จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

Posted on
gardening of feng shui
จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย เพิ่มดวงดี

จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย การจัดฮวงจุ้ยสวนหน้าบ้าน ให้ถูกหลักเกิดเหตุ ที่ไม่น่าไม่มีความเอาใจใส่ แบบเดียว กันนะคะ เพราะ ต่อจากประตูเข้าออก ของบ้านแล้ว สวนหน้าบ้าน ก็เป็นด่านแรก ที่เราจะเจอ ถือได้ว่าเป็น ลักษณะเด่น ในบ้านอีกจุดหนึ่งเลย ก็ว่าได้

ตามศาสตร์ การจัดตกแต่ง สวนหน้าบ้านที่ ถูกหลักฮวงจุ้ย คุณไม่ทุ่มเท สร้างบ้านเรือน หรือตีสิ่งนั้น ทำลายสิ่งนี้ สื่งที่ควรมีก็คือพื้นที่สีเขียว ให้มีธรรมชาติ ล้อมบ้านในตัวบ้าน ไม่ว่าตัวบ้านจะมี พื้นที่เยอะมากน้อย เพียงแต่ใด ไม่ใช่ปัญหาหลัก เรานำศาสตร์ฮวงจุ้ย แบบง่ายๆมาให้แก่ท่าน ได้จัดสวนหย่อม ตามสไตล์ความ รู้สึกชื่นชอบของคุณ ทดสอบเลือกมองดูนะ ว่าแบบใด ที่จะถูกกันบ้านคุณที่สุด กระเบื้องแกรนิตโต้

เพิ่มร่มเงา พร้อมความมี ชีวิตชีวาให้กับบ้าน ด้วยการแต่งสวน ซึ่งสวน ไม่เฉพาะแต่ให้ ในเรื่องของความ งามเท่านั้น แม้กระนั้นยังเกี่ยวข้อง กับฮวงจุ้ยอีกด้วย วันนี้เราก็ เลยมีการจัดสวย ตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากกัน หากแม้ ดังต่อไปนี้ก็ขึ้นอยู่กับความไว้ใจ ของแต่ละ บุคคลกันด้วย

การจัดกฎ ระเบียบปฏิบัติให้กับบ้าน นับเป็น เยี่ยมในองค์ประกอบ ที่ทำให้บ้านน่าอยู่ เยอะขึ้น แบบเดียวกัน กับการจัดตกแต่งสวน หย่อมหน้าบ้าน นอกจากจะ ช่วยทำให้ บ้านดูงามแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ ของตัวบ้านให้ มองดูโปร่งเตียน สบายตาแล้วหลังจากนั้นก็ เหมาะสมกับการผ่อนคลายจิตใจ ซึ่งการแต่งสวนหย่อม ตอนนี้ ผู้คนปริมาณ ไม่ใช้น้อยถูกใจ จัดสวนหน้าบ้าน ตามฮวงจุ้ย ที่เหมาะ เพื่อเสริมความ โชคดี ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน และจากนั้นก็สมาชิก ข้างในบ้าน

เพราะฉะนั้น นอกจากสวนหน้า บ้านต้องสวย ชวนมองแล้ว ฮวงจุ้ยสวนหน้าบ้าน ก็จำเป็นต้องจัดวาง ให้ถูกหลักด้วยด้วยเหมือนกัน วันนี้เราก็เลย นำวิถีทาง จัดสวนตามหลักฮวงจุ้ย มาฝาก พร้อมและก็ มาศึกษาข้อมูล แล้วลงมือ จัดสวนตามนี้ กันได้เลย

จัดสวนเป็นรูปทรงยันต์ 8 เหลี่ยม

จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย
  • ตามศาสตร์ ของฮวงจุ้ย ยันต์ 8 เหลี่ยม หรือ ปากั้ว (Bagua) หมายคือเครื่อง หมายวิธีการ ดำเนินงานของจักรวาล มีลักษณะเหมือนแผนผังชีวิต เพื่อจะได้ ให้เรา ได้รู้ว่า สิ่งแวดล้อม แบบไหน จะกระทบกับแผนผัง ชีวิตด้านไหน ของเราบ้าง
  • โดยในแผน แผนผังของปากั้ว ก็จะประกอบ ไปด้วย 9 หัวข้อสำคัญๆใน ชีวิตเรา เป็นอาชีพ วิชาความรู้ ครอบครัว ความร่ำรวย ความดัง ความเกี่ยวข้อง ลูกน้องบริวาร คนคอยอุปถัมภ์ค้ำชู และไทชิ (T’ai Chi) ซึ่งรวมทั้งเรื่องสุขภาพ แล้วก็ การดำรงอยู่ ที่ดีของผู้คน
  • ด้วยเหตุผล ดังที่กล่าวถึงมาแล้วเพื่อ ช่วยเหลือชีวิต ในทุกด้าน ของเรา ให้บริบูรณ์พูนสุข ก็ควรต้อง จัดสวนหน้าบ้าน ตามรูปยันต์ 8 เหลี่ยม โดยหาก อยากย้ำชีวิต ด้านไหน ก็จำเป็นจะต้องหมั่นดูแล รดน้ำ และปลูกต้นไม้ สีสันแจ่มใส ตรงพิกัด ที่ยันต์ 8 เหลี่ยมระบุ ไว้ด้วยนะคะ เพราะถ้าปล่อยให้ต้นไม้ ดอกไม้เหี่ยวเฉา ชีวิตก็บางทีก็อาจจะอับเฉาไร้โชคลาภ ความสมใจไปด้วย

จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย ปลูกต้นไม้ให้ถูกทิศ

จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

พวกเราจัดสวนให้มีทรงยันต์ 8 เหลี่ยม ควบคุมด้าน แล้วก็แผนผังชีวิตทั้งหมดทั้งปวงไปแล้ว ครั้งนี้ก็ถึงเวลาปลูกต้นไม้ให้ถูกด้าน เพื่อเสริมโชคลาภแล้วล่ะจ้ะ โดยมีแนวทางดังต่อไปนี้

สวนด้านทิศเหนือ ให้ย้ำปลูกต้นไม้สีเขียวชอุ่ม เลือกไม้ที่มีใบใหญ่มโหฬารงามด้วยก็จะยิ่งดี นอกจากนั้นควรจะจัดที่สำหรับทำบ่อน้ำน้ำ หรือวางน้ำตกเลียนแบบเพื่อเสริมพลังน้ำเคลื่อนให้บ้าน ทำให้คนภายในบ้านมีชีวิตราบรื่น หน้าที่การงานรุ่งโรจน์

สวนด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านนี้ส่งผลต่อเรื่องเงินทองทรัพย์สิน รวมทั้งความชำนาญวิชาความรู้ โดยเหตุนั้นควรที่จะเลือกปลูกต้นไม้สีสันแจ่มใส โทนออกสีเหลืองทองคำ ได้แก่ สีส้ม สีเหลือง สีน้ำตาล หรือสีแดง ม่วง ชมพูก็ได้ พร้อมนั้นน่าจะประดับประดาสวนด้วยหินทรงกลม รวมทั้งประทีปสีวอร์มไวท์ในช่วงเวลาค่ำคืนด้วย

สวนด้านทิศตะวันออก ด้านที่ช่วยสนับสนุนเรื่องความเกี่ยวข้องในครอบครัว ความมีคนนับหน้าถือตา การประลอง และก็บารมีในแวดวงสังคมอย่างทิศตะวันออก ควรจะปลูกต้นไม้ที่มีลักษณะใบแหลมเรียว ต้นสูงโปร่ง ดอกมีชีวิตชีวาแจ่มๆตัวอย่างเช่น สีชมพู สีม่วง แล้วก็สีแดง แต่ว่าถ้าหากต้องการมีแอ่งน้ำตรงรอบๆนี้ ชี้แนะให้เลือกใช้หนองน้ำที่มีชีวิตชีวาแจ่มใสมาเสริมแต่ง ส่วนในตอนค่ำคืน ตกแต่งด้วยตะเกียงเพิ่มความสะดุดตาด้วยก็ดีแล้ว กระเบื้องยาง

สวนด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าเลือกปลูกไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ไว้ด้านนี้ จะเกื้อหนุนเรื่องควมรู้เยอะ ปลูกไม้ใบจะช่วยเหลือเรื่องความเชื่อมโยงที่ดีต่องาน ปลูกพืชดอก ไม้ผล จะช่วยสนับสนุนเสน่ห์

สวนทางด้านทิศใต้ สำหรับทิศใต้ จะเป็นด้านที่สามารถช่วยส่งเสริมในเรื่องความโด่งดัง ความเด่น ความครึกโครมยินดี และก็การบรรลุเป้าหมายของคนภายในบ้าน โดยควรจะปลูกต้นไม้สูงโปร่ง มีชีวิตชีวาแจ่มใส ลักษณะใบไม้เรียวแหลม พร้อมนั้นควรจะตกแต่งสวนด้านนี้ด้วยน้ำพุ เพื่อดึงพลังงานด้านดีในด้านนี้ออกมาให้ได้มากที่สุด

สวนด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ สำหรับผู้ที่ถูกใจสวนสไตล์เซน หรือการแต่งสวนแบบเรียบง่ายตามสไตล์สวนประเทศญี่ปุ่น สามารถจัดสวนสงบๆในด้านนี้ได้เลย โดยเน้นย้ำใช้หินสีขาวทรงกลมมาเสริมแต่งตกแต่งสวน เพิ่มความมั่นคง ช่วยเหลือเรื่องสุขภาพ ความประหยัดอดออมประหยัด เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความสงบสุข แล้วก็ความถูกต้องด้านในภาย รวมทั้งเรื่องความรักรวมทั้งชีวิตของการการเป็นสามีภรรยาด้วย

สวนด้านทิศตะวันตก ส่วนด้านนี้ชี้แนะให้เน้นย้ำการตกแต่งด้วยหินสีแก่ ของแต่งสวนสีโทนเย็น ดังเช่น สีเทา หรือสีดำ เสริมประทีปสนาม รวมทั้งแสงสีฟ้าในเวลากลาคืน เพื่อปลุกพลังความเด่น ความสร้างสรรค์ ความฉลาด การเจรจาต่อรองที่เป็นต่อ รวมทั้งความอดออม

สวนด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้านนี้คือเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยว การเกื้อกูล เกื้อกูล ชุบเลี้ยงซึ่งกันและกัน ควรจะปลูกต้นไม้ที่มีลูก หรือใบเป็นทรงกลมมน ตกแต่งด้วยหินทรงกลมสีขาวสะอาด หนองน้ำทรงกลมสีขาวสว่าง โดยยิ่งไปกว่านั้นการหาของแต่งสวนอย่างน้ำล้นหินเกลือกมาประดับประดาสวนด้านนี้ไว้ก็จะช่วยสนับสนุนความเป็นมงคลได้มาก ช่วยเสริมบารมี อำนาจ ทำอะไรก็มีคนรอเกื้อหนุน และการประสานงานก็จะราบรื่นเป็นได้ด้วยดี

ปรับแสงสว่างให้สมดุล

จัดสวนหน้าบ้าน ฮวงจุ้ย

สวนหน้าบ้านไม่สมควรมืดมาก เพราะเหตุว่าจะก่อให้หยินหยางรอบๆนั้นไม่สมดุล มีผลลบกับคนภายในบ้านได้อย่างยิ่งจริงๆ ทั้งยังยังมีผลให้บรรยากาศสวนหน้าบ้านของคุณไม่น่าดู รวมทั้งบางครั้งก็อาจจะมองหลอนได้อย่างไม่ยากเย็นดังนั้นควรจะจัดตั้งประทีป หรือเสริมแต่งสวนด้วยไฟตกแต่งแบบอย่างต่างๆที่เหมาะสมกับสไตล์ของงาม แล้วก็การตกแต่งในบ้านด้วยนะจ๊ะ

อย่างไรก็แล้วแต่ คุณควรจะเอาใจใส่ดูแลต้นไม้ทุกต้น ดอกไม้ทุกดอกให้มีความมีชีวิตชีวา สมบูรณ์บริบูรณ์ไปด้วยน้ำ รวมทั้งสารอาหารอย่างพอเพียงจากที่ต้นไม้แต่ละจำพวกอยาก เพื่อสวนหน้าบ้านมองแจ่มใสชวนชม เป็นลักษณะเด่นที่เสริมให้บ้ายของคุณงามมากเพิ่มขึ้นด้วยแรง

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต