ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

Posted on
2 storey townhouse
ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น
รวบรวมจากหลายโครงการสำหรับคุณ

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เมื่อยุคสมัย ได้แปรเปลี่ยนไป ลักษณะของที่อยู่อาศัย ก็มีการเปลี่ยนแปลงตาม โดยเฉพาะสำหรับคนที่จะต้องดำรงชีวิต อยู่ในสังคมเมือง อันมีการเสี่ยง ที่กำลังจะได้รับผลพวง จากข้อกำหนด ในด้านของการใช้พื้นที่ แบบบ้านทาวน์โฮม งามๆขนาดพอดี ราคาถูกก็เลยมักเป็นตัวเลือกขั้นตอนแรก ที่พวกเราระลึกถึง

บ้านทาวน์เฮ้าส์ เป็นเลิศในอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังเป็นที่นิยม เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีลักษณะที่คล้ายกับบ้านเดี่ยวแต่ว่าราคากลับถูกกว่ามากมาย นอกเหนือจากนั้นยังมีบ้านในลักษณะทาวโฮมที่คล้ายกับ ตึกการค้าขาย ที่จะมีลักษณะเป็นบ้านแบบแถว แม้กระนั้นจะมีรั้วรอบ ขอบติด ที่ทำให้มองเห็นพื้นที่ นอกตัวบ้านแจ้งชัด แล้วก็ถือได้ว่า แบบเดียวกับทาวน์เฮาส์เหมือนกัน

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

แบบบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น โปร่งสบายไม่อึดอัด

ก่อสร้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ด้วยพื้นที่ ที่มีอยู่อย่างจำกัดกี่ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ให้มีความโปร่งโล่ง เตียนสบาย ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อได้มองไอเดีย การสร้างบ้านข้างหลังนี้ ขายวิลล่าภูเก็ต พื้นที่ภายใน 166 ตารางเมตร

แถมยังมีพื้นที่หน้าบ้านเหลือไว้ สำหรับหยุดรถยนต์ จัดสวนหย่อมได้อีกด้วย ข้างล่างแต่งโปร่ง ด้วยกระจกใส มองทะลุจากข้างหน้าไปตราบ จนกระทั่งข้างหลัง มุมนั่งพักผ่อนจัดอยู่ด้านหน้า ของบ้าน ถัดไปเป็นส่วนของห้องครัว รวมทั้งโต๊ะทานอาหาร สีขาวสะอาดตา รวมถึงช่วยปรับบ้านดูไม่แออัดอึดอัด

การตกแต่งข้างใน ด้วยสไตล์โมเดิร์น ทั้งยังมีการใช้สีสันที่แจ่มใส ได้แก่ ของตกแต่ง เคาเตอร์ครัว สร้างความแจ่มใสได้อย่างใหญ่โตอย่างยิ่งจริงๆบันไดสีขาว มีราวจับด้านเดียว เวลาเดินขึ้นลงก็เลยควรต้องใช้ ความละเอียดถี่ถ้วน ข้างบนมี 2 ห้องนอน 2 ส้วม แยกกันอยู่ส่วนข้างหน้า แล้วก็ข้างหลังของตัวบ้าน

การตกแต่งข้างนอก ของชั้น 2 มีความพิเศษ ด้วยไม้เรียงหน้ากัน อย่างงดงาม ถึงแม้ว่าจะหน้าต่างห้องนอน หากแม้ไม่พินิจดีๆก็จะไม่เคยทราบเลยว่า สามารถเปิดออกได้ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ บ้านข้างหลังนี้แบ่งได้สองส่วน ยังมีส่วนของข้างหลัง ที่ไว้สำหรับจัดการ เป็นโฮมที่ทำงาน ที่เป็นอิสระ รวมทั้งเป็นส่วนตัว ออกแบบได้กับด้านหน้า แยกสองส่วนออกมาจากกันด้วย ลานระเบียงนั่งพักผ่อนตรงกลาง

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

แบบบ้านโมเดิร์นทาวน์โฮม 2 ชั้น

บ้านทาวน์เฮ้าส์ หรือ บ้านทาวน์โฮม เป็นบ้านยุคสมัยใหม่ดีไซน์เช่นเดียวกัน กับตึกแนว ทางการขาย เป็นลักษณะคูหา ก็เลยทำให้นอกเหนือ จากการที่จะใช้สำหรับอยูอาศัยแล้ว VILLA FOR RENT ยังสามารถแก้ไขปรับปรุง ให้เป็นอาคารเชิงพาณิชย์ ได้อีกด้วย

รูปแบบของบ้านออกแบบ ด้วยสไตล์โมเดิร์นขนาด 2 ชั้น ตัวตึกเป็นแฟลตขนาด 4 คูหาตัวตึกด้านนอกตกแต่ง ด้วยโทนสีอ่อนก็เลยให้บรรยากาศ ที่มองอบอุ่นสบายตา ฝาผนังข้างล่างยังเพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลาย หินธรรมชาติ หลังคาของตึกดีไซน์ ด้วยทรงเพิงหมาแหงน

สำหรับแบบแปลนข้างในบ้านนั้น ด้านล่างเมื่อผ่านพื้นที่หยุดรถยนต์เข้ามาด้านในจะพบกับห้องรับแขก ด้านซ้ายจะเป็นสุขา ต่อไปจะเป็นห้องกินอาหาร และก็ครัว

ข้างบนจะเป็นหลักที่ห้องนอน ซึงประกอบไปด้วยห้องนอน 3 ห้อง และก็ห้องน้ำ 2 ห้อง โดยในห้องนอนจำนวนนี้จะเป็นห้องนอนมาสเตอร์ 1 ห้อง สำหรับโมเดิร์นทาวน์โฮม 2 รุ่นถัดมานี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องอาบน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 4.90 เมตร ราคาของแผนการอยู่ที่ 1.95 ล้านบาท renovate townhouse

ปล. งบประมาณสำหรับในการก่อสร้างบ้านแต่ละด้านหลังที่ไม่เหมือนกันนั้น ขึ้นกับหลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง ความรู้ความเข้าใจหรือเกรดของเครื่องใช้ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย

โดยเหตุนั้น ข้อมูลของบ้านด้านหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ทำความเข้าใจเท่านั้นเอง ไม่อาจจะนำไปเป็นมาแบรนด์ฐานสำหรับการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีสภาวะต้นเหตุที่แตกต่างกันได้

ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น

ทาวน์เฮาส์สไตล์อังกฤษ

” ความลึกที่ดินไม่เยอะแยะ สร้างทาวน์เฮาส์ได้ไหม “ ความลึกของที่ดิน เป็นปัจจัยหลัก สาเหตุหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่จะวิเคราะห์การใช้คุณค่าบนที่ดินที่ใดลำดับแรกๆ หากที่ดินลึกความลึกไม่พอ อาจก่อให้ไม่สามารถสร้างอาคาร หรือบ้านได้เลยก็ว่าได้ เรามาดูกระบวนการดีไซน์ทาวน์เฮาส์ บนที่ดินที่มีความลึกไม่จำนวนมากกันขอรับ

การออกแบบชั้น 1 : เริ่มจากข้างนอกเลย ด้วยเหตุว่าที่ดินมีความลึกจำกัด อสังหาริมทรัพย์ การออกแบบทาวน์เฮาส์ต้องมีที่สำหรับไว้หยุดรถยนต์หน้าบ้าน ขั้นต่ำ 1 คัน (เป็นกฎเกณฑ์เลย เลี่ยงมิได้) บ้านจัดสรร

จากแบบแปลนจะลงความเห็นว่า สามารถหยุดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน โดยเราจะดีไซน์ให้พื้นที่หยุดรถยนต์รับประทานพื้นที่ลึกเข้าไปเล็กน้อยของตัวบ้านบริเวณด้านหน้าบ้าน และจากนั้นก็จัดทรงเพื่อพื้นที่ใช้สอยภายใน ยังคงใช้ผลในทางที่ดีได้เป็นอย่างมาก

ซึ่งจะประกอบไปด้วย พื้นที่ส่วนรับรองแขก พื้นที่เตรียมอาหาร พื้นที่กินอาหาร, ห้องสุขา หรือแม้กระทั้งจัดให้มีห้องนอนอีก 1 ห้องได้อีกต่างหาก จะเห็นได้ว่าใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมากมายๆ

การออกแบบชั้น 2 : ประกอบไปด้วย 1 Master Bedrooms +1 สุขาในตัว+ระเบียง , 2 Bedrooms +1 ห้องสุขารวมด้านนอก

ซื้อทาวน์เฮาส์เก่า รีโนเวทใหม่ พร้อมสวนน่านั่งบนดาดฟ้า

ซื้อทาวน์เฮาส์เก่า รีโนเวทใหม่ พร้อมสวนน่านั่งบนดาดฟ้า

บ้านด้านหลังนี้ถูกปรับเปลี่ยนตั้งแต่ข้างหน้า ด้านล่างทำรื้อถอนฝาผนังเดิมออก ทำเป็นฝาแล้วหลังจากนั้นก็ประตูเหล็ก โดยประตูดังที่กล่าวมาแล้วนี้ สามารถเปิดได้สองลักษณะ ในเรื่องที่ต้องการเข้าออกปกติ สามารถเปิดแบบประตูปกติได้ กรณีอยากได้นำรถมอเตอร์ไซค์เข้าหยุด

ประตูจะเปิดในลักษณะดันขึ้น ส่วนข้างหน้าข้างบน ทำให้โอกาสแสงไฟให้กว้างขึ้น ทำเป็นผนังกระจกพร้อมตกแต่งด้วยงานไม้ ช่วยบังแดด ป้องกันกระจก อีกทั้งยังช่วยปรับให้ดีไซน์ของบ้านมองดูมีเอกลักษณ์ที่งามมากขึ้น

ข้างล่างของบ้าน ข้างหน้าแบ่งเป็นหลักที่จอดรถ ข้างในตกแต่งเป็นห้องนอนที่มีส้วมและสวนสีเขียวข้างในห้อง โดยพื้นที่สวนรวมทั้งห้องน้ำเป็นหลักที่เพิ่มเติมอีกจากส่วนประกอบเดิม เนื่องแต่ผนังจำเป็นที่จะต้องปิดทึบแสงอาทิตย์ไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้ ดีไซน์เนอร์ก็เลยออกแบบให้พื้นชั้นสองในตำแหน่งดังที่กล่าวผ่านมาแล้วทำเป็นพื้นที่กรองเหล็ก

ไอเดียนี้ช่วยให้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์สามารถส่องมาถึงข้างล่าง ช่วยทำให้ปรับต้นไม้สามารถสังเคราะห์ด้วยแสงได้ อีกทั้งช่วยให้ห้องนอนได้รับแสงสว่าง ขายบ้าน ลดการใช้พลังงานกระแสไฟนับเป็นไอเดียที่น่าชมเชยเป็นอย่างยิ่ง

ชั้นสองของบ้าน เปิดโปร่งให้เชื่อมต่อกันทั้งชั้นไม่มีฝาผนังบ้านกัน ด้านหน้าใช้เป็นโซนนั่งพักผ่อน รับรองแขก ด้านในห้องครัวและจากนั้นก็ห้องชำระล้าง ฝาด้านหนึ่งฉาบเรียบลงสีใหม่ ส่วนอีกด้านโชว์ลวดลายของอิฐเก่า เป็นอีกไอเดียที่ได้รับความนิยมสำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์ Loft

แบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ แต่งได้อย่างเป็นส่วนตัว

แบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ แต่งได้อย่างเป็นส่วนตัว

การตกแต่งแบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ให้มีความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว แม้ว่าจะจึงควรใช้ฝาบ้านร่วมกับเพื่อนบ้านทั้งยังซ้าย-ขวา แม้กระนั้นถึงแม้มีการดีไซน์ตกแต่งอย่างเหมาะควรแล้ว จะมีผลให้ผู้อาศัยลืมไปเลยว่ากำลังอาศัยอยู่ในบ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านไอเดียนำแบบการตกแต่งด้านในของบ้านทาวน์เฮ้าส์มาให้มองกัน ถ้าหากว่าจะได้นำไปดัดแปลงได้ สามารถนำไปใช้กับบ้านประเภทอื่นๆได้ด้วย ไม่มีความจำเป็นต้องเป็นทาวน์เฮ้าส์สองชั้นอย่างเดียว

บ้านทาวน์เฮ้าส์ด้านหลังนี้มีสองชั้นด้วยกัน หน้าบ้านสามารถหยุดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน ชั้นแรกจะเป็นส่วนของห้องสาธารณะเป็นห้องรับแขก ห้องครัว ปูพื้นด้วยไม้ ทาฝาบ้าน เพดานด้วยสีขาว เว้นแต่ฝาผนังด้านหลังโซฟาที่เด่นขึ้นมาหน่อย ลงสีแดงอมส้ม ช่วยทำให้ปรับบ้านมองดูกระปรี้กระเปร่ารวมทั้งแจ่มใสขึ้นได้

ต่อจากพื้นที่ศูนย์กลางจะมีระเบียงข้างหลังบ้านไว้นั่งพักผ่อน ใช้ไม้เช่นกันในการปูพื้นและก็กันกำแพงรั้วด้านหลัง ม้านั่งติดผนังเป็นมุมนั่งพักผ่อนที่แสนสบายแล้วก็บรรเทา ต้นไม้ที่ปลูกในกระถางให้ความมีชีวิตชีวา ส่วนของข้างบน มีห้องนอน 2 ห้อง สำหรับบิดามารดา 1 ห้อง แล้วหลังจากนั้นก็ลูกอีก 1 ห้อง ห้องอาบน้ำของบ้านข้างหลังนี้จะมีเพียงแต่ห้องเดียว อยู่บนชั้นสอง

อ่านต่อเพิ่มเติม: บ้านภูเก็ต. บ้านโมเดิร์นคลาสสิค. ออกแบบบ้านฟรี. บ้าน 2565. ทาวน์โฮม.