บิ้วอินห้องครัว

Posted on
built-in kitchen
บิ้วอินห้องครัว

บิ้วอินห้องครัว ให้พร้อมใช้งาน

บิ้วอินห้องครัว สำหรับคนที่เริ่มจะมีโครงงานจะ บิ้วอินครัวแต่ว่าไม่แน่ใจว่าจะเริ่มเช่นไรดี ควรจะมีอะไรที่จะต้องทำบ้าง คิทอย่างเช่นฟอร์มก็เลยได้เก็บรวบรวมประสบการณ์ก่อนหน้านี้ มาชี้แนะเพื่อผู้พอใจได้ทราบก่อนจะกระทำบิ้วท์อินครัวกัน

ข้อที่ควรจะทราบก่อน บิ้วอินห้องครัว

บิ้วอินห้องครัว

ขนาดพื้นที่สำหรับ ตั้งขึ้นชุดครัวบิ้วอิน (MEASURE AREA) ขนาดพื้นที่ สำหรับก่อตั้งเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวบิ้วอินเป็นสิ่งแรกที่ จำต้องให้ความเอาใจใส่เนื่องจากว่า ขนาดพื้นที่และก็ ตำแหน่งของประตู หน้าต่าง จุดเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า แล้วก็ระบบน้ำก๊อก แต่งคอนโด

จะส่งผล ให้เรามีแนวคิด สำหรับในการเลือกแบบ แผนผังครัว ได้อย่างพอดิบพอดี รวมถึงยังช่วยปรับ ชุดครัวบิ้วอิน มีขนาดที่สมควร กับพื้นที่ รวมทั้งทำให้การต่อว่าดตั้งเกิดเรื่อง ที่มิได้ยากเย็นแสนเข็ญ งบประมาณไม่บานปลายเพราะ ไม่ต้องมาปรับแต่งแก้ไข ดัดแปลงแก้ไขหน้างานใหม่

แบบแผนแผนผังครัว (LAYOUT) ขั้นตอนการทำ ชุดครัวบิ้วอินที่ ผ่านมาเราบางโอกาส บางทีอาจคุ้นชินกับการวางเป้าหมายแผนผังเคาน์เตอร์ครัว โดยยึดหลักสามเหลี่ยม โน่นเป็น เตา อ่างล้างจาน และก็ตู้เย็น น่าจะวางในตำแหน่งมุมของสามเหลี่ยม

ซึ่งตอบรับไลฟ์ สไตล์แบบเดิมที่ร้านอาหารแยกกับห้องครัว แม่เป็นแม่บ้าน อยู่บ้านคนเดียว จ่ายตลาดบ่อยครั้ง และไม่มีงานกินเลี้ยง แต่ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์ ของคนไม่ใช่น้อย ได้เปลี่ยนไปเป็นทานข้าว ในครัวเลย

พ่อและ แม่ออกไปดำเนินงานทั้งคู่ หรืออยู่เป็นครอบครัวขยาย จ่ายตลาดอาทิตย์ละครั้ง มีงานสังสรรค์หลายครา การจัดคิดแผนแผนผังในครัวยุคนี้ ก็เลยมีต้นแบบที่ยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป จากแผนผังครัวแบบตัวแอล ตัวยู ตัวไอ หรือแบบคู่ขนานที่เรารู้จักดี ก็อาจปรับไป ได้มากมายหลายอย่างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จากหนทาง การประเมินพื้นที่และจากนั้นก็ ทดสอบวาดแผนผังพื้น อาจพิจารณาได้ว่า ครัวของคุณไม่ได้มีลักษณะเป็นห้องที่มีฝาบ้านล้อมที่ด้านอีกต่อไป แม้ว่าเป็นครัว ที่เชื่อมพื้นที่เป็นประจำกับ ส่วนอื่นๆไม่ว่าจะเป็นส่วนกินข้าว ห้องเช่าผ่อน หรือแม้แต่สวน

ด้วยเหตุดังกล่าว ก่อนลงมือคิดแผนแผนผังห้องครัว และทำชุดครัวบิ้วอิน ทดลองดูตัวอย่างการจัดวาง ที่หลุมจากกรอบห้องครัวแบบ เดิมๆเพื่อหารูปแบบครัว ที่ตอบกลับการใช้แรงงานของคุณได้จริงๆ

สไตล์และก็สีสัน (STYLE & COULOR) สไตล์ห้องครัวมีนานัปการ แนวนานัปการวางแบบ ยกตัวอย่างเช่น สไตล์ไม่นิมอล โทนสีขาว โดยมีเคาน์เตอร์บาร์เป็นศูนย์กลางด้านในห้องครัว, สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style)

ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย สบายตา, สไตล์คลาสสิค ที่ดูแล้วสบายตา ปกปิดไปด้วยเสน่ห์ของไม้, สไตล์ลอฟท์ ซึ่งย้ำโทนสีเทา แล้วก็ผสมรหว่างโมเดิร์นแล้วก็คลาสสิคได้อย่างพอดิบพอดี, สไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นที่ชอบใจมากไม่น้อยเลยทีเดียวในช่วงเวลานี้ด้วยเหตุว่าดูแล้วสบายตา มีเสน่ห์ชวนมอง

โครงตู้ (STRUCTURE) โครงตู้สำหรับชุดครัวบิ้วอิน ก็คือไม้ที่ดัดแปลงเป็นองค์ประกอบหลัก ของแผ่นพื้น แผงตู้ หรือบาน ที่จะจำเป็นต้องนำไม้อัดมาตาความเห็นดจะ1ด้าน หรือ2ด้าน ก็ตาม ปฏิบัติภารกิจเป็นตัวทำให้องค์ประกอบเครื่องประดับบ้านบิวอินมีความความแข็งแรง

หรือเรียกง่ายว่าเป็น “กระดูก” ที่นิยมดัดแปลงจะมีอยู่ 4 จำพวกหมายคือไม้เขวี้ยงติเตียนเกิ้ล(ราคาจะสมควรสุด), ไม้ MDF (ราคาจะสูงกว่าไม้เหวี่ยงว่าขานเกิ้ลขึ้นมาอีกหน่อยถึงแม้จะสามารถทนความชื้นแล้วก็ยืนยันน้ำหนักได้มากกว่า)

ไม้อัดเพาะโครง (จะมีความแข็งแรงแล้วก็รับน้ำหนักได้มากใกล้เคียงกับไม้จริง) รวมทั้งวีว่าบอร์ด (VIVA BOARD) ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องใช้ไม้สอยสมรรถนะสูงที่สามารถทนน้ำและปลวกรุ่งโรจน์ การแอ่นตัวน้อย

ท็อปเคาน์เตอร์ (TOP COUNTER) ในชุดครัวบิ้วอิน ท็อปเคาน์เตอร์เป็นส่วนที่ใช้งานหนักที่สุดในครัวด้วยเหตุนั้นการเลือกวัสดุอุปกรณ์กรุใน ส่วนนี้ ยกเว้นเลือกที่สวยประทับใจ จำเป็นจะต้องพิจารณาถึงวิธีการทำความสะอาด ทนและก็ความปลอดภัยด้วย

เพราะท็อปเคาน์เตอร์จำเป็นต้องสัมผัสกับอาหารโดยตรง การเลือกข้าวของคุณภาพดีตั้งแต่ต้น แม้ว่าจะสิ้นเปลืองงบประมาณ แม้ว่าก็คุ้มเป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลารวมทั้งเสียเงินเสียทองแปลงใหม่ในครั้งหน้า

ไอเดียหนึ่งสำหรับเพื่อการเลือกข้าวของกรุท็อปเคาน์เตอร์เป็นถ้าหากครัวของคุณมีเคาน์เตอร์หลายส่วนแยกกันทดสอบเลือกเครื่องใช้ไม้สอยต่างจำพวกกรุในส่วนที่ แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มความพอใจให้กับการตกแต่ง แล้วก็เพื่อตอบสนองการใช้แรงงานที่ต่างกันด้วย

อาทิเช่น ส่วนที่เป็นเกาะตรงกลางที่คุณใช้นวดแป้งทำของว่างอาจกรุท็อปด้วยหินอ่อนซึ่งมองดูสวย งามและก็เป็นธรรมชาติที่ปลอดภัย และส่วนที่ใช้หั่น-ล้าง อาจกรุด้วย Solid Surface ที่ทนงานหนักรวมถึงคราบสกปรกได้มากกว่า อื่นๆอีกมากมาย

ชนิดของสิ่งของกรุท็อปเคาน์เตอร์

บิ้วอินห้องครัว
  • สเตนเลส คงทน ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย แม้กระนั้นไม่ทนการครูดขีด และก็มักกำเนิดรอยนิ้วมือ
  • หินแกรนิต ทน ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย แต่ว่าบางทีอาจมองไม่ทันยุค ลวดลายที่ได้บางทีอาจไม่ตรงกับที่เลือก เนื่องจากว่าเป็นอุปกรณ์ธรรมชาติ โดยเหตุนี้ควรที่จะเลือกมองลวดลายจากแผ่นหินจริง
  • หินอ่อน สวยสดงดงาม หรูหรา เป็นธรรมชาติ เข้าได้กับอีกทั้งห้องครัวโมเดิร์นรวมทั้งห้องครัวคลาสสิกไม่ทนประมือดและก็สารเคมี
  • หินสังเคราะห์ มีหลายสีให้เลือก ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย บางทีอาจกำเนิดรอยด่างเมื่อโดนกรด ควรจะฉาบผิวหน้าด้วยซิลิโคน มีรอยต่อระหว่างแผ่น
  • Solid Surface ทน มีสี ลวดลายแล้วก็ผิวสัมผัสให้เลือกมากมายก่ายกอง ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ไม่มีรอยต่อ ไม่มีรูพรุน ทนต่อสารเคมี เมื่อเป็นคราบรอยไหม้หรือขีดข่วนสามารถซ่อมได้ บ้านเพิงหมาแหงน
  • ไม้จริง งดงาม เป็นธรรมชาติ ไม่โบราณแต่ความชุ่มชื้น แดด และก็อุณหภูมิอาจจะทำให้ไม้เปลี่ยนสี หรือยืดรวมทั้งหดตัวได้
  • ลามิเนต มีสีรวมทั้งลวดลายให้เลือกมากมาย ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย มีหลายเกรด หลายราคา
  • กระเบื้อง ทนไฟ การขีดข่วนรวมทั้งความชุ่มชื้นก้าวหน้า มีนานาประการแบบ กระบวนการทำความสะอาดทั่วๆไปง่าย แต่มักว่าปัญหาที่ร่องยาแนว

หน้าบาน (DOOR TYPE) บิ้วอินห้องครัว

บิ้วอินห้องครัวแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

ชุดห้องครัวบิ้วอิน หน้าบานตู้เป็นส่วนที่เป็นหน้าเป็นตาของครัว เห็นได้ชัด แสดงภาพรวมและก็สร้างบรรยากาศของการตกแต่งได้มากกว่าส่วนอื่นๆเมื่อเจ้าของบ้านอยากได้เปลี่ยนแปลงเค้าหน้าของห้องครัว

หน้าบานตู้มักเป็นส่วนแรกๆที่จะถูกเปลี่ยนแปลง ตอนนี้เว้นแต่หน้าบานตู้แบบสั่งทำ ก็ยังมีประเภทสำเร็จรูปในแบบมาตรฐานเป็นหนทางใหม่ ทั้งยังสบายรวมทั้งได้มองเห็นผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อ (การสั่งทำ บางคราวสิ่งที่ได้บางทีอาจไม่ตรงกับที่คิดไว้) บ้านไม่มีรั้ว

ซึ่งถ้าตั้งอกตั้งใจจะใช้หน้าบานตู้สำเร็จรูป ควรจะตรวจเช็คขนาดที่แน่ๆก่อน เพื่อจะได้ทำช่องด้านในตู้ให้พอดิบพอดีกัน แม้กระนั้นถ้าอยากแบบหน้าบานตู้ที่มีเนื้อหาพิเศษ การสั่งทำก็ยังเป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุด

สิ่งของใช้ทำหน้าบานตู้

บิ้วอินห้องครัวแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน
  • ไม้จริง สวยสดงดงาม หรูหรา เป็นธรรมชาติเข้าได้กับการตกแต่งอีกทั้งสไตล์โมเดิร์น คลาสสิกและก็คันทรี สามารถลงสีทับได้
  • วีเนียร์ งามราวกับไม้จริง มีลวดลายงามผิดตา ให้สัมผัสของธรรมชาติ สามารถแปลงได้เมื่อทรุดโทรมหรือมองโบราณ
  • สีพ่น มักพ่นลงบนแผ่นไม้ MDF เลือกสีและก็สัมผัสได้มากมาย แบบฉาบเงาหรือที่เรียกว่าไฮกรอส ให้สัมผัสหรูหรา เช็ดถูทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายกว่าแบบผิวด้าน แม้กระนั้นสามารถกำเนิดรอยนิ้วมือได้ง่าย บ้านยุค New Normal
  • ลามิเนต มีหลายสีและก็หลายลวดลายให้เลือก ตอนนี้มีรุ่นที่ทำเลียนแบบลายไม้แล้วก็โลหะ รวมทั้งแผ่นลามิเนตที่เพิ่มคุณลักษณะของแผ่นแม่เหล็กและก็เป็นกระดานดำไปในตัว เพื่อเพิ่มการใช้แรงงานให้หน้าบานตู้
  • กระจก มีผิวรวมทั้งสีสันให้เลือกนานัปการ มองล้ำยุค สะดุดตา ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายสามารถใช้หน้าบานตู้ที่ทำจากกระจกใสแทนชั้นเปิดเตียนโล่งเพื่อเห็น ของใช้ของสอยในตู้ แล้วก็ยังสามารถคุ้มครองป้องกันฝุ่นละอองรวมทั้งคราบเปื้อนไขมันได้ดิบได้ดีอีกด้วย

แบบ 3D และก็ราคา (3D MODEL & PRICE)

บิ้วอินห้องครัวแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

แบบ 3D รวมทั้งราคา เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรจะให้ความเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะเหตุว่า แบบ 3D จะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเรามองเห็นชุดห้องครัวบิ้วท์อินเปรียบเสมือนจริงก่อนสั่งซื้อ ถ้าหากจะต้องมีอะไรปรับแก้เพิ่มอีกก็สามารถแจ้งผู้ออกแบบก่อนจัดตั้งได้เลย บ้านโทนสีขาว

และก็จำต้องได้รับใบเสนอราคาที่สรุปราคาทุกๆสิ่งทุกๆอย่างแบบเบ็ดเสร็จโดยไม่ต้องจ่ายเงินอื่นแฝง เป็นต้นว่าราคานี้รวม VAT หรือยัง, ราคานี้รวมค่าจัดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์หรือยัง, ราคานี้รวมค่าจัดส่งหรือยัง, ราคานี้รวมค่าแบบและก็ค่าวัดพื้นที่หน้างานหรือยัง คนที่จะสั่งทำชุดห้องครัวควรเอาใจใส่ให้มากมายในส่วนนี้เพื่อชุดห้องครัวออกมาดังที่ปรารถนาโดยงบประมาณไม่แย่ลงกว่าเดิม

*ก็จบไปแล้ว ในการรีวิวครั้วในคราวนี้ ก็หวังว่าทุกๆคนจะชอบกัน บอกเลยว่า จะทำแบบไหนดีแล้วแล้วก็งดงามมีสไตล์ทั้งหมด ขึ้นกับความของแม้กระนั้นหล่ะคนนะ สำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอะกันใหม่ บทความหน้านะทุกๆคน

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต