เอกสารกู้บ้าน

Posted on
home loan documents
เอกสารกู้บ้าน

เอกสารกู้บ้าน มีเอกสารอะไรเเละขั้นตอนยังไงบ้างนะไปชมกัน

เอกสารกู้บ้าน ผู้สมัครสินเชื่อจะต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยสามารถเลือกตอน เวลาผ่อนชำระได้สูงสุด 40 ปี ดังต่อไปนี้เมื่อนำอายุของผู้สมัครรวมกับระยะเวลาผ่อนชำระ หนี้แล้วจำเป็นที่จะต้องไม่เกิน 70 ปี ท่านสามารถยื่นคำขอ สินเชื่อพร้อมเอกสารประกอบ เหมาะสมสาขาแบงค์ที่ท่านสบาย พนักงานจะทบทวน สินเชื่อฐานรากจากข้อมูลการสัมภาษณ์ และเอกสารของท่าน ได้แก่ รายได้ รายการจ่ายครอบครัว หนี้สินอื่นๆเพื่อประเมินความรู้ความเข้าใจ สำหรับในการ ผ่อนชำระของท่าน รีวิวคอนโดหรู

ธรรมดาแล้วแบงค์จะขอ ข้อมูลรวมถึงเอกสารต่างๆเพื่อคิดว่าเรา เป็นคนไหนกันแน่ ปฏิบัติงานอาชีพอะไร มีรายได้มากแค่ไหน มีความรู้และความเข้าใจในการกู้ เยอะมากน้อยเพียงใหน แล้วก็มุ่งหมายกู้หนี้ยืมสินเพื่อ ซื้อบ้านที่ไหน ราคาเยอะมากมายสักเท่าไหร่  บ้านดิน

เพราะฉะนั้นแล้วเอกสารที่เราจะต้องจัดเตรียมให้ครบนั้นก็เลยมี สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สลิปค่าตอบแทนรายเดือนและบัญชีธนาคารย้อนไปอย่างน้อย 6 เดือน รวมทั้งข้อมูลบ้านที่เราจะซื้อ ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ โฉนดที่ดิน คำมั่นสัญญาจะซื้อจะขายหรือเงินมัดจำ

แน่นอนว่าในแต่ละแบงค์นั้น ให้อัตราค่าดอกเบี้ยเงินกู้ยืม และก็ค่าธรรมเนียมที่ไม่เหมือนกัน เราควรจะจึงควร ตรวจดูรวมทั้งคำนวณความคุ้มราคา ของแต่ละข้อเสนอของแบงค์ ยกตัวอย่างเช่น เปอร์เซ็นต์วงเงินกู้ ของราคาประเมินหรือราคาค้าขาย อัตราค่าดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่างๆที่เราจำเป็นที่จะต้องจ่าย ช่วงในการกู้ 

ค่าผ่อนส่งผ่อนชำระอื่นๆอีกมากมาย ในฐานรากเราน่าจะ คำนวณเห็นว่าคำเสนอแนะ ลักษณะไหนที่เหมาะสมกับ ความต้องการของเรา และปฏิบัติยื่นขอกู้อย่างน้อย 3 แบงค์

เมื่อพินิจพิเคราะห์แล้วว่า ท่านมีความเข้าใจ สำหรับการผ่อนหนี้เงินงวด ได้ตามวงเงินที่ยื่น ขอสินเชื่อไว้ พนักงานจะส่งเรื่องกระทั่งงาน ประเมินหลักทรัพย์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่รัฐจาก บริษัทประมาณราคา ติดต่อท่านเพื่อนัดหมายเข้า ไปประมาณมูลค่าหลักประกัน ตามวันรวมถึงในตอนที่ ท่านสบาย ภายใน 3 วันทำการ ภายหลังที่ท่านได้ ยื่นใบคำอ้อนวอนสินเชื่อแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาขาจะทำ บันทึกข้อมูลลงในระบบ ตามการสัมภาษณ์ แล้วก็เอกสารของท่าน เช่น รายได้ ค่ายังชีพครอบครัว หนี้สินอื่นๆเพื่อส่งให้ คนอนุมัติสินเชื่อใคร่ครวญต่อไป

  • จุดหมายสำหรับเพื่อการขอสินเชื่อ เป็นต้นว่า ซื้อที่ดินตึก ,ซื้อห้องเช่า ,ไถ่คืนจำนำ อื่นๆอีกมากมาย
  • คุณลักษณะผู้ขอกู้ ตัวอย่างเช่น สถานภาพ, การเล่าเรียน, อาชีพ อื่นๆอีกมากมาย
  • ความรู้ความเข้าใจสำหรับการผ่อนหนี้สินเชื่อ
  • จำพวกและก็ค่าของหลักประกัน

