แต่งคอนโด

Posted on
condo decoration
แต่งคอนโด

แต่งคอนโด แบบไหนดี

แต่งคอนโด คอนโดนับว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักอาศัย ยอดนิยมค่อนข้างจะมากมายในขณะนี้ โดยต้นเหตุสำคัญๆสำหรับเพื่อการซื้อ ก็เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องเกี่ยวกับการเดินทาง แล้วก็ทำให้ย่นระยะเวลามากขึ้น วันนี้พวกเราก็เลยมีไอเดียการตกแต่งคอนโดในสไตล์ต่างๆมาฝากสหายๆกันจ้ะ

การที่พวกเราจะมีอาคารชุดเป็นของตนเองสักข้างหลังนั้น ไม่ใช่แค่ซื้อห้องมาแล้วหลังจากนั้นก็จะจบนะคะ พวกเราจะต้องมีการเผื่องบประมาณสำหรับในการตกแต่งห้องด้วย ซึ่งจะมากมายหรือน้อยก็ขึ้นกับของที่ดินแผนการให้มาแล้วก็ความอยากของพวกเรานั่นเองจ้ะ ในเนื้อหานี้พวกเราจะพาไปดูกันว่าการที่จะแต่งห้อง 1 ห้องนอนให้ครบทั้งหมดทุกอย่างในงบประมาณที่ไม่แย่ลงกว่าเดิมนั้นมีขั้นตอนอะไรบ้าง แบบบ้านสวนเล็กๆ

ก่อนที่จะพวกเราจะเริ่มกระทำตกแต่งห้อง พวกเราก็จะต้องทราบก่อนจ้ะว่าโครงงานให้อะไรพวกเรามาบ้าง เพื่อจะได้คิดแผนรวมทั้งเตรียมงบประมาณถูก โดยปกติแบบอย่างการค้าขายแผนการมีหลายแบบ

ขึ้นกับแนวทางตลาดของแต่ละแผนการแล้วก็โปรโมชั่นขณะนั้นๆโดยส่วนมากแล้วจะเป็นแบบ Fully Furnished หรือ Fully Fitted สำหรับคนใดที่ยังไม่รู้เรื่องว่ามันแตกต่างอย่างไร สักครู่พวกเรามาทำความรู้จักกับแบบวิธีขายแต่ละแบบกันจ้ะ

เรื่องควรจะทราบ แต่งคอนโดปลดปล่อยเช่าได้ง่ายทำยังไง

แต่งคอนโด
  • พินิจพิจารณากลุ่มเป้าหมาย เริ่มสิ่งที่พวกเราน่าจะทราบก่อนแต่งคอนโดเพื่อปลดปล่อยเช่านั้นเป็น“กลุ่มเป้าหมาย” เป็นผู้ใดกันแน่ ซึ่งบางทีอาจจะพินิจพิจารณาได้จากทำเลของคอนโดก็เป็นไปได้ ดังเช่นหากคอนโดตั้งอยู่ในรอบๆ CBD (ย่อมาจาก Central Business District หรือศูนย์กลางของเมือง ย่านธุรกิจกลางเมือง) กรุ๊ปผู้เช่าบางครั้งอาจจะเป็นผู้ที่ดำเนินการตำแหน่งสูงหรือฝรั่งที่ย้ายเข้ามาดำเนินการในประเทศไทยแล้วอยากคอนโดที่เดินทางไปดำเนินงานได้สบาย
  • กรุ๊ปผู้เช่าเล่านี้ชอบถูกใจหอพักแบบโมเดิร์นที่ซ่อนเร้นไปด้วยความหรู พักได้สบาย ช่วยบรรเทาจากการทำงานหนักในทุกวัน หรือถ้าหากเป็นคอนโดที่อยู่ในทำเลที่ตั้งสุขุมวิทที่ติด BTS ตอนต้นๆไล่ไปจนกระทั่งโซนทองคำหล่อ-เอกมัย กรุ๊ปผู้เช่าบางทีอาจจะเป็นคนประเทศญี่ปุ่นที่ถูกใจการตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ไม่นิมอล แล้วก็ย้ำลายไม้ที่มองโมเดิร์นเป็นหลักหรือในเรื่องที่คอนโดตั้งอยู่อีกฟากอย่างฝั่งธน กรุ๊ปเช่าบางครั้งก็อาจจะเป็นคนถูกใจความเงียบสงบแต่ว่ายังจำต้องเดินทางเข้าเมืองไดง่ายด้วย BTS MRT การตกแต่งบางครั้งก็อาจจะเน้นย้ำความสบายสบายเป็นหลัก ไม่ต้องเน้นย้ำเครื่องเรือนแพงๆที่มองหรูหราเท่าไรนัก แต่ว่าย้ำการใช้สอยแทน ซึ่งจะมีความคิดเห็นว่าการวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งนั้นจะช่วยทำให้พวกเราสามารถเลือกซื้อเครื่องเรือนและก็ตกแต่งห้องได้เหมาะสมกับกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้เช่าของพวกเราได้มากเพิ่มขึ้น
  • ต้องการแต่งคอนโดใปล่อยเช่าได้ง่ายจำต้องย้ำความน่าอยู่เป็นหลัก และไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นคนไหนกันแน่ แต่ว่า “ความน่าอยู่ ไม่มีอันตราย แล้วก็บรรเทา” เป็นส่วนสำคัญของการอาศัย หากพวกเราสามารถเพิ่มการตกแต่งห้องให้มองน่าอยู่รวมทั้งบรรเทาเพิ่มขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มช่องทางที่จะปลดปล่อยเช่าได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีก ไม่ยากเลยด้วยกลเม็ดสำหรับเพื่อการเเต่งห้อง บ้านเพิงหมาแหงน
  • ในช่วงเวลานี้พวกเราก็เพียงพอจะเข้าดวงใจสไตล์การตกแต่งคอนโดเพื่อปลดปล่อยเช่าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของพวกเรากันไปแล้ว แน่ๆว่าคงจะมีหลายท่านที่บางทีก็อาจจะรู้สึกไม่แน่ใจกับการไอเดียสำหรับการตกแต่งห้องของตนเอง ยังไม่มั่นใจว่าจะแต่งห้องออกมางามหรือไม่ ก็เลยกำเนิดเป็นปริศนาสำคัญขึ้นมาเลยก็คือ จะว่าจ้างคนมาตกแต่งห้องคอนโดให้ดี หรือเรียนแบบห้องแล้วก็ไอเดียต่างๆเพื่อลงมือตกแต่งด้วยตัวเอง
  • ปัญหานี้ค่อนข้างจะสำคัญเนื่องจากถ้าเกิดเอาห้องของพวกเราไปอยู่ในมือของคนที่เป็นมือโปรมีประสบการณ์ก็ย่อมได้โอกาสที่ห้องจะออกมามองงามดังที่อยากรวมทั้งปลดปล่อยเช่าได้ง่าย แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันก็มากับราคาที่พวกเราจำเป็นต้องจ่ายให้กับลูกจ้างด้วย พวกเรามาเทียบจุดเด่นจุดบกพร่องของทั้งยัง 2 แนวทางนี้กันเลยดีกว่าจ้ะ
  • การว่าจ้างมือโปรมาดีไซน์รวมทั้งตกแต่งห้อง ช่วยทำให้พวกเราแน่ใจว่าได้ห้องที่สวย ด้วยเหตุว่าประสบการณ์ของมือโปรกลุ่มนี้จะรู้ดีว่าควรจะทำอะไรบ้าง มีคำเสนอแนะให้พวกเราได้ รวมทั้งทราบว่าอะไรที่ทำจริงแล้วงาม อะไรที่ทำจริงแล้วไม่สวย มือโปรผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยผ่านการตกแต่งคอนโดมามากมาย แต่ว่าคุณอาจจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการวิชาชีพราว 15% เพิ่มจากงบประมาณที่ใช้สำหรับเพื่อการตกแต่ง ซึ่งอัตรานี้ระบุโดยสัมพันธ์มัณฑนากรที่เมืองไทย(TIDA)
  • การตกแต่งห้องด้วยตัวเองคุณลักษณะเด่นคือมัธยัสถ์ค่าใช้สอย ช่วยควบคุมงบประมาณแล้วก็ตัดค่าใช้สอยหลายสิ่งหลายอย่างออกไปได้ ทั้งคุณยังสามารถออกแบบทั้งสิ้นตามแบบที่คุณอยากได้ได้เอง เลือกใช้สิ่งของต่างและก็เครื่องเรือนได้เอง หลายท่านสนุกสนานกับการเลือกแบบห้องมาตกแต่งด้วยตัวเอง แต่ว่าจุดด้วยเป็นคุณจะต้องใช้เวลาพอเหมาะพอควร จำต้องลงแรงมาควบคุม คุยกับช่าง และก็เลือกซื้ออุปกรณ์รวมทั้งเครื่องเรือนต่างๆด้วยตัวเองซึ่งบางทีอาจเลือกบกพร่องได้

แต่งคอนโด Fully Furnished

แต่งคอนโด

ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคงจะรู้จักหรือชินหูกับคำนี้อยู่แล้ว โดย Fully Furnished เป็นห้องที่เปิดขายแบบให้ เครื่องเรือนแต่งครบ พร้อมเข้าอยู่ ได้เลย ซึ่งจะมีอีกทั้งเครื่องเรือน Built-in แล้วก็ลอยตัวมาให้ อาทิเช่น เคาน์เตอร์ห้องครัว, ตู้สำหรับเก็บของ, ชั้นวาง TV, ชุดห้องรับแขก, เตียง, โต๊ะข้างเตียงแล้วก็ชั้นที่เอาไว้วางของ, ชุดเครื่องสุขภัณฑ์ทั้งปวง ฯลฯ

ลูกบ้านเพียงแค่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์รวมทั้งของตกแต่งบางชิ้นก็พร้อมเข้าอยู่เลยคะ ห้องแบบ Fully Furnished นี้ จำนวนมากทางโครงงานเค้าจะเลือกเครื่องเรือนที่มีขนาดและก็การจัดวางพอดิบพอดีพอดีกับพื้นที่ข้างในห้อง เหมาะกับผู้ที่อยากได้หิ้วกระเป๋ามาเข้าอยู่เลย หรือปรารถนาปลดปล่อยเช่าโดยไม่ได้อยากต้องการเสียเวล่ำเวลาสำหรับเพื่อการไปเลือกจ่ายตลาดเอง

ห้องที่ได้แบบ Fully Furnished มีจุดแข็งคือ ชุดเครื่องเรือนที่แผนการนั้นมักจัดมาให้ จะเข้าชุดเป็นโทนเดียวกัน สำหรับบางบุคคลที่ไม่ถนัดสำหรับการเลือกซื้อเครื่องเรือนก็จะไม่มีปัญหาเรื่องซื้อมาแล้วไม่เข้ากันจ้ะ บางโครงงานอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีชุดเครื่องเรือนนานัปการชุดให้เลือก พวกเราสามารถเลือกสีหรือเลือกสไตล์ได้สุดแต่โปรโมชั่นของทางโครงงานจ้ะ

สำหรับผู้ใดกันแน่ที่เลือกซื้อห้องแบบ Fully Furnished ทางพวกเรามีข้อเสนอน้อย เป็นลูกบ้านควรจะขอดูรายการเครื่องเรือนจากทางโครงงานด้วยนะคะ ด้วยเหตุว่าบางครั้งบางคราวทางแผนการก็มีการเปลี่ยนข้อแม้โดยที่พวกเราไม่เคยทราบ บ้านสไตล์กระท่อม

ได้แก่ตอนซื้อนั้นพูดว่าจะได้เครื่องเรือน 8 ชิ้นแม้กระนั้นเมื่อได้รับห้องจริงกลับมีเพียงแค่ 7 ชิ้น รวมทั้งแบบบางทีอาจจะเปลี่ยนไปด้วย พวกเราจำเป็นต้องถ่ายรูปไว้เทียบหรือเข้าไปตรวจทานห้องก่อนรับโอนให้กระจ่างก่อนจ้ะ ไม่เช่นนั้นอาจจะก่อให้กลยุทธ์ตกแต่งห้องของพวกเราบกพร่องได้

จุดเด่นอีกข้อของห้อง Fully Furnished ก็คือ พวกเราจะได้เครื่องเรือนที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ห้องของพวกเราจ้ะ เดี๋ยวนี้ในคอนโดนั้นพวกเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีพื้นที่ใช้สอยไม่มากสักเท่าไรนัก ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะต้องเลือกเครื่องเรือนให้กับพื้นที่ด้วย

ห้องแบบ Fully Furnished ก็เลยทำให้จบปัญหาประเด็นการเลือกซื้อมาแล้วน้อยเกินไปดีกับห้อง จำเป็นต้องนำไปเปลี่ยนแปลงหลายคราว แล้วก็ครั้งคราวการลำเลียงเครื่องเรือนเข้า-ออกก็นำมาซึ่งการครูดขีดอีกทั้งพื้นและก็ฝาผนังให้เป็นรอยได้

การที่โครงงานขายพร้อมจัดตั้งเครื่องเรือนนั้น บางโครงงานก็ได้เลือกใช้แบรนด์ของเครื่องเรือนที่มิได้มีขายตามตลาดหรือสั่งทำเฉพาะ ทำให้ขนาดออกมาพอดิบพอดีกับตัวห้อง

พวกเราจะทราบตำแหน่งการวางเครื่องเรือนชัดแจ้ง ไม่กำเนิดปัญหากับ Wallpaper แล้วก็ตำแหน่งแอร์ ถ้าเกิดพวกเราจำต้อง Built-in เอง เวลาย้ายเครื่องเรือนหรือจัดตั้งบางทีอาจจะขูดขีดกับ Wallpaper หรือตำแหน่งน้อยเกินไปดีเนื่องจากตรงกับตำแหน่งแอร์ได้จ้ะ

แต่งคอนโด Fully Fitted

แต่งคอนโดแบบไหนให้เข้ากับlifestyleชีวิตคุณ

ห้องแบบ Fully Fitted เป็นแบบอย่างวิธีขายอีกแบบหนึ่งที่พวกเราบางครั้งก็อาจจะรู้จักกัน เป็นเป็นห้องที่ให้เครื่องเรือนเพียงแต่เล็กน้อย โดยมากแล้วจะเป็นเครื่องเรือน Built-in ในครัวรวมทั้งห้องอาบน้ำ เพราะเหตุว่าเกี่ยวข้องกับงานระบบประกอบตึก

หากจำต้องจัดตั้งเองบางทีอาจจะจะต้องมีการเจาะ ต่อกับระบบต่างๆถ้าเกิดมิได้ช่างที่มีมาตรฐานอาจจะทำให้อาจจะมีการเกิดปัญหาตามมาได้ ในส่วนเครื่องเรือนอื่นๆลูกบ้านสามารถเลือกมาเพิ่มเติมเองได้ เหมาะกับผู้ที่ถูกใจการออกแบบตกแต่งห้องเอง ปรารถนาพื้นที่ใช้งานที่ไม่เหมือนกับทั่วๆไป

ห้องแบบที่มีแบบอย่างวิธีขายแบบ Fully Fitted ทางแผนการก็ชอบให้เครื่องเรือนที่สมควรพอดีกับพื้นที่ ส่วนรายการที่มิได้ให้ลูกบ้านก็สามารถเลือกเครื่องเรือนให้เหมาะสมกับการใช้แรงงานของตนได้ บางบุคคลเพียงแค่ได้จัดพื้นที่ของตนเองตามสไตล์ที่ตนเองถูกใจนั้นก็สุขสบายแล้วจ้ะ

ต่อให้มิได้มีเครื่องเรือนมาให้ครบชุดก็ตาม แม้กระนั้นห้องที่ขายในรูปแบบนี้ก็มีการกันหรือแบ่งแยกพื้นที่เพื่อการใช้แรงงานที่เป็นสัดส่วนมาให้แล้ว ตัวอย่างเช่น มีการกันบานเลื่อนกระจกของส่วนห้องครัวมาให้

ช่วยทำให้เวลาประกอบอาหารกลิ่นจะไม่ออกมาก่อกวนข้างนอก ฯลฯ ฉะนั้นพวกเราไม่ต้องวิตกกังวลว่าด้านในห้องจะไม่เป็นสัดส่วน อย่างไรก็ดีหากพวกเราซื้อแผนการที่ขายแบบ Fully Fitted จำต้องเผื่องบประมาณส่วนใดส่วนหนึ่งเอาไว้ตกแต่งห้องด้วยนะคะ

แต่งคอนโดแบบประเทศญี่ปุ่น

แต่งคอนโดแบบไหนให้เข้ากับlifestyleชีวิตคุณ

แต่งคอนโดขนาดเล็ก ในแบบ Minimal style แล้วก็ปัจจุบันนี้เทรนด์การแต่งคอนโดแบบประเทศญี่ปุ่น Muji กำลังได้รับความนิยมมากมาย ด้วยการแต่งแบบเรียบง่าย มองไม่มาก ทำให้ผู้อยู่รู้สึกสบาย เหมาะกับคอนโดขนาดเล็ก ที่มีพื้นที่จำกัด การแต่งห้องแนวนี้จะใช้โทนสีสบายตา เป็นต้นว่า สีขาว ใช้เครื่องเรือนไม้ รวมทั้งตกแต่งด้วยกระถางที่เอาไว้สำหรับปลูกดอกไม้เล็กๆที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงธรรมชาติ มีการเปิดห้องรับแสงไฟ จะก่อให้ห้องมองกว้างขึ้น บ้านอินเดีย

แต่งคอนโดให้เป็นแบบ Studio

แต่งคอนโดแบบไหนให้เข้ากับlifestyleชีวิตคุณ

คนจำนวนไม่น้อยยังงงงันๆอยู่ว่าคอนโด Studio นั้นคืออะไร? คอนโด Studio ก็คือห้องศูนย์รวมห้องนอน ห้องรับแขก แล้วก็ครัวเอาไว้ในห้องเดียวกัน เพียงแยกห้องสุขาไว้เพียงแค่นั้น สำหรับการแต่งคอนโด studio ที่มีพื้นที่จำกัดนั้น หัวใจสำคัญเป็นการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน มีมุมส่วนตัว ทำให้มีความรู้สึกเสมือนอยู่บ้านเยอะขึ้นเรื่อยๆ

แสดงว่า ถ้าหากคอนโดของคุณมีขนาดเล็ก การตกแต่ง ต่อเดิม หรือเลือกห้องที่มีแบบแปลนคล้ายกับห้องแบบ Studio ก็จะช่วยตบตา แล้วก็ทำให้ห้องของคุณมองกว้างขึ้นได้

โดยลักษณะแบบแปลนห้องที่ว่ามาบางทีอาจจมีการแบ่งพื้นที่โดยการใช้ม่านกันหรือประตูกระจกบานเลื่อน บางทีอาจกันด้วยเครื่องเรือนอย่างตู้สำหรับใส่เสื้อผ้า หรือตู้สำหรับใช้ในการเก็บของก็ได้ด้วยเหมือนกัน ส่วนผนังจะต้องมีสีโทนอ่อน ได้แก่ สีครีม สีเทา หรือสีขาว เพื่อมองสดใส โล่งเตียนสบาย

แทนที่จะแต่งคอนโดด้วยการใช้ฝาผนังทึบกันห้อง ก็กลายเป็นประตูกระจกบานเลื่อนทำให้เห็นพื้นที่ของโซนอื่นได้ ซึ่งจะช่วยลวงตาให้แลเห็นว่าห้องของคุณมองกว้างขึ้น แม้กระนั้นคุณอาจจะเสียความเป็นส่วนตัวเหตุเพราะคนจากห้องรับแขกสามารถเห็นห้องนอนได้ รีโนเวทบ้านไม้

อีกไอเดียหนึ่งคุณอาจจะเลือกเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนแบบกระจกฝ้าสำหรับเพื่อการแต่งคอนโดขนาดเล็ก ด้วยเหตุว่าคุณจะสามารถปกปิดสายตาจากผู้ที่คุณไม่อยากให้มองเห็นห้องนอนได้เมื่อคุณปิดประตู แล้วก็เมื่อคุณเปิดประตูทิ้งเอาไว้ห้องของคุณก็จะมองกว้างขึ้น โดยที่ประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 บานจะสามารถเปิดได้กว้างกว่าแบบ 2 บาน

*แต่งคอนโดปลดปล่อยเช่าได้ง่ายทำเช่นไร พร้อมเทคนิคต่างๆสำหรับการตกแต่งคอนโดให้ปลดปล่อยเช่าได้ง่าย จากเนื้อหานี้จะช่วยทำให้คุณสามารถปลดปล่อยเช่าได้เร็วขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ทดลองนำวิธีการเลือกเครื่องเรือน, การเชื่อมพื้นที่ใช้สอย, แนวทางการทำให้ห้องมองโปร่งเตียนมีพื้นที่กว้าง หรือการตกแต่งห้องให้สามารถทำกิจกรรมต่างๆกลเม็ดกลุ่มนี้ถ้าเอาไปใช้กันแล้ว ยืนยันเลยว่าคอนโดฯ ของคุณ จะงามน่าอยู่กระทั่งสามารถปลดปล่อยเช่าได้สบายๆอย่างแน่แท้เลยจ๊า

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต