กระเบื้องลายหินอ่อน

Posted on
marble paving
กระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้องลายหินอ่อน ประวัติความเป็นมา

กระเบื้องลายหินอ่อน หินอ่อน เป็นเครื่องไม้เครื่องมือหายาก ที่ราคาสูงสูง ไม่ว่าจะใช้เป็น หินอ่อนปูพื้น หรือหินอ่อนบุผนัง ซึ่งหินอ่อนนั้น เป็นที่ชื่นชอบ ในด้านการตกแต่งแบบหรูหรา มาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่ด้วยหินอ่อนธรรมชาติ ที่มีจำนวน ลดลง และราคาที่แพงมากยิ่งขึ้น PHUKET VILLA

งานปูพื้น บ้านหรือผนังจะเป็น ส่วนที่เจ้าของบ้าน ให้ความสำคัญ อย่างมาก เครื่องใช้ไม้สอยที่จะ เอามาปูนอก จากความทนทานแล้ว เรื่องความสวยสดงดงาม ก็เป็นเรื่องจำเป็น เพื่อบ้าน ออกมาสวยสมบูรณ์แบบ ที่สุด

หินอ่อนนับ ว่าเป็นตัวเลือกแรกๆที่ ผู้คนปริมาณ ไม่ใช้น้อยคิดถึง ด้วยลวดลาย ที่สวย ดูหรูหรา พริ้วไหวเป็น เอกลักษณ์ ก็เลยได้รับความนิยมอยู่เสมอ แต่ ในขณะเดียวกัน กระเบื้องลาย ทำตามหินอ่อนธรรมชาติ นั้นก็ได้รับความชอบ ไม่แพ้หินอ่อนจริงเลย ผู้คนจำนวนมากที่ กำลังลังเลว่าจะ เลือกหินอ่อน หรือกระเบื้องลาย หินอ่อน วันนี้พวก พวกเรามีข้อมูลของข้าวของ แต่ละจำพวกมาบอก เพื่อเป็นตัวช่วย ในการตกลงปลงใจ ได้ง่ายมากกว่าเก่า

หินอ่อนถือ ได้ว่าข้าวของธรรมชาติที่ ใช้มาตั้งแต่สมัยสมัยโบราณ ยกตัวอย่างยุคกรีก-โรมัน ที่ประติมากรรมหรือสถาปัตยกรรม จะสร้างขึ้นจากหินอ่อน สะท้อนภาพ ลักษณ์ที่มองดูสวย หรูหรา ยิ่งใหญ่ บอกถึงความกว้างใหญ่ของตอนได้ ยกเว้นภาพลักษณ์ที่ ดูหรูหราแล้ว หินอ่อนยังหนักแน่น ทน แก่อยู่ได้หลายร้อยปี ผลงานศิลป ช่วงก่อน ที่ทำจากหินอ่อน ยังคงมีให้มองเวลานี้ แม้ว่าจะผ่านมา เป็นร้อยปี ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว

ถึงหินอ่อน จะถือว่ามี ความแข็งแรง ในระดับนึง ถึงแม้ปัญหา หลักๆที่หินอ่อน พบบ่อยอยู่เสมอเลย ก็คือ เกิดรอยด่างได่ง่ายเพราะว่า เนื้อหินอ่อนมี การซับน้ำสูง เกิดรอยขีดข่วน ได้ง่าย มองดูรักษายาก จำต้องใช้ ความระมัดระวังสูง จึงควรทำอย่างถูกทาง การดูแลหินอ่อนนั้น ใช้น้ำยาแล้วก็น่าจะ มีการขัดหน้าหินทุก 2-3 ปี เวลาหินอ่อน มีรอยด่างแล้วหลังจากนั้นก็ มีเงาสะท้อนเช่นเดียวกันกับหมอก ไม่ระยิบระยับอย่างที่เคย

หินอ่อนเป็น เครื่องไม้เครื่องมือที่ มีเหตุที่เกิดจากธรรมชาติ ถือได้ว่า เป็นข้าวของ ที่ทดแทนไม่ได้ หินอ่อน ก็เลยแพงสูง แล้วก็ข้อเท็จจริง ที่ว่าหินอ่อนให้สัมผัสที่เย็น คนก็เลยชื่นชอบ ที่จะนำ ไปปูพื้นหรือฝา ทำให้บ้าน มีความเย็นสบาย โดยยิ่ง ไปกว่านั้นตอน ฤดูหนาวพื้น ของห้องที่ปูด้วยหินอ่อน จะมีความเย็นเป็น อันมากมาย ชี้แนะว่าควรจะ ที่จะนำหินอ่อนเอา ไปปูเป็นฝาผนัง จะควรกว่า

กระเบื้องลาย หินอ่อนก็เลย เกิดขึ้นเพื่อใช้ ทดแทนหินอ่อน ตามธรรมชาติ ซึ่งสำเร็จลัพธ์ที่ สวยหรูหราได้ ไม่ได้แตกต่างกัน วันนี้ Nocnoc.com ก็เลยจะพาทุกคน ไปรู้จักกับกระเบื้องลายหินอ่อน ข้าวของตกแต่งบ้าน สุดทนราคาประหยัด ชนิดนี้กัน ให้มากขึ้น!

กระเบื้องลายหินอ่อน เป็นยังไง ไม่เหมือนกับหินอ่อนแท้ยังไง ?

กระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้อง ลายหินอ่อน หรือ (Marble Tile)เป็นอุปกรณ์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ชดเชยหินอ่อนแท้ที่เกิดตามธรรมชาติ โดย กระเบื้องปูพื้นหินอ่อน นั้นมีผิวสัมผัสดังหินอ่อนแท้ ราคาน้อยกว่า ดูแลง่ายดายกว่า รวมทั้งมีผิวให้เลือกหลายแบบ อย่างเช่น ผิวมัน ผิวด้าน ผิวกันลื่น รวมทั้งมีลวดลายให้เลือกนานาประการสไตล์

แม้หินอ่อนแท้จะมีลวดลายที่สวยสดงดงามเป็นเอกลักษณ์ แล้วก็เป็นสิ่งของที่แสดงถึงความเลิศหรู แต่ว่าหินอ่อนแท้ก็มีจุดอ่อนอยู่หลายข้อไม่ว่าจะคือปัญหารอยด่าง เนื่องมาจากหินอ่อนซึมซับน้ำได้มาก เป็นรอยขูดขีดง่าย ถ้าหากใช้ไปเป็นเวลานานๆจะมีความระยิบระยับต่ำลง จำเป็นที่จะต้องขัดหน้าหินทุก 2-3 ปี ทำให้คนหันมาใช้กระเบื้องลายหินอ่อนที่ดูแลง่ายดายกว่ากันเยอะขึ้น วิลล่า

ลวดลายบนกระเบื้องลายหินอ่อนเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากอะไร ?

กระเบื้องลายหินอ่อนเป็นแบบไหน

ปกติลวดลายบน “หินอ่อนธรรมชาติ” นั้นมีเหตุที่เกิดจากการพูดซ้ำเติมของชั้นแคลเซียมคาร์บอเนต (หินปูน) ซึ่งเป็นการกลายเป็นผลึกตามธรรมชาติ หินอ่อนก็เลยพบได้บ่อยในรอบๆที่มีการเปลี่ยนทางธรณีวิทยา เป็นรอบๆที่เคยอยู่ในสมุทร แล้วก็ดันตัวจนกระทั่งขึ้นมาเป็นแผ่นดิน หินอ่อนที่เกิดขึ้นจากการตกผลึก ก็เลยมีลวดลายมากมาย ยกตัวอย่างเช่น สีขาว สีน้ำตาล สีเทา โดยหินอ่อนในประเทศไทย โดยมากมักนำเข้าจากต่างแดนทำให้ราคาแพงที่สูง

ส่วนลวดลายบน “กระเบื้องหินอ่อน” นั้นเป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยี Digital Printing โดยใช้ผลิตลวดลายตามจำพวกของหินอ่อนชนิดต่างๆทั้งยังโทนสี แล้วก็แร่ใยหินให้มีลายราวกับหินอ่อนธรรมชาติเยอะที่สุด รวมทั้งยังมีขนาดให้เลือกนานัปการตามการใช้แรงงานไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องปูพื้น บุฝาผนัง รวมถึงใช้ทำท็อปเคาน์เตอร์ได้อีกด้วย village

  • โดยกระเบื้องลายหินอ่อนจะแบ่งได้เป็น 2 ชนิดอย่างเช่น
  • 1. แกรนิตโต้ (Granito / Homogeneous Tile) กระเบื้องแกรนิตโต้ (Granito) เป็น กระเบื้องปูพื้นหินอ่อน ที่ผลิตขึ้นจากเซรามิกประเภทหนึ่งโดยผลิตให้คล้ายกับหินแกรนิต มีส่วนผสมของดินขาวกับสิ่งของจำพวกอื่นๆเอามาผสมกันแล้วอัดกดให้กลมกลืนอีกทั้งแผ่น แล้วก็ค่อยนำไปผ่านความร้อนสูงทำให้มีคุณลักษณะแข็งแรงใกล้เคียงกับหินแกรนิต ก็เลยใช้งานได้อย่างทนกว่าเซรามิกชนิดอื่นๆภายหลังจัดตั้งจำต้องขัดแว๊กซ์ออกเพื่อผิวหน้าเงาสวยมากเพิ่มขึ้น
  • 2. เกลซพอเพียงร์ซเลน (Glazed Porcelain) กระเบื้องเกลซพอเพียงร์ซเลน (Glazed Porcelain) เป็นกระเบื้องที่ผลิตด้วยแบบเดียวกับแกรนิตโต้ ผลิตด้วยการอัดส่วนประกอบเข้าด้วยกัน แม้กระนั้นจะมีขั้นตอนฉาบผิวหน้าของกระเบื้องเกลซพอเพียงร์ซเลนตั้งแต่การสร้าง ก็เลยมีชีวิตชีวาลวดลายผ่องใสไม่ซีดเผือดจาง รวมทั้งมีสีติดแน่นทนต่อแรงชนและก็การขีดข่วน เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตกลงใจมากขึ้น NocNoc.com มีจุดเด่นของกระเบื้องลายหินอ่อน มาโชว์ให้ทุกคนมองเห็นกันชัดๆเพื่อตกลงใจเลือกกลับไปปูที่บ้านกันได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น villa pason

จุดเด่นของกระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้องลายหินอ่อนเป็นแบบไหน

สวยราวกับหินอ่อนแท้ กระเบื้องลายหินอ่อนโดยมากมักปูชิดกันอย่างแอบชิดแทบจะมองไม่เห็นร่องยาแนว โดยเหลือช่องว่างเพียงแค่ 2-3 มิลลิลิตร ทำให้ลวดลายต่อเนื่องกันราวกับหินอ่อนแท้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกแบบธรรมชาติ

ดูแลง่าย เนื่องจากว่า พื้นกระเบื้องหินอ่อน ซึมซับความชุ่มชื้นได้ออกจะต่ำราวๆ 0.5-1% ต่างจากหินอ่อนแท้ที่ซึมซับความชุ่มชื้นได้มากกว่า ด้วยเหตุนั้นกระเบื้องหินอ่อนก็เลยเป็นรอยด่าง หรือกลายเป็นสีเหลืองได้ยากกว่า ทำให้รักษาได้ด้วยการเช็ดเช็ดทั่วๆไป

ใช้งานได้นานาประการแบบ กระเบื้องแกรนิตโต้ รวมทั้งเกลซพอเพียงร์ซเลนนั้นมีความแข็งแรงมากมายทำให้ใช้ได้อีกทั้งข้างนอกแล้วก็ข้างใน ก็เลยใช้ได้ทั้งยังกับการปูพื้นรวมทั้งบุฝาผนัง โดยยิ่งไปกว่านั้นปูพื้นห้องสุขาให้หรูหรา รวมถึงใช้สำหรับท็อปโต๊ะและก็เคาน์เตอร์ได้ด้วย ขายบ้านภูเก็ต

เย็นเสมือนหินอ่อนแท้ เว้นเสียแต่กระเบื้องลายหินอ่อนจะมีรูปลักษณ์ภายนอกราวกับหินอ่อนแท้จากธรรมชาติแล้ว สิ่งของปูพื้นประเภทนี้ก็ยังมีความเย็นอยู่ในตัวเหมือนกับหินอ่อนแท้ เนื่องจากไม่ดูดซึมความร้อน จากด้านนอกมากักเก็บไว้ ทำให้บ้านที่ ปูกระเบื้องลายหินอ่อน นั้นจะเย็นกว่าพื้นกระเบื้อง จำพวกอื่น

ราคาให้เลือกมากมาย เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่ากระเบื้องลายหินอ่อนนั้นราคาแพงถูกกว่าหินอ่อนแท้ โดยราคาของกระเบื้องลายหินอ่อนนั้นขึ้นกับประสิทธิภาพของตัวกระเบื้องรวมทั้งลวดลายที่อยู่บนแผ่นกระเบื้อง แม้ว่าบางรุ่นจะราคาแพงสูงแต่ว่าก็ยังจัดว่าต่ำยิ่งกว่าราคาหินอ่อนแท้ที่นำเข้าจากต่างแดน

สำหรับคนที่ประทับใจการตกแต่งบ้านด้วยลายกระเบื้องที่มีความสวยหรูอย่างลายหินอ่อน การเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อน แทนหินอ่อนจากธรรมชาตินั้นนับว่าเป็นว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่สมควรละเลย เพราะว่านอกเหนือจากจะดูแลง่ายหมดกังวลเรื่องร่องรอยที่ไม่น่าดู ให้ผิวสัมผัสที่เหมือนจริงแล้ว ยังออมรายจ่ายในกระเป๋าอีกด้วย

*คนไหนกันแน่ต้องการแต่งบ้านด้วยสไตล์หรูหราด้วยงบประมาณด้ามจับจำเป็นต้องได้ Nocnoc.com พร้อมแล้วที่จะสามารถช่วยคุณก่อสร้างบ้านในฝันไปร่วมกัน คลิกเข้าไปเลยที่ NocNoc.com จะเป็นเครื่องเรือนตกแต่งหรือรีโนเวทข้างนอกบ้านก็ครบจบในที่เดียว

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต