จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย

Posted on
Gardening low budget
จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย

จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย ทำเองได้ง่ายๆ

จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย พื้นที่หน้าบ้าน ไม่ว่าจะล้นหลาม น้อย กว้าง หรือแคบสักเท่าใด อย่างไรคนจำนวนมากก็ นิยมทำเป็นสวนสวยๆเพื่อเพิ่มความร่มรื่นแล้ว ก็น่าอยู่ให้กับตัวบ้านอยู่ดี แต่ถ้าว่าคุณยังไม่มี ไอเดียหรือแบบจัดสวนหน้าบ้าน ในดวงใจ ทาวน์เฮ้าส์มือสอง

  • การแต่งสวน เป็นกิจกรรมที่ เป็นศาสตร์ศิลปแล้วก็งานฝีมือ ที่เกี่ยวกับการปลูกรวมถึง ดูแลพืชรวมถึงสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างบรรยากาศที่งดงาม โดยปกติจะเป็น กิจกรรมในบริเวณที่พักอาศัย ในบริเวณที่เรียกว่าสวน การจัดตกแต่งสวนอาจทำนอกรอบๆที่พักอาศัยก็ได้ดังเช่น สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ บริเวณสถานที่เที่ยว บริเวณโรงแรม/ร้าน/บริษัท/หน่วยงานต่างๆโดยธรรมดาจะทำที่โล่งแจ้งรวมทั้งทำบนดินแต่ก็อาจทำในร่มได้ตัวอย่างเช่น การจัดตกแต่งสวนในปรากฏการณ์เรือนกระจก หรืออาจทำในน้ำได้เรื่อง ปลูกเลี้ยงสระบัว หรือแม้แต่การทำสวนพืชรากอากาศ อาจทำเป็นหลายต้นแบบ ยกตัวอย่างเช่น สวนดอกไม้ สวนหิน สวนที่มีลักษณะที่สมดุลยกตัวอย่างเช่นการแต่งสวนแบบยุโรป หรือ ลักษณะการผสมผสานความไม่พอดีอาทิเช่นการแต่งสวนแบบญี่ปุ่น อื่นๆอีกมากมาย นอกเหนือจากการตกแต่งบ้านให้เกิดความงดงามแล้ว การจัดสวน

วันนี้แอดมาเสนอ แนะเนื้อหาดีๆคุณนักอ่านอาจ จะเคยเห็น สวนมาเยอะมาก ก่ายกอง หลายแบบ แม้กระนั้นเคยรับรู้ไหมว่าที่เราแลเห็นนั้น จัดอยู่ใน แบบการจัดและตกแต่งสวนแบบใดบ้าง รวมถึงสวน ในบ้านเราเป็นแบบไหน ของปริมาณหนึ่ง ในสี่รูปแบบนี้หรือเปล่า? เว้นแต่แบบที่ แอดเอามาฝากวันนี้ และจากนั้นก็ยัง มีจำพวกสวนต้นแบบทิศตะวันออก แล้วก็ตะวันตกอีก ซึ้งเราจะมาต่อไปในสาระดีๆบทความถัดไป

พื้นที่ ในการจัดสวน แบบประดิษฐ์ นั้นนิยมทำกัน กับพื้นที่ที่มีความราบเรียบ ไม่สูงๆต่ำๆการจัดวางต้นไม้ หรือวัตถุองค์ประกอบโดยรวม ต้องมีความสมดุล แบบประดิษฐ์ หรือ “Formal balance”

โดยที่ต้นไม้ หรือวัตถุนั้นๆต้องเป็น ประเภทเดียวกัน ทรงอย่างเช่น เดียวกัน ขนาดที่เท่ากัน จำนวนแล้วก็ ระยะห่างเว้นวรรค จะต้องมี ความสมดุลเท่าๆกัน ต้นไม้ วัตถุที่ปรับใช้ มักนำตัวอย่าง ทรงเลขาคณิต มาใช้ เป็นต้นว่าต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม แปลงพืชมีดอก/ไม้ใบ

จะตัดแต่ง เป็ทรงกลม หรือทรงเหลี่ยม ส่วนวัตถุต่างๆเป็นต้นว่ากระถางที่มี ไว้ปลูกต้นไม้ โคมฟ้า อ่างน้ำพุ ฯลฯ มักมีทรง หรือ เหลี่ยม เช่นกัน แปลงพืชมีดอกไม้ใบ จะปลูก ขัดสลับกันเป็น ลวดลาย มีการตระเตรียม ตัดแต่งเป็นระเบียบเรียบร้อย เรียบร้อย ฟุตบาทข้างใน บริเวณสวนมักจะทำ เป็นเส้นตรง แล้วก็โค้งบ้าง หน่อยเดียวแต่ มองดูได้ระดับ

พื้นที่ ในการ จัดสวนแบบธรรมชาติ ถูกใจจัดให้มีแบบ อย่างเป็นเนิน มีพื้นที่ต่างระดับกัน ทั้งสูงแล้วก็ต่ำสลับ กับที่ราบ ให้เช่นเดียวกันกับกำเนิด ขึ้นเองจากธรรมชาติ การจัดส่วน ประกอบโดยรวม จัดโดยย้ำให้ มองอย่างเป็น ธรรมชาติ โดยย้ำให้มองดูสมดุลแบบธรรมชาติ หรือ “Infomal balance “

ต้นไม้ ทรง ระยะห่างต่างๆไม่สำคัญ จำต้องอย่างกับหรือเท่ากัน ให้พิจารณา จากน้ำหนัก ของสีจากต้นไม้ ให้วัตถุอีกทั้ง สองข้างมองดูมีน้ำหนัก ที่เท่าๆกัน หรือใกล้เคียงกัน ที่พื้นมักนิยมใช้ไม้พุ่ม พืชคุมดิน ที่สดชื่นมองดูธรรมชาติไม่บาดตา มักใช้สีเขียวเป็นส่วนมาก และก็ที่ ห้ามให้ขาดเลย เด็ดขาดเลยเป็นสระ

เพื่อดู เป็นสายธารที่มองดูธรรมชาติ มักทำกันเป็น ทรงอิสระ หรือ “free form” เช่นเดียวกันกับเหมือน เกิดขึ้นเอง ฟุตบาทข้างใน สวนถูกใจเป็นหลักที่ต่างระดับ มีคดโค้งไปตาม ส่วนต่างๆของสวน เพื่อนำไป มองความงามของ สวนในจุดต่างๆองค์ ประกอบอื่นๆเพื่อเพิ่มบรรยากาศ ดังเช่นว่า หน้าผา น้ำตก หิน ถ้าหากมี ก็สามารถที่สามารถจะช่วย ให้สวนดูมีความเที่ยงตรงชาติ มากขึ้น เช่นเดียวกันกับได้เดินเข้าไปมองนกกัน อย่างยิ่งจริงๆ

วันนี้พวก พวกเราได้เก็บรวบรวมรีวิว จัดสวน ที่มีทั้งยังแบบประหยัด งบประมาณน้อย พื้นที่กว้าง พื้นที่แคบ ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยวมาฝากกันแล้ว แถมจะต้องบอกเลยว่า แต่ละรีวิวนั้นเป็น การจัดตกแต่งสวนแบบง่ายๆที่คุณสามารถทำตาม ได้อย่างสะดวกสบายเลยด้วย จะมี บ้านแบบไหนบ้าง เเต่ก่อนที่จะไป การจัดส่วนนั้น สำคัญเช่นไร

การจัดส่วน ก็ราวกับ วิทยาศาสตร์และ ศิลปสำหรับในการประดิษฐ์ เพื่อผลในด้านดีสุขแก่มนุษย์โลก การจัดสภาวะหรือตกแต่งสถานที่ให้เหมาะสมสวย ทำให้สภาพแวดล้อม บรรยากาศน่าอยู่ และเอื้อประโยชน์ ต่อกิจกรรมต่างๆโดยนำหลักวิชาการ วิชาความรู้ กลเม็ด ศิลปรวมทั้งประสบการณ์มาประสาน เข้าด้วยกัน

นำสิ่งของ หลายๆสิ่งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต ในระหว่างที่เป็นสิ่งประดิษฐ์และสิ่งของที่มีอยู่ในธรรมชาติประสานกัน เพื่อสร้างหรือปรับแต่งให้กำเนิดผลในด้านที่ดี เกิดทิวภาพ ที่มีความงดงามสูงสุด อาจเป็นการสร้างธรรมชาติรูปแบบใหม่หรือเอาอย่างธรรมชาติ ลอกศิลปกรรมในอดีตเอามาเปลี่ยนแปลงให้กับสิ่งที่จำเป็นของผู้คน

1. จัดสวนสไตล์อังกฤษแบบเมืองที่มีอากาศร้อนด้วยไม้กระถาง

จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย

จากพื้นที่รกร้างเต็มไปด้วยวัชพืช ก็ถึงเวลาที่ คุณ tpipe สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ปรับรูปแบบใหม่ เดิมตั้งมั่นจะทำเป็นบ่อปลาแต่ว่ากลัวว่าจะไม่ว่างดูแล เลยแปลงแผนใหม่เป็นจัดสวนหน้าบ้านสไตล์อังกฤษแบบเมืองที่มีอากาศร้อน ล้อมด้วยรั้วไทรประเทศเกาหลี แล้วก็ตกแต่งภายในด้วยไม้กระถาง ไม้เลื้อย รวมทั้งไม้พุ่มนานาจำพวก พร้อมทำทางเท้าใหม่ ที่บอกเลยว่าออกมางามน่านั่งเล่นสุดๆแถมยังมีไอเดียจัดสวนข้างบ้านมาให้ดูพร้อมเพียงกันด้วย

2. จัดสวนหน้าบ้านสไตล์ลอฟท์ งบประมาณหลักพัน

จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย

จากพื้นที่เรียบเตียนโล่งมีเพียงแค่ที่ดิน ในช่วงเวลานี้เปลี่ยนเป็นพื้นที่เขียวขจี งดงามไปด้วยพืชดอก-ไม้ประดับ แถมยังมีสนามไว้เปลี่ยนบรรยากาศพัก ภายหลังจาก คุณ สมาชิกลำดับที่ 2112158 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม เชิญชวนสหายๆนักจัดสวนมาสร้างให้ ใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน กับงบประมาณไม่เกิน 10,000 บาท ทาวน์เฮ้าส์ให้เช่า

3. จัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ จัดสวนข้างบ้าน งบน้อย ถึงแม้พื้นที่จะเล็กแม้กระนั้นก็ออกมาแจ่มเลย !

จัดสวนข้างบ้านงบน้อยเริ่มทำยังไงดี

คุณ สมาชิกเลข 1029112 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ได้มาแชร์ประสบการณ์จัดสวนหน้าบ้านไซส์เล็ก ฉบับบ้านทาวน์เฮ้าส์ โดยปัญหาของเขาก็คือ มีพื้นที่สีเขียวเล็กๆที่มองร่มรื่น มีพื้นลายไม้เพื่อความเที่ยงธรรมชาติ มีน้ำตกเพื่อความบรรเทา มีไม้ระแนงสำหรับ ม่านเกาะบาหลี และก็มีที่พักผ่อนสำหรับหมาตาบอดที่เก็บมาเลี้ยง ซึ่งถ้าต้องการทราบว่าเขาจะทำสวนที่นี้ออกมาเป็นยังไง เสร็จไหม สวยสดงดงามเพียงใด ต้องตามไปดูคุ้นเคยเลยคะ

4. จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆดีไซน์เอง มีทางเดินเที่ยวรอบบ้านสไตล์ลอฟท์

จัดสวนข้างบ้านงบน้อยเริ่มทำยังไงดี

แม้ว่าจะมีพื้นที่ไม่มากมาย แต่ว่าการจัดตกแต่งสวนให้งดงามเก๋และก็นำสมัยก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากแสนยากสำหรับ คุณ pui ks สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม เพราะว่าคุณได้ลงมือวางแบบสวนด้วยตัวเองทั้งหมดทั้งปวง โดยดีไซน์ให้ปูกระเบื้องทรงเก๋ๆไว้ที่หน้าบ้าน ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาโอบล้อม สร้างทางเท้างามๆลอฟท์ๆในแบบที่คุณถูกใจ พูดได้ว่าเป็นการจัดสวนที่มีพื้นที่ไม่มากมาย แม้กระนั้นก็มองกว้างใหญ่แล้วก็งดงามมากมายจริงๆ

*มั่นใจว่าเวลานี้ทุกคนคงจะได้ไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านกันไปๆมาๆกมายแล้ว เช่นไรก็ทดลองปรับแบบอย่างให้กับสไตล์ที่ถูกใจ พื้นที่ที่มี แล้วก็งบประมาณที่เพียงพอสู้ไหวมองนะคะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต