บ้านยุค 80

Posted on
80's house
บ้านยุค 80

บ้านยุค 80 สไตล์มินิมอลเรียบง่ายสบายตา

บ้านยุค 80 วันนี้เรามี โปรเจครีโนเวท เยี่ยมๆมาให้มองกัน อีกแล้ว กับบ้านเดี่ยว โอลด์แฟชั่นแบบ ป้ายุค 80 จำแลงเป็นบ้านโมเดิร์นฮิปๆแบบเด็กหนุ่มหล่อ 2016 งานนี้อย่างกับ ดูหนังคนละเรื่อง บ้านฟูลมูน

เนื่องจาก ดีไซน์เนอร์แปลง บ้านที่ถูกจัดวาง องค์ประกอบทุก สิ่งเหมือนกับอยู่ในสมัยก่อน ที่เรียกได้ว่า เพียงก้าวขาเข้า ไปในบ้านด้านหลังนี้ ก็เหมือนกับกำลังดู ละครดาวศุกร์ แล้วถูกเปลี่ยน ด้านหลังรีโนเวทให้ แปลงเป็นซีรี่ส์ฮอร์โมน ก็ไม่ปาน จะต่างกันผ่านยุคขนาดไหน ยับยั้งใจไม่ไหว ไปดูเลยดีมากยิ่งกว่า สไตล์ บ้านหรู

จากบริเวณนอกบ้านแลเห็นส่วนรอบๆ บ้านที่ผุพัง มีเศษอุปขจุยขจายณ์ก่อสร้าง ที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งไว้ แปลงเป็นที่ รกร้างว่างเปล่า ต้นไม้ไม่ได้ตัด แล้วก็ตัวบ้านยังโชว์แนว อิฐแบบไม่ได้ ฉาบปูนแสดงถึงความ ไม่สมบูรณ์ของ การก่อสร้างตั้งแต่แรก PHUKET VILLA

ความไม่เป็น กฎระเบียบร้าง จากด้านนอก ที่เห็น นอกเหนือจากการ ที่จะไม่สวยงามทาง การดูแล้ว ยังบางทีก็อาจจะมีผล ให้กำเนิดอันตายจากการ หลบซ่อนของสัตว์เป็นพิษ ไปจนถึงคนอัลธพาล เพราะเหตุว่าเป็นมุมอับที่มี ปากทางเข้าสามารถงัด เข้าไปได้ โดยคนผ่านไป ผ่านมาไม่ได้พึงพอใจ เป็นมุมที่ น่าจะเตรียมพร้อม ให้เรียบร้อย ที่สุดหากจะมีการ อาศัยในบ้าน ด้านหลังนี้เพื่อเพิ่ม ความปลอดภัยให้กับบ้าน บ้าน

ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ที่แลเห็นตัวบ้านแจ้ง ชัดทั้งสองชั้น เป็นบ้านเก่าออกแบบตามส มัยนิยมในสมัยก่อน มีลานที่วางของอย่างเกะกะ ด้านบนมีระเบียงบริเวณ หน้าต่างเป็นบานสองชั้น ทำด้วยไม้และกระจก โดยที่ไม้ของทั้งสองชั้นคนละสีกัน มีต้นไม้ขึ้นเกลื่อนกลาดเรี่ยราดเรี่ยครึ้มทั่วบริเวณ

ในเวลานี้ถึงแม้ ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ กลางเมืองหรือ ขยับออกมาหน่อย เว้นแต่ว่าห้องพักแล้ว บ้านเดี่ยวต่างแพ งสูงขึ้นเยอะแยะๆในเวลานี้ การรีโนเวทเรือนแถว หรือทาวน์เฮาส์เก่าไม่ว่าจะ เป็นบ้านด้านหลังเดิม ของตัวเองหรือซื้อมือสอง เพื่อมาปรับรูปแบบใหม่ ก็เลยเป็นที่ชื่นชอบมากมายเ พิ่มขึ้นเรื่อยๆเพื่อ เลื่อนฐานะการอาศัย

  • อาจเนื่องจากว่า รู้สึกชื่นชอบทำเลที่ตั้ง เดินทางแสนสบาย และก็ได้บ้านด้านหลัง ใหม่โดยไม่ต้องจ่ายแพง ลองนึกภาพตามนะคะตั้งแต่จำความได้ จำนวนหลายชิ้นทาวน์เฮาส์ ที่สร้างมานาน มักปลูกเรียงชิดกันมีหน้าแคบและด้านหลัง บ้านทึบตัน ไม่เหมือนกับทาวน์เฮาส์ และจากนั้นก็ทาวน์โฮม ในขณะนี้ที่วางแบบ มาให้เอื้อต่อผลในด้านที่ดี ใช้สอยมากกว่า ราวแบบบ้านทาวน์ เฮาส์ด้านหลังนี้ที่แก่กว่า 30 ปี เมื่อถูกจำกัด ด้วยเหตุผลหลาย สิ่งหลายแบบ

ไม่ว่าจะคับแคบ อึดอัด แสงไฟน้อย แล้วก็การถ่ายเทอากาศไม่ดี เนื่องจากเจ้าของบ้านเป็น ดีไซน์เนอร์จาก A Millimetre ก็เลยรับหน้าที่แปลง โฉมบ้านนี้เอง จะมาแก้ปัญหา เพื่อตอบปัญหา การใช้แรงงาน แล้วหลังจากนั้นก็เปลี่ยนบรรยากาศบ้าน ให้กลับมาน่าอยู่แจ่มใสอีกครั้งได้อย่างไร ตามไปดูผลงานนี้ พร้อมเพียงกันเลย

เริ่มจากด้านนอก บ้านยุค 80

บ้านยุค 80

ตัวบ้านถูกวาง แบบขึ้นใหม่ให้มี ความไม่เหมือนจากบริบทบริเวณ เหตุเพราะทาวน์เฮาส์ เป็นบ้านหลายด้านหลังชิดกัน ในส่วนของถนน ด้านหน้าชิดกับรั้วตลอดจน ถึงปากทางเข้าบ้าน ก็เลยไม่ค่อยเป็นส่วนตัว เท่าไร

ผู้ออกแบบ ก็เลยเกิดแนวคิดนำ กล่องมาล้อมตัวบ้าน โดยทำฟาซาดสีขาว จากระแนงเหล็กเหมือน กล่องสี่เหลี่ยมยื่นออกมา ย้ำสีขาวเพื่อดู ไม่นิมอลแล้วก็สบายตา ช่วยปกป้อง บ้านให้เป็นส่วนตัว กันสายตาจากเพื่อนบ้าน รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่ วุ่นวายของถนน ในหมู่บ้านล้ำหน้า

ภายในบ้าน

บ้านยุค 80

บริเวณข้างล่าง เปลี่ยนฟังก์ชั่นใหม่ โดยตีรื้อถอน ฝ้าเพดานเพื่อเพดานสูงโปร่งแปลง เป็นหลักที่แบบดับเบิ้ลวอลลุ่ม ได้ทำการกันห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหารและก็ ห้องครัวให้เป็นสัดส่วนจาก บันไดทางขึ้นชั้นสอง

แม้ตัว แบบบ้านจะมี ขนาดกระชับถึงแม้ ก็ไม่ทำให้รู้สึกเกิดความอึดอัด แม้แต่น้อย ด้วยเพดานที่ สูงโปร่งข้างใน ห้องรับแขก นอกจากนั้นยังได้แทนที่ หลังคาเดิมด้วยสกายไลท์ ในศูนย์กลางของ บ้านทำให้แสง ในกลางวันส่อง เข้ามาอย่างทั่วถึง

การเล่นช่องแสงไฟ แบบนี้ช่วยลวงตา ให้มองดูกว้าง ทั้งเพิ่มหน้าต่าง ให้ห้องชั้นสอง สามารถเปิด-ปิด เชื่อมต่อพื้นที่ได้ตามประสงค์ ส่วนการตกแต่ง ภายในย้ำสีขาวเป็นหลัก เพื่อดูสบายตา แล้วก็ใช้เครื่องตกแต่งบ้าน สไตล์มูจิเข้ามา ขับให้บ้านมี บรรยากาศอบอุ่น อย่างภายในห้องรับแขก มีเพียงแค่โซฟาสีครีม เก้าอี้ โต๊ะตรงกลาง ตู้คอลโซน แต่งแต้มด้วยไอเท็ม มากมายกระจุยกระจาย กระจัดกระจายตามมุมต่างๆ

ถัดมาเป็นห้องครัว ขนาดเล็กเน้นความ โปร่งสบายโล่งด้วยบาน เลื่อนขนาดใหญ่เชื่อมพื้นที่ ภายในสู่ด้านนอก จัดวางโต๊ะไม้และจากนั้นก็ม้านั่งแบบเรียบง่าย ในมุมกินอาหาร ใกล้กันเป็นเคาน์เตอร์ ครัวสีขาวท็อปเคาน์เตอร์ ทำจากไม้ วางแบบให้ใกล้ผนังข้างหนึ่งอยู่ในตำแหน่งเข้ามุมพอดี เว้นเสียแต่เครื่องประดับบ้าน ยังมีของแต่งแต้มอย่างตะเกียง สีน้ำเงินเข้มเข้ามา สร้างคุณสมบัติ เด่นให้ห้อง

บันไดออกแบบมา เพื่อห้องดูสูงโปร่ง เพิ่มลูกเล่นด้วย แผ่นทางเดิน รอบๆโรยด้วยหิน ติดไฟขั้นบันไดช่วย ในเรื่องของแสงไฟแล้วก็สร้าง มิติให้บริเวณนี้ราวกับได้เดิน ท่องเที่ยวอยู่ท่ามกลางสวน เพียงพอขึ้นมาชั้นสอง จะพบกับโถงทางเท้า แบ่งห้องออกเป็นสองฝั่ง ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว แล้วก็ห้องชำระล้าง อยู่แยกออก มาจากห้องนอน

ห้องสุขา

บ้านยุค80เก่าคลาสสิคมีสไตล์

ส้วมสไตล์ โมเดิร์นอบอุ่น กรุฝาบ้านด้วยกระเบื้อง สีขาวแล้วยาแนวกระเบื้องสีดำ ช่วยสร้างให้ห้องน้ำ มองดูเก๋โดยไม่ต้องตกแต่งอะไรมากไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเหตุว่าห้องสุขา มีขนาดเล็กก็เลยทำเคาน์เตอร์แบบโปร่ง สำหรับก่อตั้งอ่างล้างมือ แล้วก็วาง ข้าวของตั่งต่าง มีหน้าต่างบานเลื่อน เปิดรับแสงไฟธรรมชาติ ใกล้กันเป็นห้องแต่งตัว ดีไซน์ Walk in closet โทนสีไม้เรียบพร้อมวางกระจกตั้งกับพื้น

ห้องนอน

บ้านยุค80เก่าคลาสสิคมีสไตล์

ห้องนอนมีพื้นที่ เชื่อมออกไปสู่ระเบียงภายนอก ตกแต่งในบรรยากาศ เรียบง่าย สบายๆยังคงเน้นใช้เครื่องประดับบ้านไม้ เลือกแต่สิ่งของจำเป็น อย่างเตียง เก้าอี้ปรับนอนและโต๊ะตัวเล็กๆ

ส่วนมุมดำเนินการ ด้านในห้องอยู่ใกล้ฝาผนังบ้านอีกด้าน ใกล้กันกับชั้นสำหรับ วางลูกน้องหนังสือ ทั้งปวงนี้เป็นการปรับโฉมให้ทาวน์เฮาส์สมัยโบราณให้มีเส้นสายเรียบง่ายขึ้นตามแบบสไตล์โมเดิร์นไม่นิมอล ผสานกับบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย สงบ ของสไตล์มูจิได้อย่างยอดเยี่ยม ให้อารมณ์บ้านแตกต่างและก็น่าอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น

*พอใจผลงานดีไซน์ไต่ถามรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้เหมาะ A Millimetre โทร (+66)89-204-3406 , (+66)92-825-8338 อีเมล a.millimetre@gmail.com หรือ https://www.facebook.com/A.Millimetre/ ขอขอบคุณมากรูปภาพแล้วก็ข้อมูลที่ได้มาจาก A Millimetre

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต