จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อย

Posted on
Landscaping in small house
จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อย

จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อย ไม่จำเจ

จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อย การมีพื้นที่สีเขียว ด้านในภาย เป็นส่วนประกอบ สำคัญที่ช่วยสร้าง บรรยากาศบริเวณบ้านให้น่าอยู่ แม้บ้านของคุณจะมี ขนาดพื้นที่จำกัด ก็สามารถจัดสวน ปลูกต้นไม้เพิ่ม ธรรมชาติ ให้บ้านได้ ด้วยไอเดีย จัดสวนขนาดเล็ก พื้นที่แคบก็เอาอยู่

จัดสวนให้ พื้นที่ข้างบ้านที่มี ขนาดเล็กด้วยแบบ สวนสไตล์ minimal ที่มีความง่ายๆ แต่ว่าสะดุดตาด้วยรูปฟอร์มงาม พร้อมสร้างสีสันแล้วก็บรรยากาศ ที่ชีวิตชีวา ให้พื้นที่รอบบ้านน่าสนใจและไม่ไม่น่าสนใจ โครงการบ้านหลุดดาวน์ ภูเก็ต

ก็แค่ก่อคอนกรีต ให้เป็นแนวขอบสำหรับ ใส่ดินปลูกต้นไม้ ย้ำการตกแต่งที่ สวยสะอาดตา โดยการทาสีขาว ตามแนวขอบคอนกรีตเพื่อกลมกลืน กับกำแพงบ้าน ในส่วนของพรรณไม้ ชี้นำให้ทดสอบ จัดสวนแบบเขตทะเลทราย

โดยการใช้ ต้นตะบองเพชร ที่มี รูปฟอร์มต้นสวย หลากหลายจำพวก นาๆประการ อาจแซมด้วย พรรณไม้ชนิดอื่นๆที่มีรูปใบสวยสดงดงาม รวมถึงทน ต่อแดด จัดจ้าก้าวหน้า อาจตกแต่งพื้นที่บริเวณให้มีความสมดุล มากขึ้นด้วยการ โรยหินก้อนกรวดสีขาวขนาดเล็ก เพื่อเชื่อมต่อความเพียงพอ ระหว่างพื้นที่ สวนอันเรียบง่ายรวมถึง ตัวบ้านให้เข้ากันได้ อย่างกลมกลืนมากยิ่งขึ้น

บ้านที่ออกแบบพื้นที่ หน้าบ้านด้วยการเท พื้นคอนกรีตหรือปูกระเบื้องสำหรับ เป็นโรงหยุดรถยนต์ ก็สามารถมีมุม สวนเพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่ ด้านในภายได้เช่นกัน โดยอาจแบ่งสเปซ เล็กๆบริเวณด้านข้างของกำแพง ไว้สำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้

อาจก่อ คอนกรีตเป็นขอบสำหรับ ทำเป็นโซนปลูกต้นไม้ เลือกพรรณไม้ ที่มีรูปใบงามแจ่มชัดสำหรับ สำหรับการเพิ่มความ สดชื่นให้บ้าน ถ้าหากอยากได้ สีสันแจ่มใส ก็สามารถปลูกต้น พุทธรักษา หรือดอกดอกไม้ไฟ สีแดงสดก็ได้ เช่นกัน เพิ่มความมีชีวิต ชีวี ให้พื้นที่ขอบรั้ว ด้วยแบบสวนขนาดเล็ก ที่ช่วยอดออมพื้นที่ ใช้สอยเจริญรุ่งเรือง หากแม้ไม่มีพื้นที่จำนวนมาก ก็สามารถจัดตามได้ง่ายๆ เพียงนำพรรณไม้ ที่ชื่นชอบมาจัดใส่ กระถางพลาสติกใบเล็กๆ

พร้อมเพื่อที่ จะได้นำไปแขวนแต่งแต้ม ประดา ตามแนวรั้วของบ้าน ให้เป็นแบบสวนแนวตั้ง อาจเพิ่มความสดใส โดยการใช้กระถางที่มี ไว้ปลูกดอกไม้หลากสี เพียงเท่านี้คุณ ก็สามารถมีมุมสวน ของบ้านไว้รู้สึกชื่นชอบ ได้อย่างคึกคัก

การจัดและตกแต่งสวน สามารถทำเป็นอย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นควรมี พื้นที่จำนวนมากเสมือน เหมือนอย่างที่คิด ด้วยการจัดตกแต่งสวนขนาดเล็กๆในกระถางใบสวย ที่มีดีไซน์ส่วนตัว อย่างกระถาง เซรามิคเพ้นท์ลาย เมื่อจัดสวนสวย ได้ตามต้องการก็ สามารถนำไปวางตกแต่ง ตามพื้นที่ต่างๆ

ของบ้าน ได้ตามใจชอบ โดยไม่ ระบุว่าสวนสวย จำเป็นจะต้องอยู่ นอกบ้านเสมอ เนื่องจากแม้แต่ พื้นที่ภายในบ้านอย่างห้องรับแขก ห้องนอน หรือแม้แต่ ห้องน้ำก็สามารถ จัดวางสวนกระถาง ได้ตามต้องการ

อาจมองดู เกิดเหตุยากที่จะจัดสวน ในคอนโด เพราะนอกจากจะไม่มีพื้นที่ที่โล่งหรือโซนนอกบ้านสำหรับจัดสวนแล้ว พื้นที่อาศัยอยู่ข้างในห้องยังมีขนาดค่อนจะจำกัดอีกด้วยเช่นเดียวกัน หากแม้ก็สามารถจัดสวนปลูกต้นไม้ได้อย่างง่ายดาย

เพียงแต่ออกแบบสวนแขวนต่อเติมเสริมแต่งฝาหรือแขวนแต่งเติมบนราวเพดานที่ DIY ขึ้นเองอย่างง่ายๆอาจเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับโซนธรรมชาติด้านในห้องมากเพิ่มขึ้นด้วยการจัดตกแต่งสวนปลูกต้นไม้ในกระถางวางแบบเก๋ที่สะดุดตาไม่มีใครเหมือน ก็สามารถเพิ่มความชอบธรรมชาติให้พื้นที่อาศัยในคอนโดได้โดยไม่จำเป็นควรจะมีพื้นที่กว้างเหมือนกับบ้านธรรมดา

เมื่อพื้นที่นอกบ้านมีขนาดเล็กแล้วก็เป็นกฎระเบียบสำหรับในการจัดสวน ทดสอบยกสวนสวยเข้าบ้านโดยการทำสวนแขวนติดฝาผนังบ้านแต่งแต้มในมุมห้องรับแขก อาจเริ่มจากการบิลท์อินกระบะไม้กับมุมฝาในบริเวณที่ต้องการ

พร้อมเลือกพรรณไม้ขนาดเล็กๆเอามาจัดสวนปลูกไว้ในกระบะไม้ นอกจากจะช่วยออมพื้นที่ใช้สอยเจริญก้าวหน้าแล้ว แบบสวนแนวตั้งยังสามารถเพิ่มความยุติธรรมชาติให้กับพื้นที่ด้านในภายได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นจะต้องกังวลใจหัวใจกับเรื่องขนาดพื้นที่อีกต่อไป ไอเดียบ้าน2ชั้น

การจัดตกแต่งสวนถาดเยี่ยมในไอเดียสำหรับในการจัดสวนขนาดเล็กที่เหมาะสมกับที่พักที่อาศัยที่มีพื้นที่ค่อนจะจำกัด เพราะนอกจากจะเป็นแบบสวนที่สามารถนำไปวางตกแต่งตกแต่งเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับพื้นที่ข้างในบ้านในทุกมุมที่ต้องการแล้ว ยังสามารถประหยัดพื้นที่ใช้สอยต่างๆได้มากขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าจะมีพื้นที่เล็กหรือพื้นที่ขนาดใหญ่ การแต่งสวนเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่บริเวณบ้านก็ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ก็แค่การปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่เท่านั้นเอง แต่ยังสามารถสร้างบรรยากาศที่ความสุขสบายให้พื้นที่รอบบ้านเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติได้อย่างคึกคักตามอยากได้

เพียงแต่ปลูกต้นไม้ประเภทไทรประเทศเกาหลี การเป็นอิสระ หรือแก้ว โดยปลูกตามแนวขนานไปกับกำแพงข้างนอกของบ้านเพื่อลดความแข็งแรงหยาบคายของข้าวของกำแพงคอนกรีตให้มีความตรงไปตรงมาชาติเยอะขึ้น อาจเลือกพรรณไม้ที่มีขนาดลำต้นสูงเท่ากับแนวกำแพงมาจัดสวน หรือเริ่มปลูกตั้งแต่ต้นไม้ยังมีขนาดเล็กก็ได้ตามสะดวก

การแต่งสวนกระถางแบบเดิมๆอาจจะส่งผลให้หลายๆคนรู้สึกธรรมดาอย่างมาก อาจทดสอบประยุกต์โดยการแต่งสวนกระถางที่มีขนาดเล็กๆร่วมกับเครื่องประดับบ้านตัวเก่าหรือของเหลือใช้ที่ไม่ได้ใช้งาน อย่างกล่องหีบไม้ เก้าอี้เหล็ก ด้วยการนำมาจัดวางรวมกันเป็นกลุ่มลดหลั่นกันไป เพื่อสร้างมุมมองให้สวนขนาดเล็กมองดูสวยมีมิติและพร้อมช่วยออมพื้นที่ใช้สอยในเวลาเดียวกัน

หากแม้บ้านของคุณมีพื้นที่ว่างเพียงโซนข้างบ้านที่สามารถจัดสวนได้ แต่ว่าก็จำเป็นจะต้องใช้สำหรับเป็นถนนรอบกายบ้าน ชี้แนะให้ทดสอบจัดสวนเดินที่สามารถใช้เดินเชื่อมต่อระหว่างโซนใช้สอยต่างๆของบ้านได้อย่างไม่ยากเย็น

และก็ยังมีมุมธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่รอบบ้านไปพร้อม โดยการปูแผ่นคอนกรีตฟุตบาทตามระยะการก้าวเดินที่เหมาะ ตกแต่งเชื่อมต่อความสมดุลระหว่างสเปซด้วยหินก้อนกรวดสีน้ำตาลมากมายเฉด ในส่วนของพรรณไม้แนะนำให้เลือกเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กๆที่สามารถเพิ่มมิติให้พื้นทางเท้ามองดูสะดุดตาและไม่ควรเป็นต้นไม้ที่มีความสูงจากระดับพื้นดินมากเกินไป ด้วยเหตุว่าอาจทำให้แบบสวนเดินไม่สวยงามพอดิบพอดีสักเท่าไหร่

จัดสวนในบ้านและก็คอนโด จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อย ก็ทำเป็น

จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อย
  • ขณะที่จำต้องอยู่บ้านเป็นระยะเวลาที่ยาวนานๆมั่นใจว่าผู้คนจำนวนมากคงเริ่มเบื่อบรรยากาศเดิมๆบางบุคคลก็เริ่มจัดบ้านใหม่ย้ายเครื่องเรือน หรือแม้แต่สั่งซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆเพื่อสร้างพื้นที่สำหรับในการอาศัยให้ไม่มีเบื่อซ้ำจากจำเจ การมีสวนเล็กๆหรือพื้นที่สีเขียวด้านในภายก็เป็นอีกอย่างที่สามารถจะช่วยเพิ่มบรรยากาศในบ้าน สร้างพลังบวกสำหรับการอาศัยแล้วก็การใช้ชีวิต การอยู่โดยมีธรรมชาติห้อมล้อม ช่วยสร้างความบรรเทาแล้วก็เพิ่มความมีชีวิตชีวาได้อยู่ตลอด ไม่แปลกที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเลือกที่จะไปนั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมยามว่างในสวนสาธารณะ แม้กระนั้นถ้าเกิดพวกเราสามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกพวกนั้นมาไว้ภายในบ้านของพวกเราได้คงจะเกิดเรื่องที่ดีเยี่ยมเหมือนกัน ตามความเป็นจริงถ้าหากคนไหนกันอยู่บ้านที่มีรอบๆบ้าน การจัดและตกแต่งสวนหรือสร้างพื้นที่สีเขียวในบ้านอาจจะไม่ใช้เรื่องยากหรือคือปัญหามากสักเท่าไรนัก แต่ว่าสำหรับบ้านที่มีข้อกำหนดเรื่องขนาดของพื้นที่ อย่างทาวน์โฮมและก็ห้องชุด ถ้าเกิดจะจัดสวนหรือสร้างพื้นที่สีเขียวหลายๆคนบางครั้งอาจจะเสนอคำถามว่าสองสิ่งนี้จะอยู่ร่วมกันได้เช่นไร พูดได้ว่าไม่มีพื้นที่อำนวยต่อพื้นที่สีเขียว กระบวนการทำสวน หรือปลูกต้นไม้ได้เลย ที่จริงแล้วถ้าหากพวกเราทดลองแปลงมุมมองใหม่ ว่าสวนในบ้านไม่จำเป็นที่ต้องเป็นหลักที่ขนาดใหญ่เสมอ ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเป็นหลักที่เปิดโล่งเตียน ทดลองหามุมแล้วก็พื้นที่ในบ้านในมุมต่างๆก็สามารถปรับพื้นที่พวกนั้นเป็นหลักที่สวนสีเขียวขนาดกระทัดรัดได้เช่นเดียวกัน ดังเช่นว่า สวนแนวดิ่ง สวนกระถาง สวนไม้ห้อย สวนขวดและก็แปลงผักสวนครัวที่ปลูกเองในบ้านได้ พวกเราลองมองกันว่าสวนแบบไหนบ้างที่ใช้พื้นที่ไม่เยอะแยะและก็ดูแลได้ง่ายกันจ้ะ

สวนแนวดิ่ง (Vertical Garden)

จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อยทำได้ยังไงไปดูวิธี

นอกเหนือจากการปลูกต้นไม้ทำสวนที่พวกเรามองเห็นกันเสมอๆยังมีการจัดสวนอีกชนิดหนึ่ง ที่เปลี่ยนรูปแบบการจัดตกแต่งสวนแบบเดิมๆโดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่ในแนวดิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Vertical Garden หรือการจัดตกแต่งสวนในแนวดิ่ง เป็นการปลูกแล้วก็จัดตกแต่งต้นไม้ลงบนองค์ประกอบ อย่างเช่น กำแพงหรือฝาผนังอาคาร ชั้นวางหรือที่กรองเหล็กแนวดิ่ง เหมาะสมกับบ้านที่มิได้มีพื้นที่เท่าไรนักใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวดิ่งช่วยทำให้ได้พื้นที่ในแนวระดับมากยิ่งขึ้น

ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะได้เรื่องความงามมองมีมิติของพื้นที่สีเขียวมากขึ้นเรื่อยๆ ยังมีประโยชน์โดยสามารถเอามาช่วยลดมลภาวะ ฝุ่นละออง แล้วก็คุ้มครองอุณหภูมิความร้อนจากข้างนอกไปสู่ตัวบ้านได้อีกด้วย เพียงแต่พวกเราเลือกพันธุ์พืชที่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ ปลูกได้ไม่ยาก รวมทั้งกับบรรยากาศของบ้าน

เลือกใช้พวกไม้เลื้อย หรือ ไม้ที่กิ่งไม้แขวนห้อยลงมา ยกตัวอย่างเช่น หนวดเคราฤาษี พลู ฟิโลก้ามกุ้ง บีโกเนีย เฟิร์น จัดวางเล่นระดับกัน หรือพืชดอกเพิ่มความแจ่มใสอย่าง ดอกกุหลาบ พิทูเนีย ดาวกระจัดกระจาย มาปลูกภายในกระถางเรียงสูงในแนวดิ่งหรือชั้นวาง เพียงนี้พวกเราก็จะมีสวนงามๆเอาไว้ภายในบ้านของพวกเราแล้ว

สวนกระถาง

จัดสวนในบ้านพื้นที่น้อยทำได้ยังไงไปดูวิธี

การจัดตกแต่งสวนรูปแบบนี้บางทีอาจเลือกใช้เป็นกระถางที่มีอุปกรณ์ต่างกันเพื่อกำเนิดความมากมายได้สีสันงามต่างๆนาๆ หรือ กระถางซึ่งเป็นกระทางที่มีขนาดต่างกันมาจัดวางให้กำเนิดระดับที่ถือว่าสูงต่ำมองน่าดึงดูด พวกเราสามารถวางแบบการจัดและตกแต่งสวนได้ด้วยตัวเองเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของต้นไม้ที่ปลูกได้ง่าย

เพื่อสร้างมุมมองใหม่ให้สวนได้อยู่ตลอด สามารถจัดวางได้อีกทั้งในพื้นที่เปิด อย่างเช่น ระเบียง หน้าบ้าน หรือในพื้นที่ปิด ดังเช่นว่า ในตัวบ้าน ห้องในห้องชุด ไปจนกระทั่งส้วม แม้กระนั้นก็จำต้องเลือกรูปแบบของต้นไม้ให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นเดียวกัน เป็นต้นว่า อยากแดดมากมาย ถูกใจที่ร่ม หรือเติบโตก้าวหน้าในพื้นที่เปียกชื้น

สำหรับต้นไม้ที่เลือกปลูกควรจะเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายดาย มีทรงใบและก็ลำต้นงาม หรือฯลฯไม้ที่มีดอกก็จะช่วยเพิ่มความแจ่มใสของสวนกระถางให้มากยิ่งขึ้น เริ่มจากการปลูกต้นไม้ชนิดต่างๆที่ดูแลง่ายดาย เติบโตก้าวหน้า บางทีอาจฯลฯไม้ขนาดเล็ก หรือไม้ประดับต่างๆที่มีดอกสีสันแจ่มใส เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของบ้านพวกเรา อาทิเช่น มอร์นิ่งมายากลอปรี่ ที่ให้สีน้ำเงินรวมทั้งชมพูสด ดอกบานไม่รู้โรย ที่ให้สีเหลืองแจ่มใส สามารถเลือกปลูกไว้ในกระถางได้เหมือนกัน

สวนขวดหรือ การปลูกต้นไม้เอาไว้ในภาชนะ เป็นสวนขนาดเล็กในร่มที่ตั้งอยู่ในภาชนะที่ทำมาจากแก้ว พืชที่อยู่ในสวนขวดนั้นปรารถนาเอาใจใส่ดูแลน้อย สามารถใส่พืชมากมายสายพันธุ์ลงไปในภาชนะแก้วนั้นได้ สวนขวดยังเอามาเสริมแต่งตกแต่งให้มีความสวยสดงดงามนอกบ้านได้

หรือไว้ภายในบ้านตามจุดต่างๆอย่างเช่น ตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน ชั้นที่เอาไว้สำหรับเพื่อวางสิ่งของข้างหัวเตียง หรือที่ไหนก็ช่างที่มีพื้นที่จำกัดก็ได้ การจัดตกแต่งสวนขวดจะเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมเลียนแบบของระบบนิเวศน์ของต้นไม้ให้มาอยู่ในภาชนะที่เป็นอุปกรณ์กระจกใส อาทิเช่น โหลที่มีลักษณะเป็นแก้ว ขวดแก้ว สามารถจัดได้ทั้งยังแบบระบบเปิดและก็ระบบแบบปิด

*สำหรับคนไหนกันแน่ที่พอใจการปลูกต้นไม้และก็จัดสวน หวังว่าเนื้อหานี้จะสามารถนำไปประยุกต์กับบ้านและก็ห้องสำหรับเพื่อการเลือกจำพวกการจัดตกแต่งสวนให้เหมาะสมกับที่พักที่อาศัยของแต่ละคนได้นะคะ แม้คณะทำงานมีข้อมูลที่น่าดึงดูดเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้แล้วก็จัดสวนอีก จะมาอัพเดตให้อ่านกันอีกจ้ะ

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต