไป ด้วยเหตุว่ายิ่งกว้างเยอะแค่ไหนก็ยิ่งหยุดรถยนต์ได้มากขึ้น และก็ในเวลาที่ไม่มีรถยนต์หยุด ก็ยังคงใช้เป็นหลักที่ทำกิจกรรมอื่นๆได้ด้วย ดังนี้ เว้นเสียแต่หน้ากว้างจะสำคัญแล้ว ความลึกของหน้าบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากว่าหน้าบ้านกว้างไปก็หยุดรถยนต์ได้ไม่เต็มคันหากมีความลึกไม่เพียงพอ โดยข้อบังคับกำหนดให้ความลึกอย่างน้อยอยู่ที่ 3 เมตร แม้กระนั้นความลึกเท่านี้เหมาะสมหยุดได้แค่เพียงรถยนต์ขนาดเล็กแค่นั้น ซึ่งถ้าเกิดครอบครัวพวกเราเดินทางด้วยรถปิคอัพ หรือรถยนต์ขนาดใหญ่ ก็จำเป็นจะต้องเลือกพื้นที่หน้าบ้านในแผนการทาวน์โฮมที่มีขนาดความลึกราว 5 – 5.5 เมตรขึ้นไป

การซื้อทาวน์โฮม เลือกอย่างไร

การซื้อทาวน์โฮมเลือกยังไงแบบไหนให้ดี

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้างมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน ในขณะนี้มีโครงงานทาวน์โฮมเกิดขึ้นจำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งบางพื้นที่นั้นสร้างเสร็จอย่างเร็ว ด้วยด้วยเหตุว่าใช้สิ่งของแบบสำเร็จรูป แต่ว่าบางแผนการก็เป็นลักษณะของการก่ออิฐฉาบปูน โดยถึงแม้ว่าการใช้ระบบก่อสร้างแบบฝาผนังสำเร็จรูปจะมีความแข็งแรง แต่ว่าก็จำต้องตรวจทานให้ดี เพราะว่าประสิทธิภาพของอุปกรณ์มีความแตกต่างกัน โรงแรม ภูเก็ต ติดทะเล

อาจส่งผลให้กำเนิดปัญหาตอนหลังได้ รวมทั้งบ้านที่ใช้ระบบสำเร็จรูปนั้น ยังไม่สามารถที่จะตกแต่งเพิ่มเติมได้มากนัก มีความจำกัดที่มากกว่าบ้านที่สร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน ด้วยเหตุนี้ ก็เลยจะต้องถามตนเองให้ดีว่า ปรารถนาบ้านแบบใดเพื่อตอบปัญหาการใช้แรงงานของพวกเราเยอะที่สุด

มีพื้นที่ศูนย์กลาง สาธารณูปโภค และก็เครื่องอำนวยความสะดวกสมควร ด้วยเนื่องจากความไม่เหมือนของทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์อยู่ที่พื้นที่ศูนย์กลาง เพราะฉะนั้น สำหรับในการพิเคราะห์เลือกซื้อทาวน์โฮมก็เลยจะต้องตั้งใจในส่วนนี้อย่างประณีต จะต้องถามไถ่ทางโครงงานอย่างระมัดระวังว่ามีเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกใดให้บ้าง เป็นต้นว่า สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส

รวมทั้งระบบการดูแลรักษาความปลอดภัย ระบบสื่อสาร น้ำ ไฟ ระบบวิธีการทำความสะอาด จัดเก็บขยะ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งพื้นที่ศูนย์กลางและก็สารลำธารณูปโภคทั้งหมดทั้งปวง จะต้องมีขนาดแล้วก็จำนวนซึ่งสามารถรองรับการใช้แรงงานของคนภายในโครงงานได้อย่างพอเพียงด้วย รวมทั้งยังจำเป็นต้องพินิจพิเคราะห์เรื่อง “ค่าศูนย์กลาง” เหตุว่าเหมาะสมกับสิ่งที่ได้รับไหม สถานที่สมควรตอบปัญหาการใช้ชีวิต

แม้ว่าจะไม่มีความจำเป็นต้องใกล้รถไฟฟ้า เนื่องจากว่าผู้ซื้อบ้านส่วนมากจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก แต่ว่าก็มิได้แสดงว่าพวกเราจะเลือกซื้อทาวน์โฮมที่ชอบใจที่ใดก็ได้ เนื่องจากในที่สุดแล้ว ถ้าหากบ้านซึ่งอยู่กันเป็นครอบครัวนั้น อยู่ไกลโรงหมอ ไม่อยู่ใกล้ทางด่วน ไม่ติดถนนใหญ่ อยู่ไกลจากที่ทำงาน และก็ สถานศึกษา อื่นๆอีกมากมาย แม้กระทั่งเป็นบ้านที่ใหญ่ขนาดไหน สวยขนาดไหน

ก็ไม่สามารถที่จะตอบปัญหาชีวิตให้เป็นสุขได้อย่างแท้จริง รวมทั้งแหล่งชุมชนโอบล้อม ก็จะต้องเลือกทำเลที่ตั้งที่มีความพร้อมเพรียงมากพอ มีแหล่งช้อปปิ้ง มีตลาด ให้สามารถดำรงชีวิตได้โดยง่าย สามารถหาเครื่องอุปโภคบริโภคได้อย่างไม่ทุกข์ยากลำบากด้วย

เว้นเสียแต่ความงดงาม ปริมาณห้อง รวมทั้งแบบการวางแบบ แล้ว การจะเลือกซื้อทาวน์โฮมสักข้างหลัง มีสิ่งที่จะต้องพิเคราะห์ตรึกตรองอย่างละเอียดอีกหลายสาเหตุ เพื่อตอบปัญหาชีวิตได้มากที่สุด ซึ่งคำว่า “ตอบปัญหาชีวิต” นั้น

เนื่องจากทาวน์โฮมเป็นแบบอย่างที่อยู่ที่อาศัยที่ไม่ใช่ตอบปัญหาชีวิตของการอยู่แบบเป็นส่วนตัว แม้กระนั้นเป็นการตอบปัญหาชีวิตของการอยู่แบบครอบครัว ครอบครัวใหญ่ ไปจนกระทั่งชีวิตแบบคนทำมาค้าขายขนาดเล็ก ด้วยเหตุนั้น ข้อจำกัด หรือ หลักเกณฑ์ที่จะมาใช้เพื่อสำหรับในการตกลงใจเลือกซื้อ

ก็เลยจำต้องพิจารณาถึงความเป็นสาธารณะ คิดถึงผู้ที่จะดำรงชีวิตอยู่ภายใต้ชายคาทาวน์โฮมเดียวกับพวกเราให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลูก ญาติ เมีย หรือแม้กระทั้งบุคลากรในความควบคุมดูแลในกรณีการใช้ทาวน์โฮมเป็นสำนักงาน ซึ่งจะไม่ราวกับคอนโดที่มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งกว่า ที่ยึดเอาความสบายสบายของพวกเราผู้เดียวเป็นหลักได้สำหรับในการตกลงใจเลือกซื้อ

ข้อพิจารณา สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อทาวน์โฮม

การซื้อทาวน์โฮมเลือกยังไงแบบไหนให้ดี

มั่นใจว่าความฝันของคนอีกจำนวนไม่น้อยข้อหนึ่งก็ควรมี “การมีบ้านเป็นของตนเอง” ยอดเยี่ยมในความฝันนั้น ถ้าว่าการจะได้มาซึ่งบ้านข้างหลังหนึ่งก็กระทบไปถึงงบประมาณ และก็เงินในกระเป๋าอย่างมาก ยิ่งบ้านเดี่ยวแล้วยิ่งไม่ต้องเอ่ยถึงเรื่องราคาเลย

วันนี้พวกเราจะพานักอ่านทุกคนมาเจอกับโอกาสที่น่าดึงดูดอย่าง “ทาวน์โฮม” แบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ จุดเด่นของทาวน์โฮมนั้น นอกเหนือจากที่จะเกิดเรื่องราคาที่เอื้อมถึงง่ายยิ่งกว่าบ้านเดี่ยวแล้ว ทาวน์เฮ้าส์มักมีการแบ่งสรรพื้นที่อย่างคุ้ม รูปร่างกว้างใหญ่ ถ้าเกิดดูในทางของพื้นที่ก็บางครั้งอาจจะใหญ่มากยิ่งกว่าห้องชุดในราคาที่เสมอกันอีกด้วย

โดยเหตุนั้นก็เลยไม่ต้องสนเท่ห์ใจที่ พวกเราจะมีความเห็นว่าคนสมัยใหม่นิยมเลือกบ้านที่เป็นทาวน์โฮมกันเยอะขึ้น รวมทั้งสำหรับที่กำลังมองหาบ้านข้างหลังแรกของตนเองในลักษณะของทาวน์โฮมแล้วนั้น วันนี้พวกเราจะมาเช็คลิสต์กันเสียหน่อยว่า สำหรับคนที่ต้องการจะเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ว่าก่อนที่จะซื้อนั้น จำเป็นต้องคิดถึงเรื่องอะไรบ้าง ดังต่อไปนี้

ส่องงบประมาณการคลัง นับว่าเป็นจุดกำเนิดของการจะมีบ้านเลยก็ว่าได้ ถึงแม้พวกเราจะพบบ้านที่ประทับใจ ในแผนการที่ใช่ มีทุกๆอย่างพร้อม แต่ว่าถ้าขาดสาเหตุเรื่องการเงินไปก็อาจถือได้ว่าสิ่งจำเป็นมากมาย

เพราะว่าในตอนนี้มักราคาแพงเริ่มที่ 1 – 3 ล้าน สุดแต่ความใกล้ไกล จากเมือง รวมทั้งลักษณะแผนการบ้าน แต่ว่าอย่างไรก็ตาม พวกเราไม่มีความจำเป็นที่ต้องมีเงินเป็นหลักแสนหลักล้านสำหรับในการซื้อบ้าน ปริมาณร้อยละ 90 ของคนชอบซื้อบ้านผ่านการกู้ยืมจากทางแบงค์ มองหาแบงค์ซึ่งสามารถให้สินเชื่อบ้านที่มีเงื่อนไขเอื้อประโยชน์กับพวกเราให้มาที่สุด ดังเช่นว่าอัตราค่าดอกเบี้ยถูก วงเงินครอบคลุมราคาบ้าน ช่วงเวลาผ่อนส่ง ทั้งสิ้นจึงควรไม่เกินภาระหน้าที่ที่จะสามารถผ่อนได้ในระยะยาว

ภาระหน้าที่หนี้ทั้งหมดทุกอย่าง คำนวนแล้ว ไม่สมควรเกิน 45% ของรายได้ ก่อนที่จะซื้อบ้านจะต้องมีเงินสำรองไว้สำหรับบ้านไว้สัก 20% ของราคาบ้าน

ตั้งปัญหาการใช้ชีวิต ราวกับการซื้อบ้านโดยธรรมดา คนซื้อจำเป็นต้องตั้งปัญหาในใจอยู่เป็นประจำว่า บ้านที่จะซื้อนั้นสามารถตอบความตอบสนองอยากอะไรได้บ้าง ปัญหา และก็สิ่งที่มีความต้องการที่ว่า บางทีอาจจะเป็นในเรื่องของ

ขนาดของบ้าน กับปริมาณของผู้อาศัย ได้แก่ ถ้าเกิดกำลังเริ่มสร้างครอบครัว ควรจะเลือกทาวน์โฮม ที่เป็น 3 ห้องนอน เพื่อรองรับสมาชิกใหม่ หรือถ้าปรารถนาอยู่เพียงแค่ผัว-เมีย หรืออยู่กับบิดามารดา ก็บางทีอาจจะลดปริมาณห้องลงมา ยิ่งบ้านหลังไหนมีสมาชิกมากมาย ต้องมีห้องสุขาที่มากขึ้น (บางครั้งก็อาจจะตามปริมาณห้องนอน) รวมทั้งสามารถใช้อาบน้ำได้ทุกห้อง ฯลฯ

ความแตกต่าง เนื่องจากว่าปัจจุบันนี้ทาวน์เฮ้าส์ โดยมากมักสร้างในรอบๆปริมณฑล ควรที่จะทำการเลือกโครงงานที่อยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน หรือใกล้ทางซึ่งสามารถทำให้เดินทางสบาย ตัวอย่างเช่น ใกล้ระบบคมนาคมมวลชน หรือถ้าเกิดถูกใจให้อยู่ใกล้กับสถานที่อำนายความสบายอย่าง ห้าง โรงหมอ อื่นๆอีกมากมาย ก็ได้ไม่ว่ากัน
สไตล์ของบ้านที่อยากได้ บางบุคคลถูกใจแบบไม่นิมอล ลอฟท์ อื่นๆอีกมากมาย ก็ขึ้นกับความชื่นชอบ โดยบางครั้งก็อาจจะตกแต่งเพิ่มเองก็ได้

หาแผนการที่ตอบปัญหา เมื่อมีธงในใจแล้วว่าอย่างได้บ้านแบบไหน ขั้นถัดมาเป็นการมองหาโครงงานที่ตอบปัญหาที่ว่า ทาวน์โฮม บางแผนการบางทีอาจจะไม่ต้องปัญหาได้ตรงทุกข้อ แต่ขั้นต่ำน่าจะตอบปัญหาให้สูงที่สุด ตัวอย่างเช่น บางทีอาจจะพอใจทำเลที่ตั้งรอบๆนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างพร้อม แม้กระนั้นเกลียดชังสไตล์บ้าน ก็สามารถเปลี่ยนแปลงแล้วก็ตกแต่งเพิ่มอีกได้ หรือถ้าหากไม่ซีเรียส แผนการมีการตกแต่งที่ตรงดวงใจ ก็ไม่จำเป็นที่ต้องไปตกแต่งเพิ่มให้เสียเวล่ำเวลา แม้กระนั้นขั้นต่ำจำเป็นต้องพิจารณาว่า

สถานที่สมควร ไม่อยู่ใกล้แหล่งน้ำเลอะเทอะ พื้นที่ทิ้งขยะ หรือสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ประสิทธิภาพแผนการ ได้แก่ งานส่วนประกอบตึก ระบบการก่อสร้าง รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ รูปแบบของบ้านแล้วก็การตกแต่ง ต้องเป็นรูปทรง รวมทั้งใช้งานได้จริง

บริการข้างหลังการค้าขายแต่ละโครงงาน สิ่งแวดล้อมของหมู่บ้าน ไม่ใช่แค่การเลือกบ้าน เพียงแค่ตัวบ้านแค่นั้น แต่ว่าจึงควรมองไปถึงสิ่งแวดล้อมที่บ้าน ตั้งอยู่ด้วย เนื่องจากว่าทาวน์โฮมเป็นเสมือนบ้านหลายๆข้างหลัง ชิดกัน

ด้วยเหตุดังกล่าวความเป็นชุมชนก็เลยจะหนาแน่นกว่าแผนการบ้านเดี่ยวแน่ๆ สิ่งแวดล้อมในที่นี้ มิได้หมายความว่าเพียงแค่ทำเลที่ตั้งแค่เพียงอันเดียว ยังหมายความรวมทั้งเพื่อนบ้านอีกด้วย เช่น

ลักษณะชุมชน ได้แก่ คับแคบ แหล่งอาชญากรรม มีความเป็นส่วนตัวสูง หรือไกลห่างถนนหนทางเส้นหลัก ตรอกแคบ
สภาพสังคมของเพื่อนบ้านใกล้เคียง เป็นต้นว่า การหยุดรถยนต์กีดขวางบ้าน การตากผ้ารับประทานพื้นที่ถนนหนทาง การทิ้งขยะ เนื่องจากว่าปัญหาเหล่าชอบคือปัญหาที่เจอได้ง่ายรวมทั้งหลายครั้งที่สุด

*แล้วก็นี่ก็เป็น สิ่งสำคัญ สำหรับคนไหนกันแน่อยากจะซื้อทาวน์โฮมควรพิจารณาไว้เสมอ เนื่องจากว่าบ้านเป็นสิ่งที่จะต้องอยู่กับพวกเราไปอย่างนาน แม้เลือกอย่างถูกแนวทาง บ้านในฝันที่ชื่นชอบ บนพื้นที่ที่สมควร ในราคาที่คุ้ม ก็มีได้อย่างง่ายๆ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต