บ้าน แถวคลองหลวง

Posted on
บ้าน แถวคลองหลวง

บ้าน แถวคลองหลวง

บ้าน แถวคลองหลวง 1

บ้าน แถวคลองหลวง สำหรับใครที่กำลังดูบ้านในย่านรังสิตนครนายกกันอยู่ บทความนี้เรารวมทุกโครงการที่ออกแบบเป็นบ้านแฝด งบประมาณหยิบจับง่ายกว่าบ้านเดี่ยว อยู่ที่ 3-4 ล้านบาท บนทำเลรังสิตนครนายกตั้งแต่คลอง 1-4 ซึ่งนับว่าเป็นคลองในช่วงต้นๆ ที่อยู่ระหว่างถนนวิภาวดี / พหลโยธิน และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) นั่นเองค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นโพยที่ดีเลยคุณผู้อ่านจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลกัน

ทำไม ย่านรังสิตนครนายก ถึงเป็นทำเลฮอตของโครงการแนวราบ
(บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม)

ความน่าสนใจของย่านรังสิตนครนายกช่วงคลอง 1-4 นั้นมีหลายปัจจัยด้วยกันนะคะ โดยเราขอมองเป็นทั้งหมด 3 อย่างด้วยกัน

1.มีถนนใหญ่ให้ใช้งานเข้า-ออกเมืองได้สะดวก

ต้องบอกว่าโซนนี้รถติด หมู่บ้านเยอะก็จริงค่ะ แต่สำหรับใครที่ขับรถแล้วการเดินทางในโซนนี้มีตัวเลือกให้เลือกอยู่พอสมควรนะคะ โดยเฉพาะถนนใหญ่และถนนรูปแบบ Super Highway ถ้าดูจากแผนที่จะเห็นว่าถนนรังสิตนครนายกนี้ขนาบข้างทั้ง ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอกตะวันออก ซึ่งข้อดีของถนนวิภาวดีรังสิตและกาญจนาภิเษกนี้คือเป็นถนนที่ไม่มีไฟเขียว ไฟแดง ให้ต้องมาเสียเวลาเพิ่ม การขับรถจึงสะดวกมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับและเผื่อเวลาในการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยนะคะ

2.ความอุดมสมบูรณ์สูง หาของกินง่าย มีห้างสรรพสินค้า

ด้วยความที่เป็นโซนแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ เมื่อมีคนอยู่อาศัยแน่นอนว่าก็ย่อมมีความอุดมสมบูรณ์เกิดขึ้น ซึ่งโซนนี้ถ้าเป็นเรื่องของกินแล้วล่ะก็ ถือว่าหายห่วงค่ะ มีทั้งร้านเล็ก ตามสั่งข้างทาง ไปจนถึงร้านอาหารในห้องแอร์ รวมถึง Hyper Market ก็มีครบทุกแบรนด์ Big C, Lotus’s, Tops Market เป็นต้น และมีห้างใหญ่ประจำย่านอย่าง Future Park รังสิต และ Zpell อีกด้วยค่ะ นอกจากเรื่องของกินของช้อปปิงต่างๆ แล้วก็ยังมีโรงพยาบาล โรงเรียน ครบครัน บ้านสไตล์นอร์ดิก มินิมอล

3.การมาของรถไฟฟ้า

เดิมที่ทำเลนี้การเดินทางด้วยระบบสาธารณะก็จะมีรถตู้ประจำทาง รถเมล์ประจำทาง วินมอเตอร์ไซค์ ทั่วไป แต่ในปัจจุบันโซนนี้มีรถไฟฟ้าเข้ามาใกล้มากขึ้น แต่ไม่ถึงขั้นที่ตัดผ่านถนนรังสิตนครนายกนะคะ เพียงแต่อยู่ในระยะที่เราต่อรถไปขึ้นได้สะดวก อย่างรถไฟฟ้าสายสีแดงที่วิ่งผ่านเส้นกำแพงเพชร 6 (เลียบถนนวิภาวดีรังสิต) และรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่วิ่งมาถึงคูคตตรงลำลูกกาค่ะ บ้านโมเดิร์นทรงกล่อง 2 ชั้น

ที่อยู่อาศัยในย่านรังสิตนครนายก

พูดถึงย่านรังสิตนครนายก นับเป็นโซนที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่หลายหมื่นยูนิตทีเดียวค่ะ ดั้งเดิมเลยนั้นเป็นที่อยู่อาศัยที่มักจะมีราคาไม่สูง หยิบจับง่าย แต่ในปัจจุบันโดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสที่อยู่อาศัยแนวราบมียอดขายอย่างต่อเนื่องก็ทำให้ตลาดแนวราบเกิดมามากขึ้น เมื่อโครงการมากขึ้น ยอดขายมากขึ้น สิ่งที่สูงขึ้นตามก็คือราคานั่นเองค่ะ ซึ่งช่วงปี 2562-2563 นั้นตามที่เราได้ตามโครงการย่านรังสิตนครนายกมา ต้องบอกว่าเดิมราคายังสามารถซื้อบ้านเดี่ยวที่ดิน 50 ตร.วาขึ้นไปในราคาที่ต่ำกว่า 4 ล้านบาทได้ แต่ปัจจุบันบ้านเดี่ยวที่มองหานั้นราคาดันตัวเองขึ้นไปสูงกว่า 4 ล้านบาทกันแล้วแทบทั้งหมด ดังนั้นถ้าเรามีงบประมาณช่วง 3-4 ล้านบาทนั้น คำตอบก็คงลงมาอยู่ที่ “บ้านแฝด” กันแทนนะคะ แต่อย่าเสียใจไปค่ะ เพราะบ้านแฝดเดี๋ยวนี้ทำมาได้น่าสนใจทีเดียว


บ้าน แถวคลองหลวง 2

บ้านแฝดน่าสนใจยังไง?

บ้านแฝดที่มีขนาดอยู่ตรงกลางระหว่างบ้านเดี่ยว และ ทาวน์โฮม คือ เล็กกว่าบ้านเดี่ยว แต่ใหญ่กว่าทาวน์โฮมนั่นเองค่ะ บ้านแฝดมีความน่าสนใจคือการได้อยู่ในรูปแบบคล้ายกับบ้านเดี่ยวมากกว่าทาวน์โฮม มีที่ดินมากขึ้น มีผนังที่ติดกับเพื่อนบ้านน้อย ได้ความโปร่งโล่งจากช่องแสง (ช่องหน้าต่าง) ที่มากกว่า ในขณะที่ราคาหยิบจับได้ง่ายมากกว่าบ้านเดี่ยว ดังนั้นถ้าถามว่าบ้านแฝดน่าสนใจยังไงล่ะก็…การได้บ้านและที่ดินหลังเล็กลงมาหน่อยเพื่อราคาที่หยิบจับได้ง่ายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

และต้องบอกว่าภาพลักษณ์เดิมของบ้านแฝดจากเดิมที่มีผนังด้านหนึ่งติดกันนั้นก็ถูกเปลี่ยนไป บาง Developer พัฒนา Product บ้านแฝดให้มีความคล้ายบ้านเดี่ยวมากขึ้นด้วยวิธีการแยกตัวบ้านออกจากเพื่อนบ้านชัดเจนเลย เรียกว่าไม่มีผนังด้านไหนที่ใช้ร่วมกับเพื่อนบ้านเพื่อให้ได้บรรยากาศแบบบ้านเดี่ยวและได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย หรือบาง Developer ก็เลือกที่จะออกแบบให้ผนังติดกันเฉพาะบางส่วนที่ไม่ได้เน้นความเป็นส่วนตัว เช่น ห้องครัว พื้นที่ซักล้าง เป็นต้น

สามารถอ่านบทความ “รู้ลึกก่อนซื้อ “บ้านแฝด” ดีกว่าทาวน์โฮม อยู่สบายเหมือนบ้านเดี่ยว จริงหรือไม่?” เพื่อรู้จักบ้านแฝดกันมากขึ้นค่ะ


บ้านแฝด ในย่านรังสิตนครนายก คลอง 1-4 มีโครงการไหนบ้าง?โครงการ Grande Pleno พหลโยธิน-รังสิต นับเป็นโครงการเดียวที่มีทางเข้าอยู่ติดกับถนนพหลโยธินและอยู่ก่อนถึงคลอง 2 ค่ะ โดยตัวโครงการเองมี Product ที่เป็นบ้านแฝดเปิดขายอยู่พร้อมกับมีทาวน์โฮมอยู่ด้วย ลักษณะบ้านแฝดของที่นี่จะมีส่วนที่ติดกันเฉพาะห้องครัว ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวดี และด้วยเนื้อที่บ้านนั้นอยู่ที่ 149 ตร.ม. เป็นไซส์ที่ใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวเลยค่ะ เพียงแต่จะได้ที่ดินรอบบ้านที่น้อยลงมา โดยที่นี่ไซส์ที่ดินมาตรฐานอยู่ที่ 38.5 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท นับว่าเกินงบประมาณ 4 ล้านมาอีกครึ่งหนึ่งนะคะ แต่ที่เราเลือกนำมาลงเพราะว่าตัวโครงการเองมีความน่าสนใจในเรื่องของทำเลและใกล้ห้าง Future Park รังสิต ในแบบที่ขับรถประมาณไม่เกิน 10 นาทีถึง หากเพื่อนๆ คนไหนมีงบเลย 4 ล้านขึ้นมาได้อีกหน่อยโครงการนี้ก็น่าสนใจค่ะ

  • Grande Pleno Phaholyothin-Rangsit (แกรนด์ พลีโน่ พหลโยธิน-รังสิต)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่: ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • เนื้อที่โครงการ 52 ไร่ จำนวน 383 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – Olivia บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 38.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท
  • อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการ Grande Pleno พหลโยธิน-รังสิต

โครงการบ้านแฝด รังสิต คลอง 2

2. อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

โครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2 จากแสนสิริ โครงการนี้มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจคือการออกแบบในแนว Modern Japanese ที่ฉีกแนวจากโครงการข้างเคียง ซึ่งส่วนใหญ่หลายๆ คนชอบโครงการนี้ก็เป็นเพราะงานออกแบบนั่นเองค่ะ ส่วนแบบบ้านเองก็มีจุดเด่นอย่างการออกแบบให้เป็นบ้านหน้ากว้างทั้งหมด ทำให้ภายในบ้านดูโปร่งและกว้าง บ้านทุกแบบมีฟังก์ชันห้องซักรีดให้มาด้วย โดยจะเป็นห้องแยกออกไปอย่างเป็นสัดส่วน อยู่ติดกับห้องครัว เป็นโครงสร้างเดียวกับตัวบ้าน สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตามความต้องการ ไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.89 ล้านบาท

  • อณาสิริ รังสิต-คลอง 2 (Anasiri Rangsit-Klong 2)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ  31 -2 -15.7 ไร่ จำนวน 178 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – FUYU บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
  • อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

3. Villaggio รังสิต – คลอง 2

โครงการ Villaggio รังสิต-คลอง 2 จาก Land & Houses นี้มาในสไตล์ Cottage บรรยากาศยุโรป ซึ่งจุด Highlight ของที่นี่ก็คือบรรยากาศโครงการและ Facilities ที่ออกแบบให้ดูร่มรื่นสวยงาม มีผืนน้ำขนาดใหญ่ Club House และสวนหย่อมในโครงการ ส่วนแบบบ้านที่นี่มีทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวนะคะ สำหรับบ้านแฝดที่เราจะพูดถึงกันจะมีผนังด้านหนึ่งที่อยู่ติดกับเพื่อนบ้าน ซึ่งทางโครงการใส่ใจในเรื่องความเป็นส่วนตัวจึงมีการทำผนังแบบ Double Wall ดังนั้นบ้านแต่ละหลังผนังติดกันก็จริงแต่ไม่ได้ใช้ผนังร่วมกันนั่นเองค่ะ สำหรับราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.59 ล้านบาท

  • วิลลาจจิโอ รังสิต-คลอง 2 (Villaggio Rangsit-Klong 2)
  • บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี (คลิกที่ตั้งโครงการได้ที่นี่)
  • ที่ดินทั้งโครงการ 87 ไร่ จำนวน 483 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ
    – Shuttery บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 36 ตารางวา
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / ที่จอดรถ 2 คัน
    – ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
  • ดู VDO รีวิวเจาะลึกโครงการ Villaggio รังสิต-คลอง 2
บ้าน แถวคลองหลวง 3