แบงค์จะติดต่อ และแจ้งผล ของการพินิจ อนุมัติสินเชื่อให้แก่ท่านทราบด้านใน 7 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ท่าน ยื่นใบคำขอให้ช่วยเหลือสินเชื่อ พร้อมเอกสารประกอบ(ครบถ้วนสมบูรณ์) เพื่อเตรียมนัดพบ วันลงลายลักษณ์อักษร

ภายหลังที่เรา ยื่นเอกสารเพื่อขอกู้เงิน กับทางแบงค์แล้ว แบงค์จะทำพินิจพิเคราะห์ดอกและวงเงิน ตามการเสี่ยงและก็ หน้าที่รับผิดชอบของเรา หากเราเป็นลูกค้าชั้นยอด มีหน้าที่รับผิดชอบหนี้สิน ในชีวิตไม่มากไม่น้อยเลยทีเดียว แถมเป็นคนหาราย ได้เก่งมีเงินเข้าอยู่ตลอดเวลา มีต้นเหตุของรายได้ที่ชัด แล้วก็มีความมั่นคงและยั่งยืนและก็ ยืนนานแบงค์ก็สามารถ อนุมัติวงเงินกู้ได้มาก

แล้วก็อัตรา ค่าดอกที่ถูกกว่าได้ ตรงกันข้าม ถ้าเกิดแบงค์แลเห็นการเสี่ยงทาง ทางด้านการเงินเพราะว่ามี รายได้ที่ไม่มั่นคง ไม่พร้อมที่จะเป็นหนี้สิน แบงค์ก็บางครั้งอาจจะ ปฏิเสธคำขอร้อง กู้เงินหรืออาจจะ ไม่ได้ให้วงเงินรวม อีกทั้งดอกจากที่เรา ประสงค์ได้

ด้วยเหตุนี้ แล้วความต้องการเยอะแยะๆในการคิดแผน ก็คือเราก็เลย ควรจะรักษาเรื่องราว และสร้างเครดิตที่ดี และจากนั้นก็เตรียมพร้อมเอกสารที่แสดงถึง ความรู้ความเข้าใจ สำหรับในการหารายได้ ของเราให้ ได้พร้อมที่สุด ดังต่อไปนี้เมื่อเสร็จอนุมัติการ ยืมเงินจากแบงค์ต่างๆแล้ว ทดสอบเทียบกั นมองอีกคราวว่าคำแนะนำของแต่ละ ที่นั้นมีรายละเอียดไม่เหมือนกันอย่างไรบ้างแล้วก็ เราเหมาะสมกับแผนไหน แล้วจึงเลือกใช้ บริการแบงค์ที่เรา มีความเห็นว่าเป็นวิถีทางที่ยอดเยี่ยม

หากท่านได้รับอนุมัติสินเชื่อ แบงค์จะนัดหมายท่านเพื่อ ลงลายลักษณ์อักษร กู้เงินที่สาขาของแบงค์ และก็นัดแนะวันทำนิติกรรมในกรมที่ดิน ที่หลักประกันหรือโฉนดที่ดิน ลงบัญชีไว้ กรณีมีผู้กู้ร่วม หรือเจ้าบ่าวเจ้าสาว ท่านจำเป็นจะต้องนัดหมายให้บุคคลพวกนั้นมาร่วมลงนามในคำมั่นสัญญาทุกฉบับ สำหรับค่ายังชีพในวันลงลายลักษณ์อักษร พนักงานแบงค์แจ้งชัดให้ทราบอีกครั้งในวันที่นัดหมาย

เมื่อเงินกู้ยืมได้รับการอนุญาตแล้วอย่าลืมนัดพบกับผู้ขายในการเข้าไปตรวจบ้านให้อยู่ในภาวการณ์ที่พร้อมโอน เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างพอดิบพอดีรวมถึงทำนัดแนะกันระหว่างเราในฐานะผู้ซื้อ ผู้ขายเงิน แล้วก็แบงค์ที่เรากู้เงิน ไปทำประเด็นการขายและก็จำท่วมที่สำนักงานที่ดินอำเภอ ทุกสิ่งทุกอย่างจะทำงานเฉพาะหน้าเจ้าหน้าที่รัฐ โดยแบงค์จะมอบเช็คเพื่อชำระเงินให้กับผู้ขาย PHUKET VILLA

ผู้ขายจะทำโอนกรรมสิทธิ์บ้าน โดยที่เราจึงต้องควรทำการจำท่วมว่าแบงค์เป็นผู้ชำระเงินและเราเป็นลูกหนี้แบงค์ที่จะต้องชำระเงินกู้ตามข้อตกลง โฉนดฉบับจริงนั้นแบงค์จะเป็นผู้เก็บไว้จนกว่าเราจะผ่อนรายได้ทั้งหมด แล้วเราค่อยมาขอคืนในคราวหลัง สิ่งที่เราจะได้รับเป็นกุญแจบ้าน สำหรับการเข้าไปพักอาศัยได้ บ้าน

แลเห็นไหมว่าการกู้ยืมเงินซื้อรกรากเรื่องที่ไม่ได้ยากอะไรเลย เพียงแค่เราจะต้องจัดเตรียมให้พร้อมในการกู้ ตั้งแต่การเตรียมเอกสารเพื่อขอกู้ การเปรียบเทียบรายละเอียดของอัตราค่าดอกเบี้ยแล้วก็ข้อมูลต่างๆที่สำคัญเพื่อให้เราสามารถกู้เงิน

ได้ตรงตามสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดเมื่อได้รับวงเงินกู้รวมทั้งปฏิบัตินัดพบผู้ขายรวมถึงแบงค์มาทำเรื่องการโอนกรรมสิทธิ์แล้วก็การเขียนจำนอง ถัดไปเราก็จะมีบ้านเป็นของตัวเองได้ อย่าลืมสิ่งที่สำคัญล้นหลามๆสำหรับการกู้ก็คือเราจะต้องรักษาประวัติความเป็นมาทางด้านการเงินของเราให้ดี

เอกสารกู้บ้าน เอกสารทั่วๆไป

เอกสารกู้บ้าน
  • 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเจ้าหน้าที่รัฐ หรือหนังสือเดินทาง
  • 2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  • 3. สำเนาทะเบียนสมรส/ใบหย่า/ใบมรณะบัตร/ใบแจ้งความแยกกันอยู่
  • 4. สำเนาใบเปลี่ยนแปลงชื่อ/สกุล (ถ้าหากมี)

เอกสารแสดงรายได้

เอกสารกู้บ้าน
  • 1. กรณีเลี้ยงชีพประจำ หรือผู้ที่มีรายได้จากการเป็นพนักงานประจำ
  • 1.1 ใบรับรองค่าตอบแทนรายเดือนหรือใบรับรองค่าจ้างรายเดือนแบบใช้ผลประโยชน์ของหน่วยงาน
  • 1.2 สลิปค่าตอบแทนรายเดือนย้อนไป 6 เดือน
  • 1.3 สมุดบัญชีค่าตอบแทนรายเดือนย้อนไป 6 เดือน
  • 2. กรณีเจ้าของกิจการ
  • 2.1 สำเนาทะเบียนการค้าหรือใบรับรองการเขียนทะเบียนบริษัท
  • 2.2 รายนามผู้ถือหุ้น
  • 2.3 รายการเดินบัญชีธนาคารย้อนไป 12 เดือน
  • 2.4 สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี
  • 2.5 หลักฐานการเสียภาษีอากร ตัวอย่างเช่น ภาษีมูลค่าเพิ่ม 30 ฯลฯ
  • 2.6 ภาพถ่ายธุรกิจ 4-5 ภาพพร้อมแผนที่ตั้งอย่างย่อๆ
  • 3. กรณีดำรงชีพอิสระ
  • 3.1 รายการเดินบัญชีย้อนไป 6 เดือน
  • 3.2 เอกสารสิทธิ์ประกอบวิชาชีพ ตัวอย่างเช่น หมอ, ทนายความ, นักออกแบบ ฯลฯ

เอกสารหลักประกัน

เอกสารกู้บ้านต้องมีอะไรบ้าง
  • 1. สำเนาโฉนดที่ดิน หรือสำเนาหนังสือแสดงบาปสิทธิห้องเช่า
  • 2. สำเนาคำสัญญาจะซื้อจะขาย หรือคำสัญญาเงินมัดจำ
  • 3. แผนที่แสดงสถานที่ของที่ดินหลักประกัน

คำชี้แจงอัตราค่าดอกเบี้ยเงินกู้ยืม

1. MLR (Minimum Loan Rate) อัตราค่าดอกเบี้ยเงินกู้ยืมอย่างน้อยที่แบงค์ระบุเรียกเก็บลูกค้ารายใหญ่ชั้นยอดชนิดเงินกู้ยืมแบบระบุช่วงเวลา
2. MRR (Minimum Retail Rate) อัตราค่าดอกเบี้ยเงินกู้ยืมอย่างน้อย ที่แบงค์เรียกเก็บจากลูกค้ารายย่อยชั้นเลิศ
3. MOR (Minimum Overdraft Rate) อัตราค่าดอกเบี้ยเงินกู้ยืมอย่างต่ำ ที่แบงค์เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นเลิศ ชนิดเงินเบิกเกินบัญชี

*อย่างไรก็แล้วแต่ ถึงแม้ผู้ขอสินเชื่อจะจัดแจงเอกสารครบถ้วนบริบูรณ์ตามรายการแล้ว แม้กระนั้นสถาบันการเงินมีสิทธิเรียกขอเอกสารหรือหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติมอีก ประกอบกิจการพิเคราะห์อนุมัติสินเชื่อ ในกรณีแบบนี้ผู้กู้ควรจะรีบปฏิบัติงานนำเอกสารส่งต่อข้าราชการสินเชื่อด้านใน 3 วัน เพื่อความเกี่ยวเนื่องของกรรมวิธีพินิจพิเคราะห์

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต