ซื้อบ้านเงินสด

Posted on
buy house with cash
ซื้อบ้านเงินสด

ซื้อบ้านเงินสด มีข้อดีอย่างไร

ซื้อบ้านเงินสด เป็นขั้นตอน การเป็นเจ้าของ บ้านที่ไม่ค่อย มีคนไหนกันแน่พูดถึงนัก ซึ่งนอกจาก จากการ ที่จะมีขั้นตอน ที่ง่ายอย่างยิ่ง มากกว่าการซื้อแบบ ผ่อนกับแบงค์ ซึ่งเป็นวิธี การที่คนโดย มากมายถูกใจรู้จัก ทดลองเห็นว่า การซื้อบ้านเงินสด มีลักษณะเด่นต่อ ผู้บริโภคอย่างไร แตกต่างจากการ ซื้อบ้านโดยผ่อนกับ แบงค์อย่างไร แบบห้องนอน เรียบๆ

จุดเด่นของการซื้อบ้านเงินสด

ซื้อบ้านเงินสด
  • ไม่ต้องวุ่นวาย กับเอกสาร ผู้ซื้อ บ้านเงินสด ไม่มีความสำคัญ จำต้องจัดแจง เอกสารแสดงรายได้ หรือเอกสารประกอบ กิจการค้าขอสินเชื่ออะไร สุดแล้วแต่ให้ วุ่นวาย เพราะเมื่อตกลงปลงใจ ซื้อบ้านด้วยเงินสดแล้ว คนซื้อ จะใช้บัตรประจำตัวประชาชน แล้วหลังจากนั้นก็ทะเบียนสำมะโน ห้องครัวแค่เพียง 2 อย่าง และการลงชื่อ ในคำมั่นสัญญาที่เกี่ยว เนื่องกับการค้าขาย แล้วจ่ายเงิน ลูกค้า ก็เป็นเจ้าของบ้าน ด้านหลังนั้นได้แล้ว
  • ไม่ต้อง รอลุ้นผล ของการกู้ยืมบ้าน ในระหว่างยื่นขอ สินเชื่อกู้บ้าน ผู้บริโภค ก็จำต้องลุ้น ผลว่าแบงค์ จะอนุมัติ สินเชื่อให้หรือไม่ แล้วก็ หนทาง ที่จะกู้บ้าน ไม่ผ่านก็บางโอกาส บางทีอาจเกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับ ทางด้าน การคลังของ แบงค์ที่ ขอยื่นกู้ หากแม้ สำหรับคนที่ซื้อบ้าน เงินสดนั้น ไม่ต้องลุ้น อะไรเลย เพราะ ขอแค่เพียง มีเงินพร้อมจ่าย ผู้ขายก็ พร้อมโอน เจ้าของให้
  • ไม่ต้องหาม ภาระหน้าที่ดอก เมื่อไม่มี การยืมเงินเกิดขึ้น ก็ไม่มีดอกเบี้ย ที่จะต้องจ่าย การซื้อบ้าน เงินสดก็เลย ช่วยประหยัดเงินกว่า การซื้อบ้านแบบ ผ่อนเป็นอย่างยิ่ง โดยยิ่งไป กว่านั้นการนึกถึง ค่าใช้จ่าย ในระยะยาว เนื่องจากว่าดอกที่ ต้องเสียรวม ตลอดทั้งคำมั่นสัญญา อาจเทียบเคียง เคียงได้กับการ ซื้อบ้านเงินสด 2 ด้านหลัง อย่างยิ่งจริงๆ
  • ไม่ต้อง จ่ายค่าจำท่วม ค่าจำท่วมเป็น ค่าใช้สอย ที่สำนักงาน ที่ดินเรียกเก็บ เมื่อนำบ้านเข้า จำท่วม ซึ่งคิดค่าจำท่วม จำนวนร้อยละ 1 ของวงเงินกู้ โดยแบงค์ ถูกใจให้ผู้ใช้ จ่ายเองเป็น ส่วนใหญ่ ดังเช่น วงเงินกู้ 2 ล้านบาท ผู้ซื้อ ก็จำเป็นต้องจ่ายค่า จำท่วม 2 หมื่นบาท แม้ว่า ค่ายังชีพ นี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าซื้อ บ้านด้วยเงินสด ผู้บริโภค ก็เลยออม ค่ายังชีพ ในวันโอนกรรมสิทธิ์ได้ อีกหนึ่งอย่าง

วิธีการ ซื้อบ้านเงินสด

ซื้อบ้านเงินสดมีข้อดีอย่างไรเเละทำไมถึงต้องเลือกเงินสด

เนื่องด้วยการซื้อบ้านเงินสดนั้นฟังดูราวกับว่าเกิดเรื่องที่ไกลตัวสำหรับคนอีกจำนวนไม่น้อย หรือเกิดเรื่องที่เป็นได้สำหรับผู้ที่มีฐานะรวยเพียงแค่นั้น แต่ว่าอันที่จริงแล้วคนธรรมดาทั่วไปก็สามารถซื้อได้ แม้ยังค่อยๆจะมีบ้านเป็นของตนเองในทันทีทันใด รวมทั้งใช้แนวทางคิดเงินซื้อบ้านเงินสดที่เหมาะสมกับตนเอง โดยกฎเหล็กที่สำคัญที่สุดเป็น ควรมีระเบียบสำหรับการเก็บออมอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งจะคิดเงินได้ตามแผนการที่วางเอาไว้

กรรมวิธีการซื้อบ้านเงินสด เลือกบ้านที่เหมาะสมกับตนเอง อย่างแรกที่คนซื้อจำเป็นต้องทำสำหรับเพื่อการซื้อบ้านเงินสดเป็น การมองหาบ้านหรือคอนโดที่เหมาะสมกับตนเอง อีกทั้งในทางของภาวะชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีพอเพียงต่อความอยาก รวมทั้งจำเป็นต้องอยู่ในราคาที่พอเหมาะพอดีกับเงินเก็บที่ตระเตรียมไว้ด้วย ถ้าราคาบ้านแพงกว่าเงินที่มี ผู้บริโภคก็จำเป็นต้องตกลงใจให้ถี่ถ้วนว่าจะคิดบัญชีต่อจนถึงครบหรือจะขอกู้เพื่อผ่อนส่วนที่ขาดดี

จองรวมทั้งลงลายลักษณ์อักษรจะซื้อจะขาย ในขั้นตอนนี้ ผู้บริโภคควรต้องแจ้งเหตุมุ่งหวังกับคนขายว่าปรารถนาซื้อบ้านเงินสด เพราะเหตุว่าโปรโมชั่นผลักดันวิธีขายและก็รายละเอียดในคำสัญญาจองหรือข้อตกลงจะซื้อจะขายบางทีอาจไม่เหมือนกันกับกรุ๊ปลูกค้าที่ซื้อบ้านด้วยการคลาย แล้วก็คนขายจะได้แจ้งให้คนซื้อรู้ถึงข้อตกลงสำหรับการจ่ายเงิน และก็ตกลงวันเวลานัดหมายโอนกรรมสิทธิ์กันด้วย เทคนิคขายบ้าน

ตระเตรียมชำระเงินด้วยพนักงานบัญชีเช็ค แน่ๆว่าอาจจะไม่มีผู้ใดต้องการหามเงินสดเป็นล้านๆเพื่อมาซื้อบ้าน ผู้บริโภคก็เลยจำเป็นต้องออกพนักงานบัญชีเช็คเพื่อสั่งจ่ายเงินให้กับคนขาย แล้วก็ควรจะเป็นเช็คขีดคร่อม เพื่อเงินฝากบัญชีของคนขายเพียงแค่นั้น โดยผู้บริโภคสามารถออกเช็คได้จากทุกแบงค์ที่สบาย ซึ่งมีค่าขนบธรรมเนียมโดยประมาณ 20 บาทต่อเช็ค 1 ฉบับ ต่อจากนั้นสำเนาเช็คให้คนขายเพื่อรับรองความพร้อมเพรียงสำหรับในการจ่ายเงิน

โอนกรรมสิทธิ์และก็รับโฉนดที่ดิน เมื่อถึงวันที่คนซื้อรวมทั้งคนขายนัดหมายโอนกรรมสิทธิ์ในที่ทำการที่ดินในเขตที่บ้านตั้งอยู่ ก็จะมีเพียงแค่ขั้นตอนสำหรับในการโอนกรรมสิทธิ์บ้านจากคนขายให้เป็นของคนซื้อเพียงแค่นั้น และก็เอกสารการซื้อบ้านด้วยเงินสดในวันโอนกรรมสิทธิ์จะใช้เพียงแค่บัตรประชาชนแล้วก็ทะเบียนสำมะโนครัวแค่นั้น เมื่อลงลายลักษณ์อักษรค้าขายจนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์ ผู้บริโภคก็ถือโฉนดที่ดินตัวจริงกลับไปอยู่บ้านได้ในทันที

สุดท้าย ทุกคนก็จะมองเห็นได้ว่า การซื้อบ้านเงินสดนั้นมีขั้นตอนที่น้อยกว่าการซื้อบ้านแบบผ่อนกับแบงค์อยู่พอเหมาะพอควร อีกทั้งไม่เสียค่าจำท่วมแล้วก็ดอกระหว่างการคลายด้วย

แม้กระนั้นแต่ การซื้อบ้านเงินสด เป็นการชำระเงินสดก้อนใหญ่ไปกับการซื้อบ้าน ซึ่งย่อมส่งผลให้ไม่อาจจะนำเงินดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นไปใช้สำหรับเพื่อการลงทุนเพื่อต่อยอดให้เพิ่มพูนได้ผลผลกำไรได้ เพราะฉะนั้น สำหรับนักลงทุน การซื้อบ้านเงินสดก็เลยเป็นการจมเงินโต แต่ว่าการซื้อบ้านเงินผ่อนเป็นช่องทางการลงทุนที่จะทำให้สำเร็จผลกำไรมาแบ่งเบาภาระค่าบ้าน ซึ่งแม้ประสบความสำเร็จ ผลกำไรก็จะช่วยลดค่าบ้านได้มากหรือบางทีอาจได้กำไรมากยิ่งกว่าค่าบ้านก็ได้ คนซื้อบ้านเงินสดจะต้องพินิจในจุดนี้ด้วย

ซื้อบ้านเงินสดหรือซื้อบ้านเงินผ่อน เป็นกรรมวิธีการเป็นเจ้าของบ้าน 2 แบบเป็นมีอีกทั้งแบบคิดเงินก้อนใหญ่มาซื้อและก็คิดบัญชีนิดหน่อยมารดรวน์บ้านแล้วผ่อน ทั้งสองประเภทนี้มีความไม่เหมือนกันมากมาย โดยจะซื้อบ้านแบบเงินสดหรือผ่อนดีเพื่อความเหมาะสมรวมทั้งคุ้มมากยิ่งกว่ากันนั้นก็ขึ้นกับคุณลักษณะ เหตุการณ์ และก็สิ่งที่จำเป็นของแต่ละคน

ซื้อบ้านเงินสดหรือเงินผ่อน แบบไหนดีมากกว่ากัน

ซื้อบ้านเงินสดมีข้อดีอย่างไรเเละทำไมถึงต้องเลือกเงินสด

ด้วยเหตุนี้การเลือกแนวทางซื้อบ้านก็เลยจำเป็นต้องพินิจเกิดเรื่องๆรวมทั้งเป็นรายตัวไป ทดลองดู 7 เรื่องที่จำเป็นต้องตรึกตรองเพื่อช่วยทำให้ตกลงใจเลือกแนวทางซื้อบ้านเงินสดหรือเงินผ่อนแบบไหนเหมาะสมกับคุณ

สภาวะจิตใจ การซื้อบ้านเงินสดนั้นแตกต่างจากการซื้อบ้านเงินผ่อนตรงที่จำต้องเก็บหอมรอมริบเงินใหญ่และไม่จะต้องมีภาระหน้าที่หนี้สิน ซึ่งทำให้ควรมีเครดิตดีสำหรับเพื่อการกู้หนี้ยืมสินและก็มีเงินจ่ายค่าผ่อนส่งทุกเดือนตลอดเวลานาน แปลว่า คนที่ซื้อบ้านเงินสดบางทีอาจเครียดในตอนก่อนซื้อบ้าน แต่ว่าความเคร่งเครียดของคนที่ซื้อบ้านเงินผ่อนบางทีอาจอยู่ในตอนการยืมเงินและก็การผ่อนคลายบ้าน

การเสี่ยง แม้ซื้อบ้านเงินสด ก็จำต้องคิดบัญชีล้านที่จำเป็นต้องใช้ช่วงเวลานาน ก็เลยเสี่ยงที่จะมิได้ซื้อบ้านในกรณีที่ไม่บางทีอาจคิดเงินได้มากพอเพียง แต่ว่าในการซื้อบ้านเงินผ่อน การเก็บเงินซื้อบ้านนั้นอยู่ในหลักแสนที่ใช้เวลาสั้นกว่ามากมาย เพราะเหตุว่าเงินสดที่จำต้องใช้มีเพียงแต่ค่าดาวน์บ้านและก็รายจ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์

แต่ การเสี่ยงของการซื้อบ้านเงินผ่อนอยู่ในหัวข้อการกู้ยืมเงินที่บางทีอาจไม่ผ่านได้ และก็หัวข้อการผ่อนบ้านที่อาจมีเหตุให้ไม่สามารถที่จะจ่ายค่าผ่อนส่งกระทั่งบ้านหลุดได้

นอกเหนือจากนั้น โครงงานบ้านจำนวนไม่น้อยเปิดขายก่อนสร้างเสร็จ แล้วก็กำหนดให้คนซื้อทุกคนต้องจ่ายค่าจอง ค่าทำความตกลง รวมทั้งเงินดาวน์ที่มักจำเป็นต้องจ่ายเป็นงวดๆจนกระทั่งระบุสร้างเสร็จ ถ้าแผนการนั้นล่ม ก็บางทีอาจมิได้รับเงินคืนรวมทั้งจำต้องไปฟ้องศาลโครงงาน ซึ่งทำให้ล่าช้ารวมทั้งมีค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการจัดการด้วย

ความคุ้มราคาเงิน การซื้อบ้านเงินผ่อนนั้นมีดอกเบี้ยที่บางทีอาจมากถึงเท่าตัวของราคาบ้าน แล้วก็ค่าธรรมเนียมต่างๆสำหรับในการกู้หนี้ยืมสินและก็จำท่วมบ้านที่จำต้องจ่ายอย่างต่ำหลายหมื่นบาท ขณะที่การซื้อบ้านเงินสดจะไม่เสียค่าใช้จ่ายพวกนี้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยจ่ายค่าบ้านได้ถูกกว่ามากมาย อ่านเพิ่มเติมอีกเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมสำหรับในการซื้อบ้านพอดีบทความรู้จักค่าโอนบ้านก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อบ้าน และก็ดอกผ่อนบ้านเหมาะโปะหนี้สินบ้านให้หมดไวอย่างสำเร็จ

ช่องทางสำหรับในการลงทุน การชำระเงินสดก้อนใหญ่ไปกับการซื้อบ้านย่อมส่งผลให้ไม่สามารถที่จะนำเงินดังที่ได้กล่าวมาแล้วไปใช้สำหรับในการลงทุนเพื่อต่อยอดให้งอกงามได้ผลสำเร็จผลกำไรได้ สำหรับนักลงทุน การซื้อบ้านเงินสดก็เลยเป็นการจมเงินโต แม้กระนั้นการซื้อบ้านเงินผ่อนเป็นจังหวะการลงทุนที่จะทำให้เห็นผลผลกำไรมาแบ่งเบาภาระค่าบ้าน ซึ่งถ้าหากบรรลุเป้าหมาย ผลกำไรก็จะช่วยลดค่าบ้านได้มากหรือบางทีอาจได้กำไรมากยิ่งกว่าค่าบ้านก็ได้

กระบวนการซื้อบ้าน แน่ๆว่า การซื้อบ้านเงินสดที่ไม่ต้องกู้ยืมแบงค์ย่อมมีวิธีการซื้อบ้านที่น้อยกว่าและก็เร็วทันใจกว่า เนื่องจากว่าไม่ต้องวุ่นวายกับการหาสถาบันการเงินสำหรับกู้ การจัดการเอกสารการขอกู้เงินกับสถาบันการเงิน และก็การเขียนจำนำบ้านในวันโอนกรรมสิทธิ์ อ่านเพิ่มเติมอีกที่บทความแนวทางการซื้อบ้านเงินสดแล้วก็กรรมวิธีกู้หนี้ยืมสินซื้อบ้าน

การผ่อนปรนภาษี หลายท่านมีปัญหาว่า “ซื้อบ้านเงินสด ผ่อนปรนภาษีได้ไหม” ถ้าเป็นการซื้อบ้านข้างหลังแรก ปัจจุบันนี้ยังไม่มีมาตรการผ่อนผันภาษีจากทางภาครัฐ ไม่ว่าจะเงินสดหรือเงินผ่อน แม้กระนั้นคนซื้อบ้านเงินผ่อนจะได้เปรียบกว่าซื้อบ้านเงินสดตรงที่ ไม่ว่าจะซื้อบ้านข้างหลังแรกไหม ก็สามารถนำดอกผ่อนบ้านไปผ่อนผันภาษีรายได้ โดยผ่อนผันภาษีได้ตามจ่ายจริง แต่ว่าไม่เกิน 100,000 บาท มองเพิ่มอีกเกี่ยวกับการผ่อนผันภาษีจากกรมสรรพากร

ภาระหน้าที่หนี้สิน การซื้อบ้านเงินสดทำให้ไม่ต้องมีภาระหน้าที่หนี้สิน ก็เลยทำให้คนซื้อมีความแจ่มใสหมดกังวลและไม่มีหนี้สินผูกพันที่ทำให้ไม่สามารถที่จะดำเนินชีวิตได้อย่างเต็มเปี่ยม แต่ว่าสำหรับคนที่ซื้อบ้านเงินผ่อน ภาระหน้าที่หนี้สินนั้นจะก่อให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายเนื่องด้วยจะต้องจ่ายค่าผ่อนบ้านทุกเดือน และจะต้องคิดแผนแล้วก็คิดเงินสำรองให้มีจ่ายค่าผ่อนบ้านในเรื่องที่เกิดเหตุคาดไม่ถึง

จะซื้อบ้านเงินสดดีหรือเปล่านั้น ขอให้ชั่งน้ำหนักจุดเด่นข้อผิดพลาดที่พินิจจากแต่ละภายในข้างต้น แล้วจึงตกลงใจเลือกแนวทางซื้อบ้านที่เหมาะสมกับสิ่งที่จำเป็น สถานการณ์ทางด้านการเงิน แล้วก็การใช้ชีวิต รวมทั้งเมื่อเลือกว่าจะซื้อบ้านเงินสดหรือซื้อบ้านเงินผ่อนแล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมความพร้อมซื้อบ้าน ซึ่งบทความข้างล่างนี้มีสิ่งที่ควรจะทราบหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อช่วยทำให้เป็นเจ้าของบ้านในฝันได้อย่างง่ายดาย

*พอใจรับบทบาทความดีเลิศดี อัปเดต ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ แล้วก็ อ่านคู่มือซื้อขายแลกเปลี่ยน พร้อม รีวิวแผนการคอนโดฯ ใหม่ บ้านใหม่ นานาประการทำเลที่ตั้งแล้วก็ราคา รวมทั้ง ทำความรู้จักกับทำเลที่ตั้งฮอตทั่วกรุง เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นสำหรับเพื่อการซื้อ-ขาย-เช่า

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